Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูดิท ที่  2 มิถุนายน 2014, 16:47:01
		
			
			- 
				        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ  
			
- 
				        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ 
 
 
 รู้สึกว่าความแตกต่างจะมีมากกว่านั้นครับพี่ภูดิท เกี่ยวกับกลไกข้างใน เคยได้ยินพ่อหมอเราเม้าท์ๆอยู่ เดี๋ยวรอแกมาร่ายมนต์หน่อยแล้วกันนะครับ  :sd42:
- 
				        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ 
 
 ผมขอสอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ. รถพี่ติดตั้งอะไรเพิ่มบ้างไหมคับ. พวกกล่องหรือหัวฉีดอะไรแบบนี้น่ะคับ.  ขอบคุณคับ.
- 
				ของผมใช้ตัว 35 อยู่ครับ ก็ดี เข้มมันขึ้นดี ส่วนตัว 60 ไม่ทราบจริงๆต้องรอ พี่นะ มาร่ายมนต์อีกทีครับ  :sd23:
			
- 
				 ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร  ครับ  ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ  กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
			
- 
				รอรับความรู้ด้วยคนครับ เผื่อว่าจะติดกับเค้าบ้าง  ;D  ;D
			
- 
				ราคาโดนใจพี่ภูดิท  :L4384:
			
- 
				 ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร  ครับ  ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ  กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
 
 
 .....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
 
 1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
 
 2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
 
 3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
 
 4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 
 
 
 
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4363:
			
- 
				ชัดเจนครับพี่ทูต  :L2734: เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
			
- 
				ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วเรา  :sd23: ครับพี่ฑูต
			
- 
				    ขอบคุณครับ พี่ทูต จะได้จัดถูกเสียที   :L4384:
			
- 
				 :L4399: ขอบคุณพี่ภูดิทที่ถามออกสื่อเป็นความรู้แก่สมาชิกครับ ของผมดูที่ SMG อย่างเดียวครับ ค่าสูงสุดอยู่ที่17-19 PSI ยังคิดว่าควรติดวัดบูทเพิ่มดีหรือเปล่าครับ  :L2761:
			
- 
				
 .....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
 
 1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
 
 2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
 
 3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
 
 4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 
 
 
 
 อธิบายอย่างงี้เหมือนนั่งเรียนแลคเชอร์เลยอ่ะ
 งง แต่เข้าใจครับ 'จารย์ฑูต
 ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
 
 :L2905: :L2905: :L2905:
 
 :L2758: :sd23: :L2897: :L2901:
 
- 
				
 .....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
 
 1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
 
 2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
 
 3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
 
 4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 
 
 
 
 
 
 :L6428: ให้พี่ทูตครับ
- 
				สุดยอดมากครับพี่ทูต  :L6428: เลยจ๊ะ
			
- 
				พี่ฑูต  :L2900:  :L2900:
 
 อธิบายได้ละเอียด และมีหลักการใช้ในการอ้างอิง
 
 :sd23:  :sd23:  :sd23:
 
- 
				จัดให้  :L6428:  
 ขอบคุณครับครูทูต  :L2900:
 :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				ไม่มีกะเค้าหรอก. แต่ให้ :L6428: พี่ฑูตเลย แน่นจริงๆ
 ความรู้ล้วนๆ   :L2888: :L2888:
 
- 
				กด  :L6428:  ให้พี่ทูตสำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาแบ่งปัน
			
- 
				
 .....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
 
 1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
 
 2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
 
 3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
 
 4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 
 
 
 
 :L6428: ให้พี่ทูต นักวิชาการอิสระประจำปามาเนีย.....อย่าลืมไปรายงานตัวกับ คสช. นะครับ  :sd42:
- 
				
 .....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
 
 1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
 
 2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
 
 3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
 
 4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 
 
 
 Like ที่ 49 ไปเลย ครับพี่ทูต   พี่ทูตตอบครอบคลุมซ่ะผมไม่มีทางเสียบเลย 5555
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 ถ้าผมตอบละเอียดมันจะกลายเป็นประโยช์นต่อผู้ขายหรือตัวแทนที่ไม่เคยตอบคำถามพวกนี้ได้หรือป่าวครับ
 
- 
				เรื่องกลไกลของการวัดคือระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน  (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 แบบนี้ได้คำตอบหรือยังครับว่าจะใช้แบบ Fully หรือแบบ กึ่ง Fully
- 
				(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 ข้อมูลแค่นี้น่าจะเพียงพอต่อการตัดสินใจนะครับ
 :L2734:
- 
				ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ไม่ทราบว่าพี่ภูดิทได้ซื้อไปหรือยังครับ ถ้าเรารวมตัวกันซื้อน่าจะได้ราคาพิเศษนะครับ เพราะดูแล้วมีพี่ๆ หลายท่านที่ยังไม่ได้ติด หรือต้องการที่อยากจะติดตั้งแต่ยังลังเลหรือชังใจอยู่อะไรประมาณนี้นะครับ 
 
 รวมรายชื่อมาแหก gauges วัด boost กันต่ออะไรประมาณนี้
 
 :L2736:  :L2736:
- 
				ข้อเสนอน่าสนใจครับพี่มัติ :L4384: :L4384:
			
- 
				อ่านคำตอบกันแล้วของขึ้นกันเลยฤึ  ???
			
- 
				ว่าแต่ v6 ใช้ได้มั้ยครับ ถ้าได้ ขอร่วมแหกด้วยครับ  :L2736:
			
- 
				 :L2739:  :L4365:  :L6415:  :L2754:
			
- 
				ก็เพราะคำอธิบายของพี่นะนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเข้าใจความต่าง 
 จนผมต้องหา 60psi ตัวใหม่ แทน 30psi ตัวเล็กที่ติดมาตอนแรก ซะเรย
 
 :sd42:
 
- 
				ก็เพราะคำอธิบายของพี่นะนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเข้าใจความต่าง 
 จนผมต้องหา 60psi ตัวใหม่ แทน 30psi ตัวเล็กที่ติดมาตอนแรก ซะเรย
 
 :sd42:
 
 อ้าวจิงดิ  งั้นพี่บอลจัดอีกรอบเลยครับ  60 psi น้ำมัน-หน้าขาวเลย
- 
				เรื่องกลไกลของการวัดคือระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน   
 แบบนี้ได้คำตอบหรือยังครับว่าจะใช้แบบ Fully หรือแบบ กึ่ง Fully
 
 
 90 องศาของ Blower60 คือ 25 psi
 
 90 องศาของ Boost35  คือ 14 psi
 
 แล้วที่เพื่อนๆจะเล่น  18/20  20/22 คงรู้แล้วนะครับว่าต้องใช้รุ่นไหนที่ดีที่สุด
 
 :L2901:
- 
				ของผมตอนนี้ประจำการหน้ารถก็ ตัวเล็ก 30 psi  :D
			
- 
				น้องก็ยุให้ติดอยู่ แต่หาข้อมูลยังไม่ได้ ได้พี่นะกับพี่ฑูตกระจ่างเลยจัดไปอีกคนละ1 :L6428:
			
- 
				       ของผมยังไม่ได้ติดเลยครับถามความรู้ก่อนครับ ถ้านัดรวมตัวกันได้ก็นะจะดีนะครับ ส่วนของผมที่จะทำคือปลดบูสครับและใส่บูสเกต ถามร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตแถวลาดกระบัง ใส่ปลดบูสมือ turbo smart รุ่น วันเวย์ วาล์ว และบูสเกต หน้าดำน้ำมันของ Auto meter แท้  พร้อมถ้วย(ถ้วยน่าจะเป็นรุ่นเทียบเท่า)คิดค่าสินค้าและรวมติดตั้งเสร็จประมาณ 5200 บาท ครับ  ถ้ารวมตัวกันซืือ น่าจะได้ถูกลงนะครับ เพราะร้านเขาขายส่งด้วยครับ ถ้ารวมตัวกันผมเอาด้วยหนึ่งคนครับ รอได้ครับ จะได้นัดมิตติ้งติดบูสกันด้วยครับ 5555 ขอบคุณครับ  
			
- 
				อ้าวจิงดิ  งั้นพี่บอลจัดอีกรอบเลยครับ  60 psi น้ำมัน-หน้าขาวเลย
 
 
 ถ้าสนใจกันจริงๆ ก็รวมตัวนับจำนวนกันครับ
 
 เดี๋ยวผมถามเพื่อนให้ว่าตอนนี้ของมีเยอะมั้ย แล้วก็ซื้อเยอะๆให้ได้ราคาเท่าไหร่
 
 ซื้อร้านทั่วไปก็ระวังของปลอมนะครับ (อันนี้เพื่อนเคยเตือนไว้)
 
 ปล.ไม่มีถ้วยนะครับ มีแต่ขาเหล็ก
 
 :L2736:
 
- 
				ขอบคุณสำหรับความรู้แบบละเอียดครับ..... :L4399:
			
- 
				ข้อมูลแน่นปึกทั้งพี่ทูตและพี่นะ เอา  :L6428: ไปทั้งสองท่านเลยครับ  ทำให้มองเห็นภาพทะลุปรุโปร่งเลย  :L2888:
			
- 
				ขอบคุณพี่ๆคับสำหรับข้อมูลดีๆคับ  :L2900:
			
- 
				ขอบคุณพี่ๆคับสำหรับข้อมูลดีๆคับ  :L2900:
 
 
 ถ้าผมเจอพี่เอ-A/Ukrit  ผมขออนุญาติเดินชมรถพี่หน่อยนะครับ คันนี้พลาดไม่ได้ทั้งด้านในและด้านนอกเลยนะนี่  :L2754: :L2754: :L2754:
- 
				ติดปิ่นโต กล่องข้าวน้อย แล้ว
 แล้วต้องติดตัวนี้เพิ่มด้วยป่าวครับ
 ไม่มีความรู้เลยครับ
- 
				ติดปิ่นโต กล่องข้าวน้อย แล้ว
 แล้วต้องติดตัวนี้เพิ่มด้วยป่าวครับ
 ไม่มีความรู้เลยครับ
 
 
 ควรจะต้องมีไว้ดีกว่าครับพี่ตุ้ย นอกจากตัวนี้ก็เป็นตัว SMG อีกตัวครับ  :L2736:
 
- 
				หน้าตามันเป็นยังไงครับ
			
- 
				หน้าตามันเป็นยังไงครับ
 
 
 พี่ตุ้ยย้อนไปที่หน้า2 คำตอบที่ 22 ครับ
- 
				   พี่ตุ้ยย้อนไปที่หน้า2 คำตอบที่ 22 ครับ
 
 ขอบคุณครับพี่โอ  :sd23:
 หาความรู้ครับ
- 
				ขอบคุณครับพี่โอ  :sd23:
 หาความรู้ครับ
 
 มีไว้ก็ดีคับพี่ตุ้ย เอาไว้คอยมอนิเตอร์อาการผิดปกติได้เลย เพราะพี่ตุ้ยปลดบูส เเละก็กำลังลงหัวฉีดใหญ่ด้วย เหมาะมากๆคับ  :L2900:  ปล.รถพี่ตุ้ยมัส่วนไหนยังไม่ได้ทำบ้างเนี่ย เต็มจิงๆคับสวยมากๆ
- 
				 มีไว้ก็ดีคับพี่ตุ้ย เอาไว้คอยมอนิเตอร์อาการผิดปกติได้เลย เพราะพี่ตุ้ยปลดบูส เเละก็กำลังลงหัวฉีดใหญ่ด้วย เหมาะมากๆคับ  :L2900:  ปล.รถพี่ตุ้ยมัส่วนไหนยังไม่ได้ทำบ้างเนี่ย เต็มจิงๆคับสวยมากๆ
 
 
 ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ  :sd42:
 กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ  :sd23:
- 
				ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ  :sd42:
 กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ  :sd23:
 
 
 SMG จะไม่มีในส่วนของการวัดบูสนะครับ เพราะ SMG มันต่อผ่าน ODB ซึ่งเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ ECU เป็นหลักนะครับ
 
 วัดบูสต้องต่อจากสาย sensor ตรงเข้าสายที่จะเข้าเทอร์โบนะครับ (จากความรู้อันน้อยนิด) คงต้องให้พี่ๆ ท่านอื่นมาเสริมอีกทีนะครับ
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				ข้อมูลดีมีความรู้ 
 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2900: :L2900: :L2900:
- 
				ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ  :sd42:
 กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ  :sd23:
 
 
 ข้อมูลจากกระทู้นี้ครับ
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1318.msg31202.html
 
 (http://upic.me/i/jx/display.jpg)
- 
				SMG จะไม่มีในส่วนของการวัดบูสนะครับ เพราะ SMG มันต่อผ่าน ODB ซึ่งเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ ECU เป็นหลักนะครับ
 
 วัดบูสต้องต่อจากสาย sensor ตรงเข้าสายที่จะเข้าเทอร์โบนะครับ (จากความรู้อันน้อยนิด) คงต้องให้พี่ๆ ท่านอื่นมาเสริมอีกทีนะครับ
 
 
 SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ  แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU  ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
 
 ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ  ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
- 
				SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ  แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU  ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
 
 ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ  ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
 
 
 ผู้กองนะมาไขความกระจ้าง
 
 :sd23:  :sd23:  :sd23:
- 
				SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ  แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU  ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
 
 ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ  ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
 
 
 ตอนแรกก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ แต่จากคำตอบพี่นะ เลยทำให้ไม่  :L6415: เลยครับ
 
- 
				ตอนแรกก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ แต่จากคำตอบพี่นะ เลยทำให้ไม่  :L6415: เลยครับ 
 
 เราแต่งรถกันแบบไม่ฟุ่มเฟือย  จะใช้เฉพาะที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น (ยกเว้นกรณีพิเศษที่เจ้าของรถสมัครใจเพิ่มเติมเอง  หลังจากเข้าใจเหตุและผลครับ)
 
 เพราะบางครั้งอาจมีคำถามจากสมาชิกหรือผู้สนใจจะใด้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้ว่าที่ใส่อยู่เพราะ  Want หรือ Need
 
 :L2736: