Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: หนู [นินจา] ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 17:37:33
		
			
			- 
				http://www.youtube.com/watch?v=ksBoqQp24A0
 
 (ความรู้ใหม่ผมก็พึ่งทราบเหมือนกันนะเนี่ย) พ่วงแบตให้พี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานบ่อยๆ ก็โทษกันแต่ว่าแบตฯ เสื่อม
- 
				ความรู้ใหม่เลยครับ
 เดี๋ยวว่างๆจะลองไปวัดดูบ้างว่าจริงหรือเปล่า
 ขอบคุณพี่หนูครับ
 :sd23: :sd23:
- 
				ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่หนู
 :L2758: :L2758:
- 
				ไม่รู้มาก่อนเลย  :sd23: 
			
- 
				 :L2734: 
			
- 
				ความรู้ใหม่เลยครับ
 เดี๋ยวว่างๆจะลองไปวัดดูบ้างว่าจริงหรือเปล่า
 ขอบคุณพี่หนูครับ
 :sd23: :sd23:
 
 ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ  เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
 (อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา)  รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
 :L2900:
- 
				 :sd23:    ขอบคุณมากครับพี่หนู  แบตหมดทีไรโทษยี่ห้อนั้นก่อนเลยคับว่าของไม่ดี.  ที่ไหนได้ตัวเราไม่บำรุงรักษาเองน่ะคับ
 :sd37:
- 
				ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ  เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
 (อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา)  รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
 :L2900:
 
 
 ไปทดสอบมาแล้วครับ
 โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
 ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
 ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
 จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
 แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ
 
 และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
 และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
 ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ
 
 พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ
 
 :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				 :L4373:  ความรู้ใหม่  ขอบคุณครับ
			
- 
				ไปทดสอบมาแล้วครับ
 โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
 ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
 ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
 จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
 แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ
 
 และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
 และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
 ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ
 
 พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ
 
 :L4399: :L4399: :L4399:
 
 
 :L4373: :L6428: :L2900:
- 
				 :L2900: ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ  :sd23: