Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ลีโจ ที่ 27 ตุลาคม 2012, 12:40:43
		
			
			- 
				ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
			
- 
				ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
 http://www.mitsubishi-motors.co.th/Periodical-Maintenance
 
 
 ว้าววววว !!! ขอบคุณคับพี่ต๋อง
 
 ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
 
 
 พี่ลีโจคงถึงก่อนผม เช้าเช็ก แล้วเก็บรายละเอียด มาเหลาให้ฟังหน่อยนะ
 ของผมคราวหน้าอ่ะแหละ เพิ่งจะเช็กสามหมื่นมาเอง
- 
				ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
 http://www.mitsubishi-motors.co.th/Periodical-Maintenance
 
 
 ว้าววววว !!! ขอบคุณคับพี่ต๋อง
 
 ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
 
 
 พี่ลีโจคงถึงก่อนผม เช้าเช็ก แล้วเก็บรายละเอียด มาเหลาให้ฟังหน่อยนะ
 ของผมคราวหน้าอ่ะแหละ เพิ่งจะเช็กสามหมื่นมาเอง
 
 ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ :sd23:
 
 ผม39,XXX แล้วครับพี่เจมส์ อาทิตย์หน้าคงต้องเข้าแล้ว แล้วจะมารายงานนะครับ
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
- 
				พี่ตาม การไล่ลมในระบบหม้อนํ้าเรามันต้องมีเทคนิคพิเศษอะไรเหรอ0ถึงไม่สามารถทำให้ดีได้ :L2761:
 
 มีโอกาสพี่ตามช่วยรีวิววิธีการให้พี่น้องหน่อยนะครับ :L2759:
 
 
- 
				พี่ตาม การไล่ลมในระบบหม้อนํ้าเรามันต้องมีเทคนิคพิเศษอะไรเหรอ0ถึงไม่สามารถทำให้ดีได้ :L2761:
 
 มีโอกาสพี่ตามช่วยรีวิววิธีการให้พี่น้องหน่อยนะครับ :L2759:
 
 
 ผมคิดว่าเทคนิคก็ไม่มีอะไรมาก.....ผมก็เรียนมาจากพี่นะทางโทรศัพท์ครับ.....โทรถาม พี่นะสอน แล้วเอาไปลองทำ.....วิธีการก็คือ เปิดฝาหม้อน้ำ (ต้องรอตอนเครื่องเย็นนะจ๊ะ).....แล้วเร่งเครื่องที่รอบกลางๆ....ผมเร่งไว้ประมาณ 2000 รอบ.....ค้างไว้งั้น ซักพักแล้วยก....พักแป๊บ....กดคันเร่งต่อ.....ไปเรื่อยๆครับ
 
 ถ้ามีอากาศอยู่ในเครื่อง....เราจะเห็นฟองอากาศปุดๆขึ้นมาตรงฝาหม้อน้ำที่เปิดอยู่....ระหว่างเร่งเครื่องถ้าน้ำลดลง ก็เติมเข้าไปใหม่ แบบนี้เรื่อยๆครับ
 
 วิธีที่ผมเรียนมาจากพี่นะ ผมว่าไม่มีอะไรยาก.....แต่มันอาจเสียเวลาพอสมควรถ้าจะไล่อากาศออกไปให้หมดนะครับ....เพราะตอนผมเข้าไปให้ช่างไล่อากาศรอบที่2....ตอนแรกๆก็ไม่มีฟองอากาศออกมา.....ไล่อยู่ร่วม 15 นาที ถึงจะเริ่มมีฟองอากาศ......ขนาดไล่กันนานขนาดนั้น.....ยังมีอากาศเหลืออยู่อีก.....หลังกลับจากเชียงคาน ผมมาไล่อีกที คราวนี้ก็เกือบๆ 15 นาที ถึงจะเห็นฟองอากาศปุดๆขึ้นมาครับ
 
 ดังนั้นผมคิดว่าน่าจะเป็นความขี้เกียจของช่างที่จะไล่ให้หมด.....เพราะต่อให้ไล่ไม่หมด ยังงัยเดี๋ยวพออากาศมันวนมาที่หม้อพักมันก็ออกไปอยู่ดี และมันก็จะดูดเอาน้ำในหม้อพักไปแทนที่.....ถ้าเป็นคนใช้รถธรรมดาไม่มี smart gauge ก็ไม่รู้สึกหรอกครับว่าความร้อนมันขึ้น เพราะเข็มความร้อนที่หน้าปัดมันไม่กระดิก....แต่ผมเห็นจาก smart gauge ก็เลยรู้ว่าความร้อนมันขึ้นผิดปกติ......ผมเลยคิดว่าช่างไม่ได้ใส่ใจในประเด็นนี้ เพราะยังงัยเดี๋ยวน้ำในหม้อพักมันก็เข้าไปแทน และลูกค้าก็ไม่รู้อะครับ  :L2746: :L2746: :L2746:
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น) .......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 ขอบคุณคับพี่ตาม ไอ้ที่แดงๆ ผมคงจะไปหา O ของผมเองอ่ะคับ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D
 ว่าแต่พี่ตามไปเช็ก 40000 ที่ไหนคับ ที่เดิมหรือเปล่า (ราชพฤกษ์)
 
- 
				ขอบคุณพี่ตามสำหรับวิธีการไล่ลมหม้อนํ้าครับ  :L2758:
 
 
- 
				ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
 http://www.mitsubishi-motors.co.th/Periodical-Maintenance
 
 
 ขอบคุณพี่ต๋องสำหรับ link นี้ครับ มีประโยชน์มากๆ :L4399:
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย
 
 
 จัดไปพี่ลีโจ.....หรือพี่ลีโจจะเปิดงาน DIY ไล่อากาศในเครื่องก็ได้นะ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย
 
 
 จัดไปพี่ลีโจ.....หรือพี่ลีโจจะเปิดงาน DIY ไล่อากาศในเครื่องก็ได้นะ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ผมทำเป็นที่ไหนละพี่ตาม  ต้องให้มีตามเป็นคนเปิดงาน ไล่อากาศสิไม่ว่า :L2736:
 
- 
				น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:
			
- 
				น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:
 
 อาทิตย์นี้ละครับ เอาที่ไหนดีครับพี่ต๋อง สำเหล่ หรือ สาทร ใกล้พี่ต๋องหรือปว่าครับ ต้องขอเป็นช่วงเช้านะครับ เสร็จแล้วต้องไปทำงานต่อ :L2734:
- 
				น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:
 
 อาทิตย์นี้ละครับ เอาที่ไหนดีครับพี่ต๋อง สำเหล่ หรือ สาทร ใกล้พี่ต๋องหรือปว่าครับ ต้องขอเป็นช่วงเช้านะครับ เสร็จแล้วต้องไปทำงานต่อ :L2734:
 
 :sd42: ทั้ง2ศูนย์ใกล้ผมทั้งนั้น ลองไปไกลอีกนิดไหม ได้ส่วนลดด้วย แต่ยังไม่อยากเอ่ยนาม พึ่งขอไปทางวาจา ได้ผลประการใดจะแจ้งให้คณะกรรมการบอร์ดพิดนาอะครับ
- 
				น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:
 
 อาทิตย์นี้ละครับ เอาที่ไหนดีครับพี่ต๋อง สำเหล่ หรือ สาทร ใกล้พี่ต๋องหรือปว่าครับ ต้องขอเป็นช่วงเช้านะครับ เสร็จแล้วต้องไปทำงานต่อ :L2734:
 
 :sd42: ทั้ง2ศูนย์ใกล้ผมทั้งนั้น ลองไปไกลอีกนิดไหม ได้ส่วนลดด้วย แต่ยังไม่อยากเอ่ยนาม พึ่งขอไปทางวาจา ได้ผลประการใดจะแจ้งให้คณะกรรมการบอร์ดพิดนาอะครับ
 
 
 ขอบคุณพี่ต๋องที่เป็นธุระในการหา0คุณภาพพร้อมส่วนลดพิเศษให้ปามาเนีย  :sd23:
 
 ผลเป็นยังไงก็ไม่สำคัญเท่าจิตอาสาที่พี่มีให้ ขอ Like ให้ครับ  :L2753:
- 
				น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:
 
 อาทิตย์นี้ละครับ เอาที่ไหนดีครับพี่ต๋อง สำเหล่ หรือ สาทร ใกล้พี่ต๋องหรือปว่าครับ ต้องขอเป็นช่วงเช้านะครับ เสร็จแล้วต้องไปทำงานต่อ :L2734:
 
 :sd42: ทั้ง2ศูนย์ใกล้ผมทั้งนั้น ลองไปไกลอีกนิดไหม ได้ส่วนลดด้วย แต่ยังไม่อยากเอ่ยนาม พึ่งขอไปทางวาจา ได้ผลประการใดจะแจ้งให้คณะกรรมการบอร์ดพิดนาอะครับ
 
 ลองไปไกลอีกนิดไหม  ที่ว่ามันแถวไหนครับอย่าไกลมากนะครับเดี่ยวกับมาทำงานไม่ทันบ่าย  :L4387:
- 
				ปีนี้ผมยังไม่เข้า 0 เลย ลืมไปแล้วนะเนี่ยว่าต้องเข้า 0
 
 เกือบทั้งปี วิ่งไปไม่กี่พันโล
- 
				ปีนี้ผมยังไม่เข้า 0 เลย ลืมไปแล้วนะเนี่ยว่าต้องเข้า 0
 
 เกือบทั้งปี วิ่งไปไม่กี่พันโล
 
 โอ้ พี่ต่าย สวัสดีครับ น้ำนม เอ้ย น้ำมันเครื่องมีวันหมดอายุนะครับ การเข้ารับบริการ ตามระยะเลขไมล์หรือระยะเวลา อันหนึ่งอันใดมาถึงก่อนครับ ตามอ้างอิงของคู่มือประจำรถ :L4399:
- 
				Booking เรียบร้อยแล้ว น้องลีโจไปป่าว คิวประมาณ 0900น.หรือ1000น.  :L4398:
			
- 
				Booking เรียบร้อยแล้ว น้องลีโจไปป่าว คิวประมาณ 0900น.หรือ1000น.  :L4398:
 
 
 ไปที่ศูนย์ไหนพี่ต๋อง.....วันไหนเนี่ย.....เผื่อว่างจะตามไปแจม  :sd01: :sd01:
- 
				Booking เรียบร้อยแล้ว น้องลีโจไปป่าว คิวประมาณ 0900น.หรือ1000น.  :L4398:
 
 
 ไปที่ศูนย์ไหนพี่ต๋อง.....วันไหนเนี่ย.....เผื่อว่างจะตามไปแจม  :sd01: :sd01:
 
 เด๋วpmบอกน้องอานนท์ จะได้โอกาสขอสิทธิ์พิเศษให้บ้านปามาเนียด้วย ขอไปวาจาทางโทรศัพท์แล้วอะครับ เข้ารับบริการ1/11/55ครับ
- 
				กำลังครบ 50,000 โล    แนะนำมาเลยเดี๋ยวแกล้งมั่วไปลองเอง  ดูซิว่าจะให้การบริการเป็นแบบใดกัน :L2747:
			
- 
				กำลังครบ 50,000 โล    แนะนำมาเลยเดี๋ยวแกล้งมั่วไปลองเอง  ดูซิว่าจะให้การบริการเป็นแบบใดกัน :L2747:
 
 จัดไปบังนะ
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				บรรยากาศน่าไปลิ้มลอง   :L2739:
			
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
 ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
 ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:
 
 ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:
- 
				มาดูวิธีใล่อากาสของผมบ้าง
 1.ตอนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอน้ำหมดแล้วอย่าพึ่งปิดน๊อตถ่ายให้แน่นให้ยังพอใหลอยู่บ้างเล็กน้อย
 2.ติดเครื่องยนต์ให้เดินรอบเบา ระหว่างนั้นค่อยเติมน้ำไปเรื่อยๆ (สังเกตุน้ำที่ช่องฝาเติมยังเย็นอยู่)
 3.ระหว่างรอให้วาวนำเปิด ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ
 4.เมื่อวาวน้ำเปิด สังเกตุทีช่องเติมน้ำ ระบบน้ำเริ่มหมุนเวียนมีน้ำร้อนออกมาวนแล้วเติมน้ำต่ออีกนิด แล้วเริ่มขันน๊อตฝาถ่ายให้แน่น
 ***ถ้าขันยากให้ดับเครื่องก่อนแล้วขันก็ได้***
 5.หลังจากนั้นเติมน้ำให้ได้ระดับ ปิดฝาหม้อน้ำ จบขบวนการ
 :L2736:
- 
				มาดูวิธีใล่อากาสของผมบ้าง
 1.ตอนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอน้ำหมดแล้วอย่าพึ่งปิดน๊อตถ่ายให้แน่นให้ยังพอใหลอยู่บ้างเล็กน้อย
 2.ติดเครื่องยนต์ให้เดินรอบเบา ระหว่างนั้นค่อยเติมน้ำไปเรื่อยๆ (สังเกตุน้ำที่ช่องฝาเติมยังเย็นอยู่)
 3.ระหว่างรอให้วาวนำเปิด ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ
 4.เมื่อวาวน้ำเปิด สังเกตุทีช่องเติมน้ำ ระบบน้ำเริ่มหมุนเวียนมีน้ำร้อนออกมาวนแล้วเติมน้ำต่ออีกนิด แล้วเริ่มขันน๊อตฝาถ่ายให้แน่น
 ***ถ้าขันยากให้ดับเครื่องก่อนแล้วขันก็ได้***
 5.หลังจากนั้นเติมน้ำให้ได้ระดับ ปิดฝาหม้อน้ำ จบขบวนการ
 :L2736:
 
 
 ขอบคุณครับพี่ทศ วิธีพี่ทศนี่แหละครับ  ทำง่ายดีหาสายยางจ่อเลยก็ได้หรือเอาขวดน้ำคว่ำใส่หม้อก็ได้
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
 ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:
 
 ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:
 
 ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
 ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:
 
 ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:
 
 ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ
 
 โอ้ น้องลีโจใช้95เลยหรอ แว้วเป็นเบนซิล95 หรือแก๊สโซฮอลล์95ละ มิน่าแรงจนฟามร้อนขึ้น :L4396:
- 
				พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
 
 สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
 
 ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:
 
 วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
 ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:
 
 ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:
 
 ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ
 
 โอ้ น้องลีโจใช้95เลยหรอ แว้วเป็นเบนซิล95 หรือแก๊สโซฮอลล์95ละ มิน่าแรงจนฟามร้อนขึ้น :L4396:
 
 โอ้ยโดนยิงอีกแล้วเรา :sd07:
- 
				 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: