Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 16:40:19
		
			
			- 
				สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล    
 
 ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ
 
 ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"
 
 เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน
 
 ภายนอก
 - สีภายนอกพ่นเคลือบแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
 - สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
 - บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
 - ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
 - ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
 - ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
 - ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
 - กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
 - ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
 - ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)
 
 ภายใน
 - เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
 - พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
 - เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
 - เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
 - 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
 - พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
 - หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
 - เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
 - อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
 - มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
 - เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
 - การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย
 
 ช่วงล่าง
 - ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
 - ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
 - ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
 - ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
 - ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
 - ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
 - เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
 - ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
 - ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
 - ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
 - การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
 เครื่องยนต์
 - มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
 - มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
 - รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
 - ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
 - ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
 - กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
 - ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
 - ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
 - เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
 - ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
 - เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
 - ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
 - วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
 - ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
 - เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
 - เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
 - เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
 - ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
 - รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
 - การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
 - การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
 - กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
 - ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
 - รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
 - ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
 - สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ
 - เหยีบบเกิน 120 แล้วเหมือนลมปะทะเครื่องวูบๆ  แต่ค่อยๆกดคันเร่งไม่เป็นไร  เปลี่ยนกรองดีเซลได้เลย
 - DTC code ต่างๆ  หากพบอาการ ตรวจสอบเพื่อรายงานและแก้ไขเบื้องต้นได้จากข้อมูลนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html)
 
 แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
 - อุด EGR
 - ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
 - ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
 - เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
 - เพิ่ม photo sensor air auto
 - เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
 - เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
 - หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
 - เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
 - ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
 - และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ
 
 
 Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้
 
 ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล
 
 เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก
 
 ทีมงานปามาเนี่ย
 
 ----------------------------------------------------------------------------------------
 คำถามน่าสนใจ  : เราต้องเตรียมงบเท่าไหร่ในการปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้เป็นปาเจโร่ สปอร์ต อย่างแท้จริง
 
 อยู่ใน Rang  300,000 บาท (ไม่รวมเครื่องเสียง)    ถ้าให้สวยต้องตั้งงบประมาณ 400,000 บาท  น่าจะครบเลย
 
 หมายเหคุ : สำหรับแว๊บแรกที่ใครผ่านมาเห็นการแนะนำเอางบ 3-400,000 บาท  มาแต่งรถนั้นเป็นความคิดที่ไม่ฉลาด   หรืออาจพูดทำนองว่าทำไมไม่ซื้อรถใหม่ที่ดีกว่า  หรือทำไมไม่ไปซื้อรุ่นนั้น  หรือทำไมเอาเงินขนาดซื้อรถได้อีกคันมาลงที่คันนี้    คำพูดเหล่านี้เมื่อถึงเวลาหนึ่ง หรือการได้สัมผัสกับสิ่งที่ได้หลังจากทำไปแล้ว  หรือโดนเข้ากับตัวเองแล้ว......จะพบกับคำตอบที่เคยถามหาเองครับ ????
 
 ยกตัวอย่างเช่น  ก่อนซื้อรถปาเจโร่ได้ไปดูเทียบกับคู่แข่งอีกตัวที่อยากได้มีราคาต่างกัน 3-4แสนบาทเลยมองว่าส่วนต่างเยอะหรือคันนั้นแพงกว่า    แต่ลืมไปว่าจริงแล้วสิ่งที่ต้องการคือประสิทธิภาพบางอย่างที่ต่างกัน    แต่หากคิดอีกมุมว่าเอาเงินส่วนต่างที่ว่ามา Upgrade คันที่เป็นรอง  เสร็จแล้วมาเทียบผลจากการ upgrade แล้วอีกครั้งจะพบเองว่าคันไหนน่าสนใจกว่าในราคาเท่ากัน    แต่หากคันที่นำมาเปรียบจะทำให้ได้ประสิทธิภาพเท่านี้คงต้องเติมลงไปอีกเช่นกัน    ฉะนั้นหากต้องการความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่และชีวิต   อย่ามุ่งเพิ่มวงเงินประกันภัยหรือประกันชีวิตอย่างเดียว  เพราะแบบนั้นได้เมื่อเราไม่มีสิทธิ์ใช้  แต่แบบนี้ได้ใช้ตั้งแต่เราจ่ายออกไป
 
 
 
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 **วันที่คล่องกับรถ Pajero sport เมื่อไหร่วันนั้นจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุดครับ
 
 
 เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน
 
 - เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0
 
 - ใส่กล่องดันราง (กล่องข้าวน้อย 2 , ปินโต , อื่นๆ ) + คันเร่งไฟฟ้า
 
 - เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)
 
 - เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)
 
 - ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ
 
 - เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)
 
 Optionsที่อยากแนะนำ
 - เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.)
 
 
 เพื่อเป็นมุมมองทางเลือกนะครับ
- 
				ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน  ;D
			
- 
				ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน  ;D
 
 ก็สำหรับคนที่หลงใหลในตัวรถเลยสังเกตุมันมากหน่อยครับ
- 
				แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
			
- 
				แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 update ไปอีก 4 ปัญหา   ..... หาเจอป่าว  :L2732:
- 
				แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 update ไปอีก 4 ปัญหา   ..... หาเจอป่าว  :L2732:
 
 ไม่เห็นอะ แต่สุดยอดแล้ว :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
- 
				 :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
 
 
 
 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				ขอบคุณมากพี่นะ ข้อมูลดีมากเลย
			
- 
				ขอบคุณพี่นะครับ
 ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
 
 :L2758: :L2758: :L2758:
- 
				ขอบคุณพี่นะครับ
 ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
 
 :L2758: :L2758: :L2758:
 
 
 ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ  :L2905: :L2901:
- 
				 :L2900:  :L2734:ข้อมูลแน่นจริงๆพี่นะ
			
- 
				ูขอบคุณมากคับพี่นะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ กับสมาชิกทุกท่าน :L2900:
			
- 
				ขอบคุณพี่นะครับ
 ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
 
 :L2758: :L2758: :L2758:
 
 
 ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ  :L2905: :L2901:
 
 
 555 แหมพี่กิตครับ,ก้อรถมันเจ๋ง แจ่ม แจ๋ว อย่างนี้
 ถ้ามีโอกาสก็น่าหาให้คนรู้ใจอีกสักคันนะครับ…อิอิ
 
 :L4384: :L4384: :L2905: :L2905: :L2901:
- 
				เดินตาม BBB gang คงไม่ทันครับ ต้อง วิ่ง วิ่ง วิ่ง แล้ว ก็ วิ่งครับ ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :L2901: :L2901: :L2901:
			
- 
				   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
 พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
- 
				   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
 พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
 
 
 จะวิ่งไปไกลหรือใกล้ แล้วจะไม่กลับเข้าบ้านกันหรือไง.....มามะ..... :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
- 
				   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
 พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
 
 
 ทั้งพี่ชิน  พี่ดล  กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ    ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555
- 
				ทั้งพี่ชิน  พี่ดล  กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ    ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555 :L2754:
 ผมขอไปเรื่อยๆ แบบ แมวเหมียว :L4363: ครับพี่นะ  :L4386: จะเปิดหลังคากันแล้วหรือ :L4386:  :L2900: BB GANG
- 
				ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
			
- 
				ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
			
- 
				ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
 
 คืนนี้มีคำตอบบ้านพี่ตาม  เพื่อนๆเรียกหาอยู่ครับ
- 
				ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
 
 เก็บเบอร์ผมไว้  ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ   :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:  :L2901:
 
 แวะมาแซวยามเย็น
- 
				จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
 กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
- 
				จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
 กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
 
 กันสนิทสำหรับผมว่าไม่ค่อยจะสำคัญเ่ท่าไหร่ แต่เคลือบสีล่ะก็  :L4373: เลยทำบ่อยๆยิ่งดีครับ
- 
				ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
 
 เก็บเบอร์ผมไว้  ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ   :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:  :L2901:
 
 แวะมาแซวยามเย็น
 
 
 ขอบคุณค่ะ ถ้าลูกชายงอแงจะใช้สิทธิ์ให้คุ้มเลยค่ะ ;)
- 
				พี่นะ
 
 ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
- 
				ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:  :L2900: :L2900: :L2900:
			
- 
				ว่างๆเลยลองเปิดฝากระโปรงรถดูเพราะรู้สึกว่าได้ยินเสียงแปลกๆ..จับไปจับมารู้แน่ว่าเป็นที่ท่ออากาศก่อนเข้ากรอง ทั้งที่มีที่รองกันกระแทกเป็นยางแล้วก้อตาม แต่สังเกตุว่ามันดังจากการกระพือในรอบเดินเบา เพราะท่อพลาสติกมันเป็นแบบ 2 ชิ้นประกบกันโดยมีเดือยขัด ผมเลยแก้ไขใช้ เคเบิ้ลไทด์ รัด เงียบกริบเลยครับ..แต่ดูไม่สวย..สงสัยต้องเปลื่ยนไปใช้กรองเปลือยกับท่อเลส :sd21:(http://upic.me/i/zl/2013-07-28-2520.jpg)
			
- 
				พี่นะ
 
 ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
 
 
 แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า  :sd06: :sd06: :sd06:
- 
				พี่นะ
 
 ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
 
 
 คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ   เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร    ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้    แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด    ยางลื่นไถล  ยางไม่ค่อยเกาะ   ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ   ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก
 
 ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน  เปลี่ยน  แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา   เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ
 
 ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง    และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน  จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น    เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17
 
 แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง     เลือกล้อขอบ  16  และยาง  ตาม spec นี้ครับ
 
 * ล้อแม๊ค ขอบ 16  หน้าล้อ 8 นิ้ว   ออฟเซ็ท 0   pinhold 139.7   ( 16x8.0  139.7   et 0)
 
 * ยางspecผู้หญิงขนาด  265/70R16
 แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า  ( TOYO OPAT  265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON  STZ  265/70R16 )  หรือ  (Cooper LTZ265/70R16 )
 
 * ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน  หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
- 
				พี่นะ
 
 ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
 
 
 แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า  :sd06: :sd06: :sd06:
 
 
 เพื่อนใช้ CITY ค่ะพี่กิต เลยสงสัย นิดนึงค่ะ  ;)
- 
				พี่นะ
 
 ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
 
 
 คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ   เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร    ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้    แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด    ยางลื่นไถล  ยางไม่ค่อยเกาะ   ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ   ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก
 
 ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน  เปลี่ยน  แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา   เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ
 
 ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง    และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน  จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น    เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17
 
 แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง     เลือกล้อขอบ  16  และยาง  ตาม spec นี้ครับ
 
 * ล้อแม๊ค ขอบ 16  หน้าล้อ 8 นิ้ว   ออฟเซ็ท 0   pinhold 139.7   ( 16x8.0  139.7   et 0)
 
 * ยางspecผู้หญิงขนาด  265/70R16
 แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า  ( TOYO OPAT  265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON  STZ  265/70R16 )  หรือ  (Cooper LTZ265/70R16 )
 
 * ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน  หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
 
 
 พี่นะ ขอบคุณค่ะ จะรีบจัดการทันทีค่ะ  :L4399:
- 
				ได้ความรู้เพียบคับ.  ขอบคุณคับ
			
- 
				แนะนำพี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งออกรถหรือกำลังจะได้รถมา
 อยากให้เข้ามาอ่านหน้าแรกของกระทู้นี้แนะนำเลยครับ
 
 :L2900: :L2900: :L2897: :L2901:
- 
				สุดยอดเลยพี่นะ  :L6428:
			
- 
				สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล    
 
 ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ
 
 ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"
 
 เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน
 
 ภายนอก
 - สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
 - สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
 - บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
 - ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
 - ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
 - ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
 - ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
 - กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
 - ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
 - ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)
 
 ภายใน
 - เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
 - พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
 - เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
 - เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
 - 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
 - พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
 - หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
 - เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
 - อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
 - มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
 - เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
 - การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย
 
 ช่วงล่าง
 - ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
 - ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
 - ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
 - ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
 - ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
 - ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
 - เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
 - ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
 - ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
 - ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
 - การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
 เครื่องยนต์
 - มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
 - มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
 - รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
 - ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
 - ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
 - กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
 - ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
 - ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
 - เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
 - ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
 - เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
 - ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
 - วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
 - ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
 - เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
 - เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
 - เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
 - ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
 - รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
 - การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
 - การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
 - กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
 - ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
 - รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
 - ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
 - สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ
 
 แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
 - อุด EGR
 - ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
 - ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
 - เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
 - เพิ่ม photo sensor air auto
 - เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
 - เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
 - หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
 - เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
 - ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
 - และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ
 
 
 Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้
 
 ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล
 
 เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก
 
 ทีมงานปามาเนี่ย
 
 
 ขออนุญาตนำมาให้พี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเข้ามาและเพิ่งได้รถหรือกำลังจะซื้อปาเจโร่สปอร์ต
 ได้อ่านก่อนที่จะไปอ่านกระทู้อื่นๆครับ
 ความรู้ทั้งนั้น…ขอบคุณพี่นะครับ
 
 :L2900: :L2758:  :L2901:
- 
				 :L4399: ขอบคูณพี่นะ และพี่ๆท่านอื่นมากค่ะ เมื่อรับรถมาจะได้พยายามเข้าใจเจ้าปาเจโร่คันใหม่ค่ะ รถคันแรกซาฟิร่า ค่ะ ขับมา ปีที่ 12 แล้วรักมาก เจ้าปาจะมาเป็นลูกคนใหม่ของบ้าน ต้องทำความเข้าใจกันนิดนึง  :sd23:
			
- 
				ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
			
- 
				ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
 
 
 สวัสดีครับพี่ TUI THEPBURI  รบกวนแวะตาม link ผมสักนิดครับ  :L4399:
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
 
 
 :L2759: :L2759: :L2759:
- 
				ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
 
 สวัสดีคับ พี่tui. Thepburi.  มีรูปแบบไม่ใส่แว่นไหมคับ. ผมเลย อดเห็นสายตา ปิ๊งๆ ของพี่เลยคับ.    :L4384:
 เดี๋ยวเวลาเจอกันในงานมิ้ตติ้งผมจะได้ทักถูกคนคับพี่.  พี่คิดว่าดีกว่ามั้ยคับ       ด้วยความเคารพคับ.
 :sd10:     :sd10:     ขอบคุณคับ
- 
				ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม
			
- 
				ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม
 
 
 ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน
 
 ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ
 
 1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
 2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
 3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)
 
 ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
 ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:
 
 
 
- 
				
 ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน
 
 ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ
 
 1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
 2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
 3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)
 
 ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
 ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:
 
 แต่สวยอ่ะ  :L2734:
- 
				ขอบคุณครับ พี่ทูต LCB-3785
 ความงามมันล่อใจจริงๆ ครับ
 รุ่นอื่นๆ(สั้นบ้าง ดุ้นๆบ้าง) ก็ไม่งามเท่ารุ่นสำหรับปาเจโร่ครับ
 เข้าข้างตนเอง 55+
- 
				ขอบคุณครับ"พี่นะ"สำหรับข้อมูลดีๆครับ สมาชิกใหม่ครับ :L2888:
			
- 
				ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
			
- 
				ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
 
 
 อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ป๋มก็ว่าง้านนน  :L2754:
- 
				ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
 
 
 
 พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
- 
				อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ลงชื่อไม่ทันครับ มันมีหลายรายการ
- 
				
 พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
 
 จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
- 
				จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
 
 พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
- 
				พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
 
 ขอบคุณพี่เอครับ
 ไม่รู้จักเลยฮับ :sd42:
- 
				 :L2900: ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับความรู้ดีดี
			
- 
				เติมความรู้ :L2900:
			
- 
				 ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความรู้เยอะเลยครับ  :L2901:
			
- 
				ได้ความรู้ ชัดเจนครับ
			
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับ  :L2900: :L2904:
			
- 
				ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