Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: Goodboy ที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:33:56
		
			
			- 
				พี่ๆๆน้าๆครับ ผ้าเบรค ROKBUL มีใครเคยใช้บ้างครับ คุณภาพเป็นเช่นใดครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ :L4399: :L4399: :L4399:(http://upic.me/i/kq/spd_20110104115123_b.jpg)
			
- 
				ไม่เคยเลยครับพี่เปี่ยม ง้านขอมารอข้อมูลจากพี่ท่านอื่นด้วยคน  :L2732:
			
- 
				 :L2904:
			
- 
				ยี่ห้อนี้น่าจะยังมีคนใช้ไม่มากเท่าไหร่ ราคาเป็นไงบ้างครับพี่เปี่ยม  :L2761:
			
- 
				กล่องยังอยู่มั้ยครับ ถ้าอยู่รบกวนถ่ายรูปรายละเอียดข้างกล่องให้ดูหน่อยดิครับ
 เผื่อพี่ๆท่านอื่นจะได้ช่วยพิจารณาครับ
 :L2904: :L2901:
- 
				ยี่ห้อนี้น่าจะยังมีคนใช้ไม่มากเท่าไหร่ ราคาเป็นไงบ้างครับพี่เปี่ยม  :L2761:
 
 ราคาคู่หน้า650฿ครับ ดรัมหลัว750฿ครับ
- 
				ยี่ห้อนี้น่าจะยังมีคนใช้ไม่มากเท่าไหร่ ราคาเป็นไงบ้างครับพี่เปี่ยม  :L2761:
 
 ราคาคู่หน้า650฿ครับ ดรัมหลัว750฿ครับ
 
 
 พี่เปี่ยมใช้อยู่หรือคิดว่าจะใช้ครับ
 ถ้าใช้อยู่มาแนะนำการใช้บ้างนะครับว่าเป็นอย่างไร :L4399:
- 
				ยี่ห้อนี้น่าจะยังมีคนใช้ไม่มากเท่าไหร่ ราคาเป็นไงบ้างครับพี่เปี่ยม  :L2761:
 
 ราคาคู่หน้า650฿ครับ ดรัมหลัว750฿ครับ
 
 
 พี่เปี่ยมใช้อยู่หรือคิดว่าจะใช้ครับ
 ถ้าใช้อยู่มาแนะนำการใช้บ้างนะครับว่าเป็นอย่างไร :L4399:
 
 ผมกำลังหาข้อมูลครับ ว่าจะลองใช้ดูครับ ถ้าได้ใช้แล้วดีจะบอกให้ทราบนะครับ
- 
				พอดีไปหาข้อมูลมาเจอคร่าวๆดังนี้ครับ.-
 
 http://pdtire.tarad.com/product-th-735298-3550412-%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%84+ROKBUL.html (http://pdtire.tarad.com/product-th-735298-3550412-%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%84+ROKBUL.html)
 
 ลองพิจารณากันดูครับ พี่น้อง....
 
 ผมก๊อปมาให้ดูส่วนหนึ่งครับ....
 
 รายละเอียด:
 ผ้าเบรค ROKBUL ผ้าเบรคมาตรฐานการผลิต ประเทศ ญี่ปุ่น
 
 คุณภาพสูง ราคาประหยัด ใช้งานดี ทนความร้อนสูง สำหรับรถยนต์ใช้งานทั่วไป
 
 ราคา คู่หน้า 550-950 กรุณาสอบถาม รายละเอียด 081-3624350
 
 ราคาพร้อมบริการเปลี่ยนใส่  มีสำหรับรถยนต์เมืองไทยทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
 
 Rokbul Brake Pads (MADE IN JAPAN) ผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น (ASBESTOS FEE SEMI-METALIC)
 ภายใต้มาตรฐาน QS 9000 เนื้อผ้าเบรคไม่มีส่วนผสมของใยหินที่อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็ง
 จึงปลอดภัยทั้งต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ผ้าเบรคร็อคบูล ได้ถูกพัฒนาขึ้นให้เหมาะสมกับการใช้งาน
 ที่หลากหลายรูปแบบของการขับขี่ ผ้าเบรคจึงตอบสนองได้ดี ตั้งแต่การแตะเบรคครั้งแรก
 ที่อุณหภูมิต่ำจนถึงการใช้งานที่อุณหภูมิสูง ผสมผสานกับวัตถุดิบคุณภาพสูงอย่าง COPPER ALLOYทำให้ระยะเบรคสั้นกว่าและมีสมรรถนะสูงขึ้น
 อีกทั้งยังให้สัมผัสการเบรคที่นุ่นนวลขึ้น โดยระดับขั้นของค่าเสียดทานที่ FF จึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่คุณสัมผัสเบรคคุณจะได้การตอบสนองที่ดีดังเดิม ถือว่าเป็นภาพเบรคระดับกลาง แต่คุณภาพสูง
 :L2901: :L2901: :L2901:
- 
				
 
 ราคามิตรภาพดีแท้...
 :sd23:
- 
				ยี่ห้อนี้น่าจะยังมีคนใช้ไม่มากเท่าไหร่ ราคาเป็นไงบ้างครับพี่เปี่ยม  :L2761:
 
 ราคาคู่หน้า650฿ครับ ดรัมหลัว750฿ครับ
 
 
 พี่เปี่ยมใช้อยู่หรือคิดว่าจะใช้ครับ
 ถ้าใช้อยู่มาแนะนำการใช้บ้างนะครับว่าเป็นอย่างไร :L4399:
 
 ผมกำลังหาข้อมูลครับ ว่าจะลองใช้ดูครับ ถ้าได้ใช้แล้วดีจะบอกให้ทราบนะครับ
 
 
 มานั่งรอฟังด้วยคนครับ
 ขอบคุณครับ พี่เปี่ยม ;) ;) ;)
- 
				ถ้าใช้แล้วผลเป็นอย่างใดจะมาบอกนะจ๊ะพี่ๆ :L4363: :L4363: :L4363:
			
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
			
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
- 
				OK :L2904:ครับ
			
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 พี่หยก
 
 เปลี่ยน N500แล้ว รายงานผลด้วยนะ พี่ใช้่เบรคหนักจริงๆ N-Sport ใช้ 10,000 กม.เอง :L2900: :L2900: :L2900:
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 พี่หยก
 
 เปลี่ยน N500แล้ว รายงานผลด้วยนะ พี่ใช้่เบรคหนักจริงๆ N-Sport ใช้ 10,000 กม.เอง :L2900: :L2900: :L2900:
 
 
 รับทราบครับพี่สุภัทร ที่จริงแล้วผมชอบ feeling ของตัว N-Sport Mu Spec นะครับ รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เหยียบเบรค มันทั้งเบรคดีและมั่นใจแต่ติดที่อายุงานน้อยไปหน่อย อย่างน้อยคิดว่าควรจะ 30,000 up ถึงจะพอรับได้ เลยลองเปลี่ยนมาเป็นตัวปัจจุบันถึงรู้ว่าสู้ Mu Spec ไม่ได้ ครั้งนี้เลยกะว่าจะลอง N-Sport ตัว N500 ดูเพราะได้ยินมาว่าคุณภาพดีมากๆ ต่อไปก็กะว่าอยากจะลองของ Brembo ดูซักหน่อยว่าจะดีขนาดไหน แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ  :L2904:
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
- 
				ของผมจะ 50000 แล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลยแม้แต่ชุดเดียว รอจัดพร้อม จานโหลเลยที่เดียวเชียว :sd42:
			
- 
				 :L2739: :L2739:
 
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่นะ N300 Spec Mu ที่พี่บอกเนื้อผ้าเบรคมาก็บางกว่าของศูนย์แล้วอ่ะครับแถมเนื้อยังนิ่มกว่าอีกเลยหมดไวไปหน่อย 555 N800 ผมว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยนะครับ เกรงว่าบนความเร็วต่ำจะไม่นุ่มนวลแบบที่พี่ว่าแหละครับแถมน่าจะกินจานด้วย เลยว่าจะลอง N500 เป็น step ต่อไปดูก่อนอ่ะครับ  :sd23:
 
  :L2739: :L2739:
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
 
 
 สำหรับ Brembo กะว่าจะลองตัว Low Metallic ครับ แต่ประเด็นที่ผมกลัวคือมันจะกินจาน DBA หรือปล่าวสิครับพี่พงษ์  :L2761: :L2761: :L2761:
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่นะ N300 Spec Mu ที่พี่บอกเนื้อผ้าเบรคมาก็บางกว่าของศูนย์แล้วอ่ะครับแถมเนื้อยังนิ่มกว่าอีกเลยหมดไวไปหน่อย 555 N800 ผมว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยนะครับ เกรงว่าบนความเร็วต่ำจะไม่นุ่มนวลแบบที่พี่ว่าแหละครับแถมน่าจะกินจานด้วย เลยว่าจะลอง N500 เป็น step ต่อไปดูก่อนอ่ะครับ  :sd23:
 
  :L2739: :L2739:
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
 
 
 สำหรับ Brembo กะว่าจะลองตัว Low Metallic ครับ แต่ประเด็นที่ผมกลัวคือมันจะกินจาน DBA หรือปล่าวสิครับพี่พงษ์  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 
 ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
- 
				ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 ข่าวว่าตัว Low ราคาแรงกว่าตัว Semi ด้วยนี่นา ว้า...แย่จัง!! แพงกว่าแต่ดันหมดเร็วกว่า  :L4386:
- 
				ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 ข่าวว่าตัว Low ราคาแรงกว่าตัว Semi ด้วยนี่นา ว้า...แย่จัง!! แพงกว่าแต่ดันหมดเร็วกว่า  :L4386:
 
 
 สั่งตัว Low-Metallic มารอแล้วครับ 1,590 บ. เดี๋ยวจะเปลี่ยนตอนเช็ค 40,000 โล (อีก 5 เดือน) ถึงเวลานั้นก็น่าจะได้จับคู่กับจานทองพอดี   ;D
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่นะ N300 Spec Mu ที่พี่บอกเนื้อผ้าเบรคมาก็บางกว่าของศูนย์แล้วอ่ะครับแถมเนื้อยังนิ่มกว่าอีกเลยหมดไวไปหน่อย 555 N800 ผมว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยนะครับ เกรงว่าบนความเร็วต่ำจะไม่นุ่มนวลแบบที่พี่ว่าแหละครับแถมน่าจะกินจานด้วย เลยว่าจะลอง N500 เป็น step ต่อไปดูก่อนอ่ะครับ  :sd23:
 
  :L2739: :L2739:
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
 
 
 สำหรับ Brembo กะว่าจะลองตัว Low Metallic ครับ แต่ประเด็นที่ผมกลัวคือมันจะกินจาน DBA หรือปล่าวสิครับพี่พงษ์  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 
 ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 กำลังสงสัยอยู่พอดีครับ ใช้ผ้าเบรค  N Sport MU มา 14,000โล ตอนนี้เบรคมีเสียงแล้ว ยังงงอยู่ว่าผ้าเบรคหมดหรือเปล่า เพราะฝุ่นเบรคเยอะมาก
 ของติดรถยังใช้ได้เกื่อบ 50,000โล พรุ่งนี้ว่าจะไปให้ร้านเบรคดู
 และอยากถามพี่ๆว่า จานเบรคเดิมใช้ N500 ได้ไหมครับ
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่นะ N300 Spec Mu ที่พี่บอกเนื้อผ้าเบรคมาก็บางกว่าของศูนย์แล้วอ่ะครับแถมเนื้อยังนิ่มกว่าอีกเลยหมดไวไปหน่อย 555 N800 ผมว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยนะครับ เกรงว่าบนความเร็วต่ำจะไม่นุ่มนวลแบบที่พี่ว่าแหละครับแถมน่าจะกินจานด้วย เลยว่าจะลอง N500 เป็น step ต่อไปดูก่อนอ่ะครับ  :sd23:
 
  :L2739: :L2739:
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
 
 
 สำหรับ Brembo กะว่าจะลองตัว Low Metallic ครับ แต่ประเด็นที่ผมกลัวคือมันจะกินจาน DBA หรือปล่าวสิครับพี่พงษ์  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 
 ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 กำลังสงสัยอยู่พอดีครับ ใช้ผ้าเบรค  N Sport MU มา 14,000โล ตอนนี้เบรคมีเสียงแล้ว ยังงงอยู่ว่าผ้าเบรคหมดหรือเปล่า เพราะฝุ่นเบรคเยอะมาก
 ของติดรถยังใช้ได้เกื่อบ 50,000โล พรุ่งนี้ว่าจะไปให้ร้านเบรคดู
 และอยากถามพี่ๆว่า จานเบรคเดิมใช้ N500 ได้ไหมครับ
 
 ได้แน่นอนครับพี่หนึ่ง พี่โต้งใช้อยู่ครับ แกใช้ได้ประมาณ 30000 โลครับ
- 
				กำลังสงสัยอยู่พอดีครับ ใช้ผ้าเบรค  N Sport MU มา 14,000โล ตอนนี้เบรคมีเสียงแล้ว ยังงงอยู่ว่าผ้าเบรคหมดหรือเปล่า เพราะฝุ่นเบรคเยอะมาก
 ของติดรถยังใช้ได้เกื่อบ 50,000โล พรุ่งนี้ว่าจะไปให้ร้านเบรคดู
 และอยากถามพี่ๆว่า จานเบรคเดิมใช้ N500 ได้ไหมครับ
 
 
 จานเดิมก็ใช้ N500 ได้ครับพี่หนึ่งแต่ประสิทธิภาพคงไม่เท่าจับคู่กับจาน DBA หรอกครับ  :L2904:
- 
				ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 ข่าวว่าตัว Low ราคาแรงกว่าตัว Semi ด้วยนี่นา ว้า...แย่จัง!! แพงกว่าแต่ดันหมดเร็วกว่า  :L4386:
 
 
 สั่งตัว Low-Metallic มารอแล้วครับ 1,590 บ. เดี๋ยวจะเปลี่ยนตอนเช็ค 40,000 โล (อีก 5 เดือน) ถึงเวลานั้นก็น่าจะได้จับคู่กับจานทองพอดี   ;D
 
 
 ใช้งานเป็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับพี่ตู่  :L2759: :L4399:
- 
				ปกติผ้าเบรคเดิมๆนี่ใช้ได้นานไหมครับ ขับปกติไม่ได้หวือหวาอะไร
 
 
 ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆชุดแรกผมใช้ได้ 30,000 กม. เปลี่ยนชุดที่ 2 ก็ได้ 30,000 กม.อีก ชุดที่ 3 เปลี่ยนเป็น N-Sport Mu Spec อยู่ได้แค่ 10,000 กม. ปัจจุบันใช้ Compact Nano อยู่แต่อยากเปลี่ยนเต็มทีแล้ว รอจาน DBA มาเมื่อไหร่กะว่าจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานเลยทีเดียวครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 พี่เปี่ยมได้ผลอย่างไรรบกวนมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :sd23:
 
 
 ตัวที่พี่หยกใช้น่าจะเป็น N300 OEM ของspec mu  โดยเฉลี่ยที่ใช้งานปกติกับรถบ้านๆประมาณ20000โล   แต่พอมาหยุดรถหนักๆอาจจะลดลงไปมากอาจเพราะเบรคร้อนเกินไปการสึกหรอเลยสูง
 
 N500 ในความเร็วต่ำและเบรคเย็นเบรคจะไม่นุ่มนวลแบบ N300 แต่พอเบรคร้อนๆหรือที่มีความเร้วจะอยู่ดีกว่าN300และมีการศูนย์เสียของระยะเบรคน้อยกว่า   ยิ่ง N800ยิ่งดีกว่ามากแต่บนความเร็วต้ำไม่นุ่มนวลเท่าไหร่และกินจานมากกว่านิดหน่อย ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่นะ N300 Spec Mu ที่พี่บอกเนื้อผ้าเบรคมาก็บางกว่าของศูนย์แล้วอ่ะครับแถมเนื้อยังนิ่มกว่าอีกเลยหมดไวไปหน่อย 555 N800 ผมว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยนะครับ เกรงว่าบนความเร็วต่ำจะไม่นุ่มนวลแบบที่พี่ว่าแหละครับแถมน่าจะกินจานด้วย เลยว่าจะลอง N500 เป็น step ต่อไปดูก่อนอ่ะครับ  :sd23:
 
  :L2739: :L2739:
 ผมใช้ Brembo ตัว Semi อยู่ครับ คุณภาพรู้สึกมั่นใจกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะครับ ยิ่งใช้กับจานทองแล้วสบายใจเลยครับ  :L2734:
 
 
 สำหรับ Brembo กะว่าจะลองตัว Low Metallic ครับ แต่ประเด็นที่ผมกลัวคือมันจะกินจาน DBA หรือปล่าวสิครับพี่พงษ์  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 
 ตัว Semi น่าจะกินจานหน่อย ๆ ครับผม แต่ในส่วนของ Low Metallic ตัวนี้น่าจะกินผ้าเบรคมากกว่าครับผม  :L2739:
 
 
 กำลังสงสัยอยู่พอดีครับ ใช้ผ้าเบรค  N Sport MU มา 14,000โล ตอนนี้เบรคมีเสียงแล้ว ยังงงอยู่ว่าผ้าเบรคหมดหรือเปล่า เพราะฝุ่นเบรคเยอะมาก
 ของติดรถยังใช้ได้เกื่อบ 50,000โล พรุ่งนี้ว่าจะไปให้ร้านเบรคดู
 และอยากถามพี่ๆว่า จานเบรคเดิมใช้ N500 ได้ไหมครับ
 
 แก้ไขครับ ค้นข้อมูลแล้วที่ใช้อยู่เป็นn500 ครับ ไม่ใช่MU