Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ปาวาฬไม่สบาย!!!
หยก วาฬน้ำเงิน:
วันนี้แวะไปล้างแผลผ่าตัด+เปลี่ยนผ้าพันแผลที่อนามัยมาเลยเก็บภาพมาฝากเผื่อจะเป็นประโยชน์กับพวกพี่ๆครับ
อันดับแรกถ่ายน้ำยาหม้อน้ำเดิมทิ้งเปลี่ยนใหม่เพื่อความชัวร์ครับ
น้ำยาหม้อน้ำแท้มิตซูที่ใช้งานมาครบ 1 สัปดาห์
ต่อไปก็ถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ตรวจพบการรั่วซึมเลยถือโอกาสถอดแคร้งมาทากาวใหม่ซะเลย
เมื่อถอดแคร้งน้ำเกียร์ออกมาจะเจอแบบนี้ครับ
พบว่าน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพสีดำปี๋เหมือนน้ำมันเครื่องเลย
น้ำมันเกียร์ที่ยังหลงเหลืออยู่ในแคร้ง
เมื่อครั้งเข้าเช็คระยะที่ศูนย์นี้ก็ระบุมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยตามรายการที่ 7 ผ่านมาแค่ 20,000 กว่าโลไหงสีมันดำอย่างนี้เล่า...ได้เปลี่ยนจริงหรือเปล่า???
ตรวจดูไส้กรองน้ำมันเกียร์ท่าทางจะตันแล้วเหมือนกัน
เลยถือโอกาสเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ซะเลย
เปรียบเทียบของเดิมกับของใหม่แกะซอง
แม่เหล็กในแคร้งมีเศษผงเหล็กมาเกาะเพียบ มีทั้งหมด 3 ชิ้น
ล้างแล้วเป็นแบบนี้
วางแม่เหล็กตามตำแหน่งเดิม+ทากาวปะเก็นแคร้ง
ด้วยกาวทาปะเก็นตัวนี้
เสร็จแล้วประกอบแคร้งกลับคืน
เปลี่ยนกรองโซล่าเสียใหม่
น้ำมันเกียร์ตัองเป็นสีนี้เสมอครับ
ต่อด้วยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Castrol Edge Titanium Pick-Up 5w-30
เติมน้ำหม้อน้ำ + ติดเครื่องเดินเบาไล่อากาศประมาณ 20 นาทีก็เป็นอันเสร็จพิธี คราวนี้เจ้าวาฬน้ำเงินของผมก็หายเป็นปกติ 100% ซะที :L2736:
หยก วาฬน้ำเงิน:
ผมเพิ่มเอกสารหลักฐานการเข้าเช็คระยะ 100,000 กม. พร้อมใบเสร็จรับเงินค่าเปลี่ยนชุดสายพานไทม์มิ่งที่หน้าแรกให้แล้วครับ :L2736:
อั๋น ราชพฤกษ์:
:sd23: สวัสดีคับ.
:sd21: เรื่องของพี่หยกเพิ่งจบไปแบบไม่ค่อยhappy คับ. :sd21:
แต่หลังจากนั้นได้รถที่มีคุณภาพมากขึ้น. กลับมาคับ. :L2900:
ขอบคุณพี่หยก. สำหรับ.คำแนะนำต่างๆ. น่ะคับ.
:L4387: :L4387: :L4387: :L4387:
ผมขออนุญาติต่อ เลยน่ะคับ หลังจากคิดอยู่ 2 วันเต็มๆกับ ผ.บ คับ.
เรื่องราว. ของสถานที่เดียวกัน ให้พี่ๆ สมาชิกได้ฟังเพื่อ ได้รับ ความรู้ และความเข้าใจเพิ่มเติมเลยน่ะคับ
ก่อนหน้านี้ ได้มีการเล่าเรื่องของผมให้พี่ๆทีมงานได้รับฟังบางส่วนแล้วคับ.
พี่ๆทีมงานอยากให้นำเสนอเรื่องของผม ต่อ สมาชิก บ้านเราบ้างคับเผื่อมีประโยชน์ กับใครหลายๆคนคับ
เรื่องนี้ย้อนหลังไป หลายเดือนก่อนน่ะคับ. วันที่ผมตัดสินใจไป วางเงินจองรถ คับ หลัก!!!หมื่นคับ.
ตอนนั้นสนใจในรถน้องปามากคับ จนไม่ได้ดูถึงรายละเอียดอย่างอื่นเลยคับผม. รู้แค่ว่า TV มีโฆษณา
ว่า ( รถปาเจโร่ ผ่อน 0%) คับ เลยต้องรีบคับ. ตั้งใจว่าอยากได้ตัว ที่top สุดคับ แต่ราคา ส่วนตัวราคาสูงเกินสู้ไม่ไหวคับ
จึงได้เริ่มต้นเจรจากับเซลคับ. เค้าเเนะนำให้เอาตัวรองลงมาคับ. ซึ่งจะมีของแถมให้เหมือนกันหมดคับ.
ผมเลยถามไปตรงประเด็นเลยคับ ว่า ที่ติด ป้ายอยู่หน้ากระจกที่รถปาเจโร่(รถโชว์)ว่า ดอกเบี้ย 0%. เนี้ย ปาเจโร่ด้วย ถูกไหมคับ
ทางเซล บอกว่าไม่คับ ส่วนลด0% เฉพาะ ตัว top สุดคับ.
:sd21: ถ้าไม่เอาตัว top. เงื่อนไขตามปกติคับ...คือเสียดอกเบี้ย. :sd21:
พี่เซลบอกว่า "แต่ว่าสามารถ ทำให้ได้ คุ้มค่าแน่นอนคับ. ถ้าผมดาวเยอะ ไม่มีปัญหาเลยคับ
ตอนนั้นผมวางเงินดาวน์เยอะมากคับหมดกระปุกเลยคับหลัก !!!!! แสนคับ.
ตอนนั้นเข้าใจตรงกันกับแฟนว่า ได้ 0% คับ. ตามที่พี่เซลเค้าว่าน่ะคับ.
เลยไปคุยเรื่องของที่จะแถมกันคับ.แล้วก้อมีการจ่ายค่าของแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อยคับตามแนวๆของผมพร้อมกับทำสัญญาจองเลยคับ. พอหลังจากนั้นอีกไม่กี่วันก่อนจะเข้าไปจ่ายเงินดาวน์คับ ทางเซลแจ้งมาว่าไม่สามารถช่วยเรื่องดอก 0% ได้ เพราะว่าต้องเป็นตัว top อย่างเดียวคับ ผมเลยคุยกับเค้าแนวๆปฎิเสธไปคับเพราะว่าเค้าบอกให้เข้ามาคุยก่อนมีทางช่วยอยู่คับเลยนัดวันกันเข้าไปคุยคับ ทางเซล เค้าบอกตรงๆว่ากลัวผมปฎิเสธมากเพราะว่าถ้าผมยกเลิกการจองเงินจองผมไม่ได้คืนแน่ๆ(พี่เซลเค้าเป็นห่วงคับ)เพราะเเจ้งเอาไว้เเล้ว ผมกับผ.บ ก้อเสียดายเงินดาวน์คับ หลายหมื่นอยู่คับสรุปคือว่าตอนนั้นอยากได้รถจนไม่รับรู้เรื่องอื่นๆไปเลยคับ ทางเซลเลยแจ้งอย่างเดียวเลยคับว่าจะจัดไฟแนนซ์ให้ผม ซึ่งทางศูนย์ได้มี ธนาคารที่สามารถจัดการเรื่องผ่อนชำระให้ได้เพียงธนาคารเดียวเท่านั้น ไม่มีให้ผมเลือกหรือเปรียบเทียบดอกเบี้ยของแต่ล่ะธนาคารเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเคยผ่อนรถมาแล้ว2รุ่นคับเลยพอจะเข้าใจระบบไฟแนนซ์บ้างคับ ส่วนใหญ่เซลรถจะเเจ้งว่าคุณลูกค้าสามารถ...เลือกได้ว่าจะผ่อนกับธนาคารอะไรคับเพราะลูกค้า...สามารถเปรียบเทียบในส่วนของดอกเบี้ยได้คับ. ที่เคยผ่อนรถคันเก่าๆมาจะเป็นแบบนี้คับ
แต่นี้อะไรไม่แน่ใจคับ ผมกับผ.บ งง มากคับ. ดาวน์รถไป หลัก!!!!!แสนคับ :L2739: เกือบจะครึ่งนึงของราคาน้องปาแล้วคับ
ยังไม่สามารถเลือกธนาคารที่จะจัดไฟแนนซ์ได้อีกคับ แถมดอกเบี้ยที่ต้องรับเอาไว้คับ สูงพอสมควรคับ (จัดfullsetได้2ชุดเลยคับ)
สุดท้ายผมกับแฟนต้องยอมคับเพราะว่าไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายเลยคับ กลัวที่จะเสียเงินจองด้วยล่ะคับ :sd42: เลยตกลงดาวน์ หลัก!!!!! แสนคับ พร้อมดอกเบี้ยที่เลือกธนาคารไม่ได้คับ(สูงกว่าปกติด้วยคับ). หลังจากนั้นก้อรอรับรถเลยคับ. ระหว่างรอรับรถในอีกไม่กี่วัน ตามประสาคนชอบแต่งคับ
สั่ง สคู้ปกันชนหลัง,กระจกมองมุมด้านหน้าของฟอร์จูนเนอร์แท้,หางหลังทรงศูนย์,ติดฟิลม์3m บานหน้าเพิ่มเติมคับแล้วหุ้มเบาะหนังใหม่คับ สรุปวันที่รับรถมีกระจกมองมุมคับสั่งของรุ่นอื่นที่ไม่ได้สั่งมาติดให้คับ เจาะติดตัวรถ เรียบร้อยเลยคับ ใช้น้อตเกียวปล่อยยิงคับ จบข่าวเอาออกก้อไม่สวย ไม่อยากจะมีเรื่องด้วยแล้วคับ ทางผ.บ บอกว่าสวยดี ผมเลย ยอมๆไปคับ. ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าอยากขับรถไปให้พ่อ/แม่ผมดูคับ(พ่อ/แม่ผมเค้าจะเป็นคนเอาพวงมาลัยมาคล้องรถให้ผมทุกครั้งที่ออกรถใหม่คับ (แต่ไม่ได้ออกบ่อยๆหรอกคับ :sd42: )
เลยรีบนำรถกลับบ้านคับ. หลังจากนั้นก้อได้เข้ามา พูดคุย และได้เป็นส่วนนึงของบ้านนี้คับ. :L2900:
เวลา อยู่บ้านได้ ดูทีวีและเจอโฆษณา ดอกเบี้ย0% อยู่บ่อยๆคับ. ยังบ่นๆว่าเป็นการโฆษณาหลอกลูกค้าเลยคับ
ไม่บอกให้หมดว่าดอกเบี้ย0% เฉพาะตัว top นี่น่า. โกหกลูกค้าเต็มๆ. ปรากฎว่าผมเข้าใจผิดคับ.
หลังจากใช้รถมาได้สักระยะ. พอดีมีโอกาส ได้ไปทานข้าวนอกบ้านคับ
แล้วเจอน้องปาสีน้ำตาลขับเข้ามาแถวๆที่ผมกินข้าวพอดีคับ ป้ายแดงเหมือนกันเลยคับ
(ขอดูหน้าหน่อยคับ แหมป้ายแดงเหมือนๆกันเลย)
สรุปคนที่ลงมาเป็นเพื่อนผมคับ เลยได้มีโอกาสได้พูดคุยกันคับ
เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนของผมดาวน์รถน้องปาไป หลัก !แสน คับ แต่ดอกเบี้ย แค่....fullset.1 ชุดเองคับ.
:L6419: ผมเลยเกิดความโมโหคับ
ดาวน์รถยังไม่ถึง....ครึ่งนึงของผมเลยทำไม....ดอกเบี้ยถูกกว่าตั้งครึ่งนึง น่ะคับ.
:sd06: เริ่มจะนั่งไม่ติดแล้วคับ. เลยลองถามไปที่สำนักงานใหญ่ดูเลยคับ
ปรากฎว่า ได้สอบถามเเละรับคำแนะนำดูแล้ว..... รถน้องปาผม ได้ .....ดอกเบี้ย 0%. จริงๆด้วยคับ.
ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลยคับ. คิดอย่างเดียวว่าพลาดแล้ว
เพราะว่ามีสัญญาเช่าซื้อรถ เป็นหลักฐานแล้วคงทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะ.
รถก้อเอามาขับเเล้ว. ล้อแม็ก ก้อเปลี่ยนแล้ว. เครียดมาก คับ
ลองโทรกลับไปหาเซลดูคับ.พูดเรื่องดอกเบี้ย.เค้าบอกผมว่า เค้าได้เเจ้งตรงส่วนดอกเบี้ยผมแล้ว ว่ามีดอกเบี้ยเท่าไหร่
ผ่อนกี่เดือนรวมเป็นเงินเท่าไหร่ ผมยอมรับเงื่อนไขแล้ว มีสัญญา.ยินยอมรับเเล้ว.
ทำอะไรไม่ได้แล้วเรื่องทางธนาคารก้อ....อนุมัติไปแล้ว. ....ยกเลิกไม่ได้เเล้ว......แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
ของแถมก้อแถมให้แล้ว. ตอนนั้นก้อเริ่มเถียงกันคับเรื่องของแถมเพราะเซลบอกว่าแจ้งเรื่องของแถมให้เยอะกว่าลูกค้าท่านอื่นแล้ว
เซ้าเค้าบอกว่า""ถือว่าคุ้มมากถ้าเทียบกับดอกเบี้ยคับ. (ของแถมมูลค่าไม่เกิน2หมื่น)คับ.
:sd27: ให้ผมยอมรับเรื่องดอกเบี้ยไปล่ะกันจะได้จบๆลงกันด้วยดีคับ.
ผมเลยแจ้งเรื่องของแถม เลยคับ ว่า
- เบาะหนัง ขาด เเก้ 2 รอบคับ ยังไม่หายเลยเลิกแก้คับ หนักกว่าเดิม เลื่อนเบาะไม่ได้คับจนถึงตอนนี้คับ
- หางหลังทรงศูนย์ ตอนถอดๆไม่ออกคับ มีการหยอดกาวร้อน / กาวตราช้างเอาไว้คับ สีติดตามออกมาเป็นเเถบคับ
ตอนนั้นจะเปลี่ยนหางออสซี่พอดีคับ
ได้มีโอกาส เจอพี่ตามพี่ตามบอก"ระวังจะเจอพวกหางเดิมๆหยอดกาวตราช้างมาน่ะคับถอดยากมาก" แจ๊กพ๊อตเลยคับ
- กระจกมองมุมด้านหน้าได้ของปลอมมาคับแล้วมองอะไรไม่ได้คับติดมาเปี้ยว คับถอดไม่ได้คับ เป็นรูคับ.
- ฟิลม์หลังเป็นฟองอากาศคับ กลับไปให้ดูแล้ว บอกว่ายังมองผ่านได้อยู่คับร้านที่มาติดให้แจ้งว่าไม่ถือว่าเสียคับไม่เปลี่ยน
ให้คับผมต้อง. :L2736: ออกมาแก้งานเองแล้วคับ.
จน :sd23: สุดท้ายผมเลย เข้าไป ปรึกษา ทนายที่รู้จักกัน คับ.
เค้าได้สอบถาม กับ หน่วยงานที่สามารถให้คำปรึกษาได้คับ(เกี่ยวกับผู้บริโภคคับ) แนะนำดีมากคับ.
เลยได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดน กรณีนี้คับ.ไล่ชื่อกันสักพักอ้าว เพื่อนผมก้อโดนคับ. คราวนี้คุยกันสนุกเลยคับ
เพราะ.........ที่เดียวกันคับ. :sd42:
หลังจากนั้นเลยโทรไปคุยกับทางเซล เลยคับว่าเรื่องราวทั้งหมดมี....หน่วยงานเกี่ยวกับผู้บริโภค...รับทราบแล้วคับ
. มีทนาย เตรียมเรื่องเอกสารเรียบร้อยแล้วคับ
แล้วได้รับจดหมายยืนยันจากทาง สำนักงานใหญ่. (รับรองในเรื่องของดอกเบี้ยเดือนนั้นๆที่จัดโปรโมชั่นมีอยู่จริง)
.ทุกอย่าง สามารถตรวจสอบได้ว่ามีการหลอกลูกค้าจริง. มีเอกสาร ยืนยัน จากสำนักงาน
ได้บอกพี่เซล ท่านนั้นว่า.....เราไม่ใช่คนที่จะมาหาเงิน ด้วยการขูดรีดเวลาคนอื่นเค้าล้มหรอกคับ
:L2901: แต่......อยากจะให้คืนตรงส่วนของดอกเบี้ยที่ผมไม่ควรจะเสียไป
เอากลับคืนมาให้ผมในแบบที่ยังมีความรู้สึกดีๆต่อกันดีกว่าคับ
ต่างคนต่างต้องทำมาหากิน. ผมแจ้งเค้าว่า เดี๋ยวจะติดต่อไปอีกทีนึงคับ. ปล่อยให้พี่เค้าคิดสัก เปปนึงคับ
หลังจากนั้น
ผมได้รับการตอบกลับมาอีกไม่กี่วันคับ. ว่า...พี่เค้าไม่ได้ตั้งใจคับ
. เพราะว่าเค้ากำลังจะ(เหมือนกับได้ขึ้นตำแหน่ง)ผมเรียกไม่ถูกอ่ะคับ
เลยต้องรีบทำยอดคับ. จังหวะนั้น คงเจอผมพอดีคับ.(ถูกรางวัลพอดีคับ) :sd42: เค้ายอมรับผิดทุกอย่างคับ.
เเต่เค้าไม่มีคืนให้ผมตอนนี้คับ เนื่องจากพี่เค้ายังมีลูกเล็กค่าใช้จ่ายเยอะคับ
ผมก้อเห็นใจเค้าคับ มีลูกเหมือนกัน เลยคุยกันว่าค่อยๆผ่อนเป็นเดือนๆ ไปคับ.
หลังจากนั้น ก้อผ่อนตามเวลาบ้างช้าบ้างคับตามปกติคับ.
จนถึงสุดท้าย เดือนนี้(ทางเซลขายรถต้อง...ผ่อนชำระดอกเบี้ยแทนลูกค้าครบหมดพอดีคับ)
แล้วจังหวะที่
:sd21: .....พี่หยกเจอปัญหาพอดีคับ.
และบวกกับพี่ทีมงานอยากให้ พี่ๆสมาชิกได้รับทราบถึงปัญหาที่สมาชิกได้เจอมาคับ
:L4387: เอาไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมคับ
.....สุดท้าย ผมต้องขออภัยด้วยน่ะครับที่ได้เอ่ย ชื่อเรียก. หรือบริษัท หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาในกระทู้นี้คับ
เรื่องทั้งหมด มีแค่ผมกับพี่เซลขายรถ 2 คนคับ :sd23: :sd23:
ทุกอย่างที่เขียนลงมาไม่ได้ อยากจะทำให้ใครเดือดร้อน หรือเสียหายคับ.
ตอนนี้ทุกอย่างจบลงด้วยดีคับแค่คิดว่าสิ่งที่นำเสนอมานี่จะเป็นประโยชน์กับใครไม่มากก้อน้อยคับ.
:sd23: :sd23: :sd23: เรียบเรียง 4 ช.ม คับ เพื่อไม่ทำให้ใครเดือดร้อนที่สุดคับ
ของพระคุณมากคับที่ รบกวนเวลามานั่งอ่าน เรื่องราวของผมคับ. :sd23: :sd23:
:L2894:
( จะเช้าพอดีคับ อีกสักเปปนึงออกไปซื้อโจ้กมากินเป็นอาหารเช้าพอดีคับ. :sd42: )
tod:
จำให้ขึ้นใจเลยครับ ........ซื้อรถอย่าหวังของแถม........ให้ตรวจสอบดวกเบี้ยหลายๆเจ้าด้วยนะครับจะได้ไม่ต้องเสียใจไปอีกหลายปี
เอาของแถมมาเป็นส่วนลดดีกว่าครับ คำว่าของแถมมันก็คือของแถม จะหาคุณภาพหรือความปราณีตแทบไม่มี
สู้เอาส่วนลดไปหาร้านแต่งข้างนอกดีกว่าครับ
:sd23:
หยก วาฬน้ำเงิน:
อ่านเรื่องของพี่อั๋นแล้วของขึ้นเลยครับ :L2740: ผมไม่แปลกใจเลยที่สมาชิกเราต้องมาเจอกับเรื่องเลวร้ายแบบนี้ที่ศูนย์สาทรแห่งนี้ ตอนที่คุยกันผจก.ฝ่ายบริการเขาบอกเองว่างานเขาเยอะ เขาปฏิเสธลูกค้าไม่ได้ ช่างแต่ละคนเลยต้องทำงานอย่างเร่งรีบวันละอย่างน้อย 4 คันต่อช่าง 1 คน แต่ศูนย์นี้คงได้แต่ยกมือไหว้ลูกค้ากล่าวขอโทษเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขี้นโดยไม่ได้เคยคิดหาทางป้องกันใดๆให้ลูกค้าเลย เพราะความเสียหายต่างๆที่เกิดจากช่างไร้ฝีมือหรือเด็กฝึกงานที่จ้างมาแบบ No Skill นั้นมันสร้างความเสียหายให้กับรถลูกค้าในระยะยาว แต่ผจก.ฝ่ายบริการคงไม่เคยสำเหนียกว่าความเสียหายนั้นไม่ใด้เกิดกับรถของเขาเองหรือรถของคนในครอบครัวเขา ผมเดาว่าผู้บริหารศูนย์นี้คงไม่ได้ขับรถมิตซูหรือไม่ก็คงไม่เข้ามาใช้บริการศูนย์ของตัวเองอย่างแน่นอนเพราะน่าจะรู้ดีว่าลูกน้องตัวเองมีศักยภาพแค่ไหน ทำงานยังไง
ในความเป็นจริง ถ้าศูนย์จะเพิ่มปริมาณรถที่เข้ารับบริการอย่างน้อยก็ควรรักษาระดับมาตรฐานเอาไว้ให้ดี อาจเพิ่มช่าง ทำโอที หรือไม่ก็งดรับรถเพิ่มเมื่อโควต้าช่างเต็มในแต่ละวัน อีกอย่างที่สำคัญอย่างยิ่งคือถ้างานไม่เสร็จในวันเดียวกันก็อย่าเร่งงาน ให้บอกลูกค้าไปตามความเป็นจริง ผมเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ยินดีทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ได้รับบริการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้าเกรงว่ารถจะค้างไปอีกวัน วันรุ่งขึ้นก็จะเสียโควต้ารับรถใหม่คุณขอเก็บค่าแรงเพิ่มก็ได้ ลูกค้าเข้าใจน่าจะยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว
ผมบอกตามตรงนะครับ ผมยอมจ่ายแพงเข้าศูนย์นี้เพราะคาดหวังการบริการมาตรฐานแบบมืออาชีพ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือความหลอกลวง มาตรฐานงานที่ต่ำกว่าอู่ข้างถนน แถมด้วยความไม่รับผิดชอบของผู้จัดการศูนย์ โยนภาระทุกอย่างให้ลูกค้าเกรด A+ แบบผมอย่างหน้าด้านๆ ที่จริงหลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นและได้เข้าไปพูดคุยกับผจก.ศูนย์แล้วผมก็ไม่คาดหวังว่าเขาจะรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ฟังจากสไตล์การพูดคุยแล้วยังไงก็ไม่รับผิดชอบ ถึงปากจะบอกว่าไม่ปฏิเสธแต่ในใจคงคิดว่ายังไงก็ไม่รับ ขอให้มันรีบๆออกไปให้พ้นๆก็พอ คงจะคิดอย่างนั้น
ความจริงค่าซ่อมรถผมเบ็ตเสร็จ 30,000 กว่าบาทก็ไม่ได้มากมายอะไร แลกกับชื่อเสียงและความไว้วางใจที่มีมานานและใช้เวลาในการสั่งสมเป็นแรมปี ผมอยากถามว่ามันคุ้มกันไหม? ผจก.อาจคิดว่าอีกไม่นานก็ลาออกอาจะไม่ได้ทำงานที่ศูนย์นี้ตลอดไป แต่เจ้าของธุรกิจหรือแม้แต่สำนักงานใหญ่มิตซูบิชิมอเตอร์ ควรสำเหนียกว่าศรัทธาที่สั่นคลอนสักวันมันก็พังลงได้เหมือนกัน อย่างน้อยถึงรถมิตซูจะยังคงวิ่งอยู่บนท้องถนนต่อไป แต่ศูนย์สาทรของคุณจะยังคงเปิดดำเนินการต่อไปได้อีกนานแค่ไหน นั่นคงเป็นเรื่องที่ต้องรอการพิสูจน์จากสาธารณชนต่อไป ขอให้ศูนย์นี้จงเจริญ (ฮวบๆ) ครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version