Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เจต (jEtt-PAtani) ที่ 23 มกราคม 2014, 16:35:06
		
			
			- 
				(http://upic.me/i/ml/camera360_2014_1_22_052621.jpg)
 
 คือตามรูปครับ....เดินดูรอบรถเห็นคราบน้ำมันเลยมุดลงไปดูเลยเห็นว่ามันมีน้ำมันไหลย้อยลงมาตามสายครับ
 
 อยู่ใต้เครื่องฝั่งคนขับ  ฝั่งคนนั่งปกติครับ.....
 
 เลยอยากรู้ว่ามันคือสายอะไร....มีผลอะไรบ้างถ้าขับต่อสภาพนี้พอดีต้องไปโกลกวันเสาร์นี้
 
 
 ปล.มุดใต้รถไม้รู้จะถ่ายยังงัยให้ชัด
- 
				สงสัยจะเป็นน้ำมันเบรค ลองดูในกระปุกซิว่ายุบไปเยอะรึเปล่า
			
- 
				ถ้าเห็นเป็นคราบน้ำมัน พี่เจต ก็เปิดน้ำมันต่างๆตรวจเช็คเลยครับ น่าจะเห็นได้ว่าน้ำมันพร่องไปครับ ... จากตำแหน่ง เห็นด้วยกับพี่อ้วนว่าอาจเป็นน้ำมันเบรกครับ แต่ให้แน่ใจก็เปิดเช็คน้ำมันทุกชนิดอีกครั้งว่ามีส่วนไหนที่น้อยลงผิดปกติหรือไม่นะครับ
 
 ขับสภาพนี้ไม่น่าจะดีนะครับพี่เจต ... ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันอะไร ผมว่าตรวจสอบแก้ไขก่อนเดินทางไกลดีกว่าครับ
 
 :L4399: :L4399:
- 
				ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ.... :L4399: :L4399:
 
 สงสัยอยู่เหมือนกันว่าน่าจะเป็นน้ำมันเบรกแต่ไม่แน่ใจเลยลองถามดูก่อน
 
 ยังงัยก็ว่าจะเข้าศูนย์ฯ แต่อยากได้ข้อมูลก่อนเผื่อเวลาคุยกับช่างจะได้ไปถูกทาง
- 
				สายตามรูปเป็นน้ำมันเบรคครับ ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรคในกระปุกว่าพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องคงต้องให้ร้านจัดการด่วนเลยครับ
 แต่ถ้าไม่ไช่ลองตรวจสอบระดับน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วยครับ เพราะจุดนั้นอยู่ใกล้ชุดท่อของระบบส่งน้ำมันเพาเวอร์ด้วย(จุดนี้หลายคันหลวมและรั่ว)
 แต่ผมดูจากรูปมันเดายากเพราะมันอยู่ด้านล่างแล้ว ต้องดูตำแหน่งด้านบนด้วยว่ามันหยดมาทางด้านบนหรือเปล่า
 :L2761:
- 
				สายตามรูปเป็นน้ำมันเบรคครับ ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรคในกระปุกว่าพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องคงต้องให้ร้านจัดการด่วนเลยครับ
 แต่ถ้าไม่ไช่ลองตรวจสอบระดับน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วยครับ เพราะจุดนั้นอยู่ใกล้ชุดท่อของระบบส่งน้ำมันเพาเวอร์ด้วย(จุดนี้หลายคันหลวมและรั่ว)
 แต่ผมดูจากรูปมันเดายากเพราะมันอยู่ด้านล่างแล้ว ต้องดูตำแหน่งด้านบนด้วยว่ามันหยดมาทางด้านบนหรือเปล่า
 :L2761:
 
 
 ขอบคุณครับพี่ทศ
 
 พยายามมุดหามุมถ่ายรูปให้ดูชัดเจนที่สุดแล้วครับ....ได้แค่นี้ :L4386:
 
 ตั้งใจว่าจะเข้าศูนย์ฯ เหมือนกัน .... แต่อยากได้ข้อมูลก่อนเข้าศูนย์ฯ ครับ
- 
				
 ตามรูปที่ ทำเส้นสีเหลืองไว้ เป็นสาย เซ็นเซอร์จับความเร็ว ใช้กับระบบABS เท่าที่ดูสายเบรคยังปรกติดีอยู่เป็นเส้นทางขวาของเส้นสีเหลื่องที่โค้งขึ้น ส่วนน้ำมันที่ใหลเยิ้มลงมาจากด้านบน อาจจะไหลมากจากตรงบริเวณกรองน้ำมันเครื่อง อาจจะทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดด้านล่าง หรืออีกสาเหตุ กรองน้ำมันเครื่องอาจจะไม่แน่นพอทำให้เกิดการซึมออกมาก ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีส่วนของปีกนกล่างส่วนที่อยู่ใต้แร๊คพวงมาลัยมีรอยคราบน้ำมันที่เคยไหลเลอะอยู่แต่คราบเกือบแห้งแล้วไม่เยิ้มเหมือนด้านบน ทางที่ดีเตรียมไฟฉายหนึ่งกระบอก เปิดฝากระโปรงรถ ส่องใล่ดูจุดด้านในห้องเครื่องบริเวณนี้ให้ชัวร์ว่าส่วนที่เยิ้มที่อยู่บนสุดมาจากตรงใหน ความคิดส่วนตัวล้วนๆ จากที่เห็นรูปเท่านี้คงจะเดาได้ยาก ต้องอาศัยดูจากด้านบนประกอบจะดีกว่าครับ
- 
				No Comment ไม่เห็นรูป 
			
- 
				    ตามรูปที่ ทำเส้นสีเหลืองไว้ เป็นสาย เซ็นเซอร์จับความเร็ว ใช้กับระบบABS เท่าที่ดูสายเบรคยังปรกติดีอยู่เป็นเส้นทางขวาของเส้นสีเหลื่องที่โค้งขึ้น ส่วนน้ำมันที่ใหลเยิ้มลงมาจากด้านบน อาจจะไหลมากจากตรงบริเวณกรองน้ำมันเครื่อง อาจจะทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดด้านล่าง หรืออีกสาเหตุ กรองน้ำมันเครื่องอาจจะไม่แน่นพอทำให้เกิดการซึมออกมาก ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีส่วนของปีกนกล่างส่วนที่อยู่ใต้แร๊คพวงมาลัยมีรอยคราบน้ำมันที่เคยไหลเลอะอยู่แต่คราบเกือบแห้งแล้วไม่เยิ้มเหมือนด้านบน ทางที่ดีเตรียมไฟฉายหนึ่งกระบอก เปิดฝากระโปรงรถ ส่องใล่ดูจุดด้านในห้องเครื่องบริเวณนี้ให้ชัวร์ว่าส่วนที่เยิ้มที่อยู่บนสุดมาจากตรงใหน ความคิดส่วนตัวล้วนๆ จากที่เห็นรูปเท่านี้คงจะเดาได้ยาก ต้องอาศัยดูจากด้านบนประกอบจะดีกว่าครับ
 
 
 ไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ....
 
 ผลคือตามที่พี่โอบอกมาครับเป็นสายเซ็นเซอร์จับความเร็วใช้กับระบบABS  ส่วนน้ำมันที่ไหลมากจากตรงตัวกรองน้ำมันเครื่อง....
 
 ซึ่งช่างทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ.... แล้วหยดลงตรงสายเซ็นเซอร์พอดิบพอดี
 
 ช่างก็ขอโทษขอโพยที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด
 
 ปล. ศูนย์มิตซูทักษิณปัตตานี บริการดีครับ...ลิฟท์ว่างก็รีบเอาของผมเข้าเช็คก่อนเลย 30 นาทีเสร็จ(เคยมีประสบการณ์จากที่อื่นคล้ายกันบอกว่าแปบเดียวรอนานกว่าครึ่งวันตรวจเสร็จขันน็อต 2 รอบ..ส่งรถ)
- 
				โล่งอกไป  :L2736:
			
- 
				ไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ....
 
 ผลคือตามที่พี่โอบอกมาครับเป็นสายเซ็นเซอร์จับความเร็วใช้กับระบบABS  ส่วนน้ำมันที่ไหลมากจากตรงตัวกรองน้ำมันเครื่อง....
 
 ซึ่งช่างทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ.... แล้วหยดลงตรงสายเซ็นเซอร์พอดิบพอดี
 
 ช่างก็ขอโทษขอโพยที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด
 
 ปล. ศูนย์มิตซูทักษิณปัตตานี บริการดีครับ...ลิฟท์ว่างก็รีบเอาของผมเข้าเช็คก่อนเลย 30 นาทีเสร็จ(เคยมีประสบการณ์จากที่อื่นคล้ายกันบอกว่าแปบเดียวรอนานกว่าครึ่งวันตรวจเสร็จขันน็อต 2 รอบ..ส่งรถ)
 
 
 งั้นต้องกด  :L6428: ให้พี่โอแล้ว  :L2900:
 
 กด  :L6428: ให้พี่เจตเช่นกัน สำหรับการนำ case มาให้ study  :L2758:
- 
				 :sd23:  พี่โอ  :L2900:  :L6428:  :L6428:  :L6428: คับ