Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: วิวัฒน์-wiwat ที่ 18 ธันวาคม 2013, 11:08:57
		
			
			- 
				อาทิตย์ก่อนนัดแนะกับเพื่อนๆพี่ๆเดินทางไปจ.น่าน ออกเดินทางจากชลบุรียานพาหนะ4คันดังนี้
 
 1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
 
 4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 
 ออกเดินทาง21.00น.ใช้เส้นทางอุตรดิตแล้วขึ้นแพข้ามไปถึงน่าน7.00น.เส้นทางที่น่านส่วนใหญ่เป็นทางคดเคี้ยว กลางคืนยังสังเกตุอาการของรถแต่ล่ะคันไม่ได้เห็นเห็นเพียงอัตราเร่ง
 
 ที่เกาะกลุ่มกันไป ทางปกติใช้ความเร็ว140-160 ทางบนเขาใช้ความเร็วไม่มากมีTRDเป็นคันนำ น้องปาผมปิดท้ายเนื่องจากกลัว2.7ตามเค้าไม่ทัน ใช้วอในการสื่อสารให้สัญญานแซง พอ
 
 เช้าอีกวันและวันต่อๆไปตะเวนขึ้นดอยต่างๆ ขุนสถาน เสมอดาว ภูคา บ่อเกลือ เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด  น้องปาผมค่อนข้างย้วยพอควร ใกล้เคียงกับTRD
 
 แต่ดูแล้วปาผมโยนกว่า น่าจะมาจากการเลือกช๊อคอัพตัวนุ่มของผม ขึ้นเขาตามกันไม่ห่างมาก แต่TRDจะส่งกำลังเนียนกว่าใหลลื่นกว่า ส่วนปาผมเกิดปัญหาเกียร์ล๊อค
 
 + -ก็ไม่ไป ชิปที่พวงมาลัยก็ไม่ไป หงุดหงิดพอควร แต่ก็ตามๆกันทันอยู่แต่ไม่ใหลลื่น กะจังหวะยากเนื่องจากเอ็นจิ้นเบรคดึงแรง ทำให้กะจังหวะเร่ง จังหวะยกลำบาก พอทางไม่ชันมาก
 
 เกียร์ก็กลับมาทำงานปกติ ทั้งนี้การขับบนเขาก็ขึ้นอยู่กับทักษะของแต่ล่ะคนด้วย เรามาพูดถึงทางปกติบ้าง ปาผมถูกเย้ยหยันโดยแก๊งฟอจูนมาตลอดกับเครื่อง2.5 เขาบรัฟกันขำๆนะครับ
 
 ช่วงเช้ามืดมีอยู่ช่วงถนนโล่งผู้โดยสารหลับกันหมด TRDอยู่หน้าสุดผมปิดท้าย TRDให้สัญญานว่าเถนนโล่งใช้ความเร็วอยากวัดไมล์เริ่มกดไล่ความเร็วผมโยกออกขวาแซง2.7ขึ้นไปไม่
 
 ยาก ตามด้วย3.0 ที่ประมาณ160+ แล้วสักแป๊ปไปจ่อตูดTRDที่180 TRDหลบลงซ้าย แล้วผมก็วอบอกพี่เค้าว่า ผมไปก่อนนะครับแล้วก็กดเริ่มฉีกห่างออกเรื่อยๆแล้วทิ้งประมาณกิโล
 
 กว่าได้ จึงยก ส่วนอีกสองคันห่างกัน พอถึงร้านข้าวนั่งคัยกัน เค้าบอกต้องผมแซงTRDเลขไมล์เค้าขึ้นอยุ่ที่186 ส่วนผมไม่ได้มอง555 การขับแบบนี้ทราบนะครับว่าอันตราย แต่ผู้ชาย
 
 อย่างเราๆมันมีการท้าทายกันเล็กๆน้อยๆยอมกันได้ที่ใหน55 ประสบการ์เล่าสู่กันฟังครับ ผมสรุปข้อดีของแต่ล่ะคันดังนี้ครับ
 
 ช่วงล่าง การซับแรงกระแทก อาการโยนตัว ผมยกให้2.7ครับ เพราะบางช่วงผมขับอยู่ในตำแหน่งสลับกันยกเว้นทางยาวๆ จึงสังเกตุอาการทุกคัน
 
 กำลังเครื่องแรงฉุดขึ้นเขาTRDทำได้ดีสุดครับ ทางใหลๆ150+เสร๊จปาทุกคันครับ จังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูงๆผมว่าปาทำได้ดีสุดครับ
 
 **** อัตราความสิ้นเปลือง*** เชื่อมั้ยครับว่า ปาเรากินต่างจากฟอร์จูนเนอร์3.0 หนึ่งถังประหยัดกว่าไม่ถึง50บาททุกถังที่เติมจะไม่หนีกัน ทั้งๆที่เค้า4WD Fulltime 2.7กินก๊าซ
 
 แต่ตอนนี้ผมคงต้องปรับปรุงช่วงล่างก่อน
 
 บรรทุกเต็มคันอาการโยนตัวมีเย๊อะมากครับน่าจะจากการที่ช๊อคอัพ จับสปริงไม่อยู่ ย้วยจนอ๊วกไปหลายคน55 ส่วนTRDไปจัดHotbit Full set หลังจากกลับมาสองวัน
 
 
 ****การเปรียบเทียบครั้งนี้ไม่ได้มีเครื่องมืวัดไดๆไม่ได้มีเจตนาวัดกันระหว่างค่ายข้อมูลนี้ใช้ความรู้สึกการนั่งพูดคุยกันหลังเดินทาง ค่ายไม่ได้เป็นเส้นแบ่งมิตรภาพน่ะครับ บ๊ายบาย***
 
 
 (http://upic.me/i/z6/1468807_741511542544971_728473223_n.jpg)(http://upic.me/i/p0/999219_741511565878302_1077980261_n.jpg)
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมูลแบ่งปันครับ
 
 การเดินทางครั้งนี้หากปา 2.5 VG178    ( มีปิ่นโตสักเถ้า  มีผีบอกลงในคันเร่ง  มียาง275/55R20   มีเบรคDBA   มีท่อHKS + กับอ่านวิธีใช้เกียร์ปาเจโร่กับทางชัน ) รับรองว่าการเขียนรีวิวจะได้อรรถรสมากกว่านี้แน่นอน     อาจจะได้เปรียบทุกช่วงตัวเลยก็ว่าได้
 
 
 ผมขับทั้ง ฟอร์และปา  ผมบอกได้เลยว่าต่างกันอะไรบ้าง
 
 
 ขอขอบคุณข้อมูลอีกครับครับ
 :L4399:
- 
				ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
 คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์ ;) ;) ;)
			
- 
				ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
 คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
 
 
 การขับ น้องปาขึ้นเขา ลองเดินเล่นรอบๆบ้านหาอ่านวิธีดูนะครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ
 ผมก็เผิ่งขึ้นป่า ขึ้นดอยมา โดนเกียร์ Lock ไป 2 ทีเหมือนกันแต่โดน Lock แป๊บเดียวนะครับ
 โดนช่วงทางชันมากๆๆแล้วผมลืมลดเกียร์ เครื่องมันเลยจัดให้เองครับ พอกลับมาทางที่ชันน้อยหน่อยก็ปกติเลยครับ
 ไม่ได้จอดรถเพื่อ เครียล์เกียร์ด้วยครับ
 
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์
- 
				ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ
 
 ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ
- 
				 :L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย
 
 แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ  :L4396:  :L4396:
 
 ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:
- 
				ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ
 
 ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ
 
 ครับ ตอนนี้ขอหาข้อมูลเพิ่มอีกสักนิด แล้วจะหาโอกาสไปมิทติ้งสักครั้ง ขอบคุณครับ
- 
				ขอบคุณพี่วิวัฒน์สำหรับการแบ่งปันข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก จัดไปหนึ่ง :L6428: ครับ :L2758:
			
- 
				ขอบคุณที่มาแชร์ให้ครับพี่วิวัฒน์  :L2758:
			
- 
				ขอขอบคุณพี่วิวัฒน์ที่มารีวิวแบ่งปันข้อมูลครับ  :L2758: จัดให้หนึ่ง  :L6428:
			
- 
				 :L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย
 
 แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ  :L4396:  :L4396:
 
 ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:
 
 
 มาชวนเข้า gang ตรูดดำ หราาา พี่ทูต  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล :L2900:
			
- 
				 :L2734:
			
- 
				 :L2734: :L2734: :L2901:
			
- 
				ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก  :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า  :L2734:
			
- 
				ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับสำหรับการ review และข้อมูล
 
 ทางขึ้น+ลงเขาอย่างที่พี่วิวัฒน์ไปมาเหมาะที่สุดกับ EMU Full Set .... แหม นี่ถ้าเป็น Full Set + ละก็ รับรอง review อีกแบบเลยครับ .... เซ็ทช่วงล่างใหม่แล้ว ลองออกทริบอีกที แล้วมา review ใหม่นะครับ
 
 :L4399: :L4399:
 
 ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ศึกษาวิธีการซักนิด แล้วจะไม่มีปัญหาครับ
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1100.0.html
- 
				ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก  :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า  :L2734:
 
 
 ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
 ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก  :sd42:  :sd42:  :sd42:
- 
				ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
 ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก  :sd42:  :sd42:  :sd42:
 
 :L2905:  :L2905:  :L2905:
- 
				ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
			
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.......
			
- 
				ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
 
 
 สรุปให้ดังนี้   " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "
 
 ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "
 
 
 รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html)
- 
				สรุปให้ดังนี้   " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "
 
 ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "
 
 
 รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html)
 
 
 โหยพี่นะ ขวบปีผมจะเลขห้าแล้ว แล้วลิงก์นี้นะมันวิชาการล้วนๆเลย ผมขอเดินตามอาจารย์ทั้งหลายละกัน งัยก็ขอขอบคุณพี่นะมากๆครับ
- 
				ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ไปเจอปัญหาก่อนค่อย เข้ามาหาข้อมูล ถ้าหาข้อมูลก่อนปัญหาคงไม่เกิด ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม
			
- 
				พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
 ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
 
 คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4
 
 คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
 
 ขอถามจริง ๆ นะครับ
- 
				พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
 ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
 
 คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4
 
 คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
 
 ขอถามจริง ๆ นะครับ
 
 
 1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
 
 4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 น่าจะต่างกันที่ช่วงล่างและยางด้วยนะครับพี่ศักดิ์ เพราะพี่วิวัฒน์ก็ได้แจงเรื่องนี้ไว้แล้วพร้อมทั้งระบบขับเคลื่อน
- 
				พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
 ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
 
 คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4
 
 คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
 
 ขอถามจริง ๆ นะครับ
 
 
 เพราะ 2.7 ไปใส่ Hotbitz มาครับพี่ศักดิ์ ดีกว่าเดิมๆแน่นอน  :L2734:
- 
				ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าสู่กันฟังมากๆครับ ฟังมาเเล้วก็อยากลองมั่ง กิกิ ยิ่งไม่ค่อยได้กดอยู่  :sd42: :sd42: :sd42:
			
- 
				 :L4365:
			
- 
				พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
 ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ
 
 คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4
 
 คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม
 
 ขอถามจริง ๆ นะครับ
 
 
 
 
 
 
 1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
 
 
 ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ
 
 4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 [/quote]
- 
				
 
 
 
 1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน
 
 
 ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ
 
 4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
 
 TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ  :L2754: :L2754: :L2754:
- 
				 TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง
- 
				ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง
 
 ใช่ครับพี่วิวัฒน์ รบกวนพี่ช่วยถอดแว่นกันแดดออกหน่อยครับ จะได้เห็นใบหน้าอันหล่อเหลา ได้ชัดเจน ครับ  :L2759:
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
- 
				ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
 คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ
 
 
 
 สวัสดีครับพี่วิฒน์ เหยียบไม่เบาเลยทีเดียว
 ผมออกมา 16 วัน ไปออกทริปแล้ว แต่พอดีเที่ยวรอบบ้านได้ความรู้ไปเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องขึ้นเขาเลยครับ ทั้ง manual ทั้งกึ่ง manual (ยัง D แต่ pad เอา) ล้วนๆ
 แถมหลงรัก pad shift แบบมากมาย ไม่เจอปัญหาเกียร์ lock ใดๆ ครับ
 
 ที่นีความรู้เยอะมาก ยังไล่เก็บไม่หมดเลยครับ
 
 ขอบคุณที่ให้ความรู้อีกเรื่อง ยังไม่เคยเหยียบเกิน 170 เลย ต้องลอง  :L2901: :L2901:
- 
				ปีใหม่ที่ผ่านมา เดินทางไป ภูทับเบิก ผู้โดยสารเต็มคัน โดนเกียร์ ล็อค ไป 1 ครั้ง  :L2736:
			
- 
				ขอบคุนพีวิวัฒน์ครับ   :L2900:
			
- 
				ขอบคุณพี่วิวัฒน์คับ ที่มารีวิวการออกทริปให้ฟังกันคับ  :L2888: