Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:58:08
		
			
			- 
				เปลี่ยนเเบตลูกต่อไปใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ ตอนนี้เเบตน้อยของผมเป็น FB f3000  ใช้งานได้1 ปี 1เดือน ตอนเช้าเริ่มมีอาการstartอืดมาซักระยะเเล้ว พอดีเมื่อเช้า อืดจนเกือบไม่ติดคับ  อยากทราบว่าพี่ๆใช้เเบตยี่ห้ออัไรกันบ้างคับที่ทนๆหน่อยคับ ปล. รถผมติดกล่องข้าวน้อย2 smg กล่องคับเร่ง เเล้วก็มีbass box อีก1 ตัวคับ   :sd23:
			
- 
				 :L2732: รอคำตอบเช่นกันครับ ของผมจะ3ปีแล้ว ใกล้ถอยลูกใหม่แล้ว มารอเป็นเพื่อนพี่เอ 
			
- 
				 ร้านที่บ่อวินเเนะนำให้ใช้ตัวนี้คับ panasonic 105d31L เป็นเเบตกึ่งเเห้ง ราคา 2700 รวมเทรินลูกเก่าไม่ทราบว่ามีใครใช้ตัวนี้รึป่าวคับ
			
- 
				ตั้งใจว่าจะใช้ GS เหมือนของเดิมครับ เล็งไว้ขนาด 95 แอมป์ 19 แผ่นธาตุราคารวมเทิร์นลูกเก่าน่าจะประมาณ 2500-2700 ลูกปัจจุบันติดรถมา 3 ปี 5 เดือนแล้วยังไม่เคยงอแงเลยซักครั้ง คันเก่าก็ใช้ยี่ห้อนี้รู้สึกว่าอึดดีครับพี่เอ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
			
- 
				ตั้งใจว่าจะใช้ GS เหมือนของเดิมครับ เล็งไว้ขนาด 95 แอมป์ 19 แผ่นธาตุราคารวมเทิร์นลูกเก่าน่าจะประมาณ 2500-2700 ลูกปัจจุบันติดรถมา 3 ปี 5 เดือนแล้วยังไม่เคยงอแงเลยซักครั้ง คันเก่าก็ใช้ยี่ห้อนี้รู้สึกว่าอึดดีครับพี่เอ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 
 
 ผมก็คิดใช้ตัวเดิมติดรถนี่แหละครับ อีกสามเดือนครบ 5 ปีแล้ว ทน ถึก แรงไฟยังดีไม่มีปัญหาครับ :L2900: :L2900:
- 
				เปลี่ยนเเบตลูกต่อไปใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ ตอนนี้เเบตน้อยของผมเป็น FB f3000  ใช้งานได้1 ปี 1เดือน ตอนเช้าเริ่มมีอาการstartอืดมาซักระยะเเล้ว พอดีเมื่อเช้า อืดจนเกือบไม่ติดคับ  อยากทราบว่าพี่ๆใช้เเบตยี่ห้ออัไรกันบ้างคับที่ทนๆหน่อยคับ ปล. รถผมติดกล่องข้าวน้อย2 smg กล่องคับเร่ง เเล้วก็มีbass box อีก1 ตัวคับ   :sd23:
 
 พี่เอ ปี1เดือนเสื่อมแล้วหรือพี่ บางที่อาการstartอืด อาจไม่ได้มาจากแบตก็ได้นะครับ ลองไปเช็คที่ร้านไดนาโมก่อน ไดชาร์ต ไดstart โดยเฉพาะไดstart มีน่าสัมผัสเป็นทองแดงบางที่อาจสึกมาก
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4365: 
			
- 
				 :L2900:
			
- 
				ผมก็คิดใช้ตัวเดิมติดรถนี่แหละครับ อีกสามเดือนครบ 5 ปีแล้ว ทน ถึก แรงไฟยังดีไม่มีปัญหาครับ :L2900: :L2900:
 
 
 เคยได้ยินบางคนว่าแบตติดรถใช้ได้ 4 ปีว่านานแล้วเจอพี่อุเทนนี่ทำลายสถิติแบตทนไปเลย :L2900: :L2900: คุ้มค่ามากๆครับ :L2897:
- 
				 ร้านที่บ่อวินเเนะนำให้ใช้ตัวนี้คับ panasonic 105d31L เป็นเเบตกึ่งเเห้ง ราคา 2700 รวมเทรินลูกเก่าไม่ทราบว่ามีใครใช้ตัวนี้รึป่าวคับ
 
 
 เคยใช้ครับ ผมโอเคกับคุณภาพครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยน เป็น Puma แล้วครับ ;) ;) ;)
- 
				มีเครื่องชาร์จป่ะ แบบรุ่นที่มี โหมด Recond คือจะทำให้คืนสภาพประจุแบตเตอร์รี่ให้กลับมาเหมือนเดิม  
			
- 
				เคยได้ยินบางคนว่าแบตติดรถใช้ได้ 4 ปีว่านานแล้วเจอพี่อุเทนนี่ทำลายสถิติแบตทนไปเลย :L2900: :L2900: คุ้มค่ามากๆครับ :L2897:
 
 
 ของผมติดมากับรถ จะเข้าปีที่3แล้วครับ แรงดีไม่มีตก กำลังเล่งลูกต่อไปอยู่เหมือนกัน ;D ;D
- 
				 :sd23:   ของผม Gs.  เดิมติดรถครับ.  
			
- 
				ขอบคุณคับ ส่งสัยน่าจะไปgs เเล้วละคับเเต่ละคัน3-4ปีเลยเเจ่มมาก
			
- 
				มีเครื่องชาร์จป่ะ แบบรุ่นที่มี โหมด Recond คือจะทำให้คืนสภาพประจุแบตเตอร์รี่ให้กลับมาเหมือนเดิม 
 
 ผมไม่มีเครื่องชาร์ทคับพี่โย ตอนนี้อาการเริ่มเเล้วกลัวตอนฉุกเฉินเเล้วไม่ติดคับเลยขอหาข้อมูลก่อนคับพี่
- 
				ของผม GS ครับ กึ่งแห้ง 2700 
			
- 
				ขอบคุณคับ ส่งสัยน่าจะไปgs เเล้วละคับเเต่ละคัน3-4ปีเลยเเจ่มมาก
 
 
 แนะนำครับ พี่เอ ถ้าต้องการทน เอาแบบน้ำ แต่ต้องหมั่นเติมน้ำกลั่น. และการใช้งานในหนึ่งอาทิตย์ต้องวิ่งนานพอที่ชาร์ทจนเต็มซักหนึ่งเที่ยว(ตามความรู้สึกของผมประมาณอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง).ตัวอย่างการใช้งานของผมที่แบตติดรถมาอยู่ได้เกือบห้าปีแล้วครับ. เพราะวิ่งไปทำงาน เที่ยวนึงใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง. วันจันทร์ขาขึ้น วันศุกร์ขาลง หรือถ้าใช้ไม่ถึงก็หา ctek มาชาร์ททุกอาทิตย์ก็ช่วยได้ครับ  :L2734:
- 
				
 ยังไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน ที่ใช้อยูก็แบตติดรถ อายุ อีก 15 วันครบ 4ปีพอดี เมื่อก่อนเข้าพรรษามีอาการ ไฟไม่พอสตาร์ท อยู่ครั้งนึง อาจเป็นเพราะ
 จอดเกินสัปดาห์ ไม่ได้ติดเครื่องวอร์มเลย ตอนนี้ลุ้นอาการไปเรื่อยๆ ถ้าใช้งานทุกวันไม่มีอาการให้เห็นเลย เดี๋ยวอายุเกิน 4ปีจะดูว่าจะลากไปได้ซักเท่าไหร่ เท่าที่เคยใช้มา แต่ละลูกไม่เคยได้เกิน 28 เดือนเลย(ในรถคันอื่น)
 
- 
				เอ!!!! น่าสงสัยจัง ปีเดียวทำไมแบตไปเร็วหว่า หรือว่าจะใช้ไฟในรถบ่อยๆ  :L2739:  :L2739:  :L2901:
			
- 
				เอ!!!! น่าสงสัยจัง ปีเดียวทำไมแบตไปเร็วหว่า หรือว่าจะใช้ไฟในรถบ่อยๆ  :L2739:  :L2739:  :L2901:
 
 
 นั้นซิ มันไปไวเกินเหตุนะครับ  :sd06:  :sd06:  :sd06:
- 
				เมื่อคืนถอดขั้ว- ไว้ทั้งคืนคับเช้ามาเราก็กะจะเช็คว่าถ้าถอดเเบตไว้เช้ามาจะstart อืดรึป่าว ปรากฎว่าพอเสียบเเบตปึบเปิดสวิดon รอดูsmg ประมาณ1นาที จอsmg ขึ้น 11.9v-12.2v หลังจากอ่านของพี่ตามเเล้วมันน่าจะปกตินี่น่า เลยบิดกุญเเจstart ปรากฎอืดเหมือนเดิมคับ เเต่อืดน้ยยกว่าตอนเสียบเเบตไว้ค้างคืนนึดนึงคับ (ถ้าเสียบเเบตค้างคืนนี่เหมือนรถใจจะขาดคับกว่าเครื่องจะติด)  พอเครื่องติดsmgขึ้น 13.9-14.1v ปกติคับ เลยสันธิฐานว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ท หรือ กระเเสamp เเบตต่ำเนื่องจากเเบตเสื่อมกันเเน่ เดวเช็คได้เรื่องยังไงเเจ้งให้ทราบคับ
			
- 
				เป็นไปได้ครับพี่เอ  :L2756:
			
- 
				เมื่อคืนถอดขั้ว- ไว้ทั้งคืนคับเช้ามาเราก็กะจะเช็คว่าถ้าถอดเเบตไว้เช้ามาจะstart อืดรึป่าว ปรากฎว่าพอเสียบเเบตปึบเปิดสวิดon รอดูsmg ประมาณ1นาที จอsmg ขึ้น 11.9v-12.2v หลังจากอ่านของพี่ตามเเล้วมันน่าจะปกตินี่น่า เลยบิดกุญเเจstart ปรากฎอืดเหมือนเดิมคับ เเต่อืดน้ยยกว่าตอนเสียบเเบตไว้ค้างคืนนึดนึงคับ (ถ้าเสียบเเบตค้างคืนนี่เหมือนรถใจจะขาดคับกว่าเครื่องจะติด)  พอเครื่องติดsmgขึ้น 13.9-14.1v ปกติคับ เลยสันธิฐานว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ท หรือ กระเเสamp เเบตต่ำเนื่องจากเเบตเสื่อมกันเเน่ เดวเช็คได้เรื่องยังไงเเจ้งให้ทราบคับ
 
 Ctek ช่วยได้    ถ้าไม่มี Ctek คงช่วยไม่ได้  :sd42: