Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: สจ๊วต (stewart) ที่  4 สิงหาคม 2014, 07:09:53
		
			
			- 
				เข้าศุนย์เช็ค 100,000 กม. โดนไป 4,800 บาท มีรายการเปลี่ยนสายพานไดชาร์ท กับ สายพานคอมแอร์
 น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองเชื้อเพลิง
 
 มีอะไรเพิ่มเติมต้องเปลี่ยนอีกมั้ยครับ กังวลอ่ะ  เห็นเครื่อง 2.5 ค่าใช้จ่ายตอนเช็ค 100,000 กม. หมื่นกว่าๆ เลย
 
- 
				ราคาเบาจังครับพี่สจ๊วต  :L2758:
			
- 
				รถผมเพิ่งเข้า 100,000 กม. เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เปลี่ยนอะหลั่ยและของเหลวตามนี้แหละครับ เครื่อง 3.2 สายพานเครื่องเป็นโซ่ ไม่ต้องเปลี่ยนเหมือน 2.5 ครับ
 
 อ้อ เพิ่มเติมอัดจารบีอีก200 บาท ส่วนผ้าเบรค ลูกยางปั๊มเบรค ก็ควรตรวจสอบ และ ซ่อมเปลี่ยน เมื่อ ลูกยางเสื่อมสภาพครับ
- 
				ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า 
 
 แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ  ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ
 
 ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย
 
 3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
 :sd42:
- 
				ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า 
 
 แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ  ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ
 
 ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย
 
 3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
 :sd42:
 
 
 สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ
 พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)
- 
				สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ 
 พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)
 
 
 ok ครับ ลูกเพ่
 
 :L2736:  :sd23:
- 
				สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ 
 พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)
 
 
 ของผมเช็ค 90000 ทาง 0 ก็ไม่ได้เปลี่ยนให้เช่นกัน  :L4387:
- 
				 :L4365:
			
- 
				3.2GT เช็ค 100,000 กม.ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ค่าใช้จ่าย 2357 บาทครับ
 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และ ปรับตั้งพวกโซ่สายพานครับ
 
 จ่ายแพงจะเป็นทุก 40,000 กม. เพราะต้องเปลี่ยนน้ำมันในระบบทุกอย่างครับ
 
 :L2904:
- 
				3.2GT เช็ค 100,000 กม.ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ค่าใช้จ่าย 2357 บาทครับ
 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และ ปรับตั้งพวกโซ่สายพานครับ
 
 จ่ายแพงจะเป็นทุก 40,000 กม. เพราะต้องเปลี่ยนน้ำมันในระบบทุกอย่างครับ
 
 :L2904:
 
 ขอบคุณครับพี่ชัย สำหรับข้อมูลครับ  :L2758: :L2758: