Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 14:44:10
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
คือมีปัญหาเช่นกัน อยากได้แนวทางเพราะยังไม่มีทางออกของปัญหาและรู้สึกหว้าเว่ กับหนทาง .... :sd21:
ผมเลยแนะนำให้ไปค้นกระทู้ในห้องช่วงล่างอ่าน ดันบอกเยอะ ไม่มีเวลา เครียด เลยแนะนำงั้นไปพักผ่อนก่อนหายเครียดค่อยมาอ่านอีกที
แต่ถ้าเป็น Full member ผมจะช่วยเหลือและบอกแนวทางให้
:sd01:
-
- ไม่เข้าใจหลักการ ก็อาจจะหลงทาง
- ฟังคนขาย ฟังคำตอบ แล้วยากที่จะรับได้
- มีตัวอย่างที่เขาทดสอบกันมาแล้ว ไม่ยอมเสียเวลาอ่านหรือศึกษา
- พอมีปัญหา น่าจะเสียทั้งเวลาและเสียทั้งเงิน รวมถึงอารมณ์ในการแก้ปัญหา
:L2761:
-
ไม่ได้แล้ง น้ำใจ แต่เกียจ และม่ายเห็นด้วย
-
ไม่ได้แล้ง น้ำใจ แต่เกียจ และ ม่ายเห็นด้วย
:sd42: :sd42: :sd42: ผมเข้าใจครับ พี่เขาคงเห็น ว่า เบื้องหน้า มีแตงโม อยู่ แต่ คง ไม่มี อารมณ์ กิน หรือไงดีละ ครับ
-
:sd42: :sd42: :sd42: ผมเข้าใจครับ พี่เขาคงเห็น ว่า เบื้องหน้า มีแตงโม อยู่ แต่ คง ไม่มี อารมณ์ กิน หรือไงดีละ ครับ
พี่ต๋อง ไม่เจอนานแลว คิดถึงจังเลย
เอาถุงเท้า ยาว อย่างบาง 1 โหล เน้นบางนะ ครั้งที่แล้วหนาไป ข้ออ้างนี้ ได้ผลไหมจ๋ะ
-
ปล่อยให้เคว้งอยู่อย่างนั้นแหละ :sd06:
-
พี่อ้วน 2702 โหดจัง :L2739:
-
ปล่อยให้เคว้งอยู่อย่างนั้นแหละ :sd06:
หมายถึง ลุงโต้ง อะหรอ :L2739: :L2754: :L2754: :L2754:
-
หมายถึง ลุงโต้ง อะหรอ :L2739: :L2754: :L2754: :L2754:
อย่างลุงโต้งต้องปล่อยให้ค้าง :L2905:
-
อย่างลุงโต้งต้องปล่อยให้ค้าง :L2905:
ต้องแนะนำให้แกยิงทิ้งข้างทางบ้างจะได้ไม่อั้น :sd42:
-
:L2900:
-
อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ :sd06:
จริงๆแล้วที่เก่ามีกระทู้ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับช่วงล่างอยู่ไม่น้อยเลย ไงต้องกลับมาลองผิดลองถูกกันเองอีก พวกอยู่เก่าก็น่าจะให้คำแนะนำได้ :sd06: :sd06:
อย่าง Ironman ผมเชื่อว่าถ้าเข้าถูกร้าน ปัญหาหน้าเชิดไม่น่าจะเกิดนะ แสดงว่าร้านค้าไม่ได้ศึกษาทั้งตัวผลิตภัณท์ ทั้งตัวรถเลยสิ :sd06: :sd06: :sd06:
เศร้าแทน :L4386: :L4386: :L4386:
-
น่าเห็นใจนะครับ อยากจะได้แนวทางการแก้ปัญหาแต่ไม่พยายามศึกษาข้อมูล ... ไปฟังคนนั้นทีคนนี้ที อาจจะออกทะเลเอาง่ายๆ ... อาจเสียเงินอีกหลายรอบกว่าจะเจอที่ใช่
แต่จริงๆ น่าจะเห็นใจผู้ที่เขียน review บ้าง ... ไม่คิดหรือว่า กว่าจะทดสอบ ทดลอง จนมาเขียน review ได้ ผู้เขียนต้องผ่านต้องเจออะไรมาบ้าง ต้องเสียเงินเสียทองในการทดสอบทดลองไปเท่าไหร่ กว่าจะพอมีข้อมูลมาเขียน review ได้ ... คนเขียนลำบากมากกว่าคนอ่านเยอะ เขาก็ยังพยายามที่จะเขียนออกมาเพื่อให้เป็นวิทยาทาน ... แต่คนอ่านกลับบอกว่ามันเยอะไป ไม่อยากอ่าน แบบนี้คนเขียนคงเสียใจครับ
ผมเองก็เจออย่างพี่นะหลายครั้ง ... มีสมาชิกบ้านอื่นโทรเข้ามาถามเกี่ยวกับช่วงล่าง ... ทุกครั้งผมก็จะบอกว่าลองไปอ่านข้อมูลดูก่อน ก็ตอบว่าไม่อยากอ่าน มันเยอะบ้าง ไม่มีเวลาบ้าง .... ผมก็เสนออีกทางว่างั้นลองไปตาม meeting ลองขับรถจริงๆดู feeling ก่อน ก็ตอบว่าไม่มีเวลา ... คือจะให้สรุปให้เลยว่าจะให้เปลี่ยนเป็นโช๊คอะไร สปริงอะไร ... ก็เลยบอกไปว่าเท่าที่เคยลองผมชอบ EMU ที่สุด ก็ตอบว่าแพงไป ไม่มีงบ อยากได้ที่ราคาน่าคบกว่า EMU แล้วก็ยกยี่ห้อโน้นนี้นั้นมาถามว่าพอได้มั๊ย
แบบนี้ตอบกันเหนื่อยละครับ .... แถมแนะนำไปเกิดไม่ถูกใจเอาไปด่าลับหลังอีก หลังๆเจอแบบนี้โทรมา ... ตอบ "ไม่ทราบ" อย่างเดียวแล้วครับ เหนื่อยจะอธิบายแล้วครับ
:L4391: :L4391:
-
อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ :sd06:
จริงๆแล้วที่เก่ามีกระทู้ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับช่วงล่างอยู่ไม่น้อยเลย ไงต้องกลับมาลองผิดลองถูกกันเองอีก พวกอยู่เก่าก็น่าจะให้คำแนะนำได้ :sd06: :sd06:
อย่าง Ironman ผมเชื่อว่าถ้าเข้าถูกร้าน ปัญหาหน้าเชิดไม่น่าจะเกิดนะ แสดงว่าร้านค้าไม่ได้ศึกษาทั้งตัวผลิตภัณท์ ทั้งตัวรถเลยสิ :sd06: :sd06: :sd06:
เศร้าแทน :L4386: :L4386: :L4386:
เห็นด้วยอย่างพี่กิตติบอกเลยครับ รถที่มีปัญหามีการติดถังแก๊ซ + หางลาก มาด้วย น้ำหนักด้านหลังเยอะมากกว่ารถมาตรฐานที่ใช้ในการออกแบบโช๊คกับสปริง แบบนี้ทางร้านต้องชดเชยค่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย อาจต้องเพิ่มความแข็งของสปริง หรืออาจต้องเสริมบูท ดังนั้นปัญหาน่าจะอยู่ที่ร้านด้วย ไม่ใช่อยู่ที่ตัวสินค้าอย่างเดียว
แต่การตอบของ Ironman ทาง FB ที่เอามาลงนั้น ก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ... รถลูกค้ามีปัญหาหลังจากใส่สินค้า IRONMAN ไปแล้ว ... แทนที่จะเอาไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่อแก้ปัญหาในอนาคต กลับโบ้ยมาที่ตัวรถ บอกใช้แคสซีคนละเบอร์ คนละรุ่น .... เป็นผมนะ จะถามว่าแล้วไอ้ที่คุณออกแบบมา ออกแบบมาจากรุ่นไหน ถ้าตอบได้ค่อยมาคุยกันต่อ ถ้าตอบไม่ได้แสดงว่ามั่วข้อมูลมา :L6419:
-
น่าเห็นใจนะครับ อยากจะได้แนวทางการแก้ปัญหาแต่ไม่พยายามศึกษาข้อมูล ... ไปฟังคนนั้นทีคนนี้ที อาจจะออกทะเลเอาง่ายๆ ... อาจเสียเงินอีกหลายรอบกว่าจะเจอที่ใช่
แต่จริงๆ น่าจะเห็นใจผู้ที่เขียน review บ้าง ... ไม่คิดหรือว่า กว่าจะทดสอบ ทดลอง จนมาเขียน review ได้ ผู้เขียนต้องผ่านต้องเจออะไรมาบ้าง ต้องเสียเงินเสียทองในการทดสอบทดลองไปเท่าไหร่ กว่าจะพอมีข้อมูลมาเขียน review ได้ ... คนเขียนลำบากมากกว่าคนอ่านเยอะ เขาก็ยังพยายามที่จะเขียนออกมาเพื่อให้เป็นวิทยาทาน ... แต่คนอ่านกลับบอกว่ามันเยอะไป ไม่อยากอ่าน แบบนี้คนเขียนคงเสียใจครับ
ผมเองก็เจออย่างพี่นะหลายครั้ง ... มีสมาชิกบ้านอื่นโทรเข้ามาถามเกี่ยวกับช่วงล่าง ... ทุกครั้งผมก็จะบอกว่าลองไปอ่านข้อมูลดูก่อน ก็ตอบว่าไม่อยากอ่าน มันเยอะบ้าง ไม่มีเวลาบ้าง .... ผมก็เสนออีกทางว่างั้นลองไปตาม meeting ลองขับรถจริงๆดู feeling ก่อน ก็ตอบว่าไม่มีเวลา ... คือจะให้สรุปให้เลยว่าจะให้เปลี่ยนเป็นโช๊คอะไร สปริงอะไร ... ก็เลยบอกไปว่าเท่าที่เคยลองผมชอบ EMU ที่สุด ก็ตอบว่าแพงไป ไม่มีงบ อยากได้ที่ราคาน่าคบกว่า EMU แล้วก็ยกยี่ห้อโน้นนี้นั้นมาถามว่าพอได้มั๊ย
แบบนี้ตอบกันเหนื่อยละครับ .... แถมแนะนำไปเกิดไม่ถูกใจเอาไปด่าลับหลังอีก หลังๆเจอแบบนี้โทรมา ... ตอบ "ไม่ทราบ" อย่างเดียวแล้วครับ เหนื่อยจะอธิบายแล้วครับ
:L4391: :L4391:
พี่ตามจะลองวิธีของพี่โก้บ้างมั๊ยละ..........ถามมาก ถามเชิงลึก ก็ให้โอนตังมาก่อนเลยแล้วค่อยตอบ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมอยากขับ Emu Set 4/5 จังเลย อยากสัมผัสแบบกระชับนุ่มหนึบ ช่วงนี้ชักจะชอบโช๊คแล้ว :L6415:
-
พี่ตามจะลองวิธีของพี่โก้บ้างมั๊ยละ..........ถามมาก ถามเชิงลึก ก็ให้โอนตังมาก่อนเลยแล้วค่อยตอบ :sd42: :sd42: :sd42:
ถ้าผมเป็นเจ้าของร้าน คงจัดไปแล้วอะพี่กิตติ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมอยากขับ Emu Set 4/5 จังเลย อยากสัมผัสแบบกระชับนุ่มหนึบ ช่วงนี้ชักจะชอบโช๊คแล้ว :L6415:
มีโอกาสมาร่วม meeting รับรองว่ามีให้พี่ศักดิ์ได้ลองหลายขนานเลยครับ :L2734: :L2734: :L2754: :L2754:
-
ผมอยากขับ Emu Set 4/5 จังเลย อยากสัมผัสแบบกระชับนุ่มหนึบ ช่วงนี้ชักจะชอบโช๊คแล้ว :L6415:
มีโอกาสมากรุงเทพเมื่อไหร่ แจ้งมาเลยครับ
หรือหากมาได้ตามมิตติ้งจะดีมากๆ รับรองมีให้ลองหลากหลายรูปแบบครับ
-
น่าเห็นใจนะครับ อยากจะได้แนวทางการแก้ปัญหาแต่ไม่พยายามศึกษาข้อมูล ... ไปฟังคนนั้นทีคนนี้ที อาจจะออกทะเลเอาง่ายๆ ... อาจเสียเงินอีกหลายรอบกว่าจะเจอที่ใช่
แต่จริงๆ น่าจะเห็นใจผู้ที่เขียน review บ้าง ... ไม่คิดหรือว่า กว่าจะทดสอบ ทดลอง จนมาเขียน review ได้ ผู้เขียนต้องผ่านต้องเจออะไรมาบ้าง ต้องเสียเงินเสียทองในการทดสอบทดลองไปเท่าไหร่ กว่าจะพอมีข้อมูลมาเขียน review ได้ ... คนเขียนลำบากมากกว่าคนอ่านเยอะ เขาก็ยังพยายามที่จะเขียนออกมาเพื่อให้เป็นวิทยาทาน ... แต่คนอ่านกลับบอกว่ามันเยอะไป ไม่อยากอ่าน แบบนี้คนเขียนคงเสียใจครับ
ผมเองก็เจออย่างพี่นะหลายครั้ง ... มีสมาชิกบ้านอื่นโทรเข้ามาถามเกี่ยวกับช่วงล่าง ... ทุกครั้งผมก็จะบอกว่าลองไปอ่านข้อมูลดูก่อน ก็ตอบว่าไม่อยากอ่าน มันเยอะบ้าง ไม่มีเวลาบ้าง .... ผมก็เสนออีกทางว่างั้นลองไปตาม meeting ลองขับรถจริงๆดู feeling ก่อน ก็ตอบว่าไม่มีเวลา ... คือจะให้สรุปให้เลยว่าจะให้เปลี่ยนเป็นโช๊คอะไร สปริงอะไร ... ก็เลยบอกไปว่าเท่าที่เคยลองผมชอบ EMU ที่สุด ก็ตอบว่าแพงไป ไม่มีงบ อยากได้ที่ราคาน่าคบกว่า EMU แล้วก็ยกยี่ห้อโน้นนี้นั้นมาถามว่าพอได้มั๊ย
แบบนี้ตอบกันเหนื่อยละครับ .... แถมแนะนำไปเกิดไม่ถูกใจเอาไปด่าลับหลังอีก หลังๆเจอแบบนี้โทรมา ... ตอบ "ไม่ทราบ" อย่างเดียวแล้วครับ เหนื่อยจะอธิบายแล้วครับ
:L4391: :L4391:
อารมณ์นี้เลยครับพี่ตาม :sd42:
-
เห็นด้วยอย่างพี่กิตติบอกเลยครับ รถที่มีปัญหามีการติดถังแก๊ซ + หางลาก มาด้วย น้ำหนักด้านหลังเยอะมากกว่ารถมาตรฐานที่ใช้ในการออกแบบโช๊คกับสปริง แบบนี้ทางร้านต้องชดเชยค่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย อาจต้องเพิ่มความแข็งของสปริง หรืออาจต้องเสริมบูท ดังนั้นปัญหาน่าจะอยู่ที่ร้านด้วย ไม่ใช่อยู่ที่ตัวสินค้าอย่างเดียว
แต่การตอบของ Ironman ทาง FB ที่เอามาลงนั้น ก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ... รถลูกค้ามีปัญหาหลังจากใส่สินค้า IRONMAN ไปแล้ว ... แทนที่จะเอาไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่อแก้ปัญหาในอนาคต กลับโบ้ยมาที่ตัวรถ บอกใช้แคสซีคนละเบอร์ คนละรุ่น .... เป็นผมนะ จะถามว่าแล้วไอ้ที่คุณออกแบบมา ออกแบบมาจากรุ่นไหน ถ้าตอบได้ค่อยมาคุยกันต่อ ถ้าตอบไม่ได้แสดงว่ามั่วข้อมูลมา :L6419:
อืม ลืมรายละเอียดในFBไป รู้สึกไม่ค่อยดีกับการตอบของทาง Ironman เช่นเดียวกับพี่ตาม ตอบตัดบท ตอบเหมือนรำคาญลูกค้าด้วย ทำลายความรู้สึกดีๆครั้งเมื่อทาง Ironman ไปออกบู๊ทในงานมิตติ้งของปามาเนีย..... :L4387: :L4387:
(http://upic.me/i/v8/mm5l8g.jpg)
(http://upic.me/i/k7/71249.jpg)
-
เห็นด้วยอย่างพี่กิตติบอกเลยครับ รถที่มีปัญหามีการติดถังแก๊ซ + หางลาก มาด้วย น้ำหนักด้านหลังเยอะมากกว่ารถมาตรฐานที่ใช้ในการออกแบบโช๊คกับสปริง แบบนี้ทางร้านต้องชดเชยค่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย อาจต้องเพิ่มความแข็งของสปริง หรืออาจต้องเสริมบูท ดังนั้นปัญหาน่าจะอยู่ที่ร้านด้วย ไม่ใช่อยู่ที่ตัวสินค้าอย่างเดียว
แต่การตอบของ Ironman ทาง FB ที่เอามาลงนั้น ก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ... รถลูกค้ามีปัญหาหลังจากใส่สินค้า IRONMAN ไปแล้ว ... แทนที่จะเอาไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่อแก้ปัญหาในอนาคต กลับโบ้ยมาที่ตัวรถ บอกใช้แคสซีคนละเบอร์ คนละรุ่น .... เป็นผมนะ จะถามว่าแล้วไอ้ที่คุณออกแบบมา ออกแบบมาจากรุ่นไหน ถ้าตอบได้ค่อยมาคุยกันต่อ ถ้าตอบไม่ได้แสดงว่ามั่วข้อมูลมา :L6419:
มีเหตุบังเอิญ ตอนที่ผมไปเช็คระยะ สลับยาง ที่ร้านTop Power และเจอทีมงานของ IRONMAN กำลังคุยกับพี่เออยู่ แต่มีคำพูดหนึ่งที่ผมประทับใจพี่เอพูดว่า " ทางTop Powerไม่ได้ขายสินค้าอย่างเดียว แต่ขายงานบริการด้วย " :L2734:
-
:L6428:
-
มีเหตุบังเอิญ ตอนที่ผมไปเช็คระยะ สลับยาง ที่ร้านTop Power และเจอทีมงานของ IRONMAN กำลังคุยกับพี่เออยู่ แต่มีคำพูดหนึ่งที่ผมประทับใจพี่เอพูดว่า " ทางTop Powerไม่ได้ขายสินค้าอย่างเดียว แต่ขายงานบริการด้วย " :L2734:
พี่ต๋อง แค่สลับยางต้องไปไกลถึงหนองมนเลยหรา :L2761: :L2761: หรือมีวาระอื่นซ้อนเร้นจ้าาาาา :L2754: :L2754: :L6419:
-
พี่ต๋อง แค่สลับยางต้องไปไกลถึงหนองมนเลยหรา :L2761: :L2761: หรือมีวาระอื่นซ้อนเร้นจ้าาาาา :L2754: :L2754: :L6419:
.
.
น่านงัย น่านงัย สงสัยมาตั้งนานแล้ว...ฮึ ฮึ
.
-
เต็มๆๆเบย :L2739:
-
พลาด จน ได้ :L4386:
-
มีเหตุบังเอิญ ตอนที่ผมไปเช็คระยะ สลับยาง ที่ร้านTop Power และเจอทีมงานของ IRONMAN กำลังคุยกับพี่เออยู่ แต่มีคำพูดหนึ่งที่ผมประทับใจพี่เอพูดว่า " ทางTop Powerไม่ได้ขายสินค้าอย่างเดียว แต่ขายงานบริการด้วย " :L2734:
พี่ต๋อง แค่สลับยางต้องไปไกลถึงหนองมนเลยหรา :L2761: :L2761: หรือมีวาระอื่นซ้อนเร้นจ้าาาาา :L2754: :L2754: :L6419:
ก็ไปซื้อบริการไง แต่ไม่ได้ซื้อที่ Top Power อ้างว่าของหมด !
เลยไม่รู้ว่าไปซื้อที่ไหน
:L2901:
-
มีเหตุบังเอิญ ตอนที่ผมไปเช็คระยะ สลับยาง ที่ร้านTop Power และเจอทีมงานของ IRONMAN กำลังคุยกับพี่เออยู่ แต่มีคำพูดหนึ่งที่ผมประทับใจพี่เอพูดว่า " ทางTop Powerไม่ได้ขายสินค้าอย่างเดียว แต่ขายงานบริการด้วย " :L2734:
รู้จักกันนานแล้ว ว่าพี่ต๋อง.....ชอบ.......แว็บๆๆๆๆๆ