Pa Mania's Classified Ads (โฆษณาของชาวปามาเนีย) > Pa Mania Accessories & Souvenir
***รวบ-กระทู้ช่วยจัดการให้เป็นของขวัญรับขวัญปีใหม่ 2558 ..... จะเอาก็รีบเลย
Goodboy:
--- อ้างจาก: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 22 เมษายน 2015, 09:51:21 ---จัดเลยป่าวพี่เปี่ยม
--- End quote ---
ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก :L2736:
พฏ:
--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 เมษายน 2015, 10:35:40 ---ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี :sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
หาแบบหางเต่า + เล็บแมวเอาไหมครับ :L2761: :L2761:
พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 22 เมษายน 2015, 11:59:56 ---ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก :L2736:
--- End quote ---
เดวเสนอเรื่องของบต่อ ผบ.สูงสุดก่อนนะพี่เปี่ยม หวังว่าคงสมใจ :sd01:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 22 เมษายน 2015, 00:39:41 ---สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ผมเอาประโยชน์ของเจ้าสิ่งนี้มาให้ดูครับ ว่าถ้าไม่มีจะเกิดอะไรขึ้น :L2739:
ถ้าไม่มีหางเต่านะ บอกได้เลยว่างานนี้จุก ที่เจ็บขนาดนี้เพราะเข้าใจว่าตอนชน หน้ารถมุดเข้าไปใต้ท้ายรถผมนิดหน่อย จนทำให้สเกิร์ตและกันชนหลังได้รับความเสียหาย แต่ถ้าไม่มีหางเต่า บอกได้เลยว่าหนังคนละม้วนแน่นอน :L2739:
--- End quote ---
ขอบคุณมากๆพี่แม็คที่ยอมพลีชีพเพื่อรีวิว หางเต่า
*จากภาพความเสียหายของพี่แม็คน่าจะมาจากสเกิตหลังที่แป๊ะเพิ่มสูงขึ้นมาทำให้ตอนปะทะหน้ารถเท็กซี่มันห่อมากระแทกตรงสเกิตพอดี ทำให้สเกิตได้รับแรงและส่งต่อไปที่โปร่งข้าง จุดนี้ผมถึงถอดข้างหลังออกหมดและไม่ย่นหางสั้นเพราะต้องการให้การปะทะจบแค่หน้าห่อมาจ่อท้ายเฉยๆครับ
แต่หากบางครั้งการปะทะแรงเกินเราอาจจะมีเสียหายบ้างก็เป็นได้
แต่จากเหตุการณืนี้ ขอขอบคุณอีกครั้งที่เอาเหตุการณ์จริงมาแชร์ให้ทราบ
ขอบคุณครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่มัติ [Dark Moon] ที่ 22 เมษายน 2015, 10:09:00 ---ถ้าพี่แม็คติดหางแบบปรกติ (ไม่ได้กลับหัว) ผมว่า taxi มันคงจะไม่มุดนะครับ เพราะ
1. รถของมีควาทเราสูงเป็นทุนเดิม ยิ่ง up spring 910,938 ก็จะยิ่งสูงเข้าไปอีก
2. ถ้าติดหางแบบปรกติ แรงปะทะก็จะเต็มตรงกระจังหน้า taxi จะหยุดแล้วหางฝังใน รถเราอาจจะเสียหายน้อยหน่อย
3. ติดหางกลับ จะทำตำแหน่งอยู่สูง ข้างหลังอาจจะเห็นชุดขึ้นจริง แต่ถ้าปะทะ จากข้อ 1 รถก็จะมุด อย่างที่เห็นครับ taxi เสียหายเยอะจริง แต่รถเราก็เสียหายด้วย
ของผมติดแบบปรกตินะครับ แต่ไม่ได้ติดตลอด เพราะต้องจอดซ้อนหน้าบ้านนะครับ
--- End quote ---
ขอบคุณบังมัติ ที่ตั้งข้อสังเกตุ ผมขอให้เหตุผลดังนี้เพราะผมคนแรกที่ทำหางชี้
1. การติดตั้งแบบปกติจะป้องกันรถยนต์เล็กและเก๋งได้ รวมถึงต่ำแหน่งป้ายทะเบียนหน้าของรถกะบะไม่ยกสูง
2. การติดตั้งแบบปกติ ตรงหัวบอลจะต่ำกว่าป้ายทะเบียนกะบะยกสูง และไปตรงกับช่องลมกระจังหน้ารถตู้ ทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเสียหายด้วยเพราะการปะทะจะพ้นหัวบอล
3. การติดตั้งแบบปกติ จะทำให้การปะทะจากรถเตี้ยซึ่งมีเยอะกว่า ปะทะในแนวตรงส่งแรงมาที่ชัชซีตรงเลย อาจมีผลกระทบบ้างจากการแรงกระแทกตรง
4 . การกลับหางเต่าให้ชี้ขึ้น เพื่อปรับมุมปะทะให้ป้องกันในข้อ 2
5. การกลับหางขึ้นเพื่อลดแรงกระแทกในแนวตรง จากรถเตี้ยเก๋งที่มีมาก แท็กซี่ปะจำ เพื่อให้เกิดการมุดและงัดท้ายเราขึ้นเพื่อลดการกระแทกตรงๆ(แต่บังเอิญเคสพี่แม็ตมีถังแก็ส)หน้ารถเขาควรไปนอนอยู่ใต้ยางอะไหล่เรา
6. การกลับหางขึ้น เป็นการชูหางให้รถเก๋งเห็นได้ง่ายเมื่อจี้ท้ายเรา ของเดิมจะไม่ค่อยสังเกตุถ้าเขาจอดชิด
7. การกลับหางขึ้น ป้องกันการเดินชนของเราเองหลังรถจากการกระแทกที่หัวเข่า(โครตเจ็บ) มาโดนช่วงหน้าขาแทน
:sd42: :sd42: :sd42: นี่แหละเหตุผลที่ผม นำกระแสกลับหาง และปรับระยะเตือนของ sensor ถอยหลัง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version