Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!!.. ปา2.4 มีใครอัพความแรงมั่งครับ..!!

(1/3) > >>

เล็ก-Lek J's:
 :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ

พี่โต้ง Tongsom:
สวัสดีครับ พี่เล็ก  โปรดรอสักครู่ เหล่า พ่อมด คงจะมาตอบครับ

รอหน่อยครับ

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: เล็ก-Lek J's ที่ 16 มิถุนายน 2013, 20:21:34 --- :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ

--- End quote ---

แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่

ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง

ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น

หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง

ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 มิถุนายน 2013, 22:53:37 ---
--- อ้างจาก: เล็ก-Lek J's ที่ 16 มิถุนายน 2013, 20:21:34 --- :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ

--- End quote ---

แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่

ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง

ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น

หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง

ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:

--- End quote ---

ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
    -> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
    -> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)

…หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
-> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ) 
-> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
(เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
-> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
-> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
-> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
-> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
-> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
-> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
-> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 มิถุนายน 2013, 05:02:24 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 มิถุนายน 2013, 22:53:37 ---
--- อ้างจาก: เล็ก-Lek J's ที่ 16 มิถุนายน 2013, 20:21:34 --- :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ

--- End quote ---

แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่

ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง

ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น

หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง

ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:

--- End quote ---

ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
    -> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
    -> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)

…หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
-> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ) 
-> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
(เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
-> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
-> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
-> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
-> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
-> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
-> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
-> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก

--- End quote ---

 :sd42: :sd42: พี่ตุ้ย.....ที่เขียนมานี่ นอกจากติดแก๊ซแล้ว มีไรที่พี่ตุ้ยยังไม่มีมั่งเนี่ย  :sd42: :sd42: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version