Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ธี สวนผัก ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 10:23:10
		
			
			- 
				 :sd23: สวัสดีครับพี่ๆปามาเนียทุกท่าน วันนี้มีเรื่องมาขอความรู้ ขอคำปรึกษา ขอความเข้าใจอีกซักเรื่องครับ 
 
 ต่อยอดจากกระทู้ 90,000 โลถอนคันเร่งมีเสียงดังครับ ( เพิ่งรู้ตัวว่าโพสท์ลงผิดห้องด้วย  :sd42: ดันไปโพสท์ห้องเครื่องยนต์ )
 
 จากที่กล่าวเริ่มแรก ตอนได้ระยะ 90,000 โล สังเกตุได้ว่าตอนถอนคันเร่งมีเสียงคล้ายลมรั่ว เป็นครั้งคราว เป็นตอนช่วงเหยียบคันเร่งจากรอบต่ำด้วยการกดคันเร่งเร็วๆลึกๆ เพื่อออกตัวจากจังหวะรถกำลังจะหยุดนิ่งในสภาพรถติดๆ จะได้ยินเสียง ฟรี๊ดดดดดด ฟรืดดดดดดด ฟรืดดดดดด คล้ายอาการเสียงลมรั่วซักอย่าง ตอนถอนคันเร่ง ลองเช็คตามคำแนะนำของพี่ๆ ก็ไม่พบความผิดปกติ ไม่ว่าจะเรื่องเช็คท่อลม ข้อต่อต่างๆ หรือเช็คสายของตัววัดบูสต์ที่ติดอยู่ว่าจะเป็นอาการเดียวกันหรือเปล่ากับพี่กิต แต่ไม่พบความผิดปกติใด
 
 และในการลองรถกับช่างที่ศูนย์ในครั้งแรกเสียงที่เกิดขึ้น ทำให้ช่างคิดว่าน่าจะมาจากเทอร์โบ เลยทำการตรวจเช็คและพบความผิดปกติ และรอยรั่วในจุดจึงทำการเคลมเปลี่ยนเทอร์โบให้อย่างเฉียดฉิวเพราะรถกำลังจะหมดประกันพอดีแบบคาบเกี่ยวระยะเวลา
 
 การเคลมเทอร์โบเสร็จสิ้นได้เทอร์โบตัวใหม่มาใส่แทนตัวเดิมที่มีปัญหา แต่อาการดังกล่าวยังคงอยู่ จึงต้องทำการวิเคราะห์กันต่อ
 
 สรุปจากช่างได้ดังนี้ อาการที่ว่าน่าจะเกิดจาก โซลินนอยด์แวคคั่มรั่ว
 
 คำถามที่จะขอความรู้จากพี่ๆในตอนนี้คือ
 
 1 โซลินนอยด์แวคคั่ม ทำหน้าที่อย่างไร
 
 2 อาจเกิดผลหรือความเสียหายใดๆต่อเครื่องยนต์ได้บ้าง หรือส่งผลอะไรต่อเทอร์โบหรือเปล่า หากล่าช้าในการเปลี่ยน เพราะผมว่างอีกทีหลังวันที่ 25 ของเดือนนี้ถึงจะนำรถเข้าไปเปลี่ยนอะหลั่ยตัวนี้ได้
 
 3 มีพี่ๆท่านใดเคยเกิดอาการความเสียหายเรื่องนี้หรือไม่ครับ
 
 ขอบคุณมากๆครับ
 
 :sd23: :sd23:
 
 (http://i1368.photobucket.com/albums/ag179/warunee_js/imagejpg1_zps16d193e2.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/warunee_js/media/imagejpg1_zps16d193e2.jpg.html)
 
 (http://i1368.photobucket.com/albums/ag179/warunee_js/imagejpg2_zps71874cf2.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/warunee_js/media/imagejpg2_zps71874cf2.jpg.html)
 
 
- 
				 :L4365: รอฟังด้วยครับ  :L2761:
			
- 
				รอคำตอบพร้อมพี่ธีคับ เพราะกำลังเคลมเทอร์โบเช่นกัน
			
- 
				รอคำตอบพร้อมพี่ธีคับ เพราะกำลังเคลมเทอร์โบเช่นกัน
 
 
 อ้าวพี่เล็ก เคลมทำไมเทอร์โบ รั่วหรอครับ  :L2761:
- 
				อ้าวพี่เล็ก เคลมทำไมเทอร์โบ รั่วหรอครับ  :L2761:
 
 มีอาการเหงาหงอย(ซึม) ต้องรีบเคลม ใกล้หมดประกันแล้ว ของแพงซะด้วย  :L2736:
- 
				หน้าตาเป็นยังไงครับพี่ธี โซลินนอยด์แวคคั่ม  :L2761: ขอรูปหน่อยครับ  :sd23:
			
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365: มารอฟังด้วยคนครับ
			
- 
				 :sd23:     ฟังด้วยคับพี่ธี.    :L2904:
			
- 
				มารอฟังด้วยคนครับ...พี่ธี
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
- 
				 :sd23: สวัสดีครับพี่ๆปามาเนียทุกท่าน วันนี้มีเรื่องมาขอความรู้ ขอคำปรึกษา ขอความเข้าใจอีกซักเรื่องครับ 
 
 ต่อยอดจากกระทู้ 90,000 โลถอนคันเร่งมีเสียงดังครับ ( เพิ่งรู้ตัวว่าโพสท์ลงผิดห้องด้วย  :sd42: ดันไปโพสท์ห้องเครื่องยนต์ )
 
 จากที่กล่าวเริ่มแรก ตอนได้ระยะ 90,000 โล สังเกตุได้ว่าตอนถอนคันเร่งมีเสียงคล้ายลมรั่ว เป็นครั้งคราว เป็นตอนช่วงเหยียบคันเร่งจากรอบต่ำด้วยการกดคันเร่งเร็วๆลึกๆ เพื่อออกตัวจากจังหวะรถกำลังจะหยุดนิ่งในสภาพรถติดๆ จะได้ยินเสียง ฟรี๊ดดดดดด ฟรืดดดดดดด ฟรืดดดดดด คล้ายอาการเสียงลมรั่วซักอย่าง ตอนถอนคันเร่ง ลองเช็คตามคำแนะนำของพี่ๆ ก็ไม่พบความผิดปกติ ไม่ว่าจะเรื่องเช็คท่อลม ข้อต่อต่างๆ หรือเช็คสายของตัววัดบูสต์ที่ติดอยู่ว่าจะเป็นอาการเดียวกันหรือเปล่ากับพี่กิต แต่ไม่พบความผิดปกติใด
 
 และในการลองรถกับช่างที่ศูนย์ในครั้งแรกเสียงที่เกิดขึ้น ทำให้ช่างคิดว่าน่าจะมาจากเทอร์โบ เลยทำการตรวจเช็คและพบความผิดปกติ และรอยรั่วในจุดจึงทำการเคลมเปลี่ยนเทอร์โบให้อย่างเฉียดฉิวเพราะรถกำลังจะหมดประกันพอดีแบบคาบเกี่ยวระยะเวลา
 
 การเคลมเทอร์โบเสร็จสิ้นได้เทอร์โบตัวใหม่มาใส่แทนตัวเดิมที่มีปัญหา แต่อาการดังกล่าวยังคงอยู่ จึงต้องทำการวิเคราะห์กันต่อ
 
 สรุปจากช่างได้ดังนี้ อาการที่ว่าน่าจะเกิดจาก โซลินนอยด์แวคคั่มรั่ว
 
 คำถามที่จะขอความรู้จากพี่ๆในตอนนี้คือ
 
 1 โซลินนอยด์แวคคั่ม ทำหน้าที่อย่างไร
 
 2 อาจเกิดผลหรือความเสียหายใดๆต่อเครื่องยนต์ได้บ้าง หรือส่งผลอะไรต่อเทอร์โบหรือเปล่า หากล่าช้าในการเปลี่ยน เพราะผมว่างอีกทีหลังวันที่ 25 ของเดือนนี้ถึงจะนำรถเข้าไปเปลี่ยนอะหลั่ยตัวนี้ได้
 
 3 มีพี่ๆท่านใดเคยเกิดอาการความเสียหายเรื่องนี้หรือไม่ครับ
 
 ขอบคุณมากๆครับ
 
 :sd23: :sd23:
 
 
 ของผมก้อเป็นเหมือนกันครับพี่ธี อาการเดียวกันเป๊ะเลย คือว่าพอถอนคันเร่งปุ๊บก็จะได้ยินเสียงดังฟิ๊ดเบาๆ
 รถคันนี้ซื้อมามือสองครับ รถปี 2012 สภาพใหม่มาก ใช้ไม่ถึงสองปี วิ่งไปแค่สองหมื่นหก เลยนึกว่าเป็น
 อาการปกติของรุ่นนี้
 
 งั้นมาขอนั่งฟังเป็นเพื่อนด้วยคนครับ
 
 :L4399:
- 
				เคยเป็นเหมื่อนกันครับเวลาถอนคันเร่งแล้วมีเสียง ตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่ายังเป็นอยู่หรือเปล่ว(ชินไปแล้ว)ผมเพิ่งจะเปลี่ยนน้องบว์มาเหมือกัน
 
 รอบต่ำพี่ธีได้ยินเสียวีดเวลากคันเร่งไหนครับ  :L4399:
- 
				รอด้วยคน  :L2732:
			
- 
				มารอฟังด้วยคนครับ  :sd23:  :sd23: 
			
- 
				หน้าตาเป็นยังไงครับพี่ธี โซลินนอยด์แวคคั่ม  :L2761: ขอรูปหน่อยครับ  :sd23:
 
 
 ผมเองก็ยังไม่ทราบเหมือนกันครับพี่โต เห็นช่างชี้ๆเข้าไปที่ด้านข้างตัวเครื่อง แต่ผมมองไม่ถนัดอ่ะครับ  :sd42: :sd42:
- 
				ของผมก้อเป็นเหมือนกันครับพี่ธี อาการเดียวกันเป๊ะเลย คือว่าพอถอนคันเร่งปุ๊บก็จะได้ยินเสียงดังฟิ๊ดเบาๆ
 รถคันนี้ซื้อมามือสองครับ รถปี 2012 สภาพใหม่มาก ใช้ไม่ถึงสองปี วิ่งไปแค่สองหมื่นหก เลยนึกว่าเป็น
 อาการปกติของรุ่นนี้
 
 งั้นมาขอนั่งฟังเป็นเพื่อนด้วยคนครับ
 
 :L4399:
 
 
 สวัสดีครับพี่ชาย อาการรถของพี่ชายต้องลองสังเกตซักหน่อยครับ ว่าเป็นเสียงจากเทอร์โบตอนถอนคันเร่งหรือเปล่า ซึ่งเสียงมันจะแยกออกอย่างชัดเจนเลยครับระหว่างเสียงเทอร์โบ กับเสียงที่ว่า เพราะมันจะเป็นเสียงเหมือนสำลักลม ฟรืดดดดดด ๆๆๆ ซึ่งไม่ปกติครับ แต่เสียงจากเทอร์โบจะเสียง ฟิ้วววววว อย่างนี้นะครับ ของพี่ชายเป็นเสียงไหนครับมถ้าเสียงเทอร์โบก็ปกติ ผมยังชอบเลย  :sd42: :sd42:
- 
				เคยเป็นเหมื่อนกันครับเวลาถอนคันเร่งแล้วมีเสียง ตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่ายังเป็นอยู่หรือเปล่ว(ชินไปแล้ว)ผมเพิ่งจะเปลี่ยนน้องบว์มาเหมือกัน
 
 รอบต่ำพี่ธีได้ยินเสียวีดเวลากคันเร่งไหนครับ  :L4399:
 
 
 พี่ลีโจครับรอบต่ำผมได้ยินเสียง วีดดดดดด แหลมๆ และบางครั้งก็เป็นเสียง ฟืดดดดดด ตอนกดคันเร่งด้วยครับ ถ้าไม่คิดไปเองเสียงนี้เกิดหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ครับ จะยังไงน้อนี่  :sd42:
- 
				http://
 พี่ธี เคลม เทอร์โบที่ไหนคับ.   :sd10:
- 
				http://
 พี่ธี เคลม เทอร์โบที่ไหนคับ.   :sd10:
 
 
 :sd23: สวัสดีครับพี่อั๋น ผมเคลมที่ Mitsu Auto Art สาย 5 ครับผม เกือบไปละ เพราะคาบเกี่ยวกับรถหมดประกัน  :sd42:
- 
				เคลมเทอร์โบมาแล้ว อาการเสียงนั้นก็ยังไม่หาย แล้วไอ้ตัว "โซลินนอยด์แวคคั่ม" นี่มันเป็นยังไงน้อ....
 ช่วงนี้หมอประจำบ้านเรางานค่อนข้างชุกครับ พี่ธี ....ตอนนี้ผมมานั่งรอเป็นเพื่อนอีกคนครับ  :L2747:
- 
				มารอฟังด้วยคน รถผมก็เป็นแต่ยังไม่แยกไม่ออก พรุ่งนี้ต้องลองดูหัดแยกเสียง
			
- 
				สวัสดีครับพี่ชาย อาการรถของพี่ชายต้องลองสังเกตซักหน่อยครับ ว่าเป็นเสียงจากเทอร์โบตอนถอนคันเร่งหรือเปล่า ซึ่งเสียงมันจะแยกออกอย่างชัดเจนเลยครับระหว่างเสียงเทอร์โบ กับเสียงที่ว่า เพราะมันจะเป็นเสียงเหมือนสำลักลม ฟรืดดดดดด ๆๆๆ ซึ่งไม่ปกติครับ แต่เสียงจากเทอร์โบจะเสียง ฟิ้วววววว อย่างนี้นะครับ ของพี่ชายเป็นเสียงไหนครับมถ้าเสียงเทอร์โบก็ปกติ ผมยังชอบเลย  :sd42: :sd42:
 
 
 สวัสดีครับพี่ธี
 
 เท่าที่สังเกตนะครับ มีแต่เสียงตอนถอนคันเร่งเท่านั้น ดัง "ฟิ้ด" เบาๆ ซึ่งก็ไม่จำเป็น
 ว่าต้องกดคันเร่งหนักนะครับ แต่เป็นทุกครั้งที่ถอนคันเร่ง
- 
				มาติดตามอาการขอบพี่ธีครับ ขอบคุณครับ รถผมก็เป็นแบบพี่ธี รอเข้าเช็ค8หมื่นโล จะแจ้งช่างดูฮับ :L2758:
			
- 
				รถผมก็เป็นครับ...2.5GT 2WD 2013  
 อาการเหมือนๆกันเลย...เช้าๆ หรือช่วงเย็น สตาร์ตรถแล้วออกตัว ที่รอบต่ำ ประมาฯ1500-2000 รอบ เวลาถอนคันเร่งจะได้ยินเสียง ฟื้ด...ตามมาทุกครั้ง
 ค่อยปล่อยคันเร่งจะได้ยินเบามาก...อาการนี้เริ่มเป็นตอนไหน ไม่รู้...แต่เริ่มได้ยินเมื่อเปิดกระจกขับ บังเอิญวันนั้นอากาศเย็นๆเลยเปิดกระจกขับ  จีงได้ยินเสียงนี้
 (ปิดกระจกหมดจะไม่ได้ยินเสียงนี้)
 แต่เท่าที่สังเกตุ หากขับไปนานๆหรือเครื่องร้อนแล้วเสียงนี้จะหายไปนะครับ....
 ก็ยังสงสัยอยู่ว่าเป็นที่อะไร.......เคยสอบถามที่ศูนย์ก็บอกว่าปกติ...เพราะขับไปถึงศูนย์มันก็ไม่เป็นแล้ว..  :sd42: :sd42:
 
- 
				พี่ลีโจครับรอบต่ำผมได้ยินเสียง วีดดดดดด แหลมๆ และบางครั้งก็เป็นเสียง ฟืดดดดดด ตอนกดคันเร่งด้วยครับ ถ้าไม่คิดไปเองเสียงนี้เกิดหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ครับ จะยังไงน้อนี่  :sd42:
 
 
 งันเหมือนกันครับ  :L2758:
- 
				สวัสดีครับพี่ชาย อาการรถของพี่ชายต้องลองสังเกตซักหน่อยครับ ว่าเป็นเสียงจากเทอร์โบตอนถอนคันเร่งหรือเปล่า ซึ่งเสียงมันจะแยกออกอย่างชัดเจนเลยครับระหว่างเสียงเทอร์โบ กับเสียงที่ว่า เพราะมันจะเป็นเสียงเหมือนสำลักลม ฟรืดดดดดด ๆๆๆ ซึ่งไม่ปกติครับ แต่เสียงจากเทอร์โบจะเสียง ฟิ้วววววว อย่างนี้นะครับ ของพี่ชายเป็นเสียงไหนครับมถ้าเสียงเทอร์โบก็ปกติ ผมยังชอบเลย  :sd42: :sd42:
 
 
 ไอ้อันนี้เหมือจะเป็นตอนกดคันเร่งมากๆแล้วถอนออกเร็ว เป็นนานแล้วด้วย    :sd21: :sd06:
- 
				อาทิตย์หน้าจะเข้าไปเปลี่ยนอะหลั่ย โซลินนอยด์แวคคั่ม แล้วดูอาการว่าใช่สาเหตุอย่างที่กล่าวหรือเปล่า แล้วจะมารายงานผลเพิ่มเติมครับ  :L2736:
			
- 
				พี่ธีผมรอฟังผลนะ  :L2732: :L2732:
			
- 
				
 :L4365:
 รอฟังด้วยคนครัช
- 
				 :L2754: วันนี้เข้ามารับการเปลี่ยนอะหลั่ย โซลินนอยด์แวคคั่ม แล้วครับ ได้ผลอย่างไรกับอากาที่เกิดขึ้นจะแจ้งให้ทราบผลครับผม   :L2736::L2734: :L2734:
			
- 
				รอฟังพี่ธีด้วยคนครับ
 
 ว่าแต่จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าไม่เปลี่ยน นอกจากเสียงที่กวนใจแล้วมันมีผลเสียอะไรอีกบ้าง ทางช่างได้บอกบ้างไหมครับ
- 
				 :L2732:
			
- 
				เปลี่ยนเรียบร้อยครับ อาการที่ว่าหายสนิท รู้สึกได้ว่าการเหยียบคันเร่งและรอบเครื่องมาไวขึ้น จากก่อนที่เปลี่ยนในอาการที่ว่า รู้สึกต้องเค้นคันเร่งมากกว่าปกติ ตอนนี้รู้สึกได้ในระดับนึงว่า มันต่างจากเดิม แต่ขอใช้งานอีกซักระยะจะมาขยายผลต่อครับ  :L2736:
			
- 
				เปลี่ยนเรียบร้อยครับ อาการที่ว่าหายสนิท รู้สึกได้ว่าการเหยียบคันเร่งและรอบเครื่องมาไวขึ้น จากก่อนที่เปลี่ยนในอาการที่ว่า รู้สึกต้องเค้นคันเร่งมากกว่าปกติ ตอนนี้รู้สึกได้ในระดับนึงว่า มันต่างจากเดิม แต่ขอใช้งานอีกซักระยะจะมาขยายผลต่อครับ  :L2736:
 
 
 เหลือ 400 โลจะครบ แสน เข้าจะเครมให้ผมไหมครับเนีย  :L4386:
 
 พี่ธีทำที่ไหนครับ  :L2759:
- 
				รอฟังพี่ธีด้วยคนครับ
 
 ว่าแต่จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าไม่เปลี่ยน นอกจากเสียงที่กวนใจแล้วมันมีผลเสียอะไรอีกบ้าง ทางช่างได้บอกบ้างไหมครับ
 
 
 พี่ชายครับ ผมเองก็ตั้งคำถามแบบเดียวกับพี่ตอนที่คุยกับช่าง เพราะติดงานอาจต้องข้ามเป็นอาทิตย์ถึงจะเข้าไปรับการเปลี่ยนอะหลั่ย
 
 "สิ่งที่ช่างบอกคือ อย่าพึ่งใช้ความเร็วสูงมากเกินไป เพราะเกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียงกับเทอร์โบได้ " ประมาณนี้ครับ แต่ผมไม่รู้รายละเอียดลึกๆจริงๆว่าจะส่งผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง ช่างก็บอกว่ายังไม่เคยเจออาการหลักเหมือนกัน เพียงแต่ให้ระมัดระวังไว้บ้างครับ
 
 :L2734:
- 
				เหลือ 400 โลจะครบ แสน เข้าจะเครมให้ผมไหมครับเนีย  :L4386:
 
 พี่ธีทำที่ไหนครับ  :L2759:
 
 
 พี่ลีโจครับผมเองก็ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเองกับเรื่องนี้เพราะรถหมดประกันไปแล้วเมื่อ มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เคลมเทอร์โบอย่างเดียวเพราะอยู่ในการดำเนินการต่อเนื่องกับการตรวจเช็คก่อนรถหมดประกันครับ แต่โซลินนอยด์ตัวนี้จ่าเองครับ ฟรีค่าแรงช่าง บวกส่วนลดอะหลั่ย 20%
 
 วันนี้จ่าย 3,078 บาทครับ  :L2753:
 
 อ้อผมรับบริการที่ Mitsu Auto Art สาย 5 ครับ
 
 (http://i1368.photobucket.com/albums/ag179/warunee_js/imagejpg1_zps6790aae7.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/warunee_js/media/imagejpg1_zps6790aae7.jpg.html)
- 
				พี่ลีโจครับผมเองก็ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเองกับเรื่องนี้เพราะรถหมดประกันไปแล้วเมื่อ มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เคลมเทอร์โบอย่างเดียวเพราะอยู่ในการดำเนินการต่อเนื่องกับการตรวจเช็คก่อนรถหมดประกันครับ แต่โซลินนอยด์ตัวนี้จ่าเองครับ ฟรีค่าแรงช่าง บวกส่วนลดอะหลั่ย 20% 
 
 วันนี้จ่าย 3,078 บาทครับ  :L2753:
 
 อ้อผมรับบริการที่ Mitsu Auto Art สาย 5 ครับ
 
 (http://i1368.photobucket.com/albums/ag179/warunee_js/imagejpg1_zps6790aae7.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/warunee_js/media/imagejpg1_zps6790aae7.jpg.html)
 
 อ้าว มันเป็นเหตุจากที่เราแจ้งในระยะประกันแล้วนิครับ ส่วนที่ช่างตรวจหาสาเหตุ เป็นผลเท่านั้นนะครัช
 ปล.1ยินดีกับความเงียบ แรง ที่กลับมานะครับพี่ธี
 ปล.2รับประเครื่องยนต์ 3หรือ5ปีครับ?
- 
				ขอบคุณครับพี่ธี  :L2758:
			
- 
				พี่ชายครับ ผมเองก็ตั้งคำถามแบบเดียวกับพี่ตอนที่คุยกับช่าง เพราะติดงานอาจต้องข้ามเป็นอาทิตย์ถึงจะเข้าไปรับการเปลี่ยนอะหลั่ย 
 
 "สิ่งที่ช่างบอกคือ อย่าพึ่งใช้ความเร็วสูงมากเกินไป เพราะเกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียงกับเทอร์โบได้ " ประมาณนี้ครับ แต่ผมไม่รู้รายละเอียดลึกๆจริงๆว่าจะส่งผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง ช่างก็บอกว่ายังไม่เคยเจออาการหลักเหมือนกัน เพียงแต่ให้ระมัดระวังไว้บ้างครับ
 
 :L2734:
 
 
 555 ไปไหนมา สามวาสองศอก มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
 ถามเรื่องโซลินอยด์ ตอบเรื่องเทอร์โบ
 
 เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้น ก็ดีใจด้วยแล้วครับ
 :sd10: :sd10: :sd10:
- 
				อาการยกคันเร่ง แล้วมีเสียง  :L2901: ตามมา ผมดังตั้งแต่วันแรกที่รับ รถเลย 
 จนถึงปัจจุบัน 2ปี 9 เดือน กับระยะทาง หนึ่งแสน สามหมื่น โล มันยังยังคงมีเสียง  :L2901: เมือยกคันเร่งเป็น ประจำ
 ก็ไม่รู้ว่ามันมีสาเหตุจากอะไร ผู้รู้บอกว่า เสียง เทอร์โบ จนทุกวันนี้ ชินเสียแล้ว :sd42: :sd42:
- 
				อาการยกคันเร่ง แล้วมีเสียง  :L2901: ตามมา ผมดังตั้งแต่วันแรกที่รับ รถเลย 
 จนถึงปัจจุบัน 2ปี 9 เดือน กับระยะทาง หนึ่งแสน สามหมื่น โล มันยังยังคงมีเสียง  :L2901: เมือยกคันเร่งเป็น ประจำ
 ก็ไม่รู้ว่ามันมีสาเหตุจากอะไร ผู้รู้บอกว่า เสียง เทอร์โบ จนทุกวันนี้ ชินเสียแล้ว :sd42: :sd42:
 
 :L2900: :L2900: :L2900:  :L2758:
- 
				อาการยกคันเร่ง แล้วมีเสียง  :L2901: ตามมา ผมดังตั้งแต่วันแรกที่รับ รถเลย 
 จนถึงปัจจุบัน 2ปี 9 เดือน กับระยะทาง หนึ่งแสน สามหมื่น โล มันยังยังคงมีเสียง  :L2901: เมือยกคันเร่งเป็น ประจำ
 ก็ไม่รู้ว่ามันมีสาเหตุจากอะไร ผู้รู้บอกว่า เสียง เทอร์โบ จนทุกวันนี้ ชินเสียแล้ว :sd42: :sd42:
 
 
 เสียงเวตเกสคับพี่ปรี ประมาณว่าในขณะที่รอบเครื่องยนต์สูงขึ้น เทอร์โบจะสร้างแรงดันอากาศได้มากขึ้นกว่ารอบที่โรงงานได้ตั้งเอาไว้คับ
 เวสเกตก็จะคอยระบายแรงดันส่วนที่เกิน ให้อยู่ในระดับปกติ ที่ได้ตั้งเอาไว้คับ. เวสเกตมีหลายแบบคับอันนี้เป็นแบบนึงของรุ่นที่ติดเทอร์โบมาคับ.
 เวลา เหยียบแช่จนรอบสูงเกินไป. แล้วถอนคันเร่ง จะดัง  :L2901:  :L2901:  คับ
 :L2904:    :L2904:   ถ้าเป็นพวกแต่งโบ รถซิ่ง จะเปลื่ยนโบว์. แต่งเวตเกส กันคับ ให้เสียงดังๆ กันไปเลยคับ.    :L2904:
- 
				อาการยกคันเร่ง แล้วมีเสียง  :L2901: ตามมา ผมดังตั้งแต่วันแรกที่รับ รถเลย 
 จนถึงปัจจุบัน 2ปี 9 เดือน กับระยะทาง หนึ่งแสน สามหมื่น โล มันยังยังคงมีเสียง  :L2901: เมือยกคันเร่งเป็น ประจำ
 ก็ไม่รู้ว่ามันมีสาเหตุจากอะไร ผู้รู้บอกว่า เสียง เทอร์โบ จนทุกวันนี้ ชินเสียแล้ว :sd42: :sd42:
 
 
 
 เย้   :sd10: อาการเดียวกันเลย   แสดงว่าอาการนี้มัน normal ใช่ป่าว...   :L2754:  :L2754:
- 
				555 ไปไหนมา สามวาสองศอก มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
 ถามเรื่องโซลินอยด์ ตอบเรื่องเทอร์โบ
 
 เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้น ก็ดีใจด้วยแล้วครับ
 :sd10: :sd10: :sd10:
 
 
 :sd42: พี่ชายครับ นั่นแหละครับเรื่องโซลินนอยด์แวคคั่มครับ อาการรั่วของตัวโซลินนอยด์อาจส่งผลถึงเทอร์โบได้ครับ ตามที่ช่างแจ้งมาแต่ยังไม่เคยเจอเคสนี้แบบเฉพาะ ก็เลยให้ยั้งๆความเร็วสูงไว้บ้างก่อนเปลี่ยนโซลินนอยด์ตัวนี้ครับ  :sd42:
 ในใบเสร็จเห็นลงชื่อเรียกอีกชื่อของโซลินนอยด์ว่า "วาวล์ควบคุมอากาศ" ครับ  :L2734: ผมก็ยังคิดๆว่ามันจะส่งผลไปถึงเทอร์โบได้ไงน้อ  :L2761:
- 
				อ้าว มันเป็นเหตุจากที่เราแจ้งในระยะประกันแล้วนิครับ ส่วนที่ช่างตรวจหาสาเหตุ เป็นผลเท่านั้นนะครัช
 ปล.1ยินดีกับความเงียบ แรง ที่กลับมานะครับพี่ธี
 ปล.2รับประเครื่องยนต์ 3หรือ5ปีครับ?
 
 
 คือยังงี้ครับพี่เปี่ยม รถผมจริงๆหมดประกันเมื่อพฤษภาคมครับ แต่ทางศูนย์เนี่ยพ่วงให้อีก 1 เดือนเลยกลายเป็นมิถุนายน ซึ่งไอ้ตอนเกิดเสียงที่ว่าจากการรั่วของโซลินนอยด์เนี่ยมันหมดประกันไป 2-3 วันแล้ว ที่จริงเรื่องเทอร์โบผมที่พบเจออาการรั่วด้วยเนี่ยก็หมดประกันแล้วเช่นกัน แต่ทางศูนย์ Auto Art ได้ทำการส่งเอกสารยืนยันไปที่ศูนย์ใหญ่ว่ารถผมนั้นได้เคยมีการแจ้งความผิดปกติเรื่องเทอร์โบมานานแล้ว ให้พิจารณาเป็นการติดตามแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่รถยังอยู่ในระยะประกัน เพราะรอยรั่วที่ว่า พบตอนถอดเทอร์โบออกมาจากเครื่องแล้วอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นเมื่อติดตั้งกับเครื่องยนต์ตอนปกติ
 
 ตอนแรกต้องบอกว่ากลัวโดนมากๆกับศูนย์ใหญ่ที่อาจปัดความรับผิดชอบ เพราะขอเคลมให้แค่ 50% ของราคาเทอร์โบ ผมต้องจ่ายอีก 50% ที่เหลือ
 เรื่องนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Auto Art ที่วิ่งหอบเอกสารใบงานเก่าๆของผมที่แจ้งเรื่องความผิดปกติของเทอร์โบไปที่ศูนย์ใหญ่เองเลยและคุยกับหัวหน้าใหญ่ฝ่ายเคลมพร้อมชี้แจงเอกสาร ผลเลยออกมาว่าให้ผมได้รับการเคลมเทอร์โบใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และทางศูนย์ก็ฟรีค่าแรงให้อีกในการถอดเปลี่ยนเทอร์โบที่ว่า
 
 แต่กรณีโซลินนอยด์ผมไม่สามารถเคลมได้เพราะอาการมันหลังจากรถหมดประกัน ก็เลยไม่อะไรแล้วครับไม่ต้องจ่ายเรื่องเทอร์โบ แต่จ่ายโซลินนอยด์ก็โอเคครับ  :sd42: :sd42:
- 
				คือยังงี้ครับพี่เปี่ยม รถผมจริงๆหมดประกันเมื่อพฤษภาคมครับ แต่ทางศูนย์เนี่ยพ่วงให้อีก 1 เดือนเลยกลายเป็นมิถุนายน ซึ่งไอ้ตอนเกิดเสียงที่ว่าจากการรั่วของโซลินนอยด์เนี่ยมันหมดประกันไป 2-3 วันแล้ว ที่จริงเรื่องเทอร์โบผมที่พบเจออาการรั่วด้วยเนี่ยก็หมดประกันแล้วเช่นกัน แต่ทางศูนย์ Auto Art ได้ทำการส่งเอกสารยืนยันไปที่ศูนย์ใหญ่ว่ารถผมนั้นได้เคยมีการแจ้งความผิดปกติเรื่องเทอร์โบมานานแล้ว ให้พิจารณาเป็นการติดตามแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่รถยังอยู่ในระยะประกัน เพราะรอยรั่วที่ว่า พบตอนถอดเทอร์โบออกมาจากเครื่องแล้วอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นเมื่อติดตั้งกับเครื่องยนต์ตอนปกติ 
 
 ตอนแรกต้องบอกว่ากลัวโดนมากๆกับศูนย์ใหญ่ที่อาจปัดความรับผิดชอบ เพราะขอเคลมให้แค่ 50% ของราคาเทอร์โบ ผมต้องจ่ายอีก 50% ที่เหลือ
 เรื่องนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Auto Art ที่วิ่งหอบเอกสารใบงานเก่าๆของผมที่แจ้งเรื่องความผิดปกติของเทอร์โบไปที่ศูนย์ใหญ่เองเลยและคุยกับหัวหน้าใหญ่ฝ่ายเคลมพร้อมชี้แจงเอกสาร ผลเลยออกมาว่าให้ผมได้รับการเคลมเทอร์โบใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และทางศูนย์ก็ฟรีค่าแรงให้อีกในการถอดเปลี่ยนเทอร์โบที่ว่า
 
 แต่กรณีโซลินนอยด์ผมไม่สามารถเคลมได้เพราะอาการมันหลังจากรถหมดประกัน ก็เลยไม่อะไรแล้วครับไม่ต้องจ่ายเรื่องเทอร์โบ แต่จ่ายโซลินนอยด์ก็โอเคครับ  :sd42: :sd42:
 
 
 ทางศูนย์อุตส่าห์ทำเรื่องให้ขนาดนี้ สำหรับผมก็ดีมากๆแล้วครับ
 
 ยินดีด้วยครับพี่ธี
- 
				คือยังงี้ครับพี่เปี่ยม รถผมจริงๆหมดประกันเมื่อพฤษภาคมครับ แต่ทางศูนย์เนี่ยพ่วงให้อีก 1 เดือนเลยกลายเป็นมิถุนายน ซึ่งไอ้ตอนเกิดเสียงที่ว่าจากการรั่วของโซลินนอยด์เนี่ยมันหมดประกันไป 2-3 วันแล้ว ที่จริงเรื่องเทอร์โบผมที่พบเจออาการรั่วด้วยเนี่ยก็หมดประกันแล้วเช่นกัน แต่ทางศูนย์ Auto Art ได้ทำการส่งเอกสารยืนยันไปที่ศูนย์ใหญ่ว่ารถผมนั้นได้เคยมีการแจ้งความผิดปกติเรื่องเทอร์โบมานานแล้ว ให้พิจารณาเป็นการติดตามแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่รถยังอยู่ในระยะประกัน เพราะรอยรั่วที่ว่า พบตอนถอดเทอร์โบออกมาจากเครื่องแล้วอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นเมื่อติดตั้งกับเครื่องยนต์ตอนปกติ 
 
 ตอนแรกต้องบอกว่ากลัวโดนมากๆกับศูนย์ใหญ่ที่อาจปัดความรับผิดชอบ เพราะขอเคลมให้แค่ 50% ของราคาเทอร์โบ ผมต้องจ่ายอีก 50% ที่เหลือ
 เรื่องนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Auto Art ที่วิ่งหอบเอกสารใบงานเก่าๆของผมที่แจ้งเรื่องความผิดปกติของเทอร์โบไปที่ศูนย์ใหญ่เองเลยและคุยกับหัวหน้าใหญ่ฝ่ายเคลมพร้อมชี้แจงเอกสาร ผลเลยออกมาว่าให้ผมได้รับการเคลมเทอร์โบใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และทางศูนย์ก็ฟรีค่าแรงให้อีกในการถอดเปลี่ยนเทอร์โบที่ว่า
 
 แต่กรณีโซลินนอยด์ผมไม่สามารถเคลมได้เพราะอาการมันหลังจากรถหมดประกัน ก็เลยไม่อะไรแล้วครับไม่ต้องจ่ายเรื่องเทอร์โบ แต่จ่ายโซลินนอยด์ก็โอเคครับ  :sd42: :sd42:
 
 
 :L2900:   โชคดี ยังได้รับการบริการดีอีกอ่ะคร้าบ พี่ธี.   :L2900:
- 
				ทางศูนย์อุตส่าห์ทำเรื่องให้ขนาดนี้ สำหรับผมก็ดีมากๆแล้วครับ
 
 ยินดีด้วยครับพี่ธี
 
 
 :sd23: ขอบคุณครับพี่ชาย
- 
				 :L2900:   โชคดี ยังได้รับการบริการดีอีกอ่ะคร้าบ พี่ธี.   :L2900:
 
 
 :sd23: ขอบคุณครับพี่อั๋น ได้เจอพี่อั๋นได้ทักทายกันซะที สวนกันมาหลายรอบ ผบ. ผมสะกิดว่า นู้น นู้น รถในปามาเนียกระพริบไฟให้ มัวแต่รอจังหวะเลี้ยวเลยไม่ทันสังเกตุ  :sd42:
- 
				คือยังงี้ครับพี่เปี่ยม รถผมจริงๆหมดประกันเมื่อพฤษภาคมครับ แต่ทางศูนย์เนี่ยพ่วงให้อีก 1 เดือนเลยกลายเป็นมิถุนายน ซึ่งไอ้ตอนเกิดเสียงที่ว่าจากการรั่วของโซลินนอยด์เนี่ยมันหมดประกันไป 2-3 วันแล้ว ที่จริงเรื่องเทอร์โบผมที่พบเจออาการรั่วด้วยเนี่ยก็หมดประกันแล้วเช่นกัน แต่ทางศูนย์ Auto Art ได้ทำการส่งเอกสารยืนยันไปที่ศูนย์ใหญ่ว่ารถผมนั้นได้เคยมีการแจ้งความผิดปกติเรื่องเทอร์โบมานานแล้ว ให้พิจารณาเป็นการติดตามแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่รถยังอยู่ในระยะประกัน เพราะรอยรั่วที่ว่า พบตอนถอดเทอร์โบออกมาจากเครื่องแล้วอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นเมื่อติดตั้งกับเครื่องยนต์ตอนปกติ 
 
 ตอนแรกต้องบอกว่ากลัวโดนมากๆกับศูนย์ใหญ่ที่อาจปัดความรับผิดชอบ เพราะขอเคลมให้แค่ 50% ของราคาเทอร์โบ ผมต้องจ่ายอีก 50% ที่เหลือ
 เรื่องนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Auto Art ที่วิ่งหอบเอกสารใบงานเก่าๆของผมที่แจ้งเรื่องความผิดปกติของเทอร์โบไปที่ศูนย์ใหญ่เองเลยและคุยกับหัวหน้าใหญ่ฝ่ายเคลมพร้อมชี้แจงเอกสาร ผลเลยออกมาว่าให้ผมได้รับการเคลมเทอร์โบใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และทางศูนย์ก็ฟรีค่าแรงให้อีกในการถอดเปลี่ยนเทอร์โบที่ว่า
 
 แต่กรณีโซลินนอยด์ผมไม่สามารถเคลมได้เพราะอาการมันหลังจากรถหมดประกัน ก็เลยไม่อะไรแล้วครับไม่ต้องจ่ายเรื่องเทอร์โบ แต่จ่ายโซลินนอยด์ก็โอเคครับ  :sd42: :sd42:
 
 ถ้าเป็นเช่นนี้ ก็เป็นคุณประโยชน์กับพี่ธีละครับ ขอบคุณครับ
- 
				 :sd23: ขอบคุณครับพี่อั๋น ได้เจอพี่อั๋นได้ทักทายกันซะที สวนกันมาหลายรอบ ผบ. ผมสะกิดว่า นู้น นู้น รถในปามาเนียกระพริบไฟให้ มัวแต่รอจังหวะเลี้ยวเลยไม่ทันสังเกตุ  :sd42:
 
 ขอโทษทีคับ ทักกันกลางทางรถไฟเลยคับ.  แถมรถคันหลัง บีบ แตร์ เร่งอีก.  ขออภัยด้วยคับ.    :sd42: