ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ   แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก
 แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก   
 
ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ  
ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea  
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230  แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า
แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)
แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)
*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง  เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง  และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า  แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง
* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก  จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี  ปลายจะไหลยาว  ความเร็วปลายจะมาก  แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี
* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง  อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก  เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย
ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ  ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว    สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น  หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย  ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ  นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm  แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป   หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า   และ 50-80%สำหรับแรงบิด   และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm   แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ   ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก  แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ
ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น  ลองเอามาทำดังนี้
- 20000   ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000    ไปใส่ท่อ
- 38000     ไปใส่โช็คสปริง
- 32000     ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ     ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง  8-9 นิ้ว  มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่
แบบนี้รับรองว่า  สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc  ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ  
 
- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm
 ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)
ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)