Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เจต (jEtt-PAtani) ที่ 27 มกราคม 2014, 22:22:19
		
			
			- 
				พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
 
 http://www.saveplusoil.com
 
 เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
 
 เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
 
 ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
- 
				อย่าไปหลงเชื่อเลยครับ ขี้ฮกทั้งเพ
			
- 
				อย่าไปหลงเชื่อเลยครับ ขี้ฮกทั้งเพ
 
 พี่อ้วนลองแล้วหรอครับ
 
 แล้วที่ว่าไม่จริงนี่...เรื่องประหยัด หรือความแรง หรือทั้งหมดทั้งเพเลย
 
 
- 
				โฆษณาชวนเชื่อ เสียเงินฟรี
			
- 
				คหสต. ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าครับ 
 และก็หากแรงและประหยัด มันสวนทางกัน  :L2739:
- 
				คหสต. ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าครับ 
 และก็หากแรงและประหยัด มันสวนทางกัน  :L2739:
 
 
 ถ้าแรงและประหยัดผมว่ามีตัวนี้น่ะครับ porsche 918 spyder
 
 แต่ก่อนที่จะได้มันมานี้ซิ คงต้อง........................บลา บลา
 
 :sd42:  :sd42:
- 
				อยากรู้ว่าโดยหลักการของมันใช้ได้จริงมั้ย....คือการเพิ่มออกซิเจนเพื่อช่วยให้การเผาใหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
			
- 
				มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ มารอพี่ๆแนะนำ
			
- 
				พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
 
 http://www.saveplusoil.com
 
 เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
 
 เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
 
 ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
 
 
 ผมก็เพิ่งเคยได้ยินเจ้าตัวนี้จากพี่เจตครับ อยากรู้คงต้องลองครับ  :L6415:
- 
				มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ มารอพี่ๆแนะนำ
 
 
 ผมก็ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์เหมือนพี่ตุ้ยเลย มานั่งรอเป็นเพื่อนแล้วกัน  :L4396:
- 
				http://www.youtube.com/watch?v=rJ5SL9PDJYQ
			
- 
				คือผมไม่มีส่วนได้เสียใดๆ ทั้งนั้นครับ...แค่อยากรู้ข้อมูลที่จริงว่าเป็นยังงัย
 ขอเหตุผลสนับสนุนด้วย..
- 
				คิดว่าไม่น่าได้ครับ
			
- 
				มั่วครับ  :sd06:ดูตัวเครืองแล้ว เหมือนเครืองฟอกอากาศเลยครับ หลักการใช้วงจรแรงดันไฟฟ้าสูง ต่อเข้ากับตัวนำที่มีปลายแหลม(เช่น เข็ม) ทำให้เกิดการสะสมประจุโปรตอนที่ปลายแหลม ดูดละอองฝุ่นและควัน ซึ่งมีอนุภาคเป็นอิเล็คตรอน เข้าไปที่ปลายเข็ม ทำให้อากาศสะอาดขึ้น แต่ออกซิเจนไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยครับ ถ้าอยากลอง ก็ไปซื้อชุดคิดเครืองฟอกอากาศที่บ้านหม้อมาลองดูก็ได้ครับราคาไม่เกิน200บาท แต่ระวังผลกระทบกับ MCU เพราะสนามแม่เหล็กนะครับ
			
- 
				ขอบคุณครับ.....สำหรับข้อมูลแน่นๆ :L4399: :L2900: :L2900:
 
 ไม่ผิดหวังที่เข้ามาถามพี่ๆ ในบ้านนี้ก่อนสาระล้วนๆ :L2900:
- 
				ผมก็ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์เหมือนพี่ตุ้ยเลย มานั่งรอเป็นเพื่อนแล้วกัน  :L4396:
 
 
 ครับพี่กิต มีพี่เข้ามาตอบให้พอนึกภาพตามได้บ้างครับ
- 
				มั่วครับ  :sd06:ดูตัวเครืองแล้ว เหมือนเครืองฟอกอากาศเลยครับ หลักการใช้วงจรแรงดันไฟฟ้าสูง ต่อเข้ากับตัวนำที่มีปลายแหลม(เช่น เข็ม) ทำให้เกิดการสะสมประจุโปรตอนที่ปลายแหลม ดูดละอองฝุ่นและควัน ซึ่งมีอนุภาคเป็นอิเล็คตรอน เข้าไปที่ปลายเข็ม ทำให้อากาศสะอาดขึ้น แต่ออกซิเจนไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยครับ ถ้าอยากลอง ก็ไปซื้อชุดคิดเครืองฟอกอากาศที่บ้านหม้อมาลองดูก็ได้ครับราคาไม่เกิน200บาท แต่ระวังผลกระทบกับ MCU เพราะสนามแม่เหล็กนะครับ
 
 
 แบบนี้ผมเอาไม้ตียุงมาแปลงใส่ได้ป่าว  :L2739: :L2739: :L2739:
- 
				พอดีเมื่อกี้ได้ดูรายการ Speed talk เค้าได้แนะนำสิ้นค้าตัวนึง คือ กล่อง saveplus
 
 http://www.saveplusoil.com
 
 เค้าบอกว่าจะช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันและทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น
 
 เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยอยากรู้ว่ามันใช้ได้จริงมั้ย...
 
 ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับสิ้นค้าน่ะครับคือจากที่ฟังแล้วสนใจเลยอยากหาข้อมูลก่อนแต่อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจอยุ่ดี :sd23: :sd23:
 
 
 ตามไปอ่านกำลังเคลิ้มไปกับหลักการทางวิทยาศาสตร์  ตามหลักการช่วยได้จริงครับเมื่อมีอ๊อกซิเจนเพิ่มการเผาไหม้จะดีกว่าเหมือนเช่นทำให้ความร้อนในการอัดอากาศของท่อร่วมไอดีลดลงด้วยIntercooler ความหนาแน่นของมวลอากาศจะมีมากกว่าเดิม   หรือเช่นเดียวกับขับรถเวลากลางคืนอากาศเย็นกับขับรถเวลากลางวันอากาศร้อน  จะรู้สึกว่าอาการเย็นๆรถวิ่งดีกว่าและควันน้อยกว่า
 
 การเพิ่มมวลอากาศและปริมาณอากาศเช่นการเปลี่ยนกรองอาการแบบโลหะหรือแบบกรองแต่งก็ช่วยให้ปริมาณอากาศเข้าเร็วเช่นกัน รวมถึงควันดำบางลง
 
 ออ๊กซิเจนช่วยในการเผาไหม้แต่มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี จึงมีเรื่อง ออ๊กซิเจนเซนเซอร์มาวัดคุมร่วมกับแอร์โฟลในท่อทางเดินของอากาศ
 
 หลักการ NOS หรือไนรตัสก็คล้ายกันคือการเอาอ๊อกซิเจนโมเลกุลเดียวอัดเข้าไปในท่อร่วมไอดีโดยการใส่ไนโตรเจนควบคุมไม่ให้เกิดการเสียดสีของโมเลกุลตอนมีอแรงอัดจนเกิดสันดาปตัวเองก่อนห้องเผาไหม้  แต่การใช้เชื้อเพลิงร่วมไนรตัสก็ไม่ใช่ว่าจะดีกับเครื่องยนต์เสมอไปได้แรงและกำลังแต่จะพังเอานะครับ ถ้าใช้ยาเกินขนาด (ยกเว้นตามหมอสั่ง)
 
 ส่วนการเดินเบาที่ทดสอบเห็นผลเพราะเทอร์โบยังไม่ทำงาน แรงดูดยังไม่เยอะ การทำงานของอุปกรณ์จะช่วยได้บ้างก็จุดนี้แหละที่พอสร้างอนุภาพตามหลักการและเหตุผล   ถามว่าพอแรงอัดอากาศเร็วๆไอ้สายไฟ3เส้นเหล่านี้คงไม่สามารถทำอะไรได้กับมวลมหาอากาศที่มากและเร็วแถมมีไอน้ำมันปนมาอีก รับรองว่าจับสายกันดำชุ่มกันเลยทีเดียว   วิธีการแก้ไขของร้านค้าและแนะนำการขายก็คือ " งั้นพี่ต้องใส่เยอะๆ  ใส่สัก 2-3 ตัวไปเลย เอาให้เป็นหนวดปากหมึกไปเลย  คราวนี้แหละให้ผลดีมากๆ " เจอร้านแบบนี้ก็คงจ่ายกันหลักหมื่น  ถ้ารู้แบบนี้คนขายไม่ทำสายใหญ่ๆไปเลย หรือตวใหญ่ๆจะได้ไม่ต้องซื้อเพิ่ม
 
 หากอ่านแล้วจับประเด็นจะเห็นสิ่งที่ซ้อนอยู่ในการขาย
 1. เมื่อหลักการและเหตุผลตอบโจท์ยได้ ทำไมต้องมีการติดตั้งเพิ่มมากกว่า 1 ตัว
 2. ทำไมต้องเน้นการขายเมื่อรถเดินเบา หรือรถเคลื่อนตัวได้โดยไม่ต้องเร่ง
 3. เอาไปใช้ในรถแข่งแต่การสัมภาษณ์ได้คำตอบคือ  ช่วยให้ควันดำน้อยลง เลยจูนได้มากขึ้น (สรุปว่าในสนามจูนแล้วต้องดูควันกันเหรอว่ามากไปไม่ดีอายเขา) ในสนามผมกลับคิดว่าเอา Speed มากกว่า Smooth กันนะครับ
 4. หากไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 15 วัน (ทำไมไม่ให้ลองใช้ก่อนสักเดือนแล้วดีค่อยจ่ายตังค์)
 5. เห็นการติดตั้งโดยการแหย่สายไฟ 3 เส้นเข้าไป  แล้วระยะห่างของสายโดยการเอามือเขี่ยๆไม่ให้ชนกัน  ทำไมไม่หาอะไรค้ำให้ได้ระยะมาตรฐานหน่อยแบบนี้ระยะห่างมีผลกับการยิงประจุไหม
 6. หน่วยงานรัฐซื้อกันเพียบบบบ  เป็นการสั่งซื้อผ่านการจัดซื้อพิเศษหรือไม่หรือเป็นความต้องการของผู้ใช้กันเอง หรือเพื่อโครงการลดค่าใช้จ่ายหน่วยงาน (กรณีนี้ตอบยาก)
 7. เอาเงินไปติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า หรือกล่องดันรางดีกว่า  เพิ่มอีกนิดเห็นผลหลังติดตั้งเสร็จ
 
 **รถจะวิ่งไม่ให้มันกินน้ำมันแล้วมันจะเอาแรงที่ไหนมาวิ่งกันละครับ  น้ำมันดีเซลเผาแล้วไม่ดำอันตรายมกกว่าเผาแล้วควันไม่มีนะครับ (ยกเว้นเทคโนโลยีเฉพาะของค่ายรถแบรนด์หรู  เขามีวิธีกำจัดควันตั้งแต่การออกแบบเทคโนโลยีครับ  และราคาคงไม่ใช่แค่รถราคาหลักล้านต้นๆเช่นนี้)
 
 เพื่อแสดงความคิดเห็นนะครับ
 :L4399:
 
- 
				ฟังพี่นะ บรรยายสรุป
 
 แล้วย้อนไปเมื่อตอนตัวเองหลงเข้าไปร้านแห่งหนึ่ง
 
 บอกว่าติดตัวนี้แล้วจะช่วยประหยัดน้ำมัน
 
 จะทำให้โมเลกุลของน้ำมันเรียงตัว บลา ๆ ๆ ๆ ๆ
 
 หลังติดไป มันก็ไม่ได้ช่วย เลยกลับไปหาเฮียเจ้าของร้าน
 
 เฮียแก ตอบว่า ถ้าอยากเห็นผล ต้องติดอีกหลาย ๆ ตัว  :sd06:
 
 พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก
 
 ตัวนึง สามพันกว่า ๆ
 
 เลยต้องเดินถอยหลังออกมาแล้วหาวิธี ใหม่(ในตอนนั้น) คือ ติด LPG เห็นผลจริงครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				ผมว่าแรงขึ้นไม่น่าจะประหยัดน่ะคับ.  :L6419:
			
- 
				ผมมีของอยู่ครับถ้าพี่ๆท่านไดอยากลองผมยินดียกไห้ครับยังไม่เคยไช้งานเลย อยากรู้เหมือนกันแต่ไม่กล้าติด :L4399:
			
- 
				ผมมีของอยู่ครับถ้าพี่ๆท่านไดอยากลองผมยินดียกไห้ครับยังไม่เคยไช้งานเลย อยากรู้เหมือนกันแต่ไม่กล้าติด :L4399: 
 
 
 
 งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่  :L4399:
- 
				
 งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่  :L4399:
 
 
 
 :L4365: พี่แม็ค มารีวิว
- 
				
 งั้นผมขออนุญาตเป็นหนูลองยาเองครับพี่  :L4399:
 
 
 หนูระวัง back fire นะหนูๆๆติด gas ด้วยนิ หนูๆ
 555  :L2739: :L2739:
- 
				หนูระวัง back fire นะหนูๆๆติด gas ด้วยนิ หนูๆ
 555  :L2739: :L2739:
 
 
 
 :sd42: :sd42: :sd42:  กลัวที่หนายยยยยยย  :L2754: :L2754: :L2754:
- 
				
 :sd42: :sd42: :sd42:  กลัวที่หนายยยยยยย  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 
 เปลี่ยนใจ เมื่อไหร่ ขอเป็นหนู ตัวที่สอง
 ชอบลองของแปลก
- 
				ต้องขอขอบคุณพี่นะ :sd23: :sd23: 
 ที่ตอบแบบตั้งแต่เริ่มเคลิ้ม(ข้อมูล)ยันทุบหม้อมาป็นข้อๆ เลย....
 ผมเชื่อยังมีอีกหลายๆ คนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่มาก(บอกว่าน้อยจะดีกว่า)
 อยากมีความรู้เรื่องทำยังไงให้การประหยัด ทำยังไงให้แรง แต่ไม่รู้จะหาข้อมูลที่ดีได้จากไหน
 ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้รู้จักและเป็นสมาชิกบ้านนี้ได้รู้ข้อมูลมากมายที่เป็นประโยชน์ :L2897: :L2897:
- 
				ต้องขอขอบคุณพี่นะ :sd23: :sd23: 
 ที่ตอบแบบตั้งแต่เริ่มเคลิ้ม(ข้อมูล)ยันทุบหม้อมาป็นข้อๆ เลย....
 ผมเชื่อยังมีอีกหลายๆ คนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่มาก(บอกว่าน้อยจะดีกว่า)
 อยากมีความรู้เรื่องทำยังไงให้การประหยัด ทำยังไงให้แรง แต่ไม่รู้จะหาข้อมูลที่ดีได้จากไหน
 ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้รู้จักและเป็นสมาชิกบ้านนี้ได้รู้ข้อมูลมากมายที่เป็นประโยชน์ :L2897: :L2897:
 
 แรงแบบตอบสนองอัตราเร่งในพิกัด.........ขอเรียนเชิญห้องเครื่องยนต์กระทู้ปักหมุด
 
 ประหยัดแบบวันละหลายสิบบาท........ขอเรียนเชิญห้องแก็ส ( ห้องนี้ห้ามสูบบุหรี่นะครับ 55555)
 
