Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ปาวาฬไม่สบาย!!!
Goodboy:
--- อ้างจาก: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 17 กันยายน 2014, 17:35:55 --- :L4399: ขอบคุนครับพี่เปี่ยม
--- End quote ---
ยินดีครับ :L4399: :L4399:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 16 กันยายน 2014, 21:17:10 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 16 กันยายน 2014, 12:32:36 ---
--- อ้างจาก: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 12 กันยายน 2014, 19:17:59 ---
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 11 กันยายน 2014, 22:22:39 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 11 กันยายน 2014, 10:30:21 ---ความเห็นแก่ตัว หรือขาดจรรยาบรรณทางวิชาชีพ กฎหมายบ้านเราก็เอาใจพวกนักลงทุนต่างชาติ จนลืมเจ้าของประเทศ. (กรณีนี้ต้องปรึกษาพี่เปี่ยม)
ดีใจกับพี่หยกที่ปลาวาฬกลับมาว่ายน้ำได้เหมือนเดิม แม้จะอยูในช่วงกายภาพบำบัด และเฝ้าติดตามอาการจากหมอแจ้. ส่วนมาตราการต่อไปจะดำเนินการเช่นไร อย่าลืมเรียกผมไปชูป้ายละ :L2754:
ว่าแต่ นายพรานอิฐ โดนอีแร้ง เอ้ย เหยี่ยว จิก รอดเปล่านี่. :L2739: :L2754:
--- End quote ---
แนวทางตามกฎหมายนะครับ
1.ร้อง สคบ.(เสือกระดาษ)
2.ฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคตามพรบ.วีธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551 ผู้บริโภคฟ้องคดีไม่ต้องเสียค่าขึ้นศาล มีเจ้าพนักงานคดีร่างคำฟ้องให้ เราควรมีพยานหลักฐานที่เพียบพร้อมนำสืบด้วย
หลักการสำคัญคดีผู้บริโภคเน้นไกล่เกลี่ยครับ ไกล่ไม่ได้ กำหนดประเด็น นัดสืบพยาน เสร็จแล้วตัดสิน ส่วนเรื่องนี้จะฟ้องใครได้บ้าง ขออนุญาตไม่ให้ความคิดเห็นนะครับ
--- End quote ---
การนำสืบในส่วนนี้ ค่อนข้างยากครับ เพราะจะต้องใช้ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะครับ บทสรุปจึงลงเอยที่ ผู้บริโภคตัดปัญหา เสียเวลา ซ่อมเองดีฟ่า :L2754:
--- End quote ---
กฎหมายไปเอื้อประโยชน์นักลงทุน ทำไมคนไทยมักกลัวกับการขึ้นศาล :L2761:
--- End quote ---
พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ต๋องพี่เปี่ยมพี่เล็กเป็นอย่างสูงที่ให้ความกระจ่างในประเด็นนี้แก่ผมครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ตอนที่เจรจากับทางศูนย์ผ่านทางพี่ท่านนึงที่มี connection กับศูนย์นี้ผมถูกถามว่าผมได้นำฝาสูบไปปาดหน้าแล้วหรือยัง ซึ่งขณะนั้นรถผมได้ดำเนินการซ่อมไปเสร็จเกือบ 100% แล้วเหลือเพียงขั้นตอนการประกอบร่างคืนเท่านั้น พี่ท่านนั้นได้ให้ความเห็นว่าหากฝาสูบยังอยู่ในสภาพเดิมที่เสียหาย ยังไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแก้ไข เขาอยากจะให้สำนักงานใหญ่ MMTH ได้เห็นเพื่อพิสูจน์ความเสียหายดังกล่าว แต่ในเมื่อผมได้ดำเนินการซ่อมเองไปแล้ว (ปาดฝาสูบได้เรียบร้อยแล้ว) ร่องรอยความเสียหายดังกกล่าวจึงได้ถูกทำลายไปด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยเรียกร้องค่าเสียหายกับทาง MMTH ได้อีกต่อไป
ซึ่งที่จริงแล้วหากศูนย์เปิดฝาสูบออกมาดูแต่แรกตั้งแต่ที่ผมนำรถไปทิ้งไว้ให้ตรวจสอบรวมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืนก็จะพบความเสียหายนี้ และสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายหรือจัดซ่อมตามความเหมาะสมให้กับผมได้ตั้งแต่ตอนโน้นแล้ว แต่ทางศูนย์สาทรก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น แถมยังส่งคืนรถให้ผมนำกลับไปใช้แล้วบอกว่ารถผม "ปกติ" ทั้งๆที่ทราบอาการดีทั้งหมด จนกระทั่งผมต้องร้องแร่แห่กระเชอเข้าไปขอให้มีการตรวจสอบซ้ำอีกและได้ขอรบกวนพี่ตูมตามให้เข้าไปช่วยสังเกตอาการในวันที่รับรถครั้งที่ 2 ด้วย จะสังเกตได้ว่าการกระทำดังกล่าวของศูนย์สาทรเป็นการกระทำโดยเจตนาที่จะปัดความรับผิดชอบรวมถึงผลักภาระทั้งหมดมาที่ผมซึ่งเป็นเจ้าของรถให้รับไปแทน และคงคาดหวังว่าเรื่องนี้คงจะเงียบหายไปเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง
หากผมเป็นตาสีตาสาแม่บ้านจ่ายตลาดทั่วไป และที่สำคัญหากไม่ได้เป็นสมาชิกคลับปามาเนียก็คงไม่ทราบที่มาที่ไปต้นสายปลายเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ก็คงจะเอารถเข้าศูนย์เหมือนเดิมศูนย์ว่าไงมาก็ว่าตามนั้น ศูนย์จะออกบิลมาเรียกเก็บเงินเท่าไหร่ก็คงก้มหน้าก้มตาจ่ายมันไปตามนั้น คิดๆดูแล้วคนพวกนี้นี่มันปรสิตสังคมจริงๆ น่าจะมีใครหรือมาตรการอะไรจัดการกับคนพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างนี้เรื่อยไปเดี๋ยวมันก็ไปทำกับคนอื่นอีก สมัยนี้รอกรรมชั่วสนองมันไม่ทันกินครับ เราคงแก่ตายซะก่อน!!!
พี่เก่ง (Ken-san):
พี่หยกครับ ของขึ้นหลายรอบแล้ว และผมคิดว่า ขึ้นทุกคนที่ได้อ่านด้วย จริงไหม
โชคดีที่ มีผู้ช่วยวิเคราะห์เยอะ แนะนำได้ ก็เลยเสียหายแค่นี้
พี่ถือโอกาสทำบุญ โดยการ บอก เพื่อนๆ ด้วยนะครับว่า พยาธิ มันอยู่ที่ไหน จะได้ไม่มีโครไปให้มัน
ทำร้ายเอาอีก
ปากต่อปาก ให้ข้อเท็จจริง ฆ่ามัน ช้าหน่อย แต่ไม่เปื้อนมือนะครับ
:L4387:
ต๋อง Fuddy:
คหสต. ผมว่าทางศูนย์บริการที่พูดเช่นนี้ คงรู้ดีว่าพี่หยกนำรถไปซ่อมเองแล้ว จากการบอกเล่าของเหยี่ยวข่าว เอ้ย พี่ที่มีความคุ้นเคยกับศูนย์บริการนี้ ว่าอย่างไรเสียก็ต้องมีการปาดฝาสูบ ผมว่า ไม่ใช่ข้อแก้ไข แต่เป็นการแก้ตัว มากกว่า ครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 18 กันยายน 2014, 10:48:18 ---พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
:sd23: :sd23: :sd23:
ขอบคุณพี่ต๋องพี่เปี่ยมพี่เล็กเป็นอย่างสูงที่ให้ความกระจ่างในประเด็นนี้แก่ผมครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ตอนที่เจรจากับทางศูนย์ผ่านทางพี่ท่านนึงที่มี connection กับศูนย์นี้ผมถูกถามว่าผมได้นำฝาสูบไปปาดหน้าแล้วหรือยัง ซึ่งขณะนั้นรถผมได้ดำเนินการซ่อมไปเสร็จเกือบ 100% แล้วเหลือเพียงขั้นตอนการประกอบร่างคืนเท่านั้น พี่ท่านนั้นได้ให้ความเห็นว่าหากฝาสูบยังอยู่ในสภาพเดิมที่เสียหาย ยังไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแก้ไข เขาอยากจะให้สำนักงานใหญ่ MMTH ได้เห็นเพื่อพิสูจน์ความเสียหายดังกล่าว แต่ในเมื่อผมได้ดำเนินการซ่อมเองไปแล้ว (ปาดฝาสูบได้เรียบร้อยแล้ว) ร่องรอยความเสียหายดังกกล่าวจึงได้ถูกทำลายไปด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยเรียกร้องค่าเสียหายกับทาง MMTH ได้อีกต่อไป
ซึ่งที่จริงแล้วหากศูนย์เปิดฝาสูบออกมาดูแต่แรกตั้งแต่ที่ผมนำรถไปทิ้งไว้ให้ตรวจสอบรวมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืนก็จะพบความเสียหายนี้ และสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายหรือจัดซ่อมตามความเหมาะสมให้กับผมได้ตั้งแต่ตอนโน้นแล้ว แต่ทางศูนย์สาทรก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น แถมยังส่งคืนรถให้ผมนำกลับไปใช้แล้วบอกว่ารถผม "ปกติ" ทั้งๆที่ทราบอาการดีทั้งหมด จนกระทั่งผมต้องร้องแร่แห่กระเชอเข้าไปขอให้มีการตรวจสอบซ้ำอีกและได้ขอรบกวนพี่ตูมตามให้เข้าไปช่วยสังเกตอาการในวันที่รับรถครั้งที่ 2 ด้วย จะสังเกตได้ว่าการกระทำดังกล่าวของศูนย์สาทรเป็นการกระทำโดยเจตนาที่จะปัดความรับผิดชอบรวมถึงผลักภาระทั้งหมดมาที่ผมซึ่งเป็นเจ้าของรถให้รับไปแทน และคงคาดหวังว่าเรื่องนี้คงจะเงียบหายไปเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง
หากผมเป็นตาสีตาสาแม่บ้านจ่ายตลาดทั่วไป และที่สำคัญหากไม่ได้เป็นสมาชิกคลับปามาเนียก็คงไม่ทราบที่มาที่ไปต้นสายปลายเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ก็คงจะเอารถเข้าศูนย์เหมือนเดิมศูนย์ว่าไงมาก็ว่าตามนั้น ศูนย์จะออกบิลมาเรียกเก็บเงินเท่าไหร่ก็คงก้มหน้าก้มตาจ่ายมันไปตามนั้น คิดๆดูแล้วคนพวกนี้นี่มันปรสิตสังคมจริงๆ น่าจะมีใครหรือมาตรการอะไรจัดการกับคนพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างนี้เรื่อยไปเดี๋ยวมันก็ไปทำกับคนอื่นอีก สมัยนี้รอกรรมชั่วสนองมันไม่ทันกินครับ เราคงแก่ตายซะก่อน!!!
--- End quote ---
คำพูดที่ผจก.บอกว่าสัญญาตัวผู้ว่า.....พี่เอารถไปใช้เลย หากมีปัญหาขึ้นมาเขาจะรับผิดชอบเต็มที่ ได้มีการเก็บหลักฐานอะไรไว้อ้างอิงได้ไหม
ตอนนี้คือการแก้ไขปัญหาจากร้านข้างนอกเพื่อต้องการนำรถกลับมาใช้งานโดยที่รถมีความเสียหายที่เข้าใจได้ว่าเกิดจากความสำเพร่าของเจ้าหน้าที่ของศูนย์สาทรในการเข้ารับการบริการที่ 100,000 โล โดยเรายินดีชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดและยอมรับเงื่อนไขการรับประกันหลังการบริการ 6 เดือน แต่พอเกิดปัญหากลับบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ กรณีแบบนี้ขอ roll back ทุกอย่างกลับไปและขอคืนเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมด และขอชดเชยค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาสในการใช้รถ และขอให้เป็นความรับผิดชอบต่อลูกค้าโดยศูนย์สาทร ซึ่งจะปฏิเสธลูกค้าไม่ได้เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกศูนย์ไม่ได้เป็นคนเลือกช่างและลูกค้าให้ความเชื่อมั่นศูนย์ที่มอบหมายงานตามสายงานให้จัดการ แต่สุดท้ายทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด
และค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์ดังกล่าวรวมถึงค่าเสียโอกาสที่ตีเป็นค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าเสียหาย ทำไมทางศูนย์ถึงโยนไปให้เรียกร้องกับ MMTH หรือ ????
แล้วแบบนี้จะปล่อยให้เป็นโจรมุมตึกทำไมกัน คนที่เสนอและให้ข้อมูลต่างๆนาๆเกี่ยวกับศูนย์นี้และพฤติกรรมบางอย่างนั้น เมื่อถึงเวลาสามารถออกมาเป็นพยานให้มากน้อยเพีนงไร เบื้องต้นคาดว่าคงไม่สามารถ แล้วไอ้โจรมุมตึกบนถนนสาทรนี้เราจะจัดการอย่างไรดี หากลูกตาสีตาสาหลงไปใช้บริการโดยที่เราไม่แจ้งเตือน ก็คงไม่ต่างอะไรกับเห็นเหวนรกข้างหน้า แต่ไม่ยอมบอกพวกเขาที่ชอบจะไปถ่ายรูปเล่นกันบริเวณนั้น
วานพวกเราติดป้ายข้างทางเตือนๆกันบ้างก็ดีนะครับ
:sd27:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version