ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  
