Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 08:46:23
-
ปรกติผมขับรถไม่รุนแรงและใช้เส้นทางที่ราบเรียบ 98 เปอร์เซ็นอยากถามว่าช่วงล่างของปาทนทานและอึดขนาดไหนกับการใช้งานที่สมบุกสมบันเป็นประจำ แบบว่าจะลองบ้าง
-
ช่วงลาง นกเหลือง ลุยทุกสภาพถนน โช๊คเดิมแตกตอน 50,000 กว่าโล ครับ
-
ปรกติผมขับรถไม่รุนแรงและใช้เส้นทางที่ราบเรียบ 98 เปอร์เซ็นอยากถามว่าช่วงล่างของปาทนทานและอึดขนาดไหนกับการใช้งานที่สมบุกสมบันเป็นประจำ แบบว่าจะลองบ้าง
ได้อ่านcommentในกระทู้ของพี่ศักดิ์ 2-3 post ข้างล่างนี้ คาดว่าน่าจะศึกษามาพอสมควรและข้อมูลแน่นพอประมาณ แต่เจอคำถามลักษณะนี้ผมไม่รู้จะอธิบายอย่าไง :sd06: :sd06: :sd06: ตึ๊บ...เลย
วันนี้ผมกลับไปจับพวงมาลัยฟอร์จูเนอร์ 2.7 4WD คันเก่าอีกครั้งในการทำธุระโดยใช้ระยะทางประมาณ 100 กม.รู้สึกได้ว่าเมื่อไต่ความเร็วเกิน 100 ทำให้ผู้ขับมีความรู้สึกเหมือนควบคุมรถไม่อยู่ มีความรู้สึกต้องลุ้นอยู่ตลอด เหนื่อยใจ ไม่ผ่อนคลาย เบรคไม่ยอมหยุดง่ายๆ ตัวถังลอย พงาบ หวิว ๆ สั่น สะเทือน โคลง (ความไม่ดีของช่วงล่างทั้งหมดหาได้ในฟอร์จูเนอร์) ในขณะที่ปาเจโร่สปอร์ตในย่านความเร็วระดับเดียวกันหรือสูงกว่านั้นกลับนิ่ง เกาะถนนดั่งตุ๊กแก เข้าโค้งนิ่งและกระชับ ย่านความเร็ว 140 - 160 หรือมากกว่านั้นยังนิ่งมากถึงมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับฟอร์จูเนอร์ เบรคเป็นเบรค ช่วงล่างกระชับและเฟิร์มมาก(ขนาดช่วงล่างเดิมๆ ติดรถ) ผมจึงขอใช้คำว่า ฟอร์จูเนอร์ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่(เพราะขนาดความเร็วน้อย ๆ โค้งเบา ๆ ผิวถนนขรุขระบ้าง ยังทำให้ผู้ขับขี่ต้องลุ้นต้องเครียดและต้องเหนื่อยใจอยู่ตลอดเวลา) ปาเจโร่ ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก (เช่นความเร็วสูง ๆ โค้งมาก ๆ ผิวถนนแย่มากเช่นเส้นกำแพงเพชร-ตาก ยังทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายใจ ผ่อนคลายในความสงบเงียบและช่วงล่างที่ไม่เคยสั่นไหวเบรคที่กระชับของแมวป่าตัวนี้) ไม่มีเจตนาจะโจมตีอีกค่ายแต่อยากสะท้อนความรู้สึกเมื่อเปลี่ยนพวงมาลัยไปหาอีกคัน เพราะผมใช้สลับกันไปทั้งสองคันจึงเห็นความต่างที่จำเป็นต้องเรียนให้ทราบ
นึกถึงราคาน้ำมันในมาเลเซียแล้วใจหายดีเซลลิตรละ 1.8 ริงกิต เท่ากับ 18 บาทปามาเนียน่าจะจัดทริปขับรถไปเที่ยวมาเลเซียกันบ้างนะครับรถวิ่งเลนเดียวกับเราน้ำมันราคาถูก
ไม่ต่างกับเทรลเบลซเซอร์แพลทฟอร์มเดียวกัน ไม่ชอบภายในที่ดูแข็ง ๆ ขาดความพลิ้วไหวไม่มีการเก็บเหลี่ยมเก็บมุม คอนโทรลทื่อ ๆ ไม่สวย เบาะทุกตำแหน่งนั่งไม่สบาย ลักษณะการวางเบาะความลาดเอียงและเนื้องานไม่หลุดไปจากรถกระบะธรรมดา ๆ เบาะหลังพับแล้วเก็บไม่สนิทมีร่องโผล่ดูไม่สวยงามช่องแอร์เพดานกลม ๆ ดูธรรมดามาก ผ้ารองพื้นทั้งคันหยาบมากสีและเนื้อผ้าไม่ต่างจากผ้าห่มราคาถูก แต่ดูจากภายนอกสวยพอสมควรพัฒนาขึ้นจาก มิว 7 มากจนเกาะกลุ่มในรถระดับเดียวกันในแง่หน้าตาภายนอก ดูจากภายนอกจะออกไปทางเอสยูวีพันธ์แท้กลุ่ม แค็ปติว่า มาสด้าซีเอ็กซ์5 ซีอาร์วี ซูบารุ ก็สวยอยู่สำหรับคนที่ชอบแนวนี้ถ้าสโลปหลังลงอีกหน่อยดูเป็นเอสยูวีเลยครับ แต่สำหรับชำเลืองแรกที่มองเห็น (first glimpse อ่านว่า เฟิร์สต์ กลิมสฺ แปลว่า การชำเลืองมองแวบสายตาแรก หรือ แวบแรก ๆ ) จากภายนอก ผมให้ผ่านนะ
-
ลองมาดูกันครับ
คลิปนี้ผมมั่นใจครับว่า…ขับแบบโหดๆ
กับ…Pajero Sport จะมันแค่ไหน
ความมันเริ่มนาทีที่ 7 ไปแล้วครับ
http://www.youtube.com/watch?v=5Xtzt__pPk8
-
:L4399: :L2900: :L4399:
-
ไม่กล้าโหด สงสารน้องปา
-
ได้อ่านcommentในกระทู้ของพี่ศักดิ์ 2-3 post ข้างล่างนี้ คาดว่าน่าจะศึกษามาพอสมควรและข้อมูลแน่นพอประมาณ แต่เจอคำถามลักษณะนี้ผมไม่รู้จะอธิบายอย่าไง :sd06: :sd06: :sd06: ตึ๊บ...เลย
ขอบคุณพี่นะ ผมแอบโหดบ้างเหมือนกันครับพี่นะ
-
รุ่นขับ 4 ทนถึกได้ ถึงไหนถึงกัน ลุยได้ทุกสภาพถนน
รุ่นขับ2 เน้นถนนลาดยาง คอนกรีต ขับในเมืองว่าง้าน
เลือกรุ่นให้เหมาะกับการใช้งานครับ
-
ขอบคุณพี่นะ ผมแอบโหดบ้างเหมือนกันครับพี่นะ
แอบโหดแบบไหนครับพี่ศักดิ์ :L2761:
แชร์ให้ผมเป็นความรู้นิด บางครั้งผมก็แอบอยากจะโหดมั่งครับ
ขับรถใหญ่บึกบึนอย่างเจ้าปา แต่ยังไม่เคยลองแบบโหด ๆ เลยครับ :L2759:
-
(http://upic.me/i/g6/p3101512_resize.jpg)(http://upic.me/i/pm/p3101514_resize.jpg) ตะลุยเมืองกาญจน์.....
-
ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
-
ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
น่าจะเส้นทางไปเหมืองสมศักดิ์ (ป้าเกล็น) รึเปล่าหว่า ;) ;) ;)
-
ไม่ค่อยได้เห็นเส้นทางแบบนี้เท่าไหร่ :L2900:
-
ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน :L2905: :L2905:
(http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
-
ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน :L2905: :L2905:
(http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
ถ้าพี่ปรีใช้ยางดอกMud.อาจตะกุยไปได้นะคับ ส่วนรูปล่างดูแล้วได้อารมมากๆเลยคับชอบๆ :sd10:
-
เพิ่งกลับจากภูลมโลมาและภูขี้เถ้ามา ทางนี่โหดสุดๆ ตั้งแต่เคยพาน้องปาไปมาในทุกๆที่ แต่ก็ผ่านไปได้ไม่มีปัญหาปาเรานี่ :L2900:
-
ที่ไหนครับพี่ที :L2900:
น้ำตกจ๊อกกะดิ่น....กาญจนบุรี ครับ
-
ขับสองครับ คิดว่าลุยเต็มที่ละ เลิกบ้าไปอีกนาน :L2905: :L2905:
(http://upic.me/i/m2/img_3015.jpg)(http://upic.me/i/wq/0img_3020.jpg)
:L2900: :L2888:
-
น่าจะเส้นทางไปเหมืองสมศักดิ์ (ป้าเกล็น) รึเปล่าหว่า ;) ;) ;)
.....ทางขึ้นน้ำตก จ๊อกกะดิ่น.....เมืองกาญจน์ ขอรับ
-
เพิ่งกลับจากภูลมโลมาและภูขี้เถ้ามา ทางนี่โหดสุดๆ ตั้งแต่เคยพาน้องปาไปมาในทุกๆที่ แต่ก็ผ่านไปได้ไม่มีปัญหาปาเรานี่ :L2900:
พี่อ้วนไม่รู้เขาเรียนเขาว่าอะไร ผมใช้เส้นบ้านหมันขาว เขาบอกมันต้อมข้ามห้วยไปสองห้วยก่อนถึงภูลมโล ผมพึ่งได้ห้วยเดียวเอง และเจอขี้โคลนบนไหล่เขา ลองปั่นแล้วไปได้แค่10เมตร นิ่งสนิทบันไดติดพื้นดิน
ล้อมิดดิน ปั่นแล้วมีแต่พรี แต่ถ้าขับ4 ได้ล้อหน้าใช่ตระกุยดินหน่อยน่าจะผ่านได้ :L4387: :L4387:
-
พี่อ้วนไม่รู้เขาเรียนเขาว่าอะไร ผมใช้เส้นบ้านหมันขาว เขาบอกมันต้อมข้ามห้วยไปสองห้วยก่อนถึงภูลมโล ผมพึ่งได้ห้วยเดียวเอง และเจอขี้โคลนบนไหล่เขา ลองปั่นแล้วไปได้แค่10เมตร นิ่งสนิทบันไดติดพื้นดิน
ล้อมิดดิน ปั่นแล้วมีแต่พรี แต่ถ้าขับ4 ได้ล้อหน้าใช่ตระกุยดินหน่อยน่าจะผ่านได้ :L4387: :L4387:
ทางดินแดงได้ใจจริงๆ ครับ
ถ้าขับ 4 ยกสูงนิดหน่อย ยางดอก AT เหมื่อนพี่ๆ หลายท่านที่แต่งอยู่ น่าจะไปได้ไม่ยาก
:sd23: :sd23:
-
:sd23: ผมขับ 2 ไม่มีฝีมือแบบพี่ๆ ไม่กล้าโหดเลยน่ะคับ :sd21: