Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 08:46:23
		
			
			- 
				ปรกติผมขับรถไม่รุนแรงและใช้เส้นทางที่ราบเรียบ 98 เปอร์เซ็นอยากถามว่าช่วงล่างของปาทนทานและอึดขนาดไหนกับการใช้งานที่สมบุกสมบันเป็นประจำ แบบว่าจะลองบ้าง
			
- 
				ช่วงลาง นกเหลือง ลุยทุกสภาพถนน โช๊คเดิมแตกตอน 50,000 กว่าโล ครับ
			
- 
				ปรกติผมขับรถไม่รุนแรงและใช้เส้นทางที่ราบเรียบ 98 เปอร์เซ็นอยากถามว่าช่วงล่างของปาทนทานและอึดขนาดไหนกับการใช้งานที่สมบุกสมบันเป็นประจำ แบบว่าจะลองบ้าง
 
 
 
 
 ได้อ่านcommentในกระทู้ของพี่ศักดิ์  2-3 post ข้างล่างนี้  คาดว่าน่าจะศึกษามาพอสมควรและข้อมูลแน่นพอประมาณ  แต่เจอคำถามลักษณะนี้ผมไม่รู้จะอธิบายอย่าไง   :sd06:   :sd06:    :sd06:     ตึ๊บ...เลย
 
 วันนี้ผมกลับไปจับพวงมาลัยฟอร์จูเนอร์ 2.7 4WD คันเก่าอีกครั้งในการทำธุระโดยใช้ระยะทางประมาณ 100 กม.รู้สึกได้ว่าเมื่อไต่ความเร็วเกิน 100 ทำให้ผู้ขับมีความรู้สึกเหมือนควบคุมรถไม่อยู่ มีความรู้สึกต้องลุ้นอยู่ตลอด เหนื่อยใจ ไม่ผ่อนคลาย เบรคไม่ยอมหยุดง่ายๆ  ตัวถังลอย พงาบ หวิว ๆ  สั่น สะเทือน โคลง (ความไม่ดีของช่วงล่างทั้งหมดหาได้ในฟอร์จูเนอร์) ในขณะที่ปาเจโร่สปอร์ตในย่านความเร็วระดับเดียวกันหรือสูงกว่านั้นกลับนิ่ง เกาะถนนดั่งตุ๊กแก เข้าโค้งนิ่งและกระชับ  ย่านความเร็ว 140 - 160 หรือมากกว่านั้นยังนิ่งมากถึงมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับฟอร์จูเนอร์ เบรคเป็นเบรค ช่วงล่างกระชับและเฟิร์มมาก(ขนาดช่วงล่างเดิมๆ ติดรถ) ผมจึงขอใช้คำว่า ฟอร์จูเนอร์ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่(เพราะขนาดความเร็วน้อย ๆ โค้งเบา ๆ ผิวถนนขรุขระบ้าง ยังทำให้ผู้ขับขี่ต้องลุ้นต้องเครียดและต้องเหนื่อยใจอยู่ตลอดเวลา) ปาเจโร่ ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก (เช่นความเร็วสูง ๆ โค้งมาก ๆ ผิวถนนแย่มากเช่นเส้นกำแพงเพชร-ตาก ยังทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายใจ ผ่อนคลายในความสงบเงียบและช่วงล่างที่ไม่เคยสั่นไหวเบรคที่กระชับของแมวป่าตัวนี้) ไม่มีเจตนาจะโจมตีอีกค่ายแต่อยากสะท้อนความรู้สึกเมื่อเปลี่ยนพวงมาลัยไปหาอีกคัน เพราะผมใช้สลับกันไปทั้งสองคันจึงเห็นความต่างที่จำเป็นต้องเรียนให้ทราบ
 
 
 นึกถึงราคาน้ำมันในมาเลเซียแล้วใจหายดีเซลลิตรละ 1.8 ริงกิต เท่ากับ 18 บาทปามาเนียน่าจะจัดทริปขับรถไปเที่ยวมาเลเซียกันบ้างนะครับรถวิ่งเลนเดียวกับเราน้ำมันราคาถูก
 
 
 ไม่ต่างกับเทรลเบลซเซอร์แพลทฟอร์มเดียวกัน ไม่ชอบภายในที่ดูแข็ง ๆ ขาดความพลิ้วไหวไม่มีการเก็บเหลี่ยมเก็บมุม คอนโทรลทื่อ ๆ ไม่สวย เบาะทุกตำแหน่งนั่งไม่สบาย ลักษณะการวางเบาะความลาดเอียงและเนื้องานไม่หลุดไปจากรถกระบะธรรมดา ๆ  เบาะหลังพับแล้วเก็บไม่สนิทมีร่องโผล่ดูไม่สวยงามช่องแอร์เพดานกลม ๆ ดูธรรมดามาก ผ้ารองพื้นทั้งคันหยาบมากสีและเนื้อผ้าไม่ต่างจากผ้าห่มราคาถูก แต่ดูจากภายนอกสวยพอสมควรพัฒนาขึ้นจาก มิว 7 มากจนเกาะกลุ่มในรถระดับเดียวกันในแง่หน้าตาภายนอก ดูจากภายนอกจะออกไปทางเอสยูวีพันธ์แท้กลุ่ม แค็ปติว่า มาสด้าซีเอ็กซ์5 ซีอาร์วี ซูบารุ ก็สวยอยู่สำหรับคนที่ชอบแนวนี้ถ้าสโลปหลังลงอีกหน่อยดูเป็นเอสยูวีเลยครับ แต่สำหรับชำเลืองแรกที่มองเห็น (first  glimpse อ่านว่า เฟิร์สต์ กลิมสฺ แปลว่า การชำเลืองมองแวบสายตาแรก หรือ แวบแรก ๆ ) จากภายนอก ผมให้ผ่านนะ
 
 
- 
				ลองมาดูกันครับ
 คลิปนี้ผมมั่นใจครับว่า…ขับแบบโหดๆ
 กับ…Pajero Sport จะมันแค่ไหน
 ความมันเริ่มนาทีที่ 7 ไปแล้วครับ
 
 http://www.youtube.com/watch?v=5Xtzt__pPk8
 
- 
				 :L4399:     :L2900:     :L4399:
			
- 
				ไม่กล้าโหด สงสารน้องปา
			
- 
				
 
 ได้อ่านcommentในกระทู้ของพี่ศักดิ์  2-3 post ข้างล่างนี้  คาดว่าน่าจะศึกษามาพอสมควรและข้อมูลแน่นพอประมาณ  แต่เจอคำถามลักษณะนี้ผมไม่รู้จะอธิบายอย่าไง   :sd06:   :sd06:    :sd06:     ตึ๊บ...เลย
 
 ขอบคุณพี่นะ ผมแอบโหดบ้างเหมือนกันครับพี่นะ
- 
				รุ่นขับ 4 ทนถึกได้ ถึงไหนถึงกัน ลุยได้ทุกสภาพถนน
 รุ่นขับ2 เน้นถนนลาดยาง คอนกรีต ขับในเมืองว่าง้าน
 เลือกรุ่นให้เหมาะกับการใช้งานครับ
- 
				ขอบคุณพี่นะ ผมแอบโหดบ้างเหมือนกันครับพี่นะ
 
 
 แอบโหดแบบไหนครับพี่ศักดิ์  :L2761:
 แชร์ให้ผมเป็นความรู้นิด บางครั้งผมก็แอบอยากจะโหดมั่งครับ
 ขับรถใหญ่บึกบึนอย่างเจ้าปา แต่ยังไม่เคยลองแบบโหด ๆ เลยครับ   :L2759:
- 
				(http://upic.me/i/g6/p3101512_resize.jpg)(http://upic.me/i/pm/p3101514_resize.jpg) ตะลุยเมืองกาญจน์.....
			
- 
				ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
			
- 
				ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
 
 
 น่าจะเส้นทางไปเหมืองสมศักดิ์ (ป้าเกล็น) รึเปล่าหว่า ;) ;) ;)
- 
				ไม่ค่อยได้เห็นเส้นทางแบบนี้เท่าไหร่  :L2900:
			
- 
				ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน  :L2905: :L2905:
 
 (http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
- 
				ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน  :L2905: :L2905:
 
 (http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
 
 
 ถ้าพี่ปรีใช้ยางดอกMud.อาจตะกุยไปได้นะคับ ส่วนรูปล่างดูแล้วได้อารมมากๆเลยคับชอบๆ :sd10:
- 
				เพิ่งกลับจากภูลมโลมาและภูขี้เถ้ามา ทางนี่โหดสุดๆ ตั้งแต่เคยพาน้องปาไปมาในทุกๆที่ แต่ก็ผ่านไปได้ไม่มีปัญหาปาเรานี่  :L2900:
			
- 
				ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
 
 น้ำตกจ๊อกกะดิ่น....กาญจนบุรี ครับ
 
- 
				ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน  :L2905: :L2905:
 
 (http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
 
 :L2900:  :L2888:
- 
				น่าจะเส้นทางไปเหมืองสมศักดิ์ (ป้าเกล็น) รึเปล่าหว่า ;) ;) ;)
 
 .....ทางขึ้นน้ำตก จ๊อกกะดิ่น.....เมืองกาญจน์ ขอรับ
- 
				เพิ่งกลับจากภูลมโลมาและภูขี้เถ้ามา ทางนี่โหดสุดๆ ตั้งแต่เคยพาน้องปาไปมาในทุกๆที่ แต่ก็ผ่านไปได้ไม่มีปัญหาปาเรานี่  :L2900:
 
 
 พี่อ้วนไม่รู้เขาเรียนเขาว่าอะไร ผมใช้เส้นบ้านหมันขาว เขาบอกมันต้อมข้ามห้วยไปสองห้วยก่อนถึงภูลมโล  ผมพึ่งได้ห้วยเดียวเอง และเจอขี้โคลนบนไหล่เขา ลองปั่นแล้วไปได้แค่10เมตร นิ่งสนิทบันไดติดพื้นดิน
 ล้อมิดดิน ปั่นแล้วมีแต่พรี แต่ถ้าขับ4  ได้ล้อหน้าใช่ตระกุยดินหน่อยน่าจะผ่านได้  :L4387: :L4387:
- 
				พี่อ้วนไม่รู้เขาเรียนเขาว่าอะไร ผมใช้เส้นบ้านหมันขาว เขาบอกมันต้อมข้ามห้วยไปสองห้วยก่อนถึงภูลมโล  ผมพึ่งได้ห้วยเดียวเอง และเจอขี้โคลนบนไหล่เขา ลองปั่นแล้วไปได้แค่10เมตร นิ่งสนิทบันไดติดพื้นดิน 
 ล้อมิดดิน ปั่นแล้วมีแต่พรี แต่ถ้าขับ4  ได้ล้อหน้าใช่ตระกุยดินหน่อยน่าจะผ่านได้  :L4387: :L4387:
 
 
 ทางดินแดงได้ใจจริงๆ ครับ
 
 ถ้าขับ 4 ยกสูงนิดหน่อย ยางดอก AT เหมื่อนพี่ๆ หลายท่านที่แต่งอยู่ น่าจะไปได้ไม่ยาก
 
 :sd23:  :sd23:
- 
				 :sd23: ผมขับ 2 ไม่มีฝีมือแบบพี่ๆ ไม่กล้าโหดเลยน่ะคับ   :sd21: