พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ
และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบวค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
      - อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )
เป็นต้น
ไม่ต้องเบรคไงครับพี่โต้ง  55555
-  หมั่นตรวจสอบผ้าเบรคทุก 10000 โล  อย่าปล่อยให้ผ้าเบรคหมดจนถึงบ่าเหล็กแบบผมอาจจะโดนจานได้(ผมถอดมาเจอพอดีประมาณ 30000โล)
-  อย่าอื่นก็ใช้งานตามปกติ  ไม่มีอะไรต้องระวังพิเศษ
-  หากเอารถไปลุยดินเลนทรายในลักษณะที่จมจนถึงจานเบรค  หลังผ่านอุปสรรคนั้นมาแล้วให้ใช้น้ำฉีดล้างในซอกๆจานให้เกลี้ยง(ขณะจานเบรคคลายความร้อนสูงแล้ว)
- การใช้ผ้าเบรคเกรดสูง เช่นเกิน 550 องศาขึ้นไปอาจทำให้กินผ้าเบรคมากขึ้นเพราะใช้หยุดรถที่แรงหมุนสูงๆจัดๆหนักๆ (แค่ N 500 น่าจะกำลังดี )
- เบรคคือการเสียดสีระหว่างเหล็กกับผงเหล็ก   ในการเสียดสีย่อมมีการสึกหลอบ้าง   แต่หากใช้งานผ่านผ้าเบรคสัก  5-6ชุด  กับระยะ  150000-180000 โลต่อจานเบรค 1 ชุด   ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากพอแล้วครับ    จานที่ถอดออกก็ไปขายมือสองสัก  2-3000 บาท  ก็ยังสามารถคืนทุนกลับมานิดหน่อยสำหรับการเปลี่ยนจานชุดใหม่