Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่สม ที่  6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:00:24
		
			
			- 
				ผมไปติดตั้งระบบล๊อคเฟืองท้าย 
 Auto Diff-lock แบบทำงานเองอัติโนมัติ
 ที่ผมพอรู้
 ระบบล็อคเฟืองท้ายมีแบบ
 - ล็อคเต็ม 100% มี ล็อคไฟฟ้า, ล็อคน้ำมัน, ล็อคด้วยแมคนานิค เช่น Auto Difflock EZ Difflock เป็นต้น
 - ล็อค 20-30 % เช่น Limited Slip เป็นต้น(http://upic.me/i/e0/p1040966.jpg)(http://upic.me/i/sd/p1040973.jpg)(http://upic.me/i/4g/p1040985.jpg)(http://upic.me/i/n2/p1050002.jpg)
- 
				เสริมเขี้ยวเล็บมาแล้ว การใช้งาน และ ค่าใช้จ่าย เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นหนึ่งในโปรเจคในฝันของผม ยินดีด้วยครับ
			
- 
				รถพี่สม3.2เปล่าวครับ ใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง...รอชมครับ :L2900:
			
- 
				รถพี่สม3.2เปล่าวครับ ใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง...รอชมครับ :L2900:
 
 หางด้วนน่าจะ 2.5
- 
				ขอบคุณครับพี่สม
 
 รถที่เป็น 4X4 อยู่แล้ว ต้องทำเพิ่มมั้ยครับ คชจ.ประมาณเท่าไรครับ ;) ;) ;)
- 
				 :L4365: :L2900:
 
 ไม่ทราบว่าช่วยทำให้เสียงหอนหายไปด้วยมั้ยครับ
 ขอบคุณครับ
 
 :L2758: :L2897: :L2901:
- 
				เสริมเขี้ยวเล็บมาแล้ว การใช้งาน และ ค่าใช้จ่าย เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นหนึ่งในโปรเจคในฝันของผม ยินดีด้วยครับ
 
 รถผมขับ 2 ครับ 2WD
 การใช้งานจะไม่รู้เลยว่าติดมาถ้าวิ่งในเมืองจะไม่ทำงาน จะทำงานต่อเมื่อล้อหมุนฟรี 100 รอบ (ใจผมอยากให้ทำงานเร็วขึ้นสัก 50 รอบก็พอแล้ว) ระบบจะล็อคล้อทั้ง 2 ข้างด้วยกลไก และจะปลดล็อคเองเมื่อวิ่งเร็วเกินกว่า 30 กม./ชม.
 (ประสพการณ์จริงที่เจอที่ดอยม่อนล้านที่ผมเคยเขียนเอาไว้ เวลารถหักศอกเลี้ยวขึ้นเนินเขา รถทุกคันล้อหลังจะลอยพ้นพื้นทันที จะไม่มีแรงส่งขึ้นเนินล้อจะหมุนฟรีข้างลอยข้างติดดินจะไม่หมุน ระบบล็อคจะทำงานมีเสียงดังกรึกเบา ๆ ให้รู้สึก พร้อมแรงพลักอย่างมหาศาลดันรถขึ้นเนินได้อย่างน่าทึ่ง) (อีกครั้งตอนขึ้นเนินยาวถนนดินแดงเป็นฝุ่นช่วงเช้าที่มีหมอกหนาทำให้ถนนผิวหน้าเป็นเลนเละหน่อย ๆ วิ่ง ๆ จะรู้สึกมีเสียงดึงกรึกแสดงถึงการล็อคของล้อโดยเราไม่ต้องทำอะไรเลย ทำให้การทรงตัวรถขึ้นเนินเปิดไปด้วยดี)
 ระบบแต่ระบบจะมีจุดดีจุดเสียไปคนละอย่าง
 ตอนแรกผมก็เล็งระบบกลไก EZ DiffLock (ล็อคตลอดจนกว่าจะเลี้ยว) กับ Auto Diff lock (ล็อคเมื่อเกิดเหตุการณ์ล้อหมุนฟรีก่อนถึงล็อค)
- 
				ขอบคุณครับพี่สม
 
 รถที่เป็น 4X4 อยู่แล้ว ต้องทำเพิ่มมั้ยครับ คชจ.ประมาณเท่าไรครับ ;) ;) ;)
 
 รถขับ 4WD ถ้าล้อไม่ลอยด้านหน้า 1 ล้อ พร้อมกับ ล้อหลัง 1 ล้อ ไม่ต้องไปติดให้เสียเงินเพิ่มครับ
 :L6419:
- 
				ช่างฮีโน่เค้าทำมิตซูเก่งมั้ยคับพี่สม  คิคิคิคิคิ
			
- 
				 :L4365: :L2900:
 
 ไม่ทราบว่าช่วยทำให้เสียงหอนหายไปด้วยมั้ยครับ
 ขอบคุณครับ
 
 :L2758: :L2897: :L2901:
 
 ไม่ทำให้เสียงหายครับ เพราะเฟืองขับกับเฟืองตามภายในคงเดิม ยกเว้นส่วนที่เป็นตัวล็อค (Auto Diff Lock) ตรงกลาง ที่เปลี่ยนเท่านั้น
 น้ำมันเฟืองท้ายก็เบอร์ 90 ธรรมดา
 
 น้องนัท :
 ผมก็ไปทำที่ 0 Hino วัดกิ่งแก้ว ครับ
- 
				ไม่ทำให้เสียงหายครับ เพราะเฟืองขับกับเฟืองตามภายในคงเดิม ยกเว้นส่วนที่เป็นตัวล็อค (Auto Diff Lock) ตรงกลาง ที่เปลี่ยนเท่านั้น
 น้ำมันเฟืองท้ายก็เบอร์ 90 ธรรมดา
 
 น้องนัท :
 ผมก็ไปทำที่ 0 Hino วัดกิ่งแก้ว ครับ
 
 
 
 คับพี่สม ผมก้อไปทำมาคับ นานมาแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว ใส่เเค่เต็ดก้อพอ
 
 ลืมบอกไป เต็ดจับ 50% เด้อ มิช่าย 20-30% จร้า
- 
				ขอบคุณครับพี่สม
 
 รถที่เป็น 4X4 อยู่แล้ว ต้องทำเพิ่มมั้ยครับ คชจ.ประมาณเท่าไรครับ ;) ;) ;)
 
 ผมเคยใส่ในเชฟ 2WD ให้เป็น G80 ขึ้นเขากระโจมมาแล้ว (แต่ยาง BF ดอกฉีกหมดเพราะต้องปั่นขึ้นไปกับการรักษาระดับคันเร่งไม่ให้ล็อคหลุด)
 
 หากเป็น 4x4 ใส่ตัวนี้เข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บในการปีนไต่ที่ดีมากๆ  ลดอาการล้อหมุนฟรีและมีกำลังส่งมากกว่า limited slip
 
 - เวลาใช้งานไม่ต้องไปพะวงอะไรสำหรับ 4x4 ปีนป่านตะกายไปเลย หากล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่อย่ายกคันเร่งกดคันเร่งลงนิดหน่อยให้ฟรีรอบจนรู้สึกว่ามีแรงเกี่ยวหน่วงๆพร้อมแรงส่งล้อหลังทั้ง2 (จังหวะนี้ต้องประคองคันเร่ง อย่าถอนคันเร่ง เพราะหากถอนความเร็วล้อลดลงสปริงจะดึงปลดล็อคล้อให้เอง จนต้องปั่นใหม่)
 
 - เวลาระบบล็อคทำงาน ไม่ต้องเร่งช่วย แค่ประคองคันเร่งจะมีแรงส่งตลอดระยะที่ระบบล็อคอยู่จนกว่าเราจะผ่อนคันเร่ง
 
 - ข้อควรระวัง  อย่ากลับรถแบบ U turn ด้วยความเร็ว  ระบบจะล็อคจนถีบรถออกไปที่มุม 45องศา(ผมพุงหาฟุตบาทมาแล้ว)
 
 * ถ้าใช้รถลุยทางชันลื่นๆ  หินกลิ้งๆ บ่อยๆแนะนำให้ติดเลยครับเหมาะสมกับสถานะการณ์
 
 * พอใช้เป็นใช้คล่อง  สำหรับ 2WD  ใส่ Winch เสริมด้านหน้าอีก step จะครบรสสำหรับการใช้งานที่ลงทุนน้อยกว่าไปใส่เกียร์ขับ4 ครับ(แต่อาจจะไม่สะดวกแบบขับ4ในบางเส้นทางที่ไม่กันดารนัก)
- 
				ผมเคยใส่ในเชฟ 2WD ให้เป็น G80 ขึ้นเขากระโจมมาแล้ว (แต่ยาง BF ดอกฉีกหมดเพราะต้องปั่นขึ้นไปกับการรักษาระดับคันเร่งไม่ให้ล็อคหลุด)
 
 หากเป็น 4x4 ใส่ตัวนี้เข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บในการปีนไต่ที่ดีมากๆ  ลดอาการล้อหมุนฟรีและมีกำลังส่งมากกว่า limited slip
 
 - เวลาใช้งานไม่ต้องไปพะวงอะไรสำหรับ 4x4 ปีนป่านตะกายไปเลย หากล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่อย่ายกคันเร่งกดคันเร่งลงนิดหน่อยให้ฟรีรอบจนรู้สึกว่ามีแรงเกี่ยวหน่วงๆพร้อมแรงส่งล้อหลังทั้ง2 (จังหวะนี้ต้องประคองคันเร่ง อย่าถอนคันเร่ง เพราะหากถอนความเร็วล้อลดลงสปริงจะดึงปลดล็อคล้อให้เอง จนต้องปั่นใหม่)
 
 - เวลาระบบล็อคทำงาน ไม่ต้องเร่งช่วย แค่ประคองคันเร่งจะมีแรงส่งตลอดระยะที่ระบบล็อคอยู่จนกว่าเราจะผ่อนคันเร่ง
 
 - ข้อควรระวัง  อย่ากลับรถแบบ U turn ด้วยความเร็ว  ระบบจะล็อคจนถีบรถออกไปที่มุม 45องศา(ผมพุงหาฟุตบาทมาแล้ว)
 
 * ถ้าใช้รถลุยทางชันลื่นๆ  หินกลิ้งๆ บ่อยๆแนะนำให้ติดเลยครับเหมาะสมกับสถานะการณ์
 
 * พอใช้เป็นใช้คล่อง  สำหรับ 2WD  ใส่ Winch เสริมด้านหน้าอีก step จะครบรสสำหรับการใช้งานที่ลงทุนน้อยกว่าไปใส่เกียร์ขับ4 ครับ(แต่อาจจะไม่สะดวกแบบขับ4ในบางเส้นทางที่ไม่กันดารนัก)
 
 ขอบคุณครับพี่ที่ช่วยอธิบายเสริมให้ครับ
 ผมใช้งานเบากว่า ในเส้นทางป่าที่ไปคันเดียว ไม่มีใครช่วย ไม่อยากไปกินข้าวกับลิงในป่า เพื่อเสริมความมั่นใจในสภาพทุกเส้นทางขึ้นครับ
 ดูภาพกลไกภายในครับ
 http://www.youtube.com/watch?v=ftyJvIO0DZ8
 http://www.youtube.com/watch?v=PnKIYj0g5Jo
 :L2736:
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365:
			
- 
				 :L2734: น่าสนยิ่งนัก
			
- 
				
 คับพี่สม ผมก้อไปทำมาคับ นานมาแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว ใส่เเค่เต็ดก้อพอ
 
 ลืมบอกไป เต็ดจับ 50% เด้อ มิช่าย 20-30% จร้า
 
 
 ถามพี่น้องนัทครับ  :sd23:
 ใส่เต็ดของอะไรครับพี่ หาได้ที่ไหน และสนนราคาเท่าไหร่ครับ รถผมขับสอง 2.5GT
 pm แจ้งมาก็ได้ครับ ไว้เป็นข้อมูล แหกตามลำดับ คริ คริ... :L2901:
 
- 
				 :L4365:  :L2756:  :L6419:
			
- 
				 :sd10: :sd10: :sd10:
			
- 
				อ่านแล้ว ว้อนท์มาก โปรดแจ้งราคาหรือ เบอร์โทรติดต่อหลังไมค์ หน้่าไมค์ ครับ ขอบคุณครับ ;) ;) ;)
			
- 
				 :L2900:
			
- 
				น่าจัดซัก10คัน ลดคันละ2,000โน๊ะ  :sd10:
			
- 
				มาแจ้งราคาให้กับสมาชิคด้วยนะครับเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ
			
- 
				 :L4365: :L4365: เปิดหน่อยครับ
			
- 
				น่าจัดซัก10คัน ลดคันละ2,000โน๊ะ  :sd10:
 
 
 สนใจกี่คัน (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				ราคาตอนติดตั้ง 19,000 บาท ครับ(http://upic.me/i/61/p1040983.jpg)(http://upic.me/i/vu/p1040987.jpg)
			
- 
				สนใจกี่คัน  
 
 
 ลงชื่อขำๆไว้ก่อนโน๊ะ  ฮ่า
 1. เอ วัชรพล
- 
				ขอบคุณคับ อย่างนี้เรียกว่าเสริมกำลังภายในคับ.  :L2900:  
			
- 
				 :sd10: :sd10: :sd10:
 
 
 สวัสดีครับ พี่artnarit
 
 ขอรบกวน ช่วยปรับแก้ไขหรือรูปให้หน้าชัดๆและไม่สวมหมวกหรือแว่นกันแดด  ให้ด้วยนะครับ (ยกเว้นแว่นสายตาปรับแสงได้)
 และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือครับ
 
 
 ดูตัวอย่างได้ที่กระทู้นี้เลย
 รบกวนพี่ๆลองสำรวจข้อมูลเบื้องต้นเพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบที่เราขอความร่วมมือกันนะครับ
 ที่กระทู้http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html)
 
- 
				ได้รับข้อมูลแล้ว ขอบคุณครับ พี่สม ;) ;) ;)
			
- 
				สนใจกี่คัน  
 
 
 
 ถั่วต้มคับพี่น่ะ  ราคานั่นเลย   :L2754:
- 
				ระวังกระทู้จะกลายพันธุ์ เป็นกระทู้กระเป๋าแหกนะครับ :L6415: :L2905:
			
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365:
			
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365:
 
 
 ....ไม่ต้องแอบพี่ A/U......ล็อกลงปฏิทินเลย ไปพร้อมกัน  :L2901: แต่ทิ้งระยะสักช่วงนะ... :L4396:.. :L4396:
- 
				....ไม่ต้องแอบพี่ A/U......ล็อกลงปฏิทินเลย ไปพร้อมกัน  :L2901: แต่ทิ้งระยะสักช่วงนะ... :L4396:.. :L4396:
 
 ขอเวลาทิ้งช่วงความมันส์ซักเเปป ปั๊มเงินก่อนพี่ เเต่รายการนี้อยากได้มานานเเล้วพี่ทูต :L6428:
- 
				ขอเวลาทิ้งช่วงความมันส์ซักเเปป ปั๊มเงินก่อนพี่ เเต่รายการนี้อยากได้มานานเเล้วพี่ทูต :L6428:
 
 
 อยากได้ ก็จาดดดปายยยยยย ;D ;D ;D
- 
				 :L4365:
			
- 
				อยากได้ ก็จาดดดปายยยยยย ;D ;D ;D
 
 เเบบว่าอยากหาเพื่อนๆไปติดด้วยซัก10คัน :L2905: :sd42:
- 
				 เเบบว่าอยากหาเพื่อนๆไปติดด้วยซัก10คัน :L2905: :sd42:
 
 เริ่มลงชื่อเลยป่ะ  :L2754:
- 
				 :L4365: :L4365:มาตั้งใจอ่านกระทู้นี่
			
- 
				ตัวนี้เมื่อก่อนเคยสนใจมาก ประเภทไม่อยากใช้ ขับ4 แต่ขอลุยได้บ้าง เคยมีกระทู้ที่พี่ๆ ผู้มีประสบการณ์ตรงได้ตอบกัน หลังๆ เลยสนใจน้อยลงไป
			
- 
				 :L2894: ค่าตัวเท่าไหร่ครับพี่   :L2900:  น่าสนใจมากๆๆ ต้องเตรียม  :L6415:  
			
- 
				อ่านดูตอนพี่อธิบายน่าสนใจมากครับ :sd27:
			
- 
				4WD  :L4365:  :L4365:
			
- 
				เอาด้วย ๆ  :sd10:
			
- 
				 :L4365: :L4365: น่าสนมากๆๆ
 
- 
				คนนำเข้าเคยทำงานอยู่บริษัทผม และใช้ทั้งเชฟ ทั้งปาเจโร่เหมือนกัน.....คงไม่ต้องบอกน่ะว่า  รวมกันมาแล้วผมจะทำอะไรให้ได้มากกว่าตลาด  :L2739:
			
- 
				น่าสนครับ  :L4365: 
			
- 
				คนนำเข้าเคยทำงานอยู่บริษัทผม และใช้ทั้งเชฟ ทั้งปาเจโร่เหมือนกัน.....คงไม่ต้องบอกน่ะว่า  รวมกันมาแล้วผมจะทำอะไรให้ได้มากกว่าตลาด  :L2739:
 
 
 :L2739: เปิดลงชื่อเลยป่าวครับพี่  :L2754:
- 
				ตัวนี้เมื่อก่อนเคยสนใจมาก ประเภทไม่อยากใช้ ขับ4 แต่ขอลุยได้บ้าง เคยมีกระทู้ที่พี่ๆ ผู้มีประสบการณ์ตรงได้ตอบกัน หลังๆ เลยสนใจน้อยลงไป
 
 
 พี่หมีพอจะมีข้อมูลไหมครับ ช่วยนำมาแชร์เพื่อเปรียบเทียบหน่อยครับ :L2759:
- 
				......นับเมื่อไร.....+1 ทันที.... :L2904:  :L2901:
			
- 
				......นับเมื่อไร.....+1 ทันที.... :L2904:  :L2901:
 
 :L2739: :L2739:
- 
				หาความรู้ย้อนหลังหน่อยคับ. เผื่อพี่ๆด้วยคับ.    :L2900:     :L2900:      :L2900:
			
- 
				หาความรู้ย้อนหลังหน่อยคับ. เผื่อพี่ๆด้วยคับ.    :L2900:     :L2900:      :L2900:
 
 
 
 
 
 พี่อั๋นขุดมา ทำให้ผมต้อง :L6415:  :sd23:
- 
				......นับเมื่อไร.....+1 ทันที.... :L2904:  :L2901:
 
 
 เค้าสรุปยอดกันไปอีกกระทู้แล้วครับพี่ฑูต สงสัยจะตกขบวนซะแล้วสิครับเนี่ย :L6415:
- 
				 :L2900: :L2900: :L2900:
 เหลือวินซ์หน้าใช่ป่าวครับ