Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เล็ก-Lek J's ที่ 16 มิถุนายน 2013, 20:21:34
		
			
			- 
				 :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
			
- 
				สวัสดีครับ พี่เล็ก  โปรดรอสักครู่ เหล่า พ่อมด คงจะมาตอบครับ
 
 รอหน่อยครับ
- 
				 :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
 
 
 แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
 
 ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
 
 ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
 
 หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
 
 ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:
- 
				 :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
 
 
 แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
 
 ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
 
 ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
 
 หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
 
 ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:
 
 
 ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
 พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
 จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
 เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
 พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
 1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
 -> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
 ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
 2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
 -> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
 แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)
 
 …หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
 และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
 -> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ)
 -> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
 (เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
 -> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
 โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
 -> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
 -> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
 -> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
 ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
 -> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
 อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
 -> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
 -> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
 ………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก
- 
				 :sd21: เหอะๆๆ มะมีกระทู้ เอาน้องปา 2.4 มาอัพความแรงมั่งเลยอะ. หรือมีพี่ๆๆ เพื่อนๆๆท่านไหน ไปอัพอะไรแล้งได้ performance ที่ดีขึ้นมั่งครับเช่น ทำท่อ เปลี่ยนกรอง ไรทำนองนี้ อยากเห็น อยากรู้ว่า เป็นไงบ้างครับ มีภาพประกอบจะยิ่งดีเลยครับ
 
 
 แนะนำว่าเริ่มจาก step basic ก่อนครับพี่เล็ก......พวกเราในนี้มีคนแต่ง คนลอง 2.4 น้อยมาก......เมื่อมีคนลองน้อยความเสี่ยงก็มีเยอะไปด้วยครับพี่......ถ้าอยากได้แรงขึ้นมาซักนิด ขับสบายขึ้นมาหน่อย ลองมองไปที่กล่องคันเร่งก่อนก็ได้ครับ step นี้ไม่มียุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์....ความเสี่ยงน้อยครับ.....เรียกว่าแรงแบบประหยัดและปลอดภัยครับพี่
 
 ส่วน step ต่อไปก็มีพวกกล่องแต่ง....เครื่องเบนซินก็มี แต่กับน้องปาโดยตรงไม่แน่ใจ....สมัยเล่น Civic FD ก็มีเพื่อนใส่กันอยู่หลายคันครับ....มันก็แรงขึ้นนะ ในระดับหนึ่ง
 
 ส่วนท่อ....โดยปกติท่อช่วยให้แรงขึ้นได้บ้างแต่ไม่มาก ถ้าไม่ทำแบบรื้อกันมากมายนะครับ.....ท่อแต่งแบบทั่วๆไปช่วยได้ซัก 5% ไม่มากครับ....แต่ได้หล่อ ได้เทห์ ประมาณนั้น
 
 หรือจะเอา step แบบขาโหด.....ต้องจูนกล่องหลักครับ....อันนี้มีทั้งปลดล็อค ทั้งจูนเพิ่ม....เรียกได้ว่าโรงงานหมกมาเท่าไหร่พี่เขางัดออกมาให้ได้หมด.....แต่ต้องไป up hardware เพื่อรองรับการจูนด้วยครับ....ไม่งั้นมีหวังพังกันไปข้างนึง
 
 ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้ครับพี่เล็ก...ความรู้ผมกะน้องปาเบนซินช่างน้อยนิดครับ....เดี๋ยวรอพี่ๆผู้รู้มาเสริมเพิ่มเติมให้อีกที  :L4399: :L4399:
 
 
 ขอแจมด้วยคนครับพี่ตาม…
 พี่เล็กครับ ผมมองเป็น 2 แนวทาง พี่เล็กต้องชัดเจนกับตัวเองก่อนว่า…
 จะประหยัดเรื่องเชื้อเพลิงหรือจะแรงแบบขับแล้วมัน
 เพราะว่าจะไปกันคนละทางครับสำหรับเครื่องเบนซิน 2.4 และอย่างที่
 พี่ตามบอกไว้ว่า 2.4 มีคนลองน้อยมากครับ ผมเสนอพี่เล็กดังนี้ครับ
 1. อยากประหยัดและวิ่งออกตัวให้ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
 -> หาที่ติดGas LPG-NGV เพิ่มเติม แนะนำของ
 ENERGY REFORM(http://www.energy-reform.com/)
 2. อยากแรงขับมันความประหยัดว่ากันทีหลัง
 -> ตามแบบที่พี่ตามบอกครับ อาจแต่งแบบค่อยๆเพิ่มทีละอย่างครับ
 แล้วถามตัวเองว่าพอใจหรือยัง ถ้าพอ ก็จบครับ(กระเป๋าไม่แหก)
 
 …หลังจากนั้น พี่เล็ก สามารถแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม
 และเสริมสมรรถนะของรถได้อีกครับเช่น…
 -> ติดสติกเกอร์ของปามาเนีย(เชิญดูตามกระทู้ได้ครับ)
 -> ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ,สปริง
 (เชิญให้พี่เล็กไปอ่านที่ พี่นะ รัชดา ได้เขียนไว้และประสพการณ์ที่พี่ๆทั้งหลายได้ไปทำมา)
 -> ใส่สมาร์ทเกจเพิ่มเติม เพื่อบอกค่าต่างๆของรถยนต์
 โดยเฉพาะอุณหภูมิของเครื่องยนต์(ไปร่วมลงชื่อในการซื้อได้เลยครับ)
 -> เปลี่ยนยาง,ใส่แม็กซ์เป็นขอบ 20
 -> เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเพื่อความสบายในการนั่งขับทางไกล
 -> หาแว่นตา,กันแมลง ออสซี่ และหางปินส์มาใส่(ทั้งหมดนี้หายากครับ)
 ติดต่อพี่ตามได้เลยครับ
 -> เปลี่ยนจานเบรคหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการหยุดรถครับ
 อันนี้พี่เล็กไปลงชื่อจองเก้าอี้เสริมได้ในกระทู้นี้เลยครับ(เต็มจนล้นแล้ว)
 -> หาทางไปร่วมงานมีตติ้งที่ทางทีมงาน ปามาเนีย จัดขึ้นมาสักครั้งครับ
 -> อื่นๆอีกมากมายครับ ค่อยๆหาอ่านในนี้ครับ
 ………เพื่อเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆครับ พี่เล็ก
 
 
 :sd42: :sd42: พี่ตุ้ย.....ที่เขียนมานี่ นอกจากติดแก๊ซแล้ว มีไรที่พี่ตุ้ยยังไม่มีมั่งเนี่ย  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				 :sd01: ขอบคุณครับ พี่ตุ้ย พี่ตูมตามครับ. กล่องคันเร่งคงใช้มะได้อะครับ เพราะมันเป็นคันเร่งสายอะ 
 ตามที่ผมเลงๆๆไว้
 - ก่อนอื่นคงต้องเป็น ติ๊กเกอร์ปามาเนียก่อนเลย. แรงทางใจไปก่อน
 - เปลี่ยน ล้อ กะไว้ 20 อยู่ ( ก็คงจะอืดขึ้นอีกเยอะ )
 - เดินท่อใหม่.. ใส่พักกลางแบบรีดอากาศ. กะใส่ปลาย แจ่มๆๆซักใบ
 - ช่วงล่าง. ผมกะเปลี่ยนโช๊ดใหม่ แต่ปิงเดิม ตัดแต่งอะ เพราะผมจะโหลดลงมา 3 นิ้วอะครับ เพราะช่องว่างระหว่างซุ้ม - ล้อ มันเยอะมาก
 - ใส่หางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่ ( ผมเคยแปลงใส่ น้อง Honda Stream ) ชอบสไตลย์แบบ เรซิ่งอะครับ
 แล้วค่อยๆๆตามมาภายใน
 - เบาะ
 - เครื่องเสียง จอ แปะแดมป์ ( ส่วนนี้ซื้อของมาติดตั้งเอง เหอะๆๆ)
 - มิเตอร์ วัดค่าต่างๆๆ
 - หันไปดมแก๊ส... น้ำมันแพงมากๆๆๆ
 พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ มีร้านทำท่อไหนพอแนะนำได้มั่งครับ เอาราคาไม่แรงงานดีหน่อยอะครับ
 ละแวก แถว บางแค กาญจนา บางใหญ่ บางบัวทอง อะครับ.
- 
				สวัสดีครับพี่เล็ก  :sd23:
 
 คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
 
 แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ  :sd10: :sd10:
 
 ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
 http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
 http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
 
 เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
 
 ประมาณนี้ครับ
 
 :L4399:
- 
				ถ้าจะโมเครื่องผมว่าน่าจะดูจากพวก triton เครื่องเบนซินน่าจะเป็นเครื่องตัวเดียวกันนะครับ
 ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ส่วนองค์ประกอบอื่นๆก็ตามรอยพี่ด้านบนได้เลยครับ :L6415: :L6415:
- 
				สวัสดีครับพี่เล็ก  :sd23:
 
 คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
 
 แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ  :sd10: :sd10:
 
 ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
 http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
 http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
 
 เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
 
 ประมาณนี้ครับ
 
 :L4399:
 
 ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้.  ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
- 
				สวัสดีครับพี่เล็ก  :sd23:
 
 คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
 
 แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ  :sd10: :sd10:
 
 ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
 http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
 http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
 
 เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
 
 ประมาณนี้ครับ
 
 :L4399:
 
 ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้.  ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
 
 
 ใช่ครับพี่เล็ก มีหลาย spec ครับ แต่ไม่ค่อยมีทั้งท่อครับ ส่วนมากเป็นแบบปลายท่อครับผม  :L2734:
- 
				สวัสดีครับพี่เล็ก  :sd23:
 
 คหสต. นะครับ ตามแนวทางพี่ตามและพี่ตุ้ยใช่ครับ
 
 แต่ถ้าเรื่องกล่องช่วยเพิ่มความเร็วนั้น ผมเคยใช้กับรถ City จะเป็นพวก ECU SPEED BOOSTER อ่าครับ ส่วนท่อก็จะเป็นของ ProDrager อ่าครับ เสียงไม่ดังมาก แต่แน่นขึ้น คล้าย ๆ กับ HKS Power ที่ใส่ใน Pajero ของพี่ ๆ ในนี้อ่าครับ ส่วนหางหลัง J's กะลังหาแปลงขายึดอยู่นั้น ถ้าพี่ใส่แล้วยังไงก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ  :sd10: :sd10:
 
 ตัวอย่างเสียงท่อนะครับ
 http://www.youtube.com/watch?v=aUpMm2iy9C0
 http://www.youtube.com/watch?v=DiOqy9DCOyM
 
 เรื่องราคาไม่แน่ใจนะครับ ไม่ได้สนใจนานแล้วอ่าครับ
 
 ประมาณนี้ครับ
 
 :L4399:
 
 ขอบคุณครับพี่พงษ์ พี่ปู้.  ท่อที่ว่าร้านอยู่ แถวแยกบางพูล เส้นเข้าตลาดบางบัวทองใช่ปะครับ
 
 
 ใช่ครับพี่เล็ก มีหลาย spec ครับ แต่ไม่ค่อยมีทั้งท่อครับ ส่วนมากเป็นแบบปลายท่อครับผม  :L2734:
 
 อ๋อ ร้านนี้ผมเคยเอา น้องสตรีมไปเดินทั้งเส้นมาละ... เดี๋ยวลองเองน้องปาไปดูซะหน่อย