 ถ้าเหงา เซ็ง เบื่อเ...ี... .......ขอเรียนเชิญห้องเครื่องเสียงครับ
- 
				ผมกำลังสนใจครับเห็นโฆษณาเยอะมากก็เลยมาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจติดตั้งครับ 
 และขอบคุณข้อมูลพี่ทุกท่านครับ
- 
				ผมติดตั้ง ขดประจุไอออน ไว้ที่เจ้า Triton อีกคันตั้งแต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ  :)
 เพราะเข้าไปดูคลิปโฆษณา ว่าช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น 40-60%  :sd01:
 และยังช่วย นู่น นี่ นั้น อีกหลายอย่าง บวกกับมีใบรับรองจากสภาบันต่างๆ  :sd10:
 ทั้งหน่วยงานราชการ และกรมพลังงาน อะไรสักอย่างนี่แหระ  :L2888:
 เลยตัดสินใจสั่งมา พันไว้ที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงขาเข้า และมีสติกเกอร์แม่เหล็ก
 อะไรสักอย่างให้ติดที่แบตเตอรี่...แต่...ปรากฏว่ากินเท่าเดิม  :sd21: ที่เห็นลดลงก็เพราะ
 เปลี่ยนวิธีการขับขี่ โดยเอาวิธีขับอย่างไรให้ประหยัดมาใช้มากกว่า  :'(
 
 ทุกวันนี้ยังมีขดเขียวๆ พันอยู่เลย...เปิดกระโปรงทีไร คนถาม พี่อะไรนะ  :L2761:
 ไม่กล้าบอกเลยว่าขดประหยัดน้ำมัน กลัวเขาถามว่าประหยัดเยอะไม๊  :'(
 
 ไม่เกี่ยวกับอันนี้...แต่ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะครับ  ;D :sd42:
- 
				โห.....กระทู้นี้ผมลืมไปเลยนะเนี่ย ต้องขอบคุณพี่ต้อมครับ  :L4399:
			
- 
				ผมติดตั้ง ขดประจุไอออน ไว้ที่เจ้า Triton อีกคันตั้งแต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ  :)
 เพราะเข้าไปดูคลิปโฆษณา ว่าช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น 40-60%  :sd01:
 และยังช่วย นู่น นี่ นั้น อีกหลายอย่าง บวกกับมีใบรับรองจากสภาบันต่างๆ  :sd10:
 ทั้งหน่วยงานราชการ และกรมพลังงาน อะไรสักอย่างนี่แหระ  :L2888:
 เลยตัดสินใจสั่งมา พันไว้ที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงขาเข้า และมีสติกเกอร์แม่เหล็ก
 อะไรสักอย่างให้ติดที่แบตเตอรี่...แต่...ปรากฏว่ากินเท่าเดิม  :sd21: ที่เห็นลดลงก็เพราะ
 เปลี่ยนวิธีการขับขี่ โดยเอาวิธีขับอย่างไรให้ประหยัดมาใช้มากกว่า  :'(
 
 ทุกวันนี้ยังมีขดเขียวๆ พันอยู่เลย...เปิดกระโปรงทีไร คนถาม พี่อะไรนะ  :L2761:
 ไม่กล้าบอกเลยว่าขดประหยัดน้ำมัน กลัวเขาถามว่าประหยัดเยอะไม๊  :'(
 
 ไม่เกี่ยวกับอันนี้...แต่ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะครับ  ;D :sd42:
 
 
 โห.. นี่แหละ คำตอบจากผู้ใช้จริง
 
 ถูกใจตรงคำพูดสีแดงๆ 555  :sd42:
- 
				โห.....กระทู้นี้ผมลืมไปเลยนะเนี่ย ต้องขอบคุณพี่ต้อมครับ  :L4399:
 
 
 จริงๆ พี่หมู เขาขุดขึ้นมานะครับ พี่แม็ค ;D :sd42:
- 
				ใส่ RV meter ช่วยในการปรับปรุงการขับขี่ได้ เมื่อเห็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน  :L2739:
			
- 
				โห.. นี่แหละ คำตอบจากผู้ใช้จริง
 
 ถูกใจตรงคำพูดสีแดงๆ 555  :sd42:
 
 
 จริงครับ พี่อ๊อด  ;D
 ใช้วิธีขับแบบประหยัดนี่เห็นผลว่าลดจริงชัวร์  :L2734:
 โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดๆ  :sd42:
- 
				ไม่รู้นะ แต่ไม่เคยเชื่อเลย รับโฆ.มาก็เอามาปั่นสรรพคุณ โน่น นี่ นั่น แต่ก็มีคนซื้อไปติดกัน 
 สักพักก็หายไป แล้วโผล่มาใหม่อีก เป็นช่วงๆ
 
 นม.กินไม่กินอยู่ที่เท้าเราทั้งนั้น ECO CAR ลองตะบี้ตะบันซิ ซัดเป็นโจ็กเลยเหมือนกัน
- 
				ไม่รู้นะ แต่ไม่เคยเชื่อเลย รับโฆ.มาก็เอามาปั่นสรรพคุณ โน่น นี่ นั่น แต่ก็มีคนซื้อไปติดกัน 
 สักพักก็หายไป แล้วโผล่มาใหม่อีก เป็นช่วงๆ
 
 นม.กินไม่กินอยู่ที่เท้าเราทั้งนั้น ECO CAR ลองตะบี้ตะบันซิ ซัดเป็นโจ็กเลยเหมือนกัน
 
 
 เห็นด้วยเลยครับ พี่โต้ง  :L2736: :L4398:
- 
				ขอบคุณครับพี่ต้อม ผมก็เห็นนานมากแล้วแต่ช่วงนี้โฆษนาในรายการเกี่ยวกับรถมากๆเลย
 ผมก็สนใจจึงหาข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ ผมก็เจอกระทู้นี้เข้าครับ
 แต่ดีไม่ดียังงัยขอดูไปก่อนครับ ;D
- 
				ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน  แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ  :'( :'( :'(
 
 แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
 
 ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
 
- 
				ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน  แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ  :'( :'( :'(
 
 แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
 
 ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
 
 
 พี่หยกชอบลอง แสดงว่าตอนวัยซะรุ่น คงลองอะไรต่อมีอะไรมากมาย ;)
- 
				พี่หยกชอบลอง แสดงว่าตอนวัยซะรุ่น คงลองอะไรต่อมีอะไรมากมาย ;)
 
 
 พูดแล้วยังอยากลองอีกหลายอย่างครับพี่เปี่ยม บางอยางยิ่งลองก็ยิ่งหยุดไม่ได้ ;D ;D ;D แต่คงจะเป็นไปได้ยากแล้วล่ะครับ...ตั้งแต่สูญเสียเอกราช :'( :'( :'(
- 
				ถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทั้งหลายแล้ว ผมก็เคยลองมาหลายชนิดเหมือนกันครับ ทั้งกล่อง Volt Stabilizer ปลอกหุ้มสายน้ำมัน กรองอากาศแต่ง อุปกรณ์เพิ่มปริมาณอากาศ กรวยปั่นอากาศระบบหมุนวน  แม่เหล็กจัดเรียงโมเลกุลน้ำมัน ทั้งหมดนี้รวมๆแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันขับได้เป็นหมื่นกิโลเลยครับ  :'( :'( :'(
 
 แต่วิธีที่ผมพบว่าประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมาทั้งหมดคือพลังงานทางเลือก...หรือพูดง่ายๆว่า "เอารถไปติดแก็ส" นั่นล่ะครับ :sd42: :sd42:
 
 ถ้าใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองก็จงซื้อมาลองได้ครับหากสิ่งนั้นไม่มีพิษมีภัยอะไรกับตัวเองและผู้อื่น แต่ผมลองมาแล้วและอยากจะบอกครับว่าไม่มีอุปกรณ์ชนิดไหนที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุดเท่าการปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถของคุณเองสักอย่างครับ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเสียเงินลองดูเอง...แล้วจะรู้ครับ ;D ;D ;D
 
 
 จริงอย่างที่พี่หยกบอกมาครับการประหยัดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถ นี้หล่ะครับจากประการณ์ก่อนที่ผมจะยอมเสียตังค์ครับ ;D
 ไม่ใช่ว่า ปา ผมจะกินน้ำมันนะครับที่จะต้องหาตัวช่วย เพียงแต่ว่าแค่อยากลองครับแต่ไม่ดีกว่าครับ
 จากประสปการณ์พี่ๆแล้วผมก็พอจะรู้บ้างละครับ ขอบคุณครับผม
- 
				ถ้าดีจริงผมว่าบริษัทรถยนต์คงแย่งกันซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วครับ
			
- 
				จอ...บอ ไปตั้งนานแล้วครับสำหรับผม แบบว่าไม่มีความเชื่อแบบนี้เลยครับ  :L2760:
			
- 
				โอ้ว พระเจ้า ดูแล้วอย่างที่พี่นะว่าก็จริง เอาไม้ตียุงมาใส่ดีหว่าคับ
 
- 
				มันมีด้วยเหรอครับแบบนี้ :L2761:  ถ้าพี่อยากจะให้รถใช้น้ำมันน้อยลงโดยที่ขับได้เหมือนเดิม/เท่าเดิม ก็คงต้องไปใช้เชื้อเพลิงอย่างอื่นที่ไม่ใช่น้ำมันแล้วแหละครับ.  :sd42:
			
- 
				แล้วตัวใหม่เช่นนี้ เป็นเช่นไรผู้ใดเคยสัมผัสทางตรง หรือทางอ้อมบ้างครับ 
 https://www.facebook.com/ecushop1/photos/a.223024934555963.1073741830.219289908262799/362106563981132/?type=1&theater
 
 ECU Savvy
- 
				แล้วตัวใหม่เช่นนี้ เป็นเช่นไรผู้ใดเคยสัมผัสทางตรง หรือทางอ้อมบ้างครับ 
 https://www.facebook.com/ecushop1/photos/a.223024934555963.1073741830.219289908262799/362106563981132/?type=1&theater
 
 ECU Savvy
 
 
 คงต้องแรงแบบเดิมๆก็พอครับ ที่โรงงานให้มายังใช้ได้ไม่เต็มที่เลยครับ  :sd24:
- 
				อยากประหยัดต้องหันไปดมแก๊สอย่างเดียวครับ
 
 ความประหยัดมักจะสวนทางกับความแรง
- 
				จริงครับแก็สเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่ดีครับ
			
- 
				อยากประหยัดต้องหันไปดมแก๊สอย่างเดียวครับ
 
 ความประหยัดมักจะสวนทางกับความแรง
 
 
 ไม่...จิ๊งงง ไม่ จิง...ครับ พี่โต้ง  :L2757:
 ติดแก๊สประหยัดซะที่ไหน... :L2740:
 เจ้าตั้น...ดีเซล ผม...1 ปี วิ่งไม่ถึง...หมื่นโล   ;D
 น้องปา...ดมแก๊ส ล่าสุด...1 ปี วิ่งไป...เกือบ 3 หมื่น  :sd06: คุณพระ!  :'(
 เห็นไหมครับ...ประหยัดซะที่ไหน   :sd42: :sd42: :sd42:  :L2905:
- 
				ไม่...จิ๊งงง ไม่ จิง...ครับ พี่โต้ง  :L2757:
 ติดแก๊สประหยัดซะที่ไหน... :L2740:
 เจ้าตั้น...ดีเซล ผม...1 ปี วิ่งไม่ถึง...หมื่นโล   ;D
 น้องปา...ดมแก๊ส ล่าสุด...1 ปี วิ่งไป...เกือบ 3 หมื่น  :sd06: คุณพระ!  :'(
 เห็นไหมครับ...ประหยัดซะที่ไหน   :sd42: :sd42: :sd42:  :L2905:
 
 
 แหมพี่ต้อมก็นะ ใช้ LPG วิ่งจนลืมน้ำมันเลยนะ
 เมื่อนก่อนผมใช้ kia spotage ติดแกสมา 5 ปี 75 ลิตร เติมแกสเต็มถัง 800 บาท
 ลองมาเล่นดีเซลเต็มถัง 1800 คิดที่ลิตรละ 29.99 บาท
 ทั้ง 2 มีข้อดีข้อเสียแล้วแต่เราจะเลือกเดินทางไหนครับอิอิ
- 
				เคยใช้แบบเอาท่อน้ำมันดีเซลไปอุ่นผ่านท่อน้ำระบายความร้อนเครื่องยนต์
 กับแม่เหล็กเรียงโมเลกุล.  ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย   แบบอุ่นน้ำมันทำให้ท่อกรอบแตกเร็วขึ้นจากความร้อนซะอีก