Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ต้น ที่ 22 ตุลาคม 2013, 14:14:07
		
			
			- 
				พอดีถอดเจ้ากันแคร้งที่เริ่มเป็นสนิมมาพ่นสีใหม่ครับ เลยสังเกตุว่าช่องขวาสุดทำหลอกไว้เฉยๆไม่ได้เจาะ ถ้าเราเจาะเพิ่มน่าจะระบายความร้อนดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามันไว้บังอะไรหรือป่าวครับ เท่าที่ดูก้อไม่เห็นมีอะไร(http://upic.me/i/3n/2013-10-22-3066.jpg)(http://upic.me/i/uf/2013-10-22-3068.jpg)
			
- 
				ตัวของพี่ต้น เขาลืมเจาะให้หรือเปล่า?                         
 
 ของผมก็ไม่เคยสังเกตด้วยซิ
 
 
- 
				(http://upic.me/i/jr/pajerosport.png)
 ตาม คิดเห็น ส่วนตัว ตำแหน่งนี้ เป็น ตำแหน่ง สุ่มเสี่ยง การ โดน เศษ หิน มากกว่า ตำแหน่งอื่น หรือเปล่า ต้องถามพี่ต้น จุดที่สีกระเทาะออก ใกล้ ตำแหน่งนี้ไหมก่อนพ่นสีใหม่ ครับ
- 
				(http://upic.me/i/jr/pajerosport.png)
 ตาม คิดเห็น ส่วนตัว ตำแหน่งนี้ เป็น ตำแหน่ง สุ่มเสี่ยง การ โดน เศษ หิน มากกว่า ตำแหน่งอื่น หรือเปล่า ต้องถามพี่ต้น จุดที่สีกระเทาะออก ใกล้ ตำแหน่งนี้ไหมก่อนพ่นสีใหม่ ครับ
 
 จุดที่สีกระเทาะมีทุกช่องเลยครับ ส่วนด้านที่ไม่ได้เจาะมีมากกว่า อาจเพราะพื้นที่มากกว่าก้อได้ครับ
- 
				จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ   :sd42: :sd42: :sd42:
 (http://upic.me/i/22/2013-10-22-30661.jpg)
- 
				จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ   :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 ดูตามรูปการณ์ประกอบกับหลักฐานที่พบ ณ จุดเกิดเหตุแล้ว เป็นการสันนิษฐานที่สมเหตุสมผลครับท่านผู้กินกับ  :L2754: :L2900: :L2900:
- 
				ผมดูสันนิฐานได้ว่าอาจจะเป็นเหตุผลในเรื่องของกระแสลมที่ปะทะกับการระบายความร้อนสืบเนื่องไปถึงเสื้อเกียร์
 
 จากรูปสังเกตูได้ว่าเหนือ 2 ช่องนั้นขึ้นไปเป็นจุดติดตั้ง Inter cooler แต่ฝั่งด้านขวานั้นไม่มีอะไร   หากยอมปล่อยให้กระแสลมเข้าไปอาจจะกลายเป็นม่านอากาศตัดกระแสลมที่ปะทะหน้าinter จนไม่สามารถม้วนลงใต้เครื่องไประบายเสื้อเกียร์ได้
 
 ตรงจุดนี้หากสังเกตุให้ดีจะพบว่า  แผ่นกันแคร็งใต้เสื้อเกียร์จะไม่ปกคุ้มมาทางด้านขวาจะมีรองรับเป็นแนวยางไปเฉพาะบริเวณที่เจาะรู
 
 และหากสังเกตุอีกจะพบว่า  ในรถ Pjs รุ่นหลังปี 12มานั้นจะไม่มีแผ่นบังเสื้อเกียร์  ก็เพื่อผลของการให้ลมระบายความร้อนเสื้อเกียร์ได้ดีนั้นเอง
 
 
 จบการรายงานและวิเคาระห์สถานะการณ์จากสวนแตงโม
 :sd42:
 
- 
				ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ว่าจะเจาะซะหน่อย..เจอพี่นะวิเคราะห์เรื่องกระแสลม เลยไม่กล้า ว่าแต่มิตซูเขาคิดล้ำลึกขนาดนั้นเลยหรอ หรือว่าพี่นะลึกซึ้งกันแน่นะ  :sd42: :L2900:
			
- 
				ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ว่าจะเจาะซะหน่อย..เจอพี่นะวิเคราะห์เรื่องกระแสลม เลยไม่กล้า ว่าแต่มิตซูเขาคิดล้ำลึกขนาดนั้นเลยหรอ หรือว่าพี่นะลึกซึ้งกันแน่นะ  :sd42: :L2900:
 
 ช่องยางกันฝุ่นแถวโช๊ค 2 ตัวหน้าก็มีผลครับ เป็นช่องระบายความร้อนห้องเครื่องให้ออกทางช่องล้อเพราะตอนล้อหมุน(รถวิ่ง)ล้อมันจะช่วยฉุดอากาศในห้องเครื่อง
 ได้ดียิ่งขึ้น คือหมายความว่าเขาคิดดีและออกแบบมาดีแล้ว ไอ้ที่พยามอุดก็อุดกันไปไม่ให้น้ำเข้า **ได้อย่างเสียอย่างเลือกเอาเองว่าจะเอาแบบใหน**
 :L2760:
- 
				จากการประเมินด้วยสายตา (สายตายาว) สังเกตุ ได้ว่า ตรงแผงคอยล์ร้อน ของรถพี่ต้น จะโดน เศษหิน หรือเม็ดทรายน้อยมาก (สี้่เหลี่ยมสีแดง) ในทางกลับฝั่งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ไม่มีร่องรอยโดนทำร้ายเลย คหสต.ที่ทางมิตซูไม่เจาะรู เนื่องจากการใช้รถในชีวิตประจำวัน ความเร็ว กระแสลม น่าจะประสงค์ร้ายไปทางที่ไม่เจาะมากกว่าด้านที่เจาะ ครับ   :sd42: :sd42: :sd42:
 (http://upic.me/i/22/2013-10-22-30661.jpg)
 
 พี่ต๋องไปตัดแว่นร้าน JASLOOK สิครับ จะได้หายสายตายาว  :sd42:  :sd42:
- 
				 :sd42: :sd42: :sd42: