Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 สิงหาคม 2014, 12:11:40
		
			
			- 
				หลังจากอ่านเรื่องกล่องหลากหลายกันมาจนปวดหัวแล้ว  มาสรุปกันแบบง่ายๆอีกครั้งกับ  !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				 :sd23: :sd23: :sd23:
			
- 
				ข้อมูลแน่นๆ รายละเอียดเนื้อๆอีกแล้ว ขอบคุณครับ  :L2900:  :L2758:  :L6428:  :L6428:
			
- 
				 :L2900:
			
- 
				 :L2758: :sd23: :sd23:
			
- 
				 :L2900:
 
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่นะ
 
 :L2758: :L2904: :L2906: :L2897: :L2901:
 
- 
				 :L2900: คับพี่นะ
			
- 
				 :L4365: :sd23:
 :L4384:
- 
				ขอคุณครับพี่นะ ผมบอกตรงๆ ครับ ผมหิวข้าวแล้วครับ ตอนนี้รอพี่นะ ตั้งโต๊ะ และเป็นพ่อครัวทำให้กินอยู่ครับ  :L2904:
 
 
- 
				 :L2900: ครับพี่นะ. ตอนนี้คนพร้อม รถพร้อม เงินพร้อม รอปักธงครับ :L2736:
			
- 
				 :sd23: :sd23:  
			
- 
				"* หัวฉีดใหญ่: ช่วยเพิ่มและขยายทางจ่ายน้ำมันและสร้างแรงบิดรอบต้นได้ง่าย  โดยที่บูสยังไม่ทำงานก็สามารถสร้างได้เพราะปริมาณน้ำมันที่ผ่านไปไปได้มากกว่า แต่ก็แลกมาด้วยการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ด้วยในช่วงที่บูสเทอร์โบยังไม่มากพอ  หากนำไปใช้กับรถที่มีการใส่กล่องดันราง จะทำให้มวลของไอดีที่ถูกควบแน่นด้วยแรงดันนั้นผ่านทางหัวฉีดได้สะดวกกว่า ในระยะเวลาจำกัดของระบบ จนไปสันดาปก็จะทำให้มวลของไอดีที่มานั้นมาได้มากกว่าปกติ (ทั้งนี้ต้องมาจากการคำนวณและสโตคน้ำมันตามค่าพิกัดของห้องเผาไหม้)ไม่ใช่การลองเปลี่ยนไล่เบอร์กันไปเรื่อยๆ  การทำงานจะทำงานได้ตลอดช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ 
 
 * กล่องยกหัวฉีด: อุปกรณ์ที่ช่วยให้กล่อง ecu หลักทำงานในจังหวะ pilot และ main inject ในจังหวะการฉีดของแต่ละจังหวะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม   หากเครื่องยนต์ตัวนั้นมีการดันรางเปลี่ยนหัวฉีดพอเจอตัวนี้เข้าไปอีกก็จะได้ตรงที่ผมใส่ตัวแดงในข้อหัวฉีดนั้นแหละ  มีผลทำให้เครื่องยนต์ได้แรงบิดยาวกว่าที่เรียกว่า power torque bandwidth มากกว่า  หรือภาษาช่างที่ชอบเรียกว่า power brand กว้าง   และมีผลตอบสนองถึงความเร็วปลายที่เพิ่มขึ้น  แต่ก็ต้องแลกด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปในช่วงนั้นๆด้วย  "
 
 ผมอ่านวนอยู่ 3 รอบแล้วถามใจตัวเองว่า…
 กล่องยกหัวฉีด มันเหมาะกับผมมั้ย? …
 1. ใส่เพิ่มเพื่อให้ไปให้สุด?
 2. แค่นี้ก็แรงพอกับที่ใจชอบแล้วนี่
 3. มันจะตอบสนองเพิ่มจากเดิมอีกกี่มากน้อย?
 4. จะมีอะไรตามมาอีก(นอกจากไฟโชว์รึป่าว)
 
 ขอเอาไปคิดต่อสักพักครับ พี่นะ
 
 :L2761: :L2761: :L2761:
 :L2736: :L2758:  :L2900:
 :L2897: :L2901:
 
- 
				 :sd23: ขอบคุณพี่นะครับ ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเลยครับ   :sd23:
			
- 
				* กล่องดันราง : ช่วยเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์  โดยการช่วยทำให้กล่อง ecu หลักจ่ายน้ำมันมากกว่าเดิมมาที่รางหัวฉีดเพิ่มสร้างแรงดันในราง ให้มวลของไอดีถูกอัดแน่นไปกว่าเดิมในการส่งไปสันดาป  และสร้างแรงดันร่วมในรางคอมมอลเรียวได้สูงกว่าปกติ[/color] 
 
 
 ผ่านมาหลายเพลา โอกาสก็ยังไม่เอื้ออำนวยซักกะที  :sd21: :sd21:
 
 รอต่อไป  :L2732: :L2732:
- 
				ประสาคนไม่มีความรู้ หัวฉีดใหญ่ เข้าใจว่า ช่วยให้รถมีกำลังมากขึ้น (อาจสิ้นเปลืองน้ำมันกว่าเดิม)
 รถ 2WD ใส่ล้อ แม็ก ใหญ่ขึ้น +กันชน รอบคัน น้ำหนักตัวเพิ่ม เปลืองน้ำมันกว่าเดิม เครื่องอืดกว่าเดิม
 ต้องช่วยด้วย กล่องดันราง กล่องคันเร่ง ต่อด้วย หัวฉีดใหญ่
 จึงจะแรงขึ้น ไม่อืด มีกำลังเหนือกว่าเอาไว้ใช้ยามต้องการ (เหมือนแบกกระสอบ จึงต้องการกล้ามโตขึ้น) และที่สำคัญต้องไม่ทำให้เครื่องยนต์หมดสภาพเร็วกว่าปกติ
 จักขอบพระคุณมากครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				พี่ตุ้ยจัดหนักทุกรายการ ต่อไปคงต้องเรียก .... พี่ตุ้ยรถถัง  :sd42: :sd42:
			
- 
				  :sd23:  :sd23:  :sd23: ขอบคณมากครับพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆ มาขอเก็บเป็นความรู้ก่อนชิมต้มยำดีเซลฝีมือพี่ๆ คงจะอร่อยน่าดู  :L2888:  :L2901:
			
- 
				เยียมมากครับ ความรู้ทั้งนั้น  :L2900:
			
- 
				 :L2734:  :L2900: 
			
- 
				ขอรบกวนสอบถามปัญหาหน่อยครับ
 วิ่งมอเตอร์เวย์ กลับพัทยา เหยียบแค่ 140 กว่า (ค่อยๆ เหยียบ) รอบ2พันกว่า ECTถึงกับไฟเตือนร้องเสียงยาว  จอSMG ขึ้นข้อความเตือน "ECT.........99......" จึงลดความเร็ว พอเร่งอีก เจอเตือนรอบ2 เลยลดควาเร็ว เปลี่ยนโหมดจาก ชมพูยิกๆ+d เป็น ชมพูยิกๆ+b
 ลดความเร็วลง แต่พอเร่ง(รินน้ำชา)เข็มไมล์แตะ 140  ECT ก็ถึง 99แล้ว (ปกติเข็มไมล์จะช้ากว่า SMG 5กม.)
 RPM 2,xxx
 สุดท้าย เปลี่ยนเป็น c ชมพูยิกๆ ขับ 120 กลับพัทยา ECT 90 ต้นๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ
 ก่อนไม่ติดอะไร เหยียบ 170 วิ่งสบายครับ
- 
				ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่ตุ้ย
 
 1. พี่ตุ้ยลองเปิดฝากระโปรงครับ ลองดูให้นิดนึงว่าน้ำในหม้อพักน้ำอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือเปล่า (มันจะมีขีด Max อยู่ น้ำสามารถเกินขึ้นไปได้ แต่ไม่ควรจะเกินมากนัก)
 
 2. พี่ตุ้ยลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำยุบลงไปบ้างหรือเปล่า
 
 3. ถ้าน้ำในหม้อน้ำมียุบลงไป ช่วยดูนิดนึงว่ามีร่องรอยน้ำรั่วหรือไม่
 
 4. ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ คงต้องทิ้งไว้นานพอควรนะครับ ลองดูว่าถ้าสตาร์ทเครื่องไว้เฉยๆ ความร้อนไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ (คือมันจะไม่ขึ้นไปกว่านี้ อาจมีขึ้นๆลงๆวนเวียนอยู่แถวๆนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ช่วง 80 กว่าๆ) ช่วยลองดูให้หน่อยครับว่าความร้อนตอนสตาร์ททิ้งไว้เฉยๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่
 
 5. พี่ตุ้ยลองสังเกตุให้หน่อยครับว่า เวลาที่พี่ตุ้ยขับรถไป ไปไหนก็แล้วแต่ เมื่อถึงที่แล้วอย่าเพิ่งดับเครื่องนะครับ พอเราจอด ปิดแอร์ ความร้อนจะค่อยๆลดลง อยากรู้ว่ามันจะลดลงไปหยุดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
 
 ประมาณนี้ก่อนครับพี่ตุ้ย เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ต่อไปครับ
 
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 ปล. อีกซักข้อครับ ... เมื่อเร็วๆนี้มีไปทำอะไรกับรถมาบ้างหรือเปล่าครับ เช่นเข้าศูนย์เช็คระยะหรืออะไรประมาณนี้ ถ้ามีไปทำไรมา รบกวนรายละเอียดซักหน่อยว่าทำไรมาบ้าง
 
 :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				  :L2900: ครับพี่นะ สำหรับต้มยำดีเซล ของ pamania เมื่อได้ลิ้มลองอร่อยจดหยุดไม่ได้ :L2734: :L2734:
			
- 
				พรุ่งนี้ทดลอง แล้วจะรายงานผลนะครับพี่ตาม  :sd23:
 เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของศูนย์ ระยะ 19,xxx ประมาณเดือนกว่า (ก่อนไปภูทับเบิก) ความร้อน ปกติประมาณ80 กว่า ครับ
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/AE649D4E-B3F2-42D5-B843-7E7632C0EBE5_zpsdfyu09au.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/AE649D4E-B3F2-42D5-B843-7E7632C0EBE5_zpsdfyu09au.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EA4FB1BE-CBB3-4DBA-8567-CD5AA2ABD6E8_zpsjubwmira.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EA4FB1BE-CBB3-4DBA-8567-CD5AA2ABD6E8_zpsjubwmira.jpg.html)
 ติดงานเข้าอบรม ขอรายงานแค่นี้ก่อนครับ  :sd23:
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/CE3CD322-7DFA-462D-A510-E06DD7705430_zps0iuqed3r.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/CE3CD322-7DFA-462D-A510-E06DD7705430_zps0iuqed3r.jpg.html)
 
 จอดติดเครื่องไว้ 10กว่านาทีแล้วครับ
 
 ฝนตกเลยยังไม่ได้ดูหม้อน้ำครับ
- 
				จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
 ECT 86
 RPM 650
 BATT 13.8-9
 EGR 69-70
 FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
 ECT 86
 RPM 650
 BATT 13.8-9
 EGR 69-70
 FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
- 
				ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
 
 
 โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:
- 
				จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
 ECT 86
 RPM 650
 BATT 13.8-9
 EGR 69-70
 FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:
- 
				รถผมปี 2013 2.5vg เดินเบาปกติ ECT อยู่ที่ 87-88องศาครับ 
			
- 
				จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
 ECT 86
 RPM 650
 BATT 13.8-9
 EGR 69-70
 FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 ดูจากระดับความร้อนวาล์วน้ำน่าจะยังปกติอยู่นะครับ รอพี่ตุ้ยเช็คระดับน้ำในหม้อพักกะหม้อน้ำก่อน
 
 :L2736: :L2736:
- 
				รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:
 
 
 อาการพี่เจ๊ก เหมือนวาล์วน้ำจะไม่ค่อยดีแล้วหละครับ ... ถ้าเปลี่ยนได้น่าจะดีครับ 700 กว่าบาทค่าวาล์วน้ำ + ค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก 400-500 (ซื้อข้างนอกนะครับ แต่ซื้อของ mitsu แท้นะ)
 
 :L2736: :L2736:
- 
				ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
 
 
 ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
 
 ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:
- 
				โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:
 
 
 ครับพี่เจ๊ก ตอนนั้นเสียวโบขาด กับน้ำดันจริงๆครับ
- 
				ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:
 
 
 พี่เอริทท์ กับพี่ๆหลายท่านเปลี่ยนหัวฉีดกันแล้วคงมาแบบแน่นๆดีครับ ผมยังหัวเดิมอยู่ ครบแสนโลว่าจะเดินตามพี่ๆเปลี่ยนหัวบ้างครับ
- 
				ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:
 
 
 ครับ ก็ขับแบบเลี้ยงบูสให้ต่ำๆครับ กลัวที่สุดคือน้ำดันครับ พี่ตาม :sd23:
- 
				พี่นะบอก ผมเล่นโหมดสูงเกิน ให้ปรับเป็น b+ ฟ้ากระพริบ (ฟ้า ,ฟ้ากระพริบ ,ฟ้ายิกๆ) เพราะผมติดทั้งคันเร่งและดันราง
 รอดูผลเหยียบวิ่งทางไกลดูครับ
 พรุ่งนี้เดี๋ยวเช็คระดับหม้อน้ำดูครับ  :sd23:
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4365: มารอดูและเอาใจช่วยพี่ตุ้ยแก้ปัญหาได้เร็วไวครับ
			
- 
				ขอบคุณพี่นะมากครับ สำหรับข้อมูลต้มยำดีเซลที่แซบเหลือหลาย  :sd23:
			
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/C3556689-E6F7-4FE8-A43F-A6758D03A8C2_zpsrtft9vx7.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/C3556689-E6F7-4FE8-A43F-A6758D03A8C2_zpsrtft9vx7.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/84DA6A18-1F3F-475A-92B3-86585072902A_zps5asrr8ag.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/84DA6A18-1F3F-475A-92B3-86585072902A_zps5asrr8ag.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/6E684F2E-5774-47A4-8165-F6B5279FFE30_zpsvnmahycd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/6E684F2E-5774-47A4-8165-F6B5279FFE30_zpsvnmahycd.jpg.html)
 
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/37C16929-A48B-4C1B-AF30-3C855B46E467_zpsfobrxzwd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/37C16929-A48B-4C1B-AF30-3C855B46E467_zpsfobrxzwd.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/C03599C1-CCF9-43CE-A103-6F8C70E403E7_zpsrj3sd2zt.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/C03599C1-CCF9-43CE-A103-6F8C70E403E7_zpsrj3sd2zt.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/40EB02BC-F539-46A7-AEDF-EC1766D0C387_zps22mrmk1y.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/40EB02BC-F539-46A7-AEDF-EC1766D0C387_zps22mrmk1y.jpg.html)
 (http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/32752B05-56A0-4E80-A48F-B3D723D1C87A_zpsl9suvacr.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/32752B05-56A0-4E80-A48F-B3D723D1C87A_zpsl9suvacr.jpg.html)
 :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/D9FEF254-B24B-46CD-9371-5BB11AE6F113_zpsnzvsvva1.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/D9FEF254-B24B-46CD-9371-5BB11AE6F113_zpsnzvsvva1.jpg.html)
 สังเคราะห์แท้ศูนย์ ครับ
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/8E31A90B-597E-40F3-A530-CE06590F5BD3_zps6lkss9vz.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/8E31A90B-597E-40F3-A530-CE06590F5BD3_zps6lkss9vz.jpg.html)
 
 รบกวนพี่ตาม และพี่ๆ ช่วยดูให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ  :sd23:
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg.html)
			
- 
				(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg.html)
 
 
 เหมือนว่าจะใช่ครับ รอยซึม  :sd23: :sd23:
- 
				เท่าที่ดูระดับน้ำก็ปกตินะครับ น้ำในหม้อพักน้อยไปนิดนึง แต่ถ้าพี่ตุ้ยถ่ายตอนเครื่องเย็นๆก็น่าจะประมาณนี้ครับ
 
 ส่วนน้ำมันเครื่องไม่แน่ใจว่าพี่ตุ้ยสงสัยประเด็นไหน ถ้าเรื่องความดำก็ปกติครับ ใส่ลงไปปุ๊บ มันก็ดำเลย  :sd42: :sd42:
 
 เท่าที่ดูอาการเบื้องต้นยังไม่พบเห็นอะไรบ่งชี้ว่าจะป่วยนะครับ เท่าที่ลองขับมาตลอดตั้งแต่ความร้อนขึ้นครั้งที่แล้ว มีอาการตัวร้อนอีกหรือไม่ครับ
 
 ปล. น้ำมันพาวเวอร์ดูเหมือนมันจะน้อยไปซักนิด แต่ยังอยู่ในระดับที่ขับได้ไม่มีปัญหาครับ
 
 :L2734: :L2734:
- 
				พี่นะบอก ผมเล่นโหมดสูงเกิน ให้ปรับเป็น b+ ฟ้ากระพริบ (ฟ้า ,ฟ้ากระพริบ ,ฟ้ายิกๆ) เพราะผมติดทั้งคันเร่งและดันราง
 รอดูผลเหยียบวิ่งทางไกลดูครับ
 พรุ่งนี้เดี๋ยวเช็คระดับหม้อน้ำดูครับ  :sd23:
 
 ผมใช้โหมดนี้อยู่เหมือนกันคับพี่ตุ้ย. มีผลต่อทางไกลยังไงบ้างอ่ะคับ
 . ขอคำแนะนำหน่อยคับ. ถ้าเดินทางไกล. พี่ตุ้ยใช้โหมดไหนคับ.   :L2904:
- 
				เข้ามาอ่านข้อมูล นึกถึงรถตัวเองบ้างเลย 
 ส่วนตัวเป็นคนชอบขับรถไว ตามประสาบ้านนอกถนนว่าง
 ขับโหมดชมพูยิก ยิก กับโหมด B ตลอด
 ทั้งทางใกล้ ทางไกลจะมีผลเสียอะไรบ้างหรือเปล่าครับพี่ๆ
 รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
- 
				เท่าที่ดูระดับน้ำก็ปกตินะครับ น้ำในหม้อพักน้อยไปนิดนึง แต่ถ้าพี่ตุ้ยถ่ายตอนเครื่องเย็นๆก็น่าจะประมาณนี้ครับ
 
 ส่วนน้ำมันเครื่องไม่แน่ใจว่าพี่ตุ้ยสงสัยประเด็นไหน ถ้าเรื่องความดำก็ปกติครับ ใส่ลงไปปุ๊บ มันก็ดำเลย  :sd42: :sd42:
 
 เท่าที่ดูอาการเบื้องต้นยังไม่พบเห็นอะไรบ่งชี้ว่าจะป่วยนะครับ เท่าที่ลองขับมาตลอดตั้งแต่ความร้อนขึ้นครั้งที่แล้ว มีอาการตัวร้อนอีกหรือไม่ครับ
 
 ปล. น้ำมันพาวเวอร์ดูเหมือนมันจะน้อยไปซักนิด แต่ยังอยู่ในระดับที่ขับได้ไม่มีปัญหาครับ
 
 :L2734: :L2734:
 
 
 ขอบคุณมากครับพี่ตาม ยังไม่ได้มีโอกาสวิ่งทางใกลเหยียบดูเลยครับ แต่คงจะใช้ b+ฟ้ากระพริบครับ ถ้ามีเสียงเตือนมันไม่สบายใจครับ  :sd23:
 
- 
				ผมใช้โหมดนี้อยู่เหมือนกันคับพี่ตุ้ย. มีผลต่อทางไกลยังไงบ้างอ่ะคับ
 . ขอคำแนะนำหน่อยคับ. ถ้าเดินทางไกล. พี่ตุ้ยใช้โหมดไหนคับ.   :L2904:
 
 
 ขอลองใช้ดูก่อนนะครับพี่อั๋น ปกติใช้โหมดสูงสุด พอเหยียบหน่อยก็ทำเป็นร้อง คงลอง b+ฟ้ากระพริบ ดูก่อนครับ เห็นเครื่องเริ่มเยิ้มแล้วครับ
- 
				 :sd42:   ผมคิดว่าโหมดที่ตั้งไว้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งคับ. 
 :sd42: น่าจะพี่ตุ้ย รุนแรงกับน้องเค้าหรือเปล่าคับ.  :sd42:
 
 ทำให้น้องเค้าร้องบ่อยๆ. คิดว่าไม่เป็นไรอ่ะคับ เค้าร้องตามที่เราตั้งเอาไว้คับ.   :L2734:
- 
				--ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูล ชัดมาก ค่อยๆจะขยับ แบบ ก้าวต่อไป แต่ไม่ได้ก้าวกระโดด ครับ 
 :sd10: :sd10: :sd10:
 
 
 ขอบคุณมากครับพี่ตาม ยังไม่ได้มีโอกาสวิ่งทางใกลเหยียบดูเลยครับ แต่คงจะใช้ b+ฟ้ากระพริบครับ ถ้ามีเสียงเตือนมันไม่สบายใจครับ  :sd23:
 
 มีเสียงเตือนอะดีแล้วพี่ตุ้ย จะได้ผ่อนเบาคันเร่ง ครับ
- 
				--ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูล ชัดมาก ค่อยๆจะขยับ แบบ ก้าวต่อไป แต่ไม่ได้ก้าวกระโดด ครับ 
 :sd10: :sd10: :sd10:
 
 มีเสียงเตือนอะดีแล้วพี่ตุ้ย จะได้ผ่อนเบาคันเร่ง ครับ
 
 
 ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:
- 
				ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ  :sd23:
			
- 
				ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:
 
 
 อิฉาจัง ผมไม่มีถนนให้ชัด เบาๆคันเร่งหน่อยก็ดีนะครับ เป็นหวงนะครับ  :L2897:
- 
				ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:
 
 (http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) พี่ตุ้ยตั้ง ค่า ECT ไว้ที่เท่าไรครับ ความเร็วขนาดนี้ ของผมก็เคยเป็นครับผมตั้งค่าตอนนั้น 97 แต่ผมหาสาเหตุเจอ(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D
			
- 
				พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D
 
 ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท  ;) ;D ;D ;D
- 
				 ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท  ;) ;D ;D ;D
 
 
 น้องตั๊กแตนปะครับ  :L4384:  :L2901:
- 
				ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ  :sd23:
 
 เกิดจากความร้อนสะสมและน็อตคลายตัวรวมถึงเนื้อโลหะที่ fix ตัว
 
 วิธีแก้ไข
 1. ทำความสะอาด
 2. กวนขันน็อต
 3. หากซึมอีก ต้องถอดมายาประเก็น
 4. จบ
 
 -----------------------------------------------------
 
 เรื่องวความร้อนของรถพี่ตุ้ย หลังการนำรถไปเข้าศูนย์นั้น อาการน่าจะปกติเพราะศูนย์ไม่ได้ใช้วิธีไล่น้ำแบบลูกทุ่ง เขาใช้วิธีเติมเกินระยะเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเองพอได้ระยะวาวล์เปิดระบบจะดูดน้ำไปชดเชยเอง   แต่ในขณะที่ระบบยังไม่เรียบร้อย complete ทั้งหมดจะมีอากาศปนอยู่ในระบบ  ดังนั้นการถ่ายเทความร้อนของน้ำและอากาศจะไม่สะดวกเท่าไหร่จึงทำให้หม้อน้ำเราร้อนกว่าปกติซึ่งหากเราไม่มี SMG จะไม่มีอาการวิตกใดๆเลยครับเพราะเข็มที่เตือนจะขยับนิดเดียว
 
 วิธีแก้ไข
 1.  ใช้ไปปกติ
 2.  จอดรถไล่อากาศในหม้อน้ำใหม่
 
 แจ้งผลด้วยนะครับ
- 
				ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
 
 
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
 และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)
 
 เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ
 
 :L4399:
 
 
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
 และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)
 
 เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ
 
 :L4399:
 
 
 สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:(http://upic.me/i/qs/6o4wr.jpg)
- 
				140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)
			
- 
				สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:(http://upic.me/i/qs/6o4wr.jpg)
 
 ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:
 
 
- 
				140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)
 
 
 ครับพี่กอบ  ;D :sd23:
- 
				ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:
 
 
 ว่าจะเดินตามพี่ๆ เปลี่ยนหัว เพิ่มบูสอีกนิดครับพี่นะ ;D
- 
				พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D
 
 
 เกรงใจคันหลัง ที่เขาจี้ตูดและสาดไฟสูงใส่ท้ายรถเราครับพี่โบ๊ท  :sd42:
- 
				 :L4365: :L4365:
 :sd23: :sd23:
 :L2754: :L2754:
 :L4398: :L4398:
 :L4396: :L4396:
 :L6415: :L6415:
- 
				มาเก็บข้อมูลครับ ดีจังเลยอยากลองบ้างแล้ว  :L2904: