ตัวเทอร์โบที่มีคราบน้ำมันซึ่มออกมา สาเหตุก็น่าจะเกิดจากพวกไอน้ำมันนี้ ถ้าติดตั้งถังดักไอ น่าจะป้องกันส่วนนี้ได้
หรือเป็นเพราะผิดปกติส่วนอื่น ผมเข้าใจว่าอย่างนั้น ผิดถูกขอความกระจ่างด้วยนะครับ 
ไอน้ำมันที่ออกมา  และให้ไหลเข้าไปในช่องอัดอากาศของเทอร์โบนั้นก็ยังมีประโยชน์ในระบบ(แต่จำไม่ได้ว่ามันช่วยอะไร  ประมาณว่าเกี่ยวกับเคลือบ หล่อ ล้าง เสมือนประเก็นน้ำมัน     ขออภัยจำได้ไม่หมด
ปริมาณที่เยอะเกินไปก็เป็นผลเสีย   แต่ที่เยิ้มออกมาเพราะการปิดกั้นและฉนวนยางชำรุด  แกนturboดุน  หลวมคอน  การอมความร้อนของท่อยางจนยืดตัวแต่แคล้มรัดไม่ยอมหดตัวด้วย   น้ำมันซึมผ่านร่่องด้วยแรงดันและการสั่นสะเทือน  ก็เลยเล็ดรอดออกมาให้เห็น
วิธีการแก้ไข  คือกวดขันแคล้มรัด    ถอดทำความสะอาดท่อยาง  แกนและทาปะเก็น
ผลข้างเคียง   เลอะเทอะเท่านั้น    อาการต่อเครื่องยนต์ยังไม่ชัดเจน
**การติดตั้งถังดักไอช่วยได้ครับ   ช่วยเก็บน้ำมันที่เยอะนั้นในช่วงเวลาลงไปก้นถังดักไอนั่นแหละ   และควรใช้รุ่นมีท่อระบายที่ตูดทิ้งบ้าง    สุดท้ายมันก็คือระบบปิดนั้นแหละครับ  สักพักก็จะกลับมาใกล้เคียงปัญหาเดิมๆ    ฉะนั้นติดแล้วหมั่นดูแล   แต่ถ้าปริมาณน้ำมันไม่เยอะก็แสดงว่ายังไม่เยอะเกินกำหนด
**แต่ไม่กี่ร้อยบาทซื้อใส่ก็ได้ครับ  ผลเสียไม่มี  ผลดีอาจจะได้บ้าง
เพื่อเป็นข้อมูลลองหาข้อมูลอื่นๆมาประกอบและแชร์กันมาอีกนะครับ