สืบเนื่องจากการทดลอง  มีครั้งหนึ่งที่ผมเจออาการนี้  ในกระทู้ทดลองกล่อง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,904.0.htmlอาการนี้รายงานไว้ที่    LAB 2   , post #30
 Lab test 2
การปรับจูน mode sport เพื่อทดสอบ
เริ่มเอาค่าที่ดีที่สุดจากการทดสอบของ lab 1 มาทดสอบใน lab 2 นี้โดยการเพิ่มการจูนบูส เข้าไปเพิ่มช่วงบูสติดโดยดูจาก กราฟ real time เพื่อหาค่าช่วงบูสทำงาน  มาใช้  โดยเพิ่มช่วงบูสเข้าไป 10%
การปรับจูน mode racing  เพื่อทดสอบ
เริ่มเอาค่าที่ดีที่สุดจากการทดสอบของ lab 1 มาทดสอบใน lab 2 นี้โดยการเพิ่มการจูนบูส เข้าไปเพิ่มช่วงบูสติดโดยดูจาก กราฟ real time เพื่อหาค่าช่วงบูสทำงาน  มาใช้  โดยเพิ่มช่วงบูสเข้าไป  20%
ข้อสังเกตุและสรุปผลการทดสอบ Lab test 2
เมื่อเราเพิ่มการจ่ายน้ำมันตามบูสแล้วทำให้กราฟแรงดันสูงขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราสามารถที่จะลดแรงดันหลักการการดันรางให้ต่ำกว่าปกติได้  โดยการเขี่ยกราฟใหม่    ลักษณะแบบนี้มีประโยช์นตรงที่เราสามารถปรับแรงดันรางน้อยๆและเพิ่มน้ำมันเฉพาะช่วงบูสเทอร์โบทำงาน  และลดการจ่ายน้ำมันเมื่อรถลอยตัวได้  เริ่มสังเกตุได้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นช่วงไหนอย่างไร
ประเด็นที่พบเพิ่มเติม จาก Lab test 2
1.   รถมีอาการเดินเบากระตุกเล็กน้อยในบางครั้งที่คอมแอร์ทำงาน
2.   Mode กล่องปิ่นโตเด้งกลับไปที่ mode std เมื่อเปิดกุญแจ on แต่ไม่สตาร์ท   แต่หากเปิดมา on แล้วต่อด้วยการบิด start เลย  เมื่อดับเครื่องเปิดมาอีกครั้งจะอยู่ที่ mode ที่เราตั้งไว้   แต่หากบิด on แล้วไม่ start แล้วปิดกลับ off แล้ว on ใหม่  ไฟจะเด้งกลับที่ mode std
สำหรับคนที่ติดตั้งกล่องปิ่นโตไปแล้วให้ช่วยทดสอบแบบนี้ให้หน่อยครับ1. ขณะที่ปรับ mode ที่ชอบหรือเปลี่ยน mode ไปมาจนพอใจ   ให้จำสีของ mode นั้นไว้
2. ปิดกุญแจ  ดับเครื่อง ดึงกุญแจออก
3. เสียบกุญแจเปิด " on "  ไม่ต้อง start
4. สังเกตุสีไฟของ mode ยังอยู่ mode เดิมหรือป่าว (
ถ้าเป็นสีเขียวนิ่งให้รายงาน, ถ้ายังอยู่ modeเดิมไปข้อ5 )
5. ปิดกุญ  ดึงกุญแจออก  รอสัก  3 นาที
6. เสียบกุญแจเปิด " on "  ไม่ต้อง start
7. สังเกตุสีไฟของ mode ยังอยู่ mode เดิมหรือป่าว (
ถ้าเป็นสีเขียวนิ่งให้รายงาน, ถ้ายังอยู่ modeเดิมแสดงว่า 
"ผ่าน" )