Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่อิฐ ที่  2 มกราคม 2014, 21:12:55
		
			
			- 
				สวัสดีปีใหม่ 2557 พี่ ๆ สมาชิกทุกท่านครับ  :sd23:
 เปิดมาผมก็มีเรื่องมารบกวนเลย  :L4396:
 
 หลังจากผมไปตะลอนทัวร์ช่วงวันหยุดปีใหม่ซะ 2 ทริป กลับมาลองส่อง ๆ ใต้ฝากระโปรงรถตัวเอง
 ก็พบคราบผิดสังเกตริมอินเตอร์ฯ หน้ารถฝั่งซ้ายล่างตามรูป
 
 
 (http://upic.me/i/0c/0picture026.jpg)   (http://upic.me/i/cq/picture028.jpg)
 
 ตามภาพก่อนถ่ายผมได้ทำความสะอาดโดยการเช็ดไปบางส่วนแล้ว จริง ๆ เยอะกว่านี้   :L2739:
 
 (http://upic.me/i/u8/0picture027.jpg)
 
 อันนี้ถอดกระจังหน้าถ่าย จะเห็นว่ามีคราบตรงท่อเข้าอินเตอร์ฯ เหมือนกัน
 
 จากภาพเลยมาขอความรู้จากพี่ ๆ ว่า คราบที่เห็นมันเป็นอาการอินเตอร์ ฯ ผมรั่วรึปล่าว
 พอดีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ผมเกือบเป็นศูนย์  :sd06: ได้แต่เติมความรู้จากพี่ ๆ ในปามาเนีย
 
 การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ควรทำอย่างไรครับ  แล้วอาการนี้มีผลเสียต่อการใช้งานมากน้อยขนาดไหน
 พอดีช่วงนี้ ยังพอมีเวลาว่างจากการลาพักยาวปีใหม่ จะได้จัดการให้แล้วเสร็จ ครับ
 
 ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแชร์ข้อมูลล่วงหน้าครับ   :sd23:
 
 
 ปูลิง :  ก่อนหน้านี้รถผมเข้าอู่ซ่อม การการประสบอุบัติเหตุ เปลี่ยนอินเตอร์ฯ ลูกใหม่มา (เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ)
 
 
- 
				เรื่องเครื่องยนต์ความรู้เทียบได้กับศูนย์ (ค่า 0 นะครับ ไม่ใช่ศูนย์ซ่อม) 
 
 รอผู้รู้มาอธิบาย ด้วยครับ
- 
				อาการแบบนี้น่าจะอากาศรั่ว ถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ประกอบกลับแล้วทากาวทรีบอร์นหรือเปอร์มาเท็กซ์ที่รอยต่อทุกจุด
			
- 
				พี่อิฐ ผมว่ามันผิดปกติอยู่นะ อาการเหมือนกับพวก isuzu ที่น้ำมันเครื่องไปค้างที่ inter เลยครับ
 ของ isuzu เกิดจากการดูดไอน้ำมันที่มากเกินไป ครับ ตัวdiapharm ของ cover cylinder head ทำงานผิดปกติ
 ลองให้ศูนย์ดูด้วยก็ดีนะ
 อ้อแล้วน้ำมันเครื่องพร่องลงจากเดิมหรือเปล่าครับ
- 
				http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=88048&c=1&key=
 
 หรือ inter พี่อิฐรั่วอ่ะป่าว
- 
				ดูๆๆแล้ว  เหมือนจะรั่วคับพี่อิฐ   เข้า 0 เลยๆๆๆ   :L2739:
			
- 
				ขอบคุณครับพี่มัติ พี่อ้วน พี่ไซ พี่น้องนัท สำหรับข้อมูล  :sd23:
 
 เบื้องต้นรถผมหมดระยะประกันศูนย์แล้ว เลยไม่ค่อยอยากที่จะเข้าศูนย์เท่าไหร่
 เนื่องจากกลัวช่างที่ศูนย์ ฟันค่าแรง  แถมวิเคราะห์ แบบขอไปที  :L2754:
 
 จะลองแก้ไขเบื้องต้นตามพี่อ้วน ว่าดูก่อน พี่ ๆ มีอู่พอจะแนะนำมั๊ยครับ
 รึหากผมไม่รู้จริง ๆ ก็คงต้องพึ่งศูนย์   :L2754:
 
 ปูลิง : สังเกตเบื้องต้นน้ำมันเครื่องไม่พร่องนะครับพี่ไซ รถก็กดยัดคันเร่ง กำลังอัดปกติ ดูจากวัดบูสต์ครับ
- 
				อาการแบบนี้น่าจะอากาศรั่ว ถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ประกอบกลับแล้วทากาวทรีบอร์นหรือเปอร์มาเท็กซ์ที่รอยต่อทุกจุด
 
 
 เห็นตามพี่อ้วนครับ น่าจะประเก็นรั่วเพราะออกตามรอบต่อ   ถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ประกอบกลับแล้วทากาวทรีบอร์นหรือเปอร์มาเท็กซ์ที่รอยต่อ
- 
				พี่อิฐ แก้ไขแล้วได้ผลประการใดแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ 
 
 :sd23:  :sd23:
- 
				ขอบคุณครับพี่มัติ พี่อ้วน พี่ไซ พี่น้องนัท สำหรับข้อมูล  :sd23:
 
 เบื้องต้นรถผมหมดระยะประกันศูนย์แล้ว เลยไม่ค่อยอยากที่จะเข้าศูนย์เท่าไหร่
 เนื่องจากกลัวช่างที่ศูนย์ ฟันค่าแรง  แถมวิเคราะห์ แบบขอไปที  :L2754:
 
 จะลองแก้ไขเบื้องต้นตามพี่อ้วน ว่าดูก่อน พี่ ๆ มีอู่พอจะแนะนำมั๊ยครับ
 รึหากผมไม่รู้จริง ๆ ก็คงต้องพึ่งศูนย์   :L2754:
 
 ปูลิง : สังเกตเบื้องต้นน้ำมันเครื่องไม่พร่องนะครับพี่ไซ รถก็กดยัดคันเร่ง กำลังอัดปกติ ดูจากวัดบูสต์ครับ
 
 อยู่ว่างๆก็ลงมือทำเองเลยง่ายๆ ไม่ยากครับ พวกกาวก็ซื้อที่ร้านอะไหล่มอไซร์ก็ได้ ลองดู  :L2756:
- 
				กำลังจัดการอยู่เลยครับ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งอีกทีครับ ขอบคุณพี่ๆ อีกครั้ง  :L4399:
			
- 
				กำลังจัดการอยู่เลยครับ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งอีกทีครับ ขอบคุณพี่ๆ อีกครั้ง  :L4399:
 
 คล้ายๆกับการอาการของรถพี่เอิร์ท ตอนที่ไปล้างหัวฉีด ลองถามพี่เอิร์ทดู ครับ
- 
				รอฟังข้อมูลหลังแก้ไขครับ....
			
- 
				ติดตามด้วยคนครับ :L2732:
			
- 
				อาการแบบนี้น่าจะอากาศรั่ว ถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ประกอบกลับแล้วทากาวทรีบอร์นหรือเปอร์มาเท็กซ์ที่รอยต่อทุกจุด
 
 
 เห็นตามพี่อ้วนครับ น่าจะประเก็นรั่วเพราะออกตามรอบต่อ   ถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ประกอบกลับแล้วทากาวทรีบอร์นหรือเปอร์มาเท็กซ์ที่รอยต่อ
 
 
 วันนี้ผมได้แก้ไข อาการดังกล่าว จากคำแนะนำของพี่อ้วนและ พี่นะ ... เรียบร้อยแล้วครับ   :L4399:
 จากสภาพท่อฝั่งเข้าอินเตอร์ฯ ที่ถอดออกมาสังเกต น่าจะเกิดจากช่างจากอู่ ที่ผมเอาเข้าอู่เพื่อซ่อมตอนรถประสบอุบัติเหตุก่อนหน้า
 ทากาวประเก็นรอบท่อเข้าอินเตอร์ ฯ ไม่ทั่ว หรือน้อยเกินไป เลยเกิดช่อง รู ทำให้ไอน้ำมันซึมออกมา จนสังเกตได้ (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้   :L4387: )
 
 หวังว่าอาการจะหายนะครับ ....... เดี๋ยวใช้งานไปสักพักจะมาแจ้งความคืบหน้าอีกที ว่าจะมีร่องรอยการซึมอีกหรือไม่  :L2754:
 
- 
				คล้ายๆกับการอาการของรถพี่เอิร์ท ตอนที่ไปล้างหัวฉีด ลองถามพี่เอิร์ทดู ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่ต๋อง
 ช่วงนี้ พี่เอิร์ท ออกทัวร์อยู่ เดี๋ยวต้องขอข้อมูล แล้วอาจเลยไปถึงเรื่องล้างหัวฉีดด้วย  :L2754:
- 
				ปลอดภัยสบายใจดัยครับพี่อิฐ....หายๆๆ  :L2904:
			
- 
				ล้างแล้วเปงไง  มาเล่าด้วยน่ะคับพี่อิฐ    :L2900:
			
- 
				ขอบคุณครับพี่ต๋อง 
 ช่วงนี้ พี่เอิร์ท ออกทัวร์อยู่ เดี๋ยวต้องขอข้อมูล แล้วอาจเลยไปถึงเรื่องล้างหัวฉีดด้วย  :L2754:
 
 
 หรือว่ารถอยากได้หัวฉีดใหม่อ่ะป่าว  :L2739:
- 
				หรือว่ารถอยากได้หัวฉีดใหม่อ่ะป่าว  :L2739:
 
 ปุจฉา ครับพี่ไซ เขาเรียกว่า "พลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาส"  :L2739:                                                                                               :L2901:
- 
				 ปุจฉา ครับพี่ไซ เขาเรียกว่า "พลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาส"  :L2739:                                                                                               :L2901:
 
 
 น่าจะเป็นวิสัชฉนาหรือเปล่าครับพี่ต๋อง ;D ;D
- 
				สงสัยคงได้ล้างหัวฉีดเร็ว ๆ นี้แหล่ะครับ  :L2754: :L2754:
			
- 
				สงสัยคงได้ล้างหัวฉีดเร็ว ๆ นี้แหล่ะครับ  :L2754: :L2754:
 
 
 นี่ไม่ใช่วิสัชฉนานี่ ครับพี่อิฐ  :L2739:
 ความหมายของคำว่าล้างนี่กำกวมนะพี่อิฐ  :L2739: :L2739: