Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 14 สิงหาคม 2014, 00:42:53
		
			
			- 
				ขอสอบถามเเก้ไขข้อสงสัยซักนีสคับ ทั้งที่รถเรามีกันโครงหน้าอยู่เเล้วทำ อุปกรณ์ตัวนี้เค้าใช้ชื่ว่า "ค้ำกันโครงหน้า"คับ หลักการตัวนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่ามันน่าจะเป็นกันโครงหน้าเสริมคับ มีพี่ๆท่านใดติดตั้งบ้างมั้ยคับ พอดีผมเห็นในเนตคับ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/4440076A-271F-40AE-95D0-8C2FB361371D_zpspkrryiaj.png) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/4440076A-271F-40AE-95D0-8C2FB361371D_zpspkrryiaj.png.html)
			
- 
				ขอโทษครับ รอผู้รู้ครับ 
			
- 
				ดูเหมือนว่าจะเป็นกันโคลงหน้านั่นแหละครับ เพราะช่วงปลายติดกับลูกหมากกันโคลง และก็ยึดบูชตำแหน่งเดิมของกันโคลงหน้า แต่ขนาดโหญ่กว่าของเดิมติดรถมาครับ (28 mm เดิม 27 mm ในเครื่อง 3.2 และ 25.4 ในเครื่อง 2.5)
			
- 
				ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย รอผู้รู้มาตอบ  ;)
			
- 
				รอผู้รู้ครับ  :L4365:
			
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4365:
			
- 
				รอผู้รู้ครับ
 ยังไม่มีผู้รู้เข้ามาตอบเลย
 :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				 :L4365: รอผู้รู้ด้วยครับ
			
- 
				เข้ามารอด้วยคนครับ  :L4365:
			
- 
				ดูเหมือนว่าจะเป็นกันโคลงหน้านั่นแหละครับ เพราะช่วงปลายติดกับลูกหมากกันโคลง และก็ยึดบูชตำแหน่งเดิมของกันโคลงหน้า แต่ขนาดโหญ่กว่าของเดิมติดรถมาครับ (28 mm เดิม 27 mm ในเครื่อง 3.2 และ 25.4 ในเครื่อง 2.5)
 
 
 คิดเหมือนพี่อุเทนครับ สันนิษฐานว่าน่าจะใช้เปลี่ยนแทนของเดิมครับ :L4399:
- 
				 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
			
- 
				ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ข้อมูล
			
- 
				เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ   ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
 
 รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
 
 ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
 
 น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
 
 การทำงานของกันโครงคือ รั้ง  งัด  ฝืน  ต้าน  ตามสภาพการกระทำ
 
 **แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
 
 **เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ   แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย  :L2736:
- 
				เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ   ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
 
 รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
 
 ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
 
 น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
 
 การทำงานของกันโครงคือ รั้ง  งัด  ฝืน  ต้าน  ตามสภาพการกระทำ
 
 **แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
 
 **เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ   แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย  :L2736:
 
 
 :L2900: อย่างนี้ต้องรีบดำเนินการหว่านล้อม ผบ เรื่องช่วงล่างว่าที่จะใส่ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่  :L2888:  :L2734:
- 
				เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ   ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
 
 รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
 
 ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
 
 น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
 
 การทำงานของกันโครงคือ รั้ง  งัด  ฝืน  ต้าน  ตามสภาพการกระทำ
 
 **แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
 
 **เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ   แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย  :L2736:
 
 
 พี่นะ ของเดิมจะถอดชั่งกิโลขายมะ  :L2905: :L2901:
- 
				  :L2900: อย่างนี้ต้องรีบดำเนินการหว่านล้อม ผบ เรื่องช่วงล่างว่าที่จะใส่ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่  :L2888:  :L2734:
 
 เห็นด้วยครับ  จัดเลยครับ  Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
 
 พี่นะ ของเดิมจะถอดชั่งกิโลขายมะ  :L2905: :L2901:
 
 หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง  แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ
 
 หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ    อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป   เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ  แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ  ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ
- 
				จัดไปเลย Set5+ จากคนใช้งานจริง คริๆ :sd42: :sd42:
			
- 
				สิงรถบรรทุกอย่างผม เซ็ต5+ :L2900:
			
- 
				Set 5+  :L2900: :L2900: :L2906: :L2904:
			
- 
				Set 5 อีก 1 เสียงครับ
 พี่แดง ครับ 29-31 ไปแอ่วขอนแก่น มีอะไรดีๆ น่าสนุกแนะนำด้วยครับ
 
 
- 
				เห็นด้วยครับ  จัดเลยครับ  Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
 หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง  แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ
 
 หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ    อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป   เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ  แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ  ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ
 
 
 เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:
 
 ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:
- 
				การที่มีพี่ ๆ ลองผิดลองถูกมาจนลงตัว เราผู้ใช้ทีหลังย่อมได้ของที่ลงตัวที่สุดแล้วละครับ
 ตามพี่ ๆ ที่ใช้งานจริงดีที่สุดครับ
- 
				เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:
 
 ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:
 
 ถูกต้องครับ  หากรถไม่โครงแล้วจะใส่กันโครงให้หนักรถทำไมกัน   เหมือนเราใส่โช๊คหลังที่แข็งเลยประหยักยางกันกระแทกหลังสีส้มที่ชอบผุเปื่อยตัวละหลายพันบาทนั่นแหละครับ
- 
				พอดีผมใส่กันโครง ด้านหน้ากับด้านหลังอยู่คับ. ไม่แน่ใจ ว่าคุณสมบัติ เหมือนกันไหมคับ. 
 (เป็นกระบะ vigoบรรทุกของคับ.พอทุกของหนักๆ เวลา เข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนถนนเเบบกระทันหันรถจะนิ่งมากคับ หนึบมาก
 แต่ข้อเสียคือ   ช่วงล่างจะรู้สึกไม่มีความนิ่มเลยคับ. ช่วงล่วงจะเสื่อม เร็วกว่าเดิมด้วยอ่ะคับ
 
 ถ้าเป็นน้องปา คิดว่าตามสเต็ปที่พี่ๆ แนะนำมา. แน่นอนกว่าคับ.
 
 
 :L4384:  5+. รอก่อนน่ะคร้าบบบบ.   :L2901:
- 
				เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:
 
 ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:
 
 ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
- 
				 ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
 
 
 ผมชักสงสัยแล้วสิว่าจำเลยน่าจะเป็นเท้าขวาพี่เอมากกว่านะ  :sd42:  910 ผู้โดยสารยังร้องทั้งคัน  :L2739:
- 
				 ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
 
 
 เท้าใส่ 938 ไปแล้ว ลงมา 910 พี่ก็ลดเท้าขวาลงมาด้วยสิครับพี่เอ วันก่อนไปลองรถด้วยกันผมยังร้องเล้ยยย  :sd42:  :sd42:
- 
				ผมชักสงสัยแล้วสิว่าจำเลยน่าจะเป็นเท้าขวาพี่เอมากกว่านะ  :sd42:  910 ผู้โดยสารยังร้องทั้งคัน  :L2739:
 
 น่าจะใช่คับพี่กิต55555 เท้าขวานี่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับหลายคนในบ้านนี้นะครับ  :L2905: :L2905:
- 
				เท้าใส่ 938 ไปแล้ว ลงมา 910 พี่ก็ลดเท้าขวาลงมาด้วยสิครับพี่เอ วันก่อนไปลองรถด้วยกันผมยังร้องเล้ยยย  :sd42:  :sd42:
 
 ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
- 
				ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
 
 
 ทำอะไรกันครับ
 
 :L2739:  :L2739:  :L2739:
- 
				ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
 
 
 ลองอะไรกัน 2 คน ซี้ดซูด....กันใหญ่เลย
- 
				ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
 
 :sd42:  ไปนัดเจอกันที่ไหนอ่ะคับ เนี่ย. ใช่บนถนน หรือ เปล่าคับเนี้ย.  :L2901: