Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่  8 มิถุนายน 2014, 07:48:15
		
			
			- 
				ขอเชิญ  พี่ตาม  พี่เต้ย  พี่ทูต  พี่เอ-อุกฤษ  มารีวิวและรายงานผลการใช้งานกันหน่อยครับ    ไปรีวิวแยกไว้ที่กระทู้ไหนรบกวน copy หรือทำเป็นกระทู้ตัวเองช่วยทำ link ไปหน่อยครับ  เพราะมีเพื่อนๆอีกหลายท่านรอฟังผลอยู่
 
 *ตอนนี้ผมทดสอบนำกล่องยกหัวฉีดพร้อมการปรับจูนแค่ 15%ของประสิทธิภาพกล่องมาประมาณเกือบเดือนแล้ว(มากกว่า 15%จะเล่าให้ฟัง)   มีข้อมูลสนับสนุนพร้อมเขียนรีวิวได้พอสมคตวร   มีแนะนำข้อดีข้อเสียเมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนปลายหัวฉีดให้ฟังด้วย   มีทั้งผลที่น่าพอใจและข้อจำกัดที่ไม่ค่อยพอใจ  ส่วนหัวฉีดมีข้อดีหลายอย่างแต่มีข้อด้อยอยู่อย่างหนึ่ง   ส่วนกล่องยกมีข้อเด่นชัดเจนอยู่อย่างหนึ่งแต่มีข้อด้อยที่ผมไม่ค่อยประทับใจอยู่อย่างหนึ่งและเกี่ยวกับการใช้งานประจำวันด้วย(ยกเว้นการส่งสัญญานยกเลิกสัญญานการควบคุมหัวฉีดของกล่อง)แต่ก็ผิดเงื่อนไขและconceptของที่ปรึกษา
 
 *concept ของที่ปรึกษารั้วฯคือการแต่งหรือใส่อะไรเข้าไปก็ได้ ให้ปรับจูนจนบาลานส์กันทุกสัดส่วนและต้องไม่ใช้การเปิดๆปิดๆสวิทช์เพื่อการใช้งานให้วุ่นวายและเพิ่มความยุ่งยากในการใช้งานแบบ street use ทั่วไป   ให้ปรับจูนเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว   สามารถใช้งานประจำวันเพียงการ startรถแล้วขับได้เลยอย่างเดียวโดยไม่ต้องคอยเปิดปิดอะไรเพื่อการใช้งาน  และพร้อมเสมอสำหรับการรีดกำลัง   ทั้งนี้ต้องอยู่ในข้อจำกัดเรื่องต่อไปนี้
 
 ข้อจำกัดการตกแต่งรถตาม N chart
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 
 รอฟังผลนะครับ
- 
				 :L4365:   :sd23: ล่วงหน้าครับ
			
- 
				**ตอนนี้หลักการกล่องยกคล้ายๆกัน  ข้อด้อยข้อนี้สำหรับแนวคนปกติทั่วไปอาจไม่ชอบ จะเหมือนกันทุกค่ายสำหรับการทำงานลักษณะนี้(ได้รับการยืนยันมาแล้ว)
 
 **สำหรับการเพิ่มกำลังการตอบสนองของเครื่องยนต์ตอนนี้  สำหรับความคิดเห็นของผมคือ หากจะเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้พิจารณาเลือกเปลี่ยนปลายหัวฉีดและปรับจูนตาม concept ด้านบนครับ
 ส่วนหัวฉีดที่จะนำมาเปลี่ยนไม่ได้ใช้วิธีการไล่เบอร์แต่เป็นวิธีการสโตคน้ำมันด้วยแรงดันรางปกติตามพิกัดที่เหลืออยู่  ฉะนั้นหากปิดกล่องดันรางหัวฉีดยังสามารถทำงานได้ปกติดี
 
 **สำหรับกล่องยกหัวฉีด  ขอเป็นผงชูรสสำหรับเครื่องยนต์ในตอนท้ายสุด ถ้าอยากได้
 
 **รายละเอียดรีวิวกล่องยกหัวฉีด  ขอแชร์ในงานมิตติ้งทั่วๆไปครับเพราะมีข้อดีและข้อด้อยที่อาจมีผลต่อผู้ค้ากล่องประเภทนี้
 
 **ข้อเด่น  กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง+กล่องคันเร่ง+หัวฉีดเฉพาะรุ่น+ล้อ20+ยาง32นิ้ว+ยก 2นิ้ว  จูนลงตัวพร้อมกันขาดไม่ได้เลยสักอย่าง  ฟินมากๆ (ถ้าไม่คิดถึงข้อด้อยข้อนั้น)
 
 
 แล้วพบกัน
 :L2736:
- 
				 :L4365: :L2732: :L2732: :L4399: :L4399:
			
- 
				 :L4365:  :L2736:
			
- 
				 :L4365:  :L2736:
 
 เดินตามรอยหราพี่นุก
- 
				ติดตามด้วยคนครับ  :L2732:
			
- 
				4 สิงห์คะนองควัน ชื่อนี้  :sd42: :sd42:
			
- 
				เก็บข้อมูล :L2901:
			
- 
				รอเดินรอยตามคับพี่นะ.    :sd42:     :sd42:     :sd42:
			
- 
				 :L2734:  รอติดตามครับ
			
- 
				 :L4365:  :L4365: ผมพอแล้วครับ  ;D แค่นี้ก็ ชอบมากๆแล้ว ขอดูอย่างเดียวนะครับ  :sd42:  :L2732: 
 
- 
				 :L4365:
			
- 
				 :L4365:  :L4365: ผมพอแล้วครับ  ;D แค่นี้ก็ ชอบมากๆแล้ว ขอดูอย่างเดียวนะครับ  :sd42:  :L2732:
 
 จิงอ่ะ  :-*
- 
				 :L4365: :L4365: .... ฮานนี้ขอ หยบแล .... :L4363:
			
- 
				 :L4365:  แต่เอ๋ 4 สิงห์คนองควัน หายไปหมดเลย สงสัยแอบสุ่มทำการบ้านกันอยู่แน่ๆเลย  :L2739: 
 รอชมอยู่นะคร้าบ
- 
				ขอเชิญ  พี่ตาม  พี่เต้ย  พี่ทูต  พี่เอ-อุกฤษ  มารีวิวและรายงานผลการใช้งานกันหน่อยครับ    ไปรีวิวแยกไว้ที่กระทู้ไหนรบกวน copy หรือทำเป็นกระทู้ตัวเองช่วยทำ link ไปหน่อยครับ  เพราะมีเพื่อนๆอีกหลายท่านรอฟังผลอยู่
 
 
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลรีวิวการใช้งานเบื้องต้นครับพี่นะ :L2758: รออ่านเพิ่มเติมจากสิงห์คะนองควันทั้ง 4 นะครับ :L4399: :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				 :sd23:  :L2900: ตามมาศึกษข้อมูลด้วยคน  :L2904:  :L2888:
			
- 
				รออ่านด้วยคนครับ  :sd10:
			
- 
				 :L4365:  แต่เอ๋ 4 สิงห์คนองควัน หายไปหมดเลย สงสัยแอบสุ่มทำการบ้านกันอยู่แน่ๆเลย  :L2739: 
 รอชมอยู่นะคร้าบ
 
 
 สงสัยหาที่กลับรถอยู่  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
 เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
 เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
 ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
 
 ***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
 ***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
 
 การทดสอบของผมทำดังนี้.-
 
 -ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
 (ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
 
 -ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
 ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
 
 -ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
 (อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
 
 -ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
 แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
 
 -ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
 
 ***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
 ***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
 เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
- 
				
 
 -ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
 
 ***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
 ***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
 เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 
 ขอบคุณสำหรับ mini review  สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง  ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
 
 A = อ่ะจ๊ะ
 
 ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
 
 C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
 
 E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
 
 :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				ขอบคุณสำหรับ mini review  สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง  ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
 
 A = อ่ะจ๊ะ
 
 ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
 
 C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
 
 E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
 
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 ลืมบอกไปว่า...เมื่อคืนฝนตกพรำๆ ขณะที่ลองนั้นผมใส่ 4WD ครับ...อิอิ
 
 :L2897: :L2901:
- 
				ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
 เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
 เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
 ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
 
 ***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
 ***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
 
 การทดสอบของผมทำดังนี้.-
 
 -ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
 (ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
 
 -ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
 ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
 
 -ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
 (อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
 
 -ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
 แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
 
 -ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
 
 ***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
 ***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
 เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 
 ขอบคุณ พี่ตุ้ย สำหรับขอมูล รถผมก็สเตปเดียวกับพี่เลย แต่ล้อ 16 ยาง 275/70/16 ยังไม่เคย ลองโหมด C เลยแม้แต่ครั้งเดียว กลัวมันแรงเกิน  ;D แค่โหมด A ก็ ฟิน สุดๆแล้ว  :L4384:
- 
				ขอบคุณ พี่ตุ้ย สำหรับขอมูล รถผมก็สเตปเดียวกับพี่เลย แต่ล้อ 16 ยาง 275/70/16 ยังไม่เคย ลองโหมด C เลยแม้แต่ครั้งเดียว กลัวมันแรงเกิน  ;D แค่โหมด A ก็ ฟิน สุดๆแล้ว  :L4384: 
 
 
 
 ลอง B ดูครับเดี๋ยวถึงขั้นร้อง โอ้ว :L2888: :L2888: :L2888:   ฟิ้นฟิน
 :sd42: :L2905: :L2905:
- 
				แวะมาติดตามด้วยครับ.....ผมกำลังจะมีโครงการใส่กล่องยกหัวฉีดอยู่ครับ
			
- 
				แวะมาติดตามด้วยครับ.....ผมกำลังจะมีโครงการใส่กล่องยกหัวฉีดอยู่ครับ
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 เพื่อเป็นแนวทางเฉพาะสมาชิกปามาเนีย  รบกวนพี่ตุ้ยหาข้อมูลทางอื่นเปรียบเทียบอีกที
 :L4399:
- 
				
 ลอง B ดูครับเดี๋ยวถึงขั้นร้อง โอ้ว :L2888: :L2888: :L2888:   ฟิ้นฟิน
 :sd42: :L2905: :L2905:
 
 
 ไม่อยากบอกว่าได้ข้อมูลอ้างอิงโหมด B มาจากพี่ไซเนี่ยแหละ ปัจจุบันผมปรับคาไว้ที่ B9 (คันเร่ง/ปิ่นโต+ชมพูยิกๆ) แบบ full-time เลยครับ ฟินฝุดๆ นี่ขนาดยังไม่ใช่สูตรม้าแคระนะเนี่ย :sd42: :sd42: :L2900: :L2900:
- 
				 
 เพื่อเป็นแนวทางเฉพาะสมาชิกปามาเนีย  รบกวนพี่ตุ้ยหาข้อมูลทางอื่นเปรียบเทียบอีกที
 :L4399:
 
 
 ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น  กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
- 
				ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
			
- 
				ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น  กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
 
 
 แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น    เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย  หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
 
 *ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
 
 แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า  แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
 
 พอลงตัวหมดแล้ว  หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
 
 **Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
 
 
- 
				ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
 
 
 อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง  มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่   ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ  :sd27:
- 
				แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น    เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย  หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
 
 *ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
 
 แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า  แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
 
 พอลงตัวหมดแล้ว  หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
 
 **Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
 
 
 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่นะ
- 
				พี่ตุ้ย. คับ. รินน้ำชา คับ รินน้ำชา.     :L2900:      :L2900:
			
- 
				ไม่อยากบอกว่าได้ข้อมูลอ้างอิงโหมด B มาจากพี่ไซเนี่ยแหละ ปัจจุบันผมปรับคาไว้ที่ B9 (คันเร่ง/ปิ่นโต+ชมพูยิกๆ) แบบ full-time เลยครับ ฟินฝุดๆ นี่ขนาดยังไม่ใช่สูตรม้าแคระนะเนี่ย :sd42: :sd42: :L2900: :L2900: 
 
 
 
 :L2888: :L2888: :L2888:
 
 
 พี่หยกอย่าฟังผมมากนะเพราะผมมันพวกบ้าๆบอๆ ครับ  :L2739: :L2739:
 
 
- 
				อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง  มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่   ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ  :sd27:
 
 อ้าวหรอพี่นะคุณปอนบอกมาอย่างนั้นคับ สงสัยต้องจัดปิ่นโตละเรา เเต่ใจก็ชอบการปรับโหมดที่ smg อ่ะคับมันเท่ดี :L2754:
- 
				
 :L2888: :L2888: :L2888:
 พี่หยกอย่าฟังผมมากนะเพราะผมมันพวกบ้าๆบอๆ ครับ  :L2739: :L2739:
 
 :sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
 
 แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น    เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย  หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
 
 *ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
 
 แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า  แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
 
 พอลงตัวหมดแล้ว  หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
 
 **Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
 
 
 ถามพี่นะครับ ถ้ามีกล่องดันอยู่แล้วจะอัพหัวฉีดใหญ่จำเป็นต้องติดวัดบูสไหมครับ :L2761: :L2759:
- 
				อุต๊ะ พี่หยก จะอัพเกรด แล้ว  :sd10: :sd10: :sd10:
			
- 
				อุต๊ะ พี่หยก จะอัพเกรด แล้ว  :sd10: :sd10: :sd10:
 
 
 กำลังทำ EIA อยู่ครับพี่ต๋อง :sd42: :sd42: เลือดปามาเนียมันสูบฉีด ต้องหาอะไรหนุกๆทำเปลี่ยนบรรยากาศหน่อย :L2754: :L2754:
 
 ปูลู คิดว่าถ้าทำสำเร็จผ้าเบรคคงจะหมดเร็วขึ้น เมื่อเช้าเอารถเข้าเช็คระยะ ที่ศูนย์โทรมาบอกว่าผ้าเบรคใกล้หมดแล้วจะเปลี่ยนเลยมั๊ย :L4374: :L4374: ก็เพิ่งจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานทองขับได้แค่ 15,000 km เองง่ะ เศร้า!! :L4386: :L4386:
- 
				 :sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
 
 ถามพี่นะครับ ถ้ามีกล่องดันอยู่แล้วจะอัพหัวฉีดใหญ่จำเป็นต้องติดวัดบูสไหมครับ :L2761: :L2759:
 
 
 ถ้าเทอร์โบธรรมดายกบูสอีก 3-5 psi (ติดรถเดิมๆ 14.5 -17 psi )
 
 ถ้า VG ไม่ต้องครับมารออยู่แล้ว  22-25 psi
 
- 
				ถ้าเทอร์โบธรรมดายกบูสอีก 3-5 psi (ติดรถเดิมๆ 14.5 -17 psi )
 
 ถ้า VG ไม่ต้องครับมารออยู่แล้ว  22-25 psi
 
 
 :L2904: :sd23: :L2758:
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4365:
			
- 
				 :sd21: อยากจัดสเต็ปแบบพี่ๆบ้างจัง  :L4386:
			
- 
				 :L4365: ไม่มีชมพูยิก ๆ กะเขา :sd42: มีแต่ฟ้าแยงตา...