Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 07:16:32
		
			
			- 
				หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่ กม.ครับ
			
- 
				ยังไม่หมดถังทำได้แค่นี้ไม่รู้ประหยัดหรือปล่าว
 (http://upic.me/i/u8/img-20131123-00857.jpg)
 เพราะมาตราฐานแต่ละคนไม่เท่ากัน
 ถ้าวันหยุดจะลองวิ่งให้แดงแล้วจะมาบอกอีกทีคร้าบ  :L2739:
 
 
- 
				ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...
 
 นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus
 
 ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9
 ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
 ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร
 
 
 ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:
 
 ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:
- 
				ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:
 
 
 เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ
 
 คันที่ 1.
 ****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
 สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
 -เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
 -ใส่ยางขอบ 20"
 ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว   80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
 สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
 คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ
 
 คันที่ 2.
 ****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG  น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
 สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
 -รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
 -ใส่ยางเดิมขอบ 15"
 ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม.  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
 แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
 น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.
 
 รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
 แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น
 
 ....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 ....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ
 
 :L2904: :L2901:
 
 
- 
				ส่วนตัวผมไม่เคยจับอัตราการกินน้ำมันซักที เพราะจุดประสงค์หลักของการพกปิ่นโต+กล่องคันเร่ง ก็เพื่อเสริมสมรรถนะรถในการขับขี่ให้ปราดเปรียว ปรู๊ดดด...ปร๊าดดดด ขึ้นครับ อัตราการกินน้ำมันผมว่ามันอยู่ที่เท้าเรตอนเหยียบคันเร่งครับ  :L2734:
			
- 
				ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...
 
 นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus
 
 ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9
 ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
 ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร
 
 
 ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:
 
 ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:
 
 
 ของผมจะได้ประมาณพี่ชินครับ แต่ส่วนมากเส้นทางจะค่อนข้างโล่ง วิ่งทั่วไปเส้น รังสิตคลองสาม - เสนา อยุธยา ความเร็วไม่เปลี่ยนมาก (ส่วนตรงนี้แล้วแต่เส้นทางที่พวกพี่ๆใช้กันครับ)
 เท่าที่ใช้ก็ปรับปิ่นโตชมพูยิกๆๆ + ผีบอก C/D จะได้ประมาณนี้ครับ (ถ้าขับประมาณ 100 ผมว่ามีเกิน 11 กม/ลิตร ผมล้อ 17 เดิม ยาง 265) โดยรวมก็ดีขึ้นครับ
 
 จริงๆมันได้อัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าของเก่าในระดับที่พึงพอใจครับ แต่ไม่ได้แรงแบบปรู๊ดปร๊าดแบบกระบะแต่งซิ่งทั่วไป (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวน่ะครับ)
 เพราะจุดประสงค์หลักเราแค่ปรับให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นประมาณนั้นครับ ส่วนเชื้อเพลิง ถือว่าเป็นของแถมเล็กๆน้อยๆล่ะกันครับที่ได้เพิ่มขึ้นมา  :L2904: :L2904:
- 
				ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
 เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:
- 
				ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
 เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:
 
 
 หมายถึง 492km หรือเปล่าพี่ม่อน 8.12km/L โดยประมาณ  :L2901:
- 
				 :L2906:หมายถึง 492km หรือเปล่าพี่ม่อน 8.12km/L โดยประมาณ  :L2901:
 
 
 ใช่ครับ เป็น km. ครับ :L2739: :L2753:
- 
				ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:
 
 
 อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย  ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ  :L2739:
- 
				  อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย  ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ  :L2739:
 
 
 :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
- 
				เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ
 
 คันที่ 1.
 ****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
 สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
 -เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
 -ใส่ยางขอบ 20"
 ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว   80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
 สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
 คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ
 
 คันที่ 2.
 ****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG  น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
 สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
 -รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
 -ใส่ยางเดิมขอบ 15"
 ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม.  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
 แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
 น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.
 
 รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
 แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น
 
 ....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 ....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ
 
 :L2904: :L2901:
 
 ขอบคุณพี่ตุ้ย สำหรับผู้ใช้งานจริง และติดตั้ง จริง นำมาแชร์ ให้ทราบ ครับ
- 
				ของผมจากเต็มถัง ถึงขีดครึ่งถัง จะได้ประมาณ 350 - 360 km ครับ ไม่เคยจับความสิ้นเปลืองครับ แต่ก็น่าจะประม่ณ 10โลลิตรนะครับ
			
- 
				ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...
 
 นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus
 
 ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9
 ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
 ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร
 
 
 ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:
 
 ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:
 
 
 น่าสนใจครับ
- 
				ของผมเดิม ๆ ออกวันที่ 1 พ.ย.56 ที่ผ่านมาความเร็ว 100-140 11.75 km/L  
			
- 
				ของผมเดิม ๆ ออกวันที่ 1 พ.ย.56 ที่ผ่านมาความเร็ว 100-140 11.75 km/L 
 
 
 ได้ตัวเลขที่ประหยัดมากๆครับ :sd23:
- 
				ยังไม่เคยจับแบบเป็นทางการซักที่ครับ 1ถัง ไฟโชว์ได้ประมาณ 600-650 โล ครับ วิ่งต่างจังหวัด กลางคืนยาวๆ ความเร็ว 120-130 และขึ้นเขาปักธงชัย
 ของผมกล่องข้าว2ครับ ยังไม่มีกล่องคันเร่ง
 ส่วนในเมืองไม่อยากคิด เคยทำสถิติอยู่เดือนหนึ่ง บางบ่อ-วิ่งอมตะซิติ้ระยอง บ่อยๆ เดือนนั้นค่าน้ำมัน 32,000 (สามหมืนสองพัน)  แต่ไม่ได้จับกิโลดูครับ :sd06: :sd06: :sd06: :sd21: :sd21:
- 
				วิ่ง 100-130 กมต่อชั่วโมง ได้ ประมาณ650 กม ครับ  ถ้า100-120 ได้ราว 700กม 
			
- 
				ใส่ดันราง ยกคันเร่งแล้ว ก็ยังรักษาอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม อย่างนี้ต้องชวนกันใส่แล้วครับ  :L6415:
			
- 
				ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
 เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:
 
 - ทำความเข้าใจกันนิดนะครับว่าการทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดีและกำลังมาเร็วแรงบิดมามากจะช่วยให้รถลดแรงสูญเสียการแรงดึงได้ในจังหวะต่อเนื่อง  ฉะนั้นทางยาวรถมีกำลังจะได้เปรียบเรื่องการใช้งานเชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่ากับอัตราเร่ง
 
 - การควบคุมการเร่งเครื่องยนต์แบบช้าๆจะช่วยลดการสิ้นเปลืองได้มากกว่ารถSTD  เพราะแรงบิดมีมากกว่าทำให้การเปรียบเทียบเชิงคุณภาพมีสูงกว่า
 
 - ล้อยางที่ถูกเปลี่ยนเป็นเบอร์ 265/75R16 หรือ 275/55R20 นั้นมีขนาดรอบวงใหญ่กว่าเดิมและใส่แล้วไมล์จะแข็งกว่าเดิมนั้นหมายถึงในระบะทางเท่ากัน ระยะไมล์จะขึ้นไม่เท่ากันและความเร็วยืนพื้นต่างกัน  เช่นรถผมเทียบกับรถเดิม    รถเดิมวิ่ง 160Km/h   รถผมจะเห็นไมล์ขึ้นแค่ 148-150 Km/h   และระยะทางรวมผมได้น้อยกว่า   จนมาถึงตอนคำนวณค่าน้ำมันต่อระยะทางต้องคุณสัดส่วน%ความเพี้ยนกลับไปด้วย
 
 - รถเดิมไมล์อ่อนกว่า GPS / รถที่ใช้ยางเบอร์ 265/75R16 หรือ 275/55R20 ไมล์อาจจะเท่า GPS หรือแข็งกว่าประมาณ 1-2 % ( เคยจับมาหลายครั้งแล้ว)
 
 เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 :L2736:
 
 
- 
				ของผม ล่าสุด วิ่งทางไกล เติมน้ำมัน ไป 2,000บาท ได้ 59.8  ลิตร เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ ใช้ปิ่นโตโหมด 6 กล่องคันเร่ง เบอร์ 2  
 ขนาดยาง  275/70/16  TOYO OPEN COUNTRY HT
 (http://upic.me/i/b2/1385134301-toyoopenco-o.png)
 วิ่งไป จังหวัด ตรัง บรรทุก 4 คนพร้อมกระเป๋า ขับจนไฟโชว์ ความเร็ว 110-140 ขับแบบไม่เค้นเร่งแบบ  รินน้ำชา  ได้ระยะทาง 652 โล เฉลี่ย 10.90 ลิตร
 พอใจมากๆครับ เพื่อเป็น ข้อมูล ครับ  :L4399:
- 
				ของผม ล่าสุด วิ่งทางไกล เติมน้ำมัน ไป 2,000บาท ได้ 59.8  ลิตร เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ ใช้ปิ่นโตโหมด 6 กล่องคันเร่ง เบอร์ 2  
 ขนาดยาง  275/70/16  TOYO OPEN COUNTRY HT
 (http://upic.me/i/b2/1385134301-toyoopenco-o.png)
 วิ่งไป จังหวัด ตรัง บรรทุก 4 คนพร้อมกระเป๋า ขับจนไฟโชว์ ความเร็ว 110-140 ขับแบบไม่เค้นเร่งแบบ  รินน้ำชา  ได้ระยะทาง 652 โล เฉลี่ย 10.90 ลิตร
 พอใจมากๆครับ เพื่อเป็น ข้อมูล ครับ  :L4399:
 
 :L2734:  :L2758: สำหรับข้อมูล ผมใช้ในเมืองบางกอก คงทำไม่ได้เท่าพี่ดล  :L4386:
- 
				ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
 เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:
 
 
 ล้อพวกเดียวกันกับพี่ม่อนครับแต่ยางคนละยี่ห้อนะจ๊ะ
 ปิ่นโตโหด 9 ครับ(ชมพูยิ๊กๆๆ) คันเร่ง B สลับกับ D
 ถังแรกเลยหลังจากเปลี่ยนกล่องข้าวมาเป็นปินโตได้ 9.5 ได้เพิ่มขึ้นมา 1 โลครับ(8.5)ล่างสุด 9.7ไฟโชว์เติมน้ำมันไป 60 ลิตรนิสๆๆ
 
 ถังปัจจุบันจะใช้คันเร่งDตลอดแล้วจะมารายงานผลครับ  :L2756:
- 
				รถผม2.5GTล้อเดิมๆ ออกเมื่อ ก.ย.56 ติดดันราง cube ใช้เบอร์1 กับคันเร่งไฟฟ้า S-drive ใช้ s5 นอกเมือง(ผู้โดยสาร 6คน)ความเร็ว 110-140 ประมาณ 11.5 โล/ลิตร  ในเมืองประมาณ 8โล/ลิตร :L2901:
			
- 
				ล้อพวกเดียวกันกับพี่ม่อนครับแต่ยางคนละยี่ห้อนะจ๊ะ
 ปิ่นโตโหด 9 ครับ(ชมพูยิ๊กๆๆ) คันเร่ง B สลับกับ D
 ถังแรกเลยหลังจากเปลี่ยนกล่องข้าวมาเป็นปินโตได้ 9.5 ได้เพิ่มขึ้นมา 1 โลครับ(8.5)ล่างสุด 9.7ไฟโชว์เติมน้ำมันไป 60 ลิตรนิสๆๆ
 
 ถังปัจจุบันจะใช้คันเร่งDตลอดแล้วจะมารายงานผลครับ  :L2756:
 
 
 รางงานผลรอบที่ 2
 น้ำมันที่ใช้เป็นของ ใบไม้ นะครับ
 ใช้ปิ่นโตโหด 9(ชมพูยิ๊กๆๆ) คันเร่ง Dครับไฟโชว์ตอน 600 พอดี ไปเติมน้ำมันที่ 606 กิโลเมตรเติมเต็มถัง 58.4 ลิตร
 10.4/ลิตรครับ ขอบอกว่าไม่เคยเห็นเลข600นานม๊ากครับ :L2734:
- 
				รางงานผลรอบที่ 2 
 น้ำมันที่ใช้เป็นของ ใบไม้ นะครับ
 ใช้ปิ่นโตโหด 9(ชมพูยิ๊กๆๆ) คันเร่ง Dครับไฟโชว์ตอน 600 พอดี ไปเติมน้ำมันที่ 606 กิโลเมตรเติมเต็มถัง 58.4 ลิตร
 10.4/ลิตรครับ ขอบอกว่าไม่เคยเห็นเลข600นานม๊ากครับ :L2734:
 
 
 ทำได้ไงอะ  :L2734:  :L2734:
 
 ผมได้ 500 ก็เก่งแล้วครับ หรือเพราะว่าผมเล่นในเมืองที่เคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งแน่ๆเลย
- 
				ผมไม่ค่อยได้ขับในเมืองครับที่รถติดมากๆ แต่อย่างที่บอกไปแล้วจากกล่องข้าวน้อยมาเป็นปิ่นโตได้ระยะทางเพิ่มขึ้นในถนนที่ใช้อยู่เป็นประจำครับปม :L2900:
			
- 
				มาสร้างภาพครับ  :sd42: 
 
 (http://image.ohozaa.com/i/fa4/9qhPL7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xmYxRm7PlQZ5V0Lx)
- 
				เก่งจัง...ทำได้ไงเนี่ย พี่ลีโจ
 
 :L2900: :L2900: :L2900: :L2897: :L2901:
- 
				น่านดิ  :L2734:
			
- 
				ขับเท่าไหร่ครับพี่ลีโจ (ความเร็ว)  :L2901: :L2901: 
			
- 
				ไม่ค่อยจะเจอรถติด ขอบส่วนใหญ่ก้อแต่งวิ่งได้แค่ 80-100 มี 120 บ้างนิดหน่อย ครับพี่โบ๊ท
			
- 
				รางงานผลรอบที่ 2 
 น้ำมันที่ใช้เป็นของ ใบไม้ นะครับ
 ใช้ปิ่นโตโหด 9(ชมพูยิ๊กๆๆ) คันเร่ง Dครับไฟโชว์ตอน 600 พอดี ไปเติมน้ำมันที่ 606 กิโลเมตรเติมเต็มถัง 58.4 ลิตร
 10.4/ลิตรครับ ขอบอกว่าไม่เคยเห็นเลข600นานม๊ากครับ :L2734:
 
 
 ปกติของรถบ้านนอก 5555
 
 แมวป่าวิ่งทางยาวก็ได้ประมาณนี้อาจมีต่ำกว่าก็ไม่หนีกันมากๆครับ เช่น ตอนไปภูทับเบิกก็ได้ ถังละ 580-590 โล (เหยียบกันตลอดทางแต่เหยียยนิ่ง)
- 
				เก่งจัง...ทำได้ไงเนี่ย พี่ลีโจ
 
 :L2900: :L2900: :L2900: :L2897: :L2901:
 
 
 เข็นไปไง พี่ตุ้ย หรือ ดันไปเรื่อยๆ
 
 
- 
				ข้อมูลดีมากๆครับ :L2900:
			
- 
				มา share ด้วยคนครับ
 ดัน mode 9 คันเร่ง b
 วิ่งจากรังสิต ไปเขาใหญ่ (โบนันซ่า) ค้าง 1 คืนแล้วขับกลับรังสิต
 วิ่งด้วยความเร็วประมาณ 120-140 มุดไปมุดมา ตาม style ล้อเดิมๆครับ
 
 (http://i115.photobucket.com/albums/n312/ppsai/IMAG5338.jpg)