Pa Mania's Classified Ads (โฆษณาของชาวปามาเนีย) > Pa Mania Accessories & Souvenir

***รวบ-กระทู้ช่วยจัดการให้เป็นของขวัญรับขวัญปีใหม่ 2558 ..... จะเอาก็รีบเลย

<< < (90/205) > >>

Goodboy:

--- อ้างจาก: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 22 เมษายน 2015, 09:51:21 ---จัดเลยป่าวพี่เปี่ยม

--- End quote ---
ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก  :L2736:

พฏ:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 เมษายน 2015, 10:35:40 ---ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี  :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

หาแบบหางเต่า + เล็บแมวเอาไหมครับ  :L2761: :L2761:

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:

--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 22 เมษายน 2015, 11:59:56 ---ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก  :L2736:

--- End quote ---
เดวเสนอเรื่องของบต่อ ผบ.สูงสุดก่อนนะพี่เปี่ยม หวังว่าคงสมใจ  :sd01:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 เมษายน 2015, 00:39:41 ---สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ผมเอาประโยชน์ของเจ้าสิ่งนี้มาให้ดูครับ ว่าถ้าไม่มีจะเกิดอะไรขึ้น  :L2739:








ถ้าไม่มีหางเต่านะ บอกได้เลยว่างานนี้จุก ที่เจ็บขนาดนี้เพราะเข้าใจว่าตอนชน หน้ารถมุดเข้าไปใต้ท้ายรถผมนิดหน่อย จนทำให้สเกิร์ตและกันชนหลังได้รับความเสียหาย แต่ถ้าไม่มีหางเต่า บอกได้เลยว่าหนังคนละม้วนแน่นอน  :L2739:

--- End quote ---

ขอบคุณมากๆพี่แม็คที่ยอมพลีชีพเพื่อรีวิว หางเต่า

*จากภาพความเสียหายของพี่แม็คน่าจะมาจากสเกิตหลังที่แป๊ะเพิ่มสูงขึ้นมาทำให้ตอนปะทะหน้ารถเท็กซี่มันห่อมากระแทกตรงสเกิตพอดี ทำให้สเกิตได้รับแรงและส่งต่อไปที่โปร่งข้าง   จุดนี้ผมถึงถอดข้างหลังออกหมดและไม่ย่นหางสั้นเพราะต้องการให้การปะทะจบแค่หน้าห่อมาจ่อท้ายเฉยๆครับ

แต่หากบางครั้งการปะทะแรงเกินเราอาจจะมีเสียหายบ้างก็เป็นได้

แต่จากเหตุการณืนี้  ขอขอบคุณอีกครั้งที่เอาเหตุการณ์จริงมาแชร์ให้ทราบ

ขอบคุณครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่มัติ [Dark Moon] ที่ 22 เมษายน 2015, 10:09:00 ---ถ้าพี่แม็คติดหางแบบปรกติ (ไม่ได้กลับหัว) ผมว่า taxi มันคงจะไม่มุดนะครับ เพราะ
1. รถของมีควาทเราสูงเป็นทุนเดิม ยิ่ง up spring 910,938 ก็จะยิ่งสูงเข้าไปอีก
2. ถ้าติดหางแบบปรกติ แรงปะทะก็จะเต็มตรงกระจังหน้า taxi จะหยุดแล้วหางฝังใน รถเราอาจจะเสียหายน้อยหน่อย
3. ติดหางกลับ จะทำตำแหน่งอยู่สูง ข้างหลังอาจจะเห็นชุดขึ้นจริง แต่ถ้าปะทะ จากข้อ 1 รถก็จะมุด อย่างที่เห็นครับ taxi เสียหายเยอะจริง แต่รถเราก็เสียหายด้วย

ของผมติดแบบปรกตินะครับ แต่ไม่ได้ติดตลอด เพราะต้องจอดซ้อนหน้าบ้านนะครับ


--- End quote ---

ขอบคุณบังมัติ  ที่ตั้งข้อสังเกตุ   ผมขอให้เหตุผลดังนี้เพราะผมคนแรกที่ทำหางชี้

1. การติดตั้งแบบปกติจะป้องกันรถยนต์เล็กและเก๋งได้  รวมถึงต่ำแหน่งป้ายทะเบียนหน้าของรถกะบะไม่ยกสูง

2. การติดตั้งแบบปกติ  ตรงหัวบอลจะต่ำกว่าป้ายทะเบียนกะบะยกสูง  และไปตรงกับช่องลมกระจังหน้ารถตู้  ทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเสียหายด้วยเพราะการปะทะจะพ้นหัวบอล

3. การติดตั้งแบบปกติ  จะทำให้การปะทะจากรถเตี้ยซึ่งมีเยอะกว่า  ปะทะในแนวตรงส่งแรงมาที่ชัชซีตรงเลย  อาจมีผลกระทบบ้างจากการแรงกระแทกตรง

4 . การกลับหางเต่าให้ชี้ขึ้น  เพื่อปรับมุมปะทะให้ป้องกันในข้อ 2

5. การกลับหางขึ้นเพื่อลดแรงกระแทกในแนวตรง  จากรถเตี้ยเก๋งที่มีมาก แท็กซี่ปะจำ   เพื่อให้เกิดการมุดและงัดท้ายเราขึ้นเพื่อลดการกระแทกตรงๆ(แต่บังเอิญเคสพี่แม็ตมีถังแก็ส)หน้ารถเขาควรไปนอนอยู่ใต้ยางอะไหล่เรา

6. การกลับหางขึ้น  เป็นการชูหางให้รถเก๋งเห็นได้ง่ายเมื่อจี้ท้ายเรา   ของเดิมจะไม่ค่อยสังเกตุถ้าเขาจอดชิด

7. การกลับหางขึ้น  ป้องกันการเดินชนของเราเองหลังรถจากการกระแทกที่หัวเข่า(โครตเจ็บ)  มาโดนช่วงหน้าขาแทน

 :sd42: :sd42: :sd42: นี่แหละเหตุผลที่ผม นำกระแสกลับหาง  และปรับระยะเตือนของ sensor ถอยหลัง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version