Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ต๋อง Fuddy ที่  2 พฤศจิกายน 2012, 11:37:28
		
			
			- 
				เมื่อ 1/11/55 ไปเช็คระยะ 18 เดือน (30,000กม.) จัดการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์บริการ เบิกมา 7ลิตร แต่บอกให้เติมแค่ 6 ลิตร ก่อน อีก1ลิตรหิ้วกลับ ว่าจะกลับมาเติมเอง เนื่องจากสอบถามแผนกรับรถว่า แล้วเติมอีกเท่าไร ตอบว่า ใช้วิธีกะระยะพายวัดระดับ :L4375: เลยเกิดความลังเล กลัวเติมเกิน พี่ๆว่าควรเติมเข้าไปเท่าไรคับ รถผม 2.5 GT 4 WD สเปค 6.4 ลิตร หรือเติม400cc ตามสเปค :L4399: เพื่อเป็นวิทยาทานขอรับ
			
- 
				
 มานั่งข้างๆ พี่ต๋อง รอฟังพระมาโปรด...
 ถ้ามีรูปให้ดูด้วยเนี่ย เนียนเลย....  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				 มานั่งข้างๆ พี่ต๋อง รอฟังพระมาโปรด...
 ถ้ามีรูปให้ดูด้วยเนี่ย เนียนเลย....  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 รอฟัง GURU  :L4391:
- 
				 มานั่งข้างๆ พี่ต๋อง รอฟังพระมาโปรด...
 ถ้ามีรูปให้ดูด้วยเนี่ย เนียนเลย....  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 รอฟัง GURU  :L4391:
 
 นั่งด้วยคนน้า ทั่นพี่ทั้งสอง  :L4399:
- 
				มาล่ะจ้า
 สดๆๆออกจาก 0 มาเมื่อวาน วัด นมค เช้าวันนี้ ผมเช็ค 40000 โล เติม นมค.มา 6 ลิตรนะ
 จ๊ะย้ำนะจ๊ะ ว่า 6 ลิตร
 
 (http://image.ohozaa.com/i/85f/kz90LY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqS2eh1dsiSx2lcS)
 
 เกินจ้า เลยขีดสีแดงขึ้นมาจะมีตัวเลขอยู่เกลือบถึงตัวเลขเลยจ้า
 เพิ่มเติมครับ ปา ผม 2.5 ขับ2 VG ป๊10
- 
				มาล่ะจ้า
 สดๆๆออกจาก 0 มาเมื่อวาน วัด นมค เช้าวันนี้ ผมเช็ค 40000 โล เติม นมค.มา 6 ลิตรนะ
 จ๊ะย้ำนะจ๊ะ ว่า 6 ลิตร
 
 (http://image.ohozaa.com/i/85f/kz90LY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqS2eh1dsiSx2lcS)
 
 เกินจ้า เลยขีดสีแดงขึ้นมาจะมีตัวเลขอยู่เกลือบถึงตัวเลขเลยจ้า
 
 :L4396: :L4396: เหมือนกันครับน้องลีโจ เติมแค่ 6 ลิตรพร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง เกินเหมือนกัน แล้ว:ซื้อมาทำไมหนอเพิ่มอีก1ลิตร]b9i :sd06:
- 
				มาล่ะจ้า
 สดๆๆออกจาก 0 มาเมื่อวาน วัด นมค เช้าวันนี้ ผมเช็ค 40000 โล เติม นมค.มา 6 ลิตรนะ
 จ๊ะย้ำนะจ๊ะ ว่า 6 ลิตร
 
 (http://image.ohozaa.com/i/85f/kz90LY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqS2eh1dsiSx2lcS)
 
 เกินจ้า เลยขีดสีแดงขึ้นมาจะมีตัวเลขอยู่เกลือบถึงตัวเลขเลยจ้า
 
 :L4396: :L4396: เหมือนกันครับน้องลีโจ เติมแค่ 6 ลิตรพร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง เกินเหมือนกัน แล้ว:ซื้อมาทำไมหนอเพิ่มอีก1ลิตร]b9i :sd06:
 
 เอาเก็บใว้แจกไงตรับพี่ต๋อง :L2739:
- 
				อีกเสียง ไม่เกิน 6 ลิตร์สำหรับเครื่อง 2500 ดีเซล (จริงๆแล้วใช้ประมาณ 5 ครึ่ง)ส่วนที่เหลือกระป๋องเล็ก 1 ลิตร์
 ได้กลับบ้างไม่ได้กลับบ้างอยู่ที่ช่างว่าจะใส่กลับมาในตัวรถให้หรือเปล่า
 
 ข้อสังเกตุ
 บางศูนย์เขาใช้เติมแบบ ถังเติม(ถังใหญ่)ก็ตั้งจำนวนลิตร์เอา(เป็นแบบกึ่งสังเคราะ)เคยใช้ของคาสตรอล
 
- 
				อีกเสียง ไม่เกิน 6 ลิตร์สำหรับเครื่อง 2500 ดีเซล (จริงๆแล้วใช้ประมาณ 5 ครึ่ง)ส่วนที่เหลือกระป๋องเล็ก 1 ลิตร์
 ได้กลับบ้างไม่ได้กลับบ้างอยู่ที่ช่างว่าจะใส่กลับมาในตัวรถให้หรือเปล่า
 
 ข้อสังเกตุ
 บางศูนย์เขาใช้เติมแบบ ถังเติม(ถังใหญ่)ก็ตั้งจำนวนลิตร์เอา(เป็นแบบกึ่งสังเคราะ)เคยใช้ของคาสตรอล
 
 ขอบคุณครับพี่ทศ ดูในสเปคตามรูป
 (http://upic.me/i/f9/0img_0001.jpg)
 มันเลยทำให้ผม ซุปเปอร์มึนอีกละครับ :sd06:
- 
				จริงๆแล้วตอนถ่ายมันคงออกมาไม่หมดทั้งหมดครับ มันยังคงค้างอยู่ในระบบบ้าง
 ทางที่ดี จอดรถทิ้งไว้ตอนค่ำ เช้าๆดึงกานเช็คระดับนำมันเครื่องดู ถ้าอยู่ต่ำกว่าระดับก็เติมเพิ่ม
 
 ***ส่วนน้ำมันเกียร์ออโต้ใช้เช็คอย่างนี้ไม่ได้ ต้องเดินเครื่องก่อนแล้วดับเครื่องสักพักแล้วดึงก้านวัดเช็คระดับ***
 เคยสงสัยว่าดึงกานวัดระดับน้ำมันเกียออโต้แล้วเกินทุกที ถามช่างส่วนมาจะตอบมาแบบนี้คือให้มันดูดเข้าระบบก่อนแล้วค่อยเช็ด
 เพราะจะไม่เกินอยู่แล้วตอนเติมน้ำมันเกียร์ช่องเติมมันบังคับอยู่แล้วเติมเกินก็ล้นออกมาจากรูเติม***
- 
				จริงๆแล้วตอนถ่ายมันคงออกมาไม่หมดทั้งหมดครับ มันยังคงค้างอยู่ในระบบบ้าง
 ทางที่ดี จอดรถทิ้งไว้ตอนค่ำ เช้าๆดึงกานเช็คระดับนำมันเครื่องดู ถ้าอยู่ต่ำกว่าระดับก็เติมเพิ่ม
 
 ***ส่วนน้ำมันเกียร์ออโต้ใช้เช็คอย่างนี้ไม่ได้ ต้องเดินเครื่องก่อนแล้วดับเครื่องสักพักแล้วดึงก้านวัดเช็คระดับ***
 เคยสงสัยว่าดึงกานวัดระดับน้ำมันเกียออโต้แล้วเกินทุกที ถามช่างส่วนมาจะตอบมาแบบนี้คือให้มันดูดเข้าระบบก่อนแล้วค่อยเช็ด
 เพราะจะไม่เกินอยู่แล้วตอนเติมน้ำมันเกียร์ช่องเติมมันบังคับอยู่แล้วเติมเกินก็ล้นออกมาจากรูเติม***
 
 แสดงว่าค้างในระบบเกิน 400 ML. เฮ้อ สงสัยเทลง ไม่ได้เติมที่ละนิดเลย ช่างมิตซูขนานแท้
- 
				ผม 2500 เติม 6 ลิตร พก 1 ลิตรครับ
			
- 
				ผม 2500 เติม 6 ลิตร พก 1 ลิตรครับ
 
 ตามนั้น :L4375: :L4375: :L4375: :L4375:
- 
				ของผมปา2.5ดีเซล2010 ครั้นเข้าศูนย์ครั้งแรกใช้6ลิตรครับ หลังจากนั้นศูนย์เติมไป 6ลิตรกว่า โดยตลอดเลยครับ :L2761:
			
- 
				ของผม2500gt 2wd พึ่งเปลื่ยนไปไม่กี่วันนี้เองครับ ที่0 พัทยา ผมให้เขาเติมแค่6ลิตร เอาน้ำมันไปเองครับ ช่างเปิดจุกถ่ายน้ำมันเครื่องด้านล่างแต่ไม่ได้เปิดฝาที่เติมด้านบน คิดว่าน่าจะทำให้เกิดวัคกัมทำให้น้ำมันเก่าไหลออกมาไม่หมด เติมไป6ลิตร ระดับยังเกินเลยครับ
			
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
 
 :L2900: เลยพี่โต้ง  :sd42: ที่เหลือ 1 ลิตรมันเอาเข้ากระเป๋ามัน
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
 
 
 พี่โต้งไม่จบไปที่  6.5 ละ  คนละครึ่งทาง 5555 :L2901:
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
 
 
 
 ได้ใจเลยคับพี่โต้ง มันต้องพันนี้แหละคับ สุดย้อดเลย :L6428: :L6428:
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
 
 :L2900: จะเอาไว้บอกพนักงานที่ศูยน์บ้าง
 
 เช็คล่าสุด 50,000โล บอกช่าง เอาแค่ 6 ลิตร แม่งบอก 7 ลิตรพี่ เอาๆยากเติมเติมไปเช็คมาเกินจะให้มันถ่ายออกสรุปเจอทีเด็จไม่เกินครับแต่เค้าเช็คน้ำมันเครื่องหลังจากดับเครื่องไม่ถึง10นาที กลับมาเช็คเองตอนเช้าไม่เกินอีก แฮเทพโว้ยศูนย์นี้ คิดว่ามันเทพเข้ากระเป๋ามันไปแล้วนะครับ เพราะ 20,000-40,000ก็6ลิตรมาตลอดแต่ก็ยังเกิน :L2900: งงเหมือนกัน :sd06:
 ปล.โพสตเสร็จไปเช็ดน้ำมันเครื่องดีก่าไม่ได้ดูนานละ :L2901:
- 
				ดูให้ชัดว่า 6L เพิ่งเปลี่ยนมาหยกๆ
 
 
 (http://i656.photobucket.com/albums/uu284/Tongsom/IMG_0644_zpsc3e5e20b.jpg) (http://s656.photobucket.com/user/Tongsom/media/IMG_0644_zpsc3e5e20b.jpg.html)
- 
				สมัยก่อน ผมไม่ค่อยได้สังเกตุกับเรื่องน้ำมันเครื่องเลยครับ ไปเปลี่ยนที่ ศูนย์มิตซู แห่งนึง ก็เข้าใจว่าน้องปาของเรากินน้ำมันเครื่องประมาณ 7ลิตรกว่าๆ เพราะเข้าศูนญที่ไรจ่ายค่าน้ำมันเครื่อง 8ลิตรทุกที
 
 จนมาครั้งนึง มีความจำเป็นต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์อื่น เลยต้องงงกับเรื่องน้ำมันเครื่อง ว่าทำไมศูนญ์นี้ใช้น้ำมันเครื่องแค่ 6ลิตรครึ่ง  ลองไปถามช่างว่าคุณเติมขาดรึปล่าว(อารมณ์ประมาณว่ากลัวเครื่องพัง)  ได้คำตอบกลับมาว่า "มันเท่านี้จิงๆพี่"  เลยคิดว่าซวยแระ นี่ข้าพเจ้าเสียค่าโง่มาตั้งนานนะเนี้ย โดนโกงชัดๆ
 
 หลังจากนั้นก็ไม่เคยคิดใช้บริการที่ศูนย์นั้นอีกเลยครับ
 
 เอามาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันอ่ะครับ อย่าลืใมเช็คใบเสร็จให้เรียบร้อย จะได้ไม่เสียค่าโง่แบบผม T_T(http://upic.me/i/be/img_3032.jpg)
- 
				ถูกต้องครับ  ฉนั้นแนะนำให้ระวังสิ่งนี้ด้วย   มีประจำทั้งที่ก่อนเข้าศูนย์กรอกไปจนเต็ม  ไม่รู้มันเอาใส่ตรงไหนอีก
 
 ******น้ำกลั่นแบต 2 ขวด******
- 
				(http://i1251.photobucket.com/albums/hh557/TuiYindee/B78E9C78-BF60-483A-8260-DD2F73C70962-4054-00000553602DAF5D.jpg)
 
 เอามาให้ดูกันสดๆครับ,เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา(วันที่ไปแหกEMU SET5)
 เติมไป 6.4 L พอตอนเช้าดึงที่วัดออกมาก็เป็นดังรูปครับ,เกินรูบนมาอีก
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
			
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
 
 
 เอ…ช่างศูนย์ไหนเนี่ยครับ พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย
 ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :L2901:
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
 
 
 เอ…ช่างศูนย์ไหนเนี่ยครับ พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย
 ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :L2901:
 
 เทียนสินภูเก็ตครับ
 ถ้าน้ำมันเกินจะเป็นไงบ้างครับ
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
 
 
 เอ…ช่างศูนย์ไหนเนี่ยครับ พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย
 ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :L2901:
 
 ไม่เคยได้ยินเหมือนกัน ที่ใหนอีกละนี่   วัดตอนเครื่องติดน้ำมันเครื่องก็โดนฉีดไปเลี้ยงระบบแล้วตอนนั้น จะมาวัดเอามาตฐานได้ยังไง
 :sd06:
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
 
 
 เอ…ช่างศูนย์ไหนเนี่ยครับ พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย
 ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :L2901:
 
 ไม่เคยได้ยินเหมือนกัน ที่ใหนอีกละนี่   วัดตอนเครื่องติดน้ำมันเครื่องก็โดนฉีดไปเลี้ยงระบบแล้วตอนนั้น จะมาวัดเอามาตฐานได้ยังไง
 :sd06:
 
 มิตซูเทียนสินภูเก็ตเลยครับ ช่างคนอ้วนๆ ที่มารับรถทุกครั้งเลยเป็นคนตอบครับ
 ตอนนี้ไม่เช็คดูยังเกินอยู่เลย ต้องหาวิธีเอาออกแล้ว :L4386:
 เจอวิธีการเช็คในคู่มือแล้วจะได้ไปชี้แจงกับช่างที่ศูนย์ :sd06:
 (http://upic.me/i/jn/img004.1_resize.jpg)
- 
				วัดระดับน้ำมันเครื่องต้องตอนเครื่องเดินเบาใช่มั้ยครับ  :L2761:
 
 
 การวัดระดับน้ำมันเครื่อง
 1. จอดรถในแนวระนาบ(เรียบไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง)
 2. ดับเครื่องทิ้งไว้>5นาที ถ้าจะให้ดีก็วัดตอนเช้าก่อนติดเครื่องยนต์ครับ
 3. เวลาวัด ให้ดึงก้านวัดออกมาเช็ดก่อนสัก 2-3 รอบครับเพื่อความแน่นอน
 เท่าที่ผมทำเป็นประจำก็ประมาณนี้แหละครับ
 
 :L4399: :L4363: :L2901:
 
 ของผมเช็คประจำครับ(ตอนเช้าก่อนสตร์ทเครื่อง) แต่ระดับจะเกินจากรูบนประมาณ1.5ซม.ตลอด(ตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก-ปัจจุบัน) ตอนเช็คระดับตอนแรก(ยังไม่สตาร์ทเครื่อง)เห็นว่าเกินจึงเอารถกลับเข้าศูนย์บอกเขาว่าน้ำมันเครื่องเกิน ที่ศุนย์จัดการนำรถเข้าช่องเซอร์วิสโดยไม่ดับเครื่องดึงสายวัดออกมาระดับตรงรูบนเป๊ะเลยแล้วบอกว่าไม่เกินพี่ วัดน้ำมันเครื่องต้องวัดตอนติดเครื่องครับไม่งั้นน้ำมันมันจะขาดครับ ผมเลยเข้าใจยังนี้มาตลอดครับ :L2761:
 
 
 เอ…ช่างศูนย์ไหนเนี่ยครับ พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย
 ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :L2901:
 
 ไม่เคยได้ยินเหมือนกัน ที่ใหนอีกละนี่   วัดตอนเครื่องติดน้ำมันเครื่องก็โดนฉีดไปเลี้ยงระบบแล้วตอนนั้น จะมาวัดเอามาตฐานได้ยังไง
 :sd06:
 
 มิตซูเทียนสินภูเก็ตเลยครับ ช่างคนอ้วนๆ ที่มารับรถทุกครั้งเลยเป็นคนตอบครับ
 ตอนนี้ไม่เช็คดูยังเกินอยู่เลย ต้องหาวิธีเอาออกแล้ว :L4386:
 เจอวิธีการเช็คในคู่มือแล้วจะได้ไปชี้แจงกับช่างที่ศูนย์ :sd06:
 (http://upic.me/i/jn/img004.1_resize.jpg)
 
 
 :L2734: :L2734: :L2734: แต่อย่าไปเสียอารมณ์นะ ถ้าเขาจะมีข้ออ้างอย่างอื่นอีก  :L2756: :L2756: :L2756:
- 
				เห็นปัญหาเยอะเกิน วันนี้ไปเช็ค 10,000 โลมา  จับหนังสือคู๋มือรถเข้าไปในศูนย์มิตซู แล้วบอกกับพนักงานสาวน่ารักว่า เอาสมุดมาให้ฉีก
 น้องคนนี้ก็ยิ้มๆ แล้วหัวเราะหน่อยๆ  ผมก็งงว่ายิ้มทำไม แล้วหัวเราะอะไร    เลยถอดแว่น แล้วมองหน้า(แบบกวนตีน) เอ๋ยถามว่า ผมลืมรูดซิปเหรอคับ
 เห็นหัวเราะผมจังเลย  น้องเค้าก็ยิ่งหัวเราะใหญ่  :L2761:   ผมจึงคิดว่า สาวนี้คงเส้นตื้นแรง เลยถามกลบเกลือนเพราะสงสัยว่า ครูคงลืมรูดซิปจริงแต่ไม่กล้าเอามือไปถูกซิป  จึงถามไปว่า ปกติ 10,000 โล ทำอะไรบ้าง  ได้คำตอบจากสาวน่ารักคนนี้ว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี แหวนฟรี กรองเครื่องฟรี
 ผมเลยเอ๋ยว่า แหล๋มเลย ผมชอบของฟรี ถ้างั้นจัดมาให้ผมเลย ผมจะกลับล่ะ เจ๋แกก็บอกว่า   "หึ  ไม่ได้ค่ะต้องทำการเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้นน่ะค่ะ" อั้ยย๊ะ เราก็เลยบอกว่า แหล๋วกาน ผมมาให้ฉีกสมุดเฉยๆ ของฟรีเนี้ย เป็นของที่ผมจะต้องได้ไม่ใช่เหรอ
 พนักงานสาวน่ารักก็บอกว่า มันต้องเปิด order      :sd06:  ผมขี้เกียจพอดีพึ่งประชุมมาเสร็จหมาดๆ เหนือยมั๊ก  เลยบอกน้องไปว่า อ่ะ ไม่เอากะได้ ถ้างั้น จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ  :sd01:  ปรากฏว่า ได้มาจริง คิดในใจ(แหม๋ สาวสมัยนี้ ช่างอะไรจะไวปานนั้น) เอามาก็ไว้บูชาล่ะคับ เดว ผบ. จับได้ล่ะ เป็นเรือง ซักพักน้องเค้าก็ถามว่าได้ป้ายรึยังค่ะ ผมก็บอกว่าได้เลขแล้ว แต่ป้ายยังไม่ได้
 เป็นเลข กจ56 ชุมพร  น้องเค้าก็มองหน้าอีก แล้วบอกว่า หือๆๆๆ  มองหน้าซักพักแล้วถามว่าจริงเหรอ ผมก็บอกว่า เอ้า จริงซิ๊ ทำไมเหรอ
 น้องน่ารักแกก็บอกว่า ทำไมสั้นจัง     :-*  ผมทะลึ้งใส่เลย 55+  เห็นหน้าทำเป็นรู้ใจน่ะ ป่ะไปเป็นตุ๊กตาเบาะหน้าพี่ซักวัน  :L2732:
 สุดท้ายก็ไม่ใช่กล้าเป็นตุ๊กตาหน้ารถนิ ต้องเดินกลับไปหา ผบ ในรถหลาว  นั้นถ้าเดินตามมา ไม่รู้อิทำไง  :L6419: โดนตัดล่ะคราวนี้
 
 สาเหตุที่ว่าผมไม่เปลี่ยนน้ำมันเครือ่งที่ศูนย์มีหลายอย่างคับ
 1. พอจอดรถปุ๊ป ช่างมาที่รถมาแนะนำให้เราไปนั่งในห้องรอ ช่างก็เข้าไปในรถ เปิดแอร์จนสุด พร้อมเปิดเพลง    <<<< เสียมารยาท สงสัยนึกว่าเป็นรถเอง
 2. ไม่เอาอะไรมาปกคลุม บริเวณพวงมาลัย และเบาะรถ   เลย  <<<<  ฉุ้ยขาดตัว
 3. ขับรถวนไปวนมาในศูนย์ พร้อมเปิดแอร์ฟังเพลง เปิดกระจก คุยกับเพื่อน  <<<  ไอนี่ทำไปได้
 4. ขับยังกะว่าเป็นถนน 4 เลนส์ จะขับเร็วไปไหนเนี้ย ถอยปู้ด ถอยป้าด   <<<  กุ้ย สมัครเป็นช่าง แล้วไม่มีที่ระบาย
 
 ทั้งหมดนี้ ผมเลยตัดสินใจ ทำเองหว่า
- 
				 เลยบอกน้องไปว่า อ่ะ ไม่เอากะได้ ถ้างั้น จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ  :sd01:  ปรากฏว่า ได้มาจริง คิดในใจ(แหม๋ สาวสมัยนี้ ช่างอะไรจะไวปานนั้น) เอามาก็ไว้บูชาล่ะคับ เดว ผบ. จับได้ล่ะ เป็นเรือง 
 
 มองหน้าซักพักแล้วถามว่าจริงเหรอ ผมก็บอกว่า เอ้า จริงซิ๊ ทำไมเหรอ น้องน่ารักแกก็บอกว่า ทำไมสั้นจัง     :-*  ผมทะลึ้งใส่เลย 55+  เห็นหน้าทำเป็นรู้ใจน่ะ ป่ะไปเป็นตุ๊กตาเบาะหน้าพี่ซักวัน  :L2732:
 
 
 
 แบบนี้ต้องไปคุยต่อในห้องน้ำปามาเนีย แล้วครับ  :L2739:
 (http://upic.me/i/32/hwang_mi_hee_sas2009_01_resize.jpg)
- 
				เห็นปัญหาเยอะเกิน วันนี้ไปเช็ค 10,000 โลมา  จับหนังสือคู๋มือรถเข้าไปในศูนย์มิตซู แล้วบอกกับพนักงานสาวน่ารักว่า เอาสมุดมาให้ฉีก
 น้องคนนี้ก็ยิ้มๆ แล้วหัวเราะหน่อยๆ  ผมก็งงว่ายิ้มทำไม แล้วหัวเราะอะไร    เลยถอดแว่น แล้วมองหน้า(แบบกวนตีน) เอ๋ยถามว่า ผมลืมรูดซิปเหรอคับ
 เห็นหัวเราะผมจังเลย  น้องเค้าก็ยิ่งหัวเราะใหญ่  :L2761:   ผมจึงคิดว่า สาวนี้คงเส้นตื้นแรง เลยถามกลบเกลือนเพราะสงสัยว่า ครูคงลืมรูดซิปจริงแต่ไม่กล้าเอามือไปถูกซิป  จึงถามไปว่า ปกติ 10,000 โล ทำอะไรบ้าง  ได้คำตอบจากสาวน่ารักคนนี้ว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี แหวนฟรี กรองเครื่องฟรี
 ผมเลยเอ๋ยว่า แหล๋มเลย ผมชอบของฟรี ถ้างั้นจัดมาให้ผมเลย ผมจะกลับล่ะ เจ๋แกก็บอกว่า   "หึ  ไม่ได้ค่ะต้องทำการเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้นน่ะค่ะ" อั้ยย๊ะ เราก็เลยบอกว่า แหล๋วกาน ผมมาให้ฉีกสมุดเฉยๆ ของฟรีเนี้ย เป็นของที่ผมจะต้องได้ไม่ใช่เหรอ
 พนักงานสาวน่ารักก็บอกว่า มันต้องเปิด order      :sd06:  ผมขี้เกียจพอดีพึ่งประชุมมาเสร็จหมาดๆ เหนือยมั๊ก  เลยบอกน้องไปว่า อ่ะ ไม่เอากะได้ ถ้างั้น จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ  :sd01:  ปรากฏว่า ได้มาจริง คิดในใจ(แหม๋ สาวสมัยนี้ ช่างอะไรจะไวปานนั้น) เอามาก็ไว้บูชาล่ะคับ เดว ผบ. จับได้ล่ะ เป็นเรือง ซักพักน้องเค้าก็ถามว่าได้ป้ายรึยังค่ะ ผมก็บอกว่าได้เลขแล้ว แต่ป้ายยังไม่ได้
 เป็นเลข กจ56 ชุมพร  น้องเค้าก็มองหน้าอีก แล้วบอกว่า หือๆๆๆ  มองหน้าซักพักแล้วถามว่าจริงเหรอ ผมก็บอกว่า เอ้า จริงซิ๊ ทำไมเหรอ
 น้องน่ารักแกก็บอกว่า ทำไมสั้นจัง     :-*  ผมทะลึ้งใส่เลย 55+  เห็นหน้าทำเป็นรู้ใจน่ะ ป่ะไปเป็นตุ๊กตาเบาะหน้าพี่ซักวัน  :L2732:
 สุดท้ายก็ไม่ใช่กล้าเป็นตุ๊กตาหน้ารถนิ ต้องเดินกลับไปหา ผบ ในรถหลาว  นั้นถ้าเดินตามมา ไม่รู้อิทำไง  :L6419: โดนตัดล่ะคราวนี้
 
 สาเหตุที่ว่าผมไม่เปลี่ยนน้ำมันเครือ่งที่ศูนย์มีหลายอย่างคับ
 1. พอจอดรถปุ๊ป ช่างมาที่รถมาแนะนำให้เราไปนั่งในห้องรอ ช่างก็เข้าไปในรถ เปิดแอร์จนสุด พร้อมเปิดเพลง    <<<< เสียมารยาท สงสัยนึกว่าเป็นรถเอง
 2. ไม่เอาอะไรมาปกคลุม บริเวณพวงมาลัย และเบาะรถ   เลย  <<<<  ฉุ้ยขาดตัว
 3. ขับรถวนไปวนมาในศูนย์ พร้อมเปิดแอร์ฟังเพลง เปิดกระจก คุยกับเพื่อน  <<<  ไอนี่ทำไปได้
 4. ขับยังกะว่าเป็นถนน 4 เลนส์ จะขับเร็วไปไหนเนี้ย ถอยปู้ด ถอยป้าด   <<<  กุ้ย สมัครเป็นช่าง แล้วไม่มีที่ระบาย
 
 ทั้งหมดนี้ ผมเลยตัดสินใจ ทำเองหว่า
 
 จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ
 ขอเบอร์โทรให้ผมก็ได้พี่พีท :L4384:   แหวนกับกรองเครื่องไม่ขอแล้วกัน  :L2739:
- 
				 เลยบอกน้องไปว่า อ่ะ ไม่เอากะได้ ถ้างั้น จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ  :sd01:  ปรากฏว่า ได้มาจริง คิดในใจ(แหม๋ สาวสมัยนี้ ช่างอะไรจะไวปานนั้น) เอามาก็ไว้บูชาล่ะคับ เดว ผบ. จับได้ล่ะ เป็นเรือง 
 
 มองหน้าซักพักแล้วถามว่าจริงเหรอ ผมก็บอกว่า เอ้า จริงซิ๊ ทำไมเหรอ น้องน่ารักแกก็บอกว่า ทำไมสั้นจัง     :-*  ผมทะลึ้งใส่เลย 55+  เห็นหน้าทำเป็นรู้ใจน่ะ ป่ะไปเป็นตุ๊กตาเบาะหน้าพี่ซักวัน  :L2732:
 
 
 
 แบบนี้ต้องไปคุยต่อในห้องน้ำปามาเนีย แล้วครับ  :L2739:
 (http://upic.me/i/32/hwang_mi_hee_sas2009_01_resize.jpg)
 
 
 ต้องจัดซะแล้วล่ะคับพี่น่ะ  :sd42:
- 
				เห็นปัญหาเยอะเกิน วันนี้ไปเช็ค 10,000 โลมา  จับหนังสือคู๋มือรถเข้าไปในศูนย์มิตซู แล้วบอกกับพนักงานสาวน่ารักว่า เอาสมุดมาให้ฉีก
 น้องคนนี้ก็ยิ้มๆ แล้วหัวเราะหน่อยๆ  ผมก็งงว่ายิ้มทำไม แล้วหัวเราะอะไร    เลยถอดแว่น แล้วมองหน้า(แบบกวนตีน) เอ๋ยถามว่า ผมลืมรูดซิปเหรอคับ
 เห็นหัวเราะผมจังเลย  น้องเค้าก็ยิ่งหัวเราะใหญ่  :L2761:   ผมจึงคิดว่า สาวนี้คงเส้นตื้นแรง เลยถามกลบเกลือนเพราะสงสัยว่า ครูคงลืมรูดซิปจริงแต่ไม่กล้าเอามือไปถูกซิป  จึงถามไปว่า ปกติ 10,000 โล ทำอะไรบ้าง  ได้คำตอบจากสาวน่ารักคนนี้ว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี แหวนฟรี กรองเครื่องฟรี
 ผมเลยเอ๋ยว่า แหล๋มเลย ผมชอบของฟรี ถ้างั้นจัดมาให้ผมเลย ผมจะกลับล่ะ เจ๋แกก็บอกว่า   "หึ  ไม่ได้ค่ะต้องทำการเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้นน่ะค่ะ" อั้ยย๊ะ เราก็เลยบอกว่า แหล๋วกาน ผมมาให้ฉีกสมุดเฉยๆ ของฟรีเนี้ย เป็นของที่ผมจะต้องได้ไม่ใช่เหรอ
 พนักงานสาวน่ารักก็บอกว่า มันต้องเปิด order      :sd06:  ผมขี้เกียจพอดีพึ่งประชุมมาเสร็จหมาดๆ เหนือยมั๊ก  เลยบอกน้องไปว่า อ่ะ ไม่เอากะได้ ถ้างั้น จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ  :sd01:  ปรากฏว่า ได้มาจริง คิดในใจ(แหม๋ สาวสมัยนี้ ช่างอะไรจะไวปานนั้น) เอามาก็ไว้บูชาล่ะคับ เดว ผบ. จับได้ล่ะ เป็นเรือง ซักพักน้องเค้าก็ถามว่าได้ป้ายรึยังค่ะ ผมก็บอกว่าได้เลขแล้ว แต่ป้ายยังไม่ได้
 เป็นเลข กจ56 ชุมพร  น้องเค้าก็มองหน้าอีก แล้วบอกว่า หือๆๆๆ  มองหน้าซักพักแล้วถามว่าจริงเหรอ ผมก็บอกว่า เอ้า จริงซิ๊ ทำไมเหรอ
 น้องน่ารักแกก็บอกว่า ทำไมสั้นจัง     :-*  ผมทะลึ้งใส่เลย 55+  เห็นหน้าทำเป็นรู้ใจน่ะ ป่ะไปเป็นตุ๊กตาเบาะหน้าพี่ซักวัน  :L2732:
 สุดท้ายก็ไม่ใช่กล้าเป็นตุ๊กตาหน้ารถนิ ต้องเดินกลับไปหา ผบ ในรถหลาว  นั้นถ้าเดินตามมา ไม่รู้อิทำไง  :L6419: โดนตัดล่ะคราวนี้
 
 สาเหตุที่ว่าผมไม่เปลี่ยนน้ำมันเครือ่งที่ศูนย์มีหลายอย่างคับ
 1. พอจอดรถปุ๊ป ช่างมาที่รถมาแนะนำให้เราไปนั่งในห้องรอ ช่างก็เข้าไปในรถ เปิดแอร์จนสุด พร้อมเปิดเพลง    <<<< เสียมารยาท สงสัยนึกว่าเป็นรถเอง
 2. ไม่เอาอะไรมาปกคลุม บริเวณพวงมาลัย และเบาะรถ   เลย  <<<<  ฉุ้ยขาดตัว
 3. ขับรถวนไปวนมาในศูนย์ พร้อมเปิดแอร์ฟังเพลง เปิดกระจก คุยกับเพื่อน  <<<  ไอนี่ทำไปได้
 4. ขับยังกะว่าเป็นถนน 4 เลนส์ จะขับเร็วไปไหนเนี้ย ถอยปู้ด ถอยป้าด   <<<  กุ้ย สมัครเป็นช่าง แล้วไม่มีที่ระบาย
 
 ทั้งหมดนี้ ผมเลยตัดสินใจ ทำเองหว่า
 
 จัดแหวนมาให้พี่ 2 อัน กรองเครื่องมาให้พี่ 2 อัน  กับเบอร์โทรน้องด้วยน่ะ
 ขอเบอร์โทรให้ผมก็ได้พี่พีท :L4384:   แหวนกับกรองเครื่องไม่ขอแล้วกัน  :L2739:
 
 
 เดวไปหากันวันมิตติ้งหว่าพี่ แกะ พอได้ทะเหล่ ทะไหล กันมั่ง พี่มาจากภูเก็ตเลย เดวถนนทางลึกหมดหน่า
- 
				(http://upic.me/i/41/1dsc_0059.jpg)
 ผมเพิ่งไป 25/พค/58 โดนไป 7 ลิตรไม่เห็นมีคืนมาเลยครับ
 สงสัยที่ 4 หมื่นโลต้องบอกว่าแค่ 6ลิตรพอแล้ว
- 
				ของผมจากที่ไปเปลี่ยนมา 2 ครั้งนำน้ำมันเครื่องไปเอง 6+1 เหลือคืนมาให้ผมประมาณ ครึ่งลิตร ครับ  :L2904:
			
- 
				ของผมจากที่ไปเปลี่ยนมา 2 ครั้งนำน้ำมันเครื่องไปเอง 6+1 เหลือคืนมาให้ผมประมาณ ครึ่งลิตร ครับ  :L2904:
 
 
 เติมน้ำมันเครื่องเกินระวังเรื่องไอน้ำมันล้นมาเข้าระบบท่อทางดูดนะครับ  เดี๋บยวจะท่วมอินเตอร์หมดแล้วจะหายใจไม่ออกเป็นหวัดคัดจมูก  สุดท้าย Start ไม่ติด
 
 เหมือนบางคน 5555
- 
				พี่นะก็แซวพี่บางคนนั้นเขาอีกนะ พี่บางคนนั้นยิ่งกลุ้มๆอยู่  
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				55555 ป่านี้เขาหายแล้วหล่ะคับ
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				เข้าศูนย์แต่ละครั้งก็ไม่ค่อยได้เช๊คดู วันนี้ลองดึงก้านวัดดูบ้าง เกินรูบนไปประมาณเซ็นครึ่ง ถึงว่าทำไมหลังจากเข้าศูนย์มาแล้วรู้สึกรถกินน้ำมันจัง เลยจัดการเอาสายปั๊มลมตู้ปลามาต่อกับจุกปั๊มครีมล้างมือเก่าๆ ดูดออกมาได้เกือบลิตรครึ่ง ถึงจะพอดีรูบนก้านวัด เข้าศูนย์คราวหน้าคงต้องบอกเติมแค่6ลิตรพอ เพราะเข้าใจผิดมาตลอดว่าถังนึงมัน 5 ลิตรเลยต้องมีกระป๋องเล็กอีกลิตรนึง เพิ่งไปดูข้างถังว่ามัน6 ลิตรอยู่แล้วนี่นา
 
 :D
- 
				เรื่องน้ำมันเครื่องเกินนี้ ประสบการณ์รอบล่าสุดเลยครับ
 
 เข้าบริการตามระยะ 40,000 โล เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นแบบกระป๋อง 6+1 ออกจากศูนย์ก็สงสัยว่ากระป๋อง 1 ลิตรทำไมมันเหลือน้อยจัง
 
 กลับถึงบ้านมาวัดระดับ มันเกินมาอยู่ที่ระดับบิดของเหล็กวัด ผลจากการใช้งานน้ำมันเครื่องเกินรูที่ 2 นั้นคือ เครื่องกำลังตก กินน้ำมันมากขึ้น ความร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรกติจะอยู่ 88-90 แต่นี้ขึ้น 91-93) พยามยามที่จะใช้สายยางเพื่อดูดออกแต่มันไม่ถึง ดูดไม่ออก จะมุดไปถ่ายออกเองก็ติดที่กันแคร่ง ARB อีก สุดท้ายก็กลับเข้าศูนย์ฯ เป็นทางดีที่สุด
 
 เสาร์ที่แล้วกลับเข้าศูนย์ฯ ให้ช่วยจัดการให้หน่อยยกรถถ่ายออกไป 1/2 ลิตร อยู่ในระดับที่พอดีเลยครับ ช่วงจังหวะที่ยกรถได้เข้าไปดูด้วย
 
 (http://upic.me/i/z5/20150530_113126.jpg)
 
 ปรากฏว่า ประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์รั่วซึมด้วย (40,000 โลถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย) จะเปลี่ยนเลยก็ต้องรอเบิกของก่อน เลยเอารถออกมาก่อน แต่ก่อนกลับก็วัดระดับน้ำเกียร์ดู
 อ้าว มันเติมมันให้ตรูเกินด้วยนี้หว้า น่าจะประมาณเกือบลิตรได้นะครับ
 
 เสาร์นี้ก็กลับเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งเพื่อจัดการเรื่องของน้ำมันเกียร์ต่อนะครับ
 
 ประสบการณ์ครั้งนี้จึงเป็นข้อเตือนใจให้ผมว่า การเข้าใช้บริการต้องคอยดูว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง เติมอะไรมาให้เกินหรือเปล่า
 
 
- 
				
 เรื่องน้ำมันเครื่องเกินนี้ ประสบการณ์รอบล่าสุดเลยครับ
 
 เข้าบริการตามระยะ 40,000 โล เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นแบบกระป๋อง 6+1 ออกจากศูนย์ก็สงสัยว่ากระป๋อง 1 ลิตรทำไมมันเหลือน้อยจัง
 
 กลับถึงบ้านมาวัดระดับ มันเกินมาอยู่ที่ระดับบิดของเหล็กวัด ผลจากการใช้งานน้ำมันเครื่องเกินรูที่ 2 นั้นคือ เครื่องกำลังตก กินน้ำมันมากขึ้น ความร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรกติจะอยู่ 88-90 แต่นี้ขึ้น 91-93) พยามยามที่จะใช้สายยางเพื่อดูดออกแต่มันไม่ถึง ดูดไม่ออก จะมุดไปถ่ายออกเองก็ติดที่กันแคร่ง ARB อีก สุดท้ายก็กลับเข้าศูนย์ฯ เป็นทางดีที่สุด
 
 เสาร์ที่แล้วกลับเข้าศูนย์ฯ ให้ช่วยจัดการให้หน่อยยกรถถ่ายออกไป 1/2 ลิตร อยู่ในระดับที่พอดีเลยครับ ช่วงจังหวะที่ยกรถได้เข้าไปดูด้วย
 
 (http://upic.me/i/z5/20150530_113126.jpg)
 
 ปรากฏว่า ประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์รั่วซึมด้วย (40,000 โลถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย) จะเปลี่ยนเลยก็ต้องรอเบิกของก่อน เลยเอารถออกมาก่อน แต่ก่อนกลับก็วัดระดับน้ำเกียร์ดู
 อ้าว มันเติมมันให้ตรูเกินด้วยนี้หว้า น่าจะประมาณเกือบลิตรได้นะครับ
 
 เสาร์นี้ก็กลับเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งเพื่อจัดการเรื่องของน้ำมันเกียร์ต่อนะครับ
 
 ประสบการณ์ครั้งนี้จึงเป็นข้อเตือนใจให้ผมว่า การเข้าใช้บริการต้องคอยดูว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง เติมอะไรมาให้เกินหรือเปล่า
 
 
 
 เบื่อกับศูนย์บล่าๆๆแบบนี้มั้ยพี่มัติ
 ผมเข้าศูนย์ทีไร เติมเกินตลอด mmth  อบรมอย่างไร ติดตามตรวจสอบความสามารถเพียงใด ติดตามตรวจสอบความสามารถเพียงใด   สุดท้ายนี้เอาใจช่วยพี่บังมัติกับศูนย์นะครับ เพราะผมเจอศูนย์ห่วยๆมาพอควรครับ สุดท้ายนี้เอาใจช่วยพี่บังมัติกับศูนย์นะครับ เพราะผมเจอศูนย์ห่วยๆมาพอควรครับ      
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				 เบื่อกับศูนย์บล่าๆๆแบบนี้มั้ยพี่มัติ 
 ผมเข้าศูนย์ทีไร เติมเกินตลอด mmth  อบรมอย่างไร ติดตามตรวจสอบความสามารถเพียงใด ติดตามตรวจสอบความสามารถเพียงใด   สุดท้ายนี้เอาใจช่วยพี่บังมัติกับศูนย์นะครับ เพราะผมเจอศูนย์ห่วยๆมาพอควรครับ สุดท้ายนี้เอาใจช่วยพี่บังมัติกับศูนย์นะครับ เพราะผมเจอศูนย์ห่วยๆมาพอควรครับ      
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
 
 
 เนื่องจากผมได้รถมาเป็นมือ 2 ตอนที่หมดประกันพอดี จึงไม่เคยได้เอารถเข้าศูนย์เลยครับ
 จะเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่า
 แรกๆจะเข้าที่มิตซูโอนลี่ แถวๆรามอินทรา
 ตอนนี้เปลี่ยนมาเข้าอู่ของพี่นกแทนแล้วครับ
 เนื่องจากว่าถ้ามีปัญหาอะไร จะได้ด่าได้ง่ายๆหน่อย
 :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				
 เนื่องจากผมได้รถมาเป็นมือ 2 ตอนที่หมดประกันพอดี จึงไม่เคยได้เอารถเข้าศูนย์เลยครับ
 จะเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่า
 แรกๆจะเข้าที่มิตซูโอนลี่ แถวๆรามอินทรา
 ตอนนี้เปลี่ยนมาเข้าอู่ของพี่นกแทนแล้วครับ
 เนื่องจากว่าถ้ามีปัญหาอะไร จะได้ด่าได้ง่ายๆหน่อย
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีก       
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				
 เนื่องจากผมได้รถมาเป็นมือ 2 ตอนที่หมดประกันพอดี จึงไม่เคยได้เอารถเข้าศูนย์เลยครับ
 จะเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่า
 แรกๆจะเข้าที่มิตซูโอนลี่ แถวๆรามอินทรา
 ตอนนี้เปลี่ยนมาเข้าอู่ของพี่นกแทนแล้วครับ
 เนื่องจากว่าถ้ามีปัญหาอะไร จะได้ด่าได้ง่ายๆหน่อย
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีก       
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				
 เนื่องจากผมได้รถมาเป็นมือ 2 ตอนที่หมดประกันพอดี จึงไม่เคยได้เอารถเข้าศูนย์เลยครับ
 จะเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่า
 แรกๆจะเข้าที่มิตซูโอนลี่ แถวๆรามอินทรา
 ตอนนี้เปลี่ยนมาเข้าอู่ของพี่นกแทนแล้วครับ
 เนื่องจากว่าถ้ามีปัญหาอะไร จะได้ด่าได้ง่ายๆหน่อย
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีก       
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				พี่เปี่ยมเบิ้ล 3 เลย ข้อความข้างบน  :sd42:
 
 จากประสบการณ์เข้าศูนย์ส่วนใหญ่จะเติมน้ำมันเครื่องเกินครับ ต้องกำชับอย่างใกล้ชิด แถมประกยตัวช่างเป็นเงา  ;D
- 
				 ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีก       
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
 
 
 พี่เปี่ยมปั๊มกระทู้หราาา
 เดี๋ยวแจกใบเหลืองนะ
 :L2905: :L2905: :L2905:
- 
				
 พี่เปี่ยมปั๊มกระทู้หราาา
 เดี๋ยวแจกใบเหลืองนะ
 :L2905: :L2905: :L2905:
 
 อ้าว ขอโทษด้วยครับ ผมโหลดไม่ติด เลยกดโหลดจนติด สุดท้ายซ้ำ3กระทู้เลย       
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				งั้นผมรีบไปถ่ายที่ศูนย์ออกก่อน วันนี้ลองวัดดูก็เลยมาขีดที่ 2 อีกครับ
 ขอบคุณพี่ๆมากครับ :L2900: :L2900: :L2900:
- 
				เรื่องน้ำมันเครื่องเกินนี้ ประสบการณ์รอบล่าสุดเลยครับ
 
 เข้าบริการตามระยะ 40,000 โล เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นแบบกระป๋อง 6+1 ออกจากศูนย์ก็สงสัยว่ากระป๋อง 1 ลิตรทำไมมันเหลือน้อยจัง
 
 กลับถึงบ้านมาวัดระดับ มันเกินมาอยู่ที่ระดับบิดของเหล็กวัด ผลจากการใช้งานน้ำมันเครื่องเกินรูที่ 2 นั้นคือ เครื่องกำลังตก กินน้ำมันมากขึ้น ความร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรกติจะอยู่ 88-90 แต่นี้ขึ้น 91-93) พยามยามที่จะใช้สายยางเพื่อดูดออกแต่มันไม่ถึง ดูดไม่ออก จะมุดไปถ่ายออกเองก็ติดที่กันแคร่ง ARB อีก สุดท้ายก็กลับเข้าศูนย์ฯ เป็นทางดีที่สุด
 
 เสาร์ที่แล้วกลับเข้าศูนย์ฯ ให้ช่วยจัดการให้หน่อยยกรถถ่ายออกไป 1/2 ลิตร อยู่ในระดับที่พอดีเลยครับ ช่วงจังหวะที่ยกรถได้เข้าไปดูด้วย
 
 (http://upic.me/i/z5/20150530_113126.jpg)
 
 ปรากฏว่า ประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์รั่วซึมด้วย (40,000 โลถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย) จะเปลี่ยนเลยก็ต้องรอเบิกของก่อน เลยเอารถออกมาก่อน แต่ก่อนกลับก็วัดระดับน้ำเกียร์ดู
 อ้าว มันเติมมันให้ตรูเกินด้วยนี้หว้า น่าจะประมาณเกือบลิตรได้นะครับ
 
 เสาร์นี้ก็กลับเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งเพื่อจัดการเรื่องของน้ำมันเกียร์ต่อนะครับ
 
 ประสบการณ์ครั้งนี้จึงเป็นข้อเตือนใจให้ผมว่า การเข้าใช้บริการต้องคอยดูว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง เติมอะไรมาให้เกินหรือเปล่า
 
 
 
 
 ผมงงนิดนึงครับพี่บังมัติ ปกติอ่างน้ำมันเกียร์น้องปาจะใช้ประเก็นเหลว หรือมันก็คือกาวนั่นแหละครับ ไม่ได้ใช้แผ่นประเก็นแล้วนิครับ อาการนี้เจอกันหลายคันครับ เพราะอ่างน้ำมันเกียร์ที่อัดประเก็นเหลวมาจากโรงงานจะใช้งานได้ซักระยะแล้วก็จะหมดสภาพ จะเกิดอาการน้ำเกียร์ซึม วิธีการคือถ่ายน้ำมันเกียร์ออก แล้วถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาทำความสะอาดบริเวณขอบ จากนั้นก็อัดกาวใหม่ ใส่กลับเข้าไป แค่นี้เองครับ เท่าที่จำได้ไม่ได้เบิกประเก็นอะไรนะครับ เพราะใช้ประเก็นเหลว (จะเป็นกาวเป็นหลอดๆ)
 
 และส่วนใหญ่ถ้าเกิดอาการแบบนี้แล้ว จะต้องรื้อแบบนี้ ผมจะแนะนำว่าให้สั่งให้ช่างล้างทำความสะอาดระบบเกียร์ พร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ไปพร้อมกันเลยครับ รถพี่บังมัติระยะทางยังไม่มาก จริงๆอาจยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำขนาดนี้ แต่ไหนๆก็ต้องรื้อออกมาแล้วก็น่าจะจัดไปครั้งเดียวเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมารื้อเพื่อทำความสะอาด และเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์อีก ผมเคยยืนดูน้องปาที่ระยะ 80000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์กำหนด แต่ไม่เคยถอดล้าง และไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ ปรากฏว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมากลายเป็นสีเหมือนโคลน มีเขม่าที่เกิดจากคลัชเยอะมากครับ ดังนั้นถ้าจะต้องถอดอ่างน้ำมันเกียร์มาแล้ว ก็จัดไปเลยครับครั้งเดียวจบ ทีนี้ไปถอดล้างกันอีกทีคงเกินแสนโลไปเลย
 
 :L4399:
- 
				พึ่งเปลี่ยนถ่ายมาเกินระดับบิดเหล็กวัดเหมือนกันเลยพี่มัติ  :sd21:
			
- 
				ผมงงนิดนึงครับพี่บังมัติ ปกติอ่างน้ำมันเกียร์น้องปาจะใช้ประเก็นเหลว หรือมันก็คือกาวนั่นแหละครับ ไม่ได้ใช้แผ่นประเก็นแล้วนิครับ อาการนี้เจอกันหลายคันครับ เพราะอ่างน้ำมันเกียร์ที่อัดประเก็นเหลวมาจากโรงงานจะใช้งานได้ซักระยะแล้วก็จะหมดสภาพ จะเกิดอาการน้ำเกียร์ซึม วิธีการคือถ่ายน้ำมันเกียร์ออก แล้วถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาทำความสะอาดบริเวณขอบ จากนั้นก็อัดกาวใหม่ ใส่กลับเข้าไป แค่นี้เองครับ เท่าที่จำได้ไม่ได้เบิกประเก็นอะไรนะครับ เพราะใช้ประเก็นเหลว (จะเป็นกาวเป็นหลอดๆ)
 
 และส่วนใหญ่ถ้าเกิดอาการแบบนี้แล้ว จะต้องรื้อแบบนี้ ผมจะแนะนำว่าให้สั่งให้ช่างล้างทำความสะอาดระบบเกียร์ พร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ไปพร้อมกันเลยครับ รถพี่บังมัติระยะทางยังไม่มาก จริงๆอาจยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำขนาดนี้ แต่ไหนๆก็ต้องรื้อออกมาแล้วก็น่าจะจัดไปครั้งเดียวเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมารื้อเพื่อทำความสะอาด และเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์อีก ผมเคยยืนดูน้องปาที่ระยะ 80000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์กำหนด แต่ไม่เคยถอดล้าง และไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ ปรากฏว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมากลายเป็นสีเหมือนโคลน มีเขม่าที่เกิดจากคลัชเยอะมากครับ ดังนั้นถ้าจะต้องถอดอ่างน้ำมันเกียร์มาแล้ว ก็จัดไปเลยครับครั้งเดียวจบ ทีนี้ไปถอดล้างกันอีกทีคงเกินแสนโลไปเลย
 
 :L4399:
 
 
 ตรงประเก็นผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่ที่แน่ๆ เดิมไม่เคยมีอาการรั่วซึมมาก่อน เข้า service 40,000 โลฯ ก็ไม่แน่ใจเหมื่อนกันว่าช่างที่ทำเปิดฝาหม้อน้ำมันเกียร์มาทำความสะอาดหรือเปล่านะครับ เพราะรอบนั้นผมไม่ได้อยู่ดูด้วย และช่างที่ทำก็ไม่ใช่ช่างคนที่ทำรถผมประจำด้วยนะครับ แต่เท่าที่ดูเหมื่อนจะเปืดฝาออกแล้วประกบใหม่ไม่เนียนนะครับมันเลยซึมออกมา
 
 โดยปรกติที่เข้าบริการผมจะอยู่รับรถเลย และเข้าไปดูงานบ้าง เพราะเคยเจอว่าช่างมีปัญหากับการถอดกันเคร่ง ARB นะครับ แต่ถ้าเป็นช่างประจำก็ไม่มีปัญหาอะไร
 
 เวลานี้ปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ส่วนและจุดรั่วซึมได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ยังมีความรู้สึกว่ารถมันกำลังหายไปในช่วงต้น และช่วงปลาย โดยเฉพาะช่วงปลายเติมแล้วไม่มา มันไปแบบไหลยังไงไม่รู้ ยังไงเสาร์นี้จะลองถอดแบตฯ เพื่อรีเซ็ตค่าดูก่อน ไม่หายอาจจะต้องไป learning gear ใหม่ดูอีกดีนะครับ (ผมก็ไม่แน่ใจว่าทำถูกทางหรือเปล่านะครับ)
- 
				จะบอกพี่ๆๆ ว่าของผมก็เกินเหมือนกันล่ะ สงสัยเข้าศูนย์เที่ยวนี้ บอกให้เติม 6 ลิตรพอดีกว่านะ แล้วค่อยมาเติมเองอีกที่ที่บ้าน  :L2904:
			
- 
				อาทิตย์ที่แล้วเอารถเข้าศูนย์มันเขียนในบิลว่า 6+1 แสดงว่าโดนไป 7 ลิตร เดี๋ยวต้องกลับไปวัดระดับน้ำมันเครื่องแล้ว  :sd23:
			
- 
				เติมเกินตลอด ตำราไหนบอกเนี่ย   
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				ผมเอาแกลลอน 6 ลิตรไปถังเดียวครับ ให้ช่างเติมแค่นั้น แล้ววันหลังค่อยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง เอาลิตรนึงที่เหลือนั่นแหละครับเติม แต่โดยมากมันจะพอดี หรือเติมเพิ่มน้อยมาก
			
- 
				ผมเอาแกลลอน 6 ลิตรไปถังเดียวครับ ให้ช่างเติมแค่นั้น แล้ววันหลังค่อยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง เอาลิตรนึงที่เหลือนั่นแหละครับเติม แต่โดยมากมันจะพอดี หรือเติมเพิ่มน้อยมาก
 
 
 สวัสดีครับ พี่อ๊าด ( น่าจะชื่อนี่นะ  หรือ รุจ นี่แหละ )
 
 หายไปนานเลย ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
 
 เห็นมี update ข้อมูลใหม่ๆในสื่อื่นๆ  หากสะดวกจะอัพที่บอร์ดนี้ก็ได้นะครับ  ด้วยความยินดีเช่นกัน
 
 :sd23:
 
- 
				วันนี้ไปจัดการเอาน้ำมันเครื่องออกละครับ ปั้มเซลบายพาสชลบุรี
 ช่างบอกแล้วแต่จะให้เลยให้ไป 100 รวมเป่ากรองด้วย ;D ;D
 (http://upic.me/i/06/1dsc_0080.jpg)
 (http://upic.me/i/s1/dsc_0081.jpg)
- 
				ยืนยัน 6 L. ครับ ของผม ครบ 5000 เปลี่ยนข้างนอก  Shell เหมือน 0
 เด็กปั้ม บอกว่า ต้อง 7 L. ผมบอกว่า 6 L. ห้ามเถึยง
 เด็ก บอกว่า Triton เติม 7
 ผมบอกว่า นี่ ปาเจโร่
 เด็กบอกว่า เครื่องเดียวกัน
 ผมบอกว่า 6 ก็ 6 คันอื่น จะเติม 7 ก็ให้เติมไป
 ปัทโธ่ โว้ย
 55555555555555
 
 
 555+ สะใจเลยคับพี่โต้ง
- 
				Castrol EDGE ดีเซล Synthetic 100% 6+1 ลิตร ตอนนี้ที่ถูกสุด 1881 บาท/ชุด ที่ Do Home ครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามีทุกสาขาหรือเปล่า ผมซื้อที่สาขาโคราช
			
- 
				Castrol EDGE ดีเซล Synthetic 100% 6+1 ลิตร ตอนนี้ที่ถูกสุด 1881 บาท/ชุด ที่ Do Home ครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามีทุกสาขาหรือเปล่า ผมซื้อที่สาขาโคราช
 
 ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล แต่ยังคงแพงกว่า ร้านค้า ในห้องซื้อ/ขาย อยู่ที่ 1 บาท  :L2736: :L2901:
- 
				ล่าสุดวันที่ 14-07 ไปเช็ค 30,000 กม. บอกช่างที่ศูนย์ ให้เติม 6 ลิตร ทางช่างก็เติมให้ และเติมเสร็จลองวัดดูช่างก็บอกว่ามันพอดีเลยครับ ไม่เกินขีดบนเลยครับ ผมก็ว่ามันพอดีเลยนะครับ ขอบคุณพี่ๆๆ มากนะครับ  :L2904: เดี๋ยวไว้จะลองวัดอีกซะครั้ง หรือ สองครั้งดูว่าเป็นไงบ้าง ถึงขาดนิหน่อยก็ค่อยๆ เติมเอา
			
- 
				 :L4365:  :L2893: แอบเข้ามาเก็บข้อมูลคับ  :L2904: