Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 11:55:25
		
			
			- 
				ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23: 
			
- 
				ถ้าเป็นผม ก็ ต้องแล้วแต่ความพร้อม ครับ
 
 ในช่วงที่ผมเข้ามา ก็ มี มีตติ้ง ปิ่นโต คันเร่ง พอดี
 
 แต่ในรอบนั้น ผมก็ชั่งใจ หาข้อมูล
 
 แต่ก็ไม่พลาดที่จะขอ เก็บ SMG ไว้ติดรถก่อน
 
 แล้วโชคดี งานปี ก็ได้ตันเร่งมาทดสอบ
 
 หลังจากนั้น สองเดือน ก็ได้ ดันรางมา
 
 เหมือน มาเป็นstep แต่ ของพี่ ๆ บางท่าน ก็ ทีเดียวเลย ทั้ง คันเร่ง ดันราง
 
 และที่สำคัญรอดูจังหวะครับพี่เก๋
 
 :sd23:
- 
				ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ 
			
- 
				ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ 
 
 . ตามนี้เลยคับ.....ช่วงล่างต้องเนียนแน่นนึบพร้อมที่จะรับฝูงม้าเลยคับและบวกกับหัวใจ.  :L2904:
- 
				แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
 หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
 มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ...  :L2739:
 
- 
				มาปูเสื่อรอฟัง....... :L6415:
			
- 
				ผมแนะนำ ปรับปรุง เบรค และ ช่วงล่าง ก่อน ครับ 
 
 ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ  ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
- 
				แนะนำตามพี่ต๋องกับพี่สุรศักดิ์ครับ
 หาช่วงล่างกับล้อหน้ากว้างชักชุด เบรคหนึบๆ
 มันจะทำให้รถอืดไปบ้างทีนี้พอรถอืด ดันรางคันเร่งไฟฟ้ามาแน่ๆครับ...  :L2739:
 
 เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
- 
				ผมเปลี่ยนรองเท้าเป็น 265/50R20พร้อมโช๊ค+สปริงครบชุดไปแล้วครับ(แต่ไม่ใช่สาวกEMUนะครับ  ;D ;D)จะเหลือก็แต่เบรคครับยังเดิมๆอยู่ครับผลคือรถตอนออกตัวหรือเร่งแซงอืดสุดๆเลยครับพี่ๆ
 
 งั้นจัดเรื่องระบบเบรค ตามด้วย กล่องคันเร่งไฟฟ้า แล้วจับความรู้สึกว่า แตกต่างกว่าไหมตอนที่ยังไม่ติดตั้ง อาจจะจบแค่จุดนี้ก็ได้แล้วแต่ละบุคคล ถ้ายังไม่พอพึงพอใจประสิทธิภาพของคันเร่งไฟฟ้า ค่อยก้าวสเต็บต่อไป ครับ ( คหสต.)
- 
				เป็นอย่างที่พี่น้องเอกบอกจิงๆครับมันอืดดีทีเดียวเลยเชียวและที่ว่าเบรคหนึบๆพอแนะนำได้มั๊ยครับพี่ :sd23: :sd23:
 
 จานทอง dba ครับลองโทรหาพี่เอท๊อปเพาว์เวอร์ดูครับว่ายังมีเหลือไหม  :L6419:
- 
				ผมคนบ้านไกลผมแหกทีเดียวจบข่าว :L2901:
			
- 
				ถามผม ณ วันนี้ ผมจะแนะนำให้จัดการกับจุดอ่อนของน้องปาก่อนเลย
 
 1. อัตราเร่งอืด..........จัดกล่องคันเร่งไป
 2. ช่วงล่างด้านหลังยวบยาบไปหน่อย..........โช๊คสปริงใหม่สักชุด
 
 ที่เหลือก็แล้วแต่การให้ความสำคัญ และตังในกระเป๋า  :L4399:
- 
				สำหรับผมที่ผ่านมาคือ
 
 1. จัดช่วงล่างที่ไว้ใจได้ จึงจัด OME full set มาแต่ยังใช้รองเท้าเดิมอยู่ (ไปถึงที่แล้วเลยติด ท่อ HKS, กันแครง ARB มาด้วย)
 2. อัตราเร่งที่ดีขึ้น จึงจัดกล่องคันเร่ง
 
 ต่อจากนั้นก็ตามมาเรื่อยครับ
 เบรกที่มั่นใจ จาน dba
 พละกำลังที่มากขึ้น ก็กล่องดันราง
 
 แล้วแต่จังหวะเวลาด้วยครับ
 
 :L2736:
- 
				ฮ้วนๆ.......เลย แล้วแต่ความพร้อมของกระเป๋าครับ
 
 ถ้ามีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ไแน่ใจ เริ่มจาก ช่วงล่างก่อนครับ
 
 พอเข้าที่เข้าทางแล้ว ตามด้วย กล่อง + คันเร่ง
 
 สมปารถนาแล้ว ตามด้วยเครื่องเสียงสักชุด
- 
				ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 ง่ายสุดคือ เริ่มจาก  ท่อHKS hipower .....................เพราะไม่มีการเสริมแต่งเครื่องยนต์   จ่ายตังค์แล้วรับการตอบสนองได้เลย
 
 เรื่อง SMG หากไม่มีกล่องก็ไม่ต้องไปใส่เพิ่มเติมเพราะไม่มีการกระทำใดๆกับเครื่องยนต์ให้ผิดไปจาก spec โรงงาน
 
 กล่องคันเร่ง  ก็สามารถเพิ่มเติมได้แค่จังหวะหลอกคันเร่งแต่ไม่ได้เพิ่มอัตราเร่ง และจุดนี้ก็ยังไม่จำเป็นสำหรับ SMG
 
 ฐานล้อ โช๊ค+สปริง  ยาง  ระบบเบรค.....เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ควรเปลี่ยนแปลงก่อนเพราะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว(เมื่อผู้ขับขี่คล่องรถแล้วจะขับแบบรถเก๋ง sport  ซึ่งสามารถตอบสนองได้)
 
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 ก้าวสู่สังเวียนเพื่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์
 
 **เทอร์โบธรรมดา             กล่องคันเร่ง+กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ยกบูส>>>>>>>บูสเกจ>>>>>บูสมือ>>>>>>ปลดบูส>>>>>> หัวฉีด
 
 **เทอร์โบแปรผันVG          กล่องคันเร่ง>>>>>>>กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ปลดบูส>>>>>>บูสเกจ>>>>>> หัวฉีด
 
 :L2736:
- 
				สุดยอด ครับ อาจารย์
			
- 
				 :L4365:  :L4365: