Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: Dharatib เก่งเชียงราย ที่ 29 สิงหาคม 2014, 11:24:18
		
			
			- 
				สวัสดีคับพี่ๆทุกท่าน หลังจากเป็นสมาชิกเต็มตัวก็เดินดูรอบบ้าบระยะหนึ่ง ขอบอกว่ารักบ้านหลังนี้จริงๆอบอุ่นเป็นกันเองมากๆได้ความรู้อย่างมากมายตอนนี้อยากได้คำปรึกษา ตอนนี้ใช้ 2.5 4wd ตัว2014 ได้มา10วัน ส่วนตัวขับ120-140กทม-เชียงราย มีเด็ก3 ผบ1 เลือกไม่ได้ระหว่างยางกับช่วงล่าง ขอคำแนะนำด้วยคับ
			
- 
				น่าจะยางก่อน และอีกอย่างตอนนี้หน้าฝน
			
- 
				น่าจะยางก่อน และอีกอย่างตอนนี้หน้าฝน
 
 ผมเห็นด้วยและขอสนับสนุนข้อแนะนำของพี่อ้วนครับ  :sd23: :sd23:
- 
				ตั้งใจเปลี่ยนอยู่แล้ว ควรทำทั้งยางและช่วงล่างพร้อมกัน ถ้าไม่ติดงบประมาณ ถ้าติดก็ลองเช็คหลายร้านมีโปรบัตรเครดิต 0% ครับ ;) ;) ;)
			
- 
				เห็นด้วยกับพี่สุภัทร ถ้าติดเรื่องงบ ก็ถอยยางดีๆ และโช๊คอับดีๆ ส่วนสปริงหามือสองก็ได้ บางทีสภาพป้ายแดง ต้องเฝ้าห้อง Garage Sales มีมาเรื่อยๆ ช้าอด ครับ
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,3.0.html
- 
				ตั้งใจเปลี่ยนอยู่แล้ว ควรทำทั้งยางและช่วงล่างพร้อมกัน ถ้าไม่ติดงบประมาณ ถ้าติดก็ลองเช็คหลายร้านมีโปรบัตรเครดิต 0% ครับ ;) ;) ;)
 
 
 เห็นด้วยกับพี่สุครับ
 
 แต่ถ้าติดเรื่องงบก่อนแนะนำไปที่ช่วงล่างก่อนเลย  เพราะช่วงล่างที่แข็งจะช่วยกดให้ยางเดิมยึดเกาะดีกว่า (ในการขับขี่แบบตามกฏจราจรนะครับ)
- 
				ขอบคุณททุกคำแนะนำ  
			
- 
				สวัสดีครับ พี่เก่ง เชียงราย ยินดีที่รู้จักครับ
 แหม....พี่อยู่ไกลจัง ถ้าอยู่ใกล้ๆนี่อยากแนะนำเลย
 หาวัน-เวลาที่ว่าง ถือโอกาสมาเที่ยวบางแสน,พัทยาก็ได้ครับ
 วิ่งมาร้านพี่เอที่หนองมน ชลบุรี :sd42: :sd42: :sd42:
 ไม่ไกลเท่าไหร่ครับ และตอนนี้แนะนำครับ...ดูที่กระทู้นี้ครับ....
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3828.0.html
 
 ช่วงล่างทั้งชุดในราคาพอเหมาะสม(อาจไปต่อรองกันเอง)
 แล้วถามทา่งร้านหาจัดยางและล้อที่ชอบอีกชุด...รับรอง ขากลับขับแบบคนคันละเลยครับ... :sd42: :sd42: :sd42:
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 
- 
				สวัสดีครับ พี่เก่ง เชียงราย ยินดีที่รู้จักครับ
 แหม....พี่อยู่ไกลจัง ถ้าอยู่ใกล้ๆนี่อยากแนะนำเลย
 หาวัน-เวลาที่ว่าง ถือโอกาสมาเที่ยวบางแสน,พัทยาก็ได้ครับ
 วิ่งมาร้านพี่เอที่หนองมน ชลบุรี :sd42: :sd42: :sd42:
 ไม่ไกลเท่าไหร่ครับ และตอนนี้แนะนำครับ...ดูที่กระทู้นี้ครับ....
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3828.0.html
 
 ช่วงล่างทั้งชุดในราคาพอเหมาะสม(อาจไปต่อรองกันเอง)
 แล้วถามทา่งร้านหาจัดยางและล้อที่ชอบอีกชุด...รับรอง ขากลับขับแบบคนคันละเลยครับ... :sd42: :sd42: :sd42:
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ  :L4399: :L4399: :L2900:
- 
				สวัสดีคับพี่เก่งคับ
 ผมเปลี่ยนแม็ก เปลี่ยนยางมาคับ. ไม่ได้เปลี่ยนช่วงล่างคับ(เดิมๆโรงงานคับ)
 ตามที่พี่นะ แนะนำเลยคับ เปลี่ยนช่วงล่างก่อน จะช่วยให้หนึบขึ้นมาระดับนึงเลยคับ.
 ผมปลี่ยนแม็ก20 มาคับ
 ช่วงล่าง เดิม ๆ. ไม่ได้ช่วยอะไรมากคับ.
 - ขึ้น/ลงสะพานรถแกว่ง มากคับ
 - ลูกๆ มีอาการเมารถ บ่อยๆครั้ง คับ
 - เวลาเลี้ยวเปลี่ยนเลนถนนแบบ กระชั้นชิดเหมือนรถจะหมุนเลยคับแกว่งมากๆคับ
 - ขับเร็วไม่เคยมั่นใจคับ
 เวลา จะเปลี่ยนเลนคับต้องลดความเร็วลงมามากๆเลยคับเเล้วค่อยเปลี่ยนเลนถนนคับ
 ถ้าสนใจช่วงล่าง จัดเลยคับ พี่ๆทีมงาน.   พี่ๆ สมาชิกลองกันมาหมดเเล้วคับ
 หมดห่วงเรื่องปัญหาคับ.  :L2904:    :L2904:    :L2904:
- 
				 :L4365: :L4365: ขอสอบถามพี่เก่งหน่อยครับว่าเป็นคนใช้รถในชีวิตประจำวันอย่างไร 
 เช่น การขับขี่ จำนวนคน ขนของหรือปล่าว ทางเชียงรายทางชันเยอะไหม
 เผื่อให้พี่ๆท่านอื่นช่วยแนะนำครับ และขอให้พี่เก่งได้สิ่งที่หวังนะครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				ทำช่วงล่างก่อนครับ ขับสบายหายห่วง  เปลี่ยนยางครั้งหน้าเปลี่ยนแม็กด้วยเลยครับ จบแน่นอน 
			
- 
				สวัสดีคับพี่ๆทุกท่าน หลังจากเป็นสมาชิกเต็มตัวก็เดินดูรอบบ้าบระยะหนึ่ง ขอบอกว่ารักบ้านหลังนี้จริงๆอบอุ่นเป็นกันเองมากๆได้ความรู้อย่างมากมายตอนนี้อยากได้คำปรึกษา ตอนนี้ใช้ 2.5 4wd ตัว2014 ได้มา10วัน ส่วนตัวขับ120-140กทม-เชียงราย มีเด็ก3 ผบ1 เลือกไม่ได้ระหว่างยางกับช่วงล่าง ขอคำแนะนำด้วยคับ
 
 
 เอามั่งๆ  :L2894: .....เนื่องรถพี่เก่งเป็น 4WD และก็พี่เก่งไม่ได้บอกว่าต้องการแต่งรถมากน้อยขนาดไหน....ผมแนะนำแบบประหยัดก่อนก็แล้วกัน สไตล์รถขนผัก....แบบว่าอาจมีเหลือทำกันอื่นต่อ...
 
 ใช้แม็กเดิม....เปลี่ยนยางเป็นแบบ AT size 265-70/17 เช่น Cooper AT3  (ประมาณ 7500 ต่อวง) หรือ BF  (ประมาณ 9000 ต่อวง ถ้าชอบ) รวมก็ประมาณ 30000 บาท.......ขายยางติดรถตอนใหม่ๆนี้เลย น่าจะได้ 12000-16000 บาทคืนมา.....
 
 จากเงินที่ขายยางเดิม เติมเข้าไปอีกประมาณ 10000 บาท (ถ้าไหวนะครับ...ถ้าไม่ไหว ก็ถอย) โทรสั่ง EMU NirtoSport 1 ชุดส่งไปที่เชียงราย ให้ร้านยางที่นั่นติดให้.....แค่นี้รับรองว่าพี่เก่งจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง...
 
 หลังจากนั้นหาทางทำเงินต่ออีก 12000....รอจังหวะหาสปริง EMU มือสอง เบอร์ 605หน้า + 910หลัง ....หรือ 15000 ของใหม่......แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ....แต่ถ้าพี่วิ่งขึ้นเขาแล้วชอบเข้าโค้งแรงๆ ก็แนะนำสปริงเบอร์ 606 + 938 ไม่มีหลุดโค้งครับ...ถ้าพี่เก่งไม่เผลอ.. :L2901:
 
- 
				เอามั่งๆ  :L2894: .....เนื่องรถพี่เก่งเป็น 4WD และก็พี่เก่งไม่ได้บอกว่าต้องการแต่งรถมากน้อยขนาดไหน....ผมแนะนำแบบประหยัดก่อนก็แล้วกัน สไตล์รถขนผัก....แบบว่าอาจมีเหลือทำกันอื่นต่อ...
 
 ใช้แม็กเดิม....เปลี่ยนยางเป็นแบบ AT size 265-70/17 เช่น Cooper AT3  (ประมาณ 7500 ต่อวง) หรือ BF  (ประมาณ 9000 ต่อวง ถ้าชอบ) รวมก็ประมาณ 30000 บาท.......ขายยางติดรถตอนใหม่ๆนี้เลย น่าจะได้ 12000-16000 บาทคืนมา.....
 
 จากเงินที่ขายยางเดิม เติมเข้าไปอีกประมาณ 10000 บาท (ถ้าไหวนะครับ...ถ้าไม่ไหว ก็ถอย) โทรสั่ง EMU NirtoSport 1 ชุดส่งไปที่เชียงราย ให้ร้านยางที่นั่นติดให้.....แค่นี้รับรองว่าพี่เก่งจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง...
 
 หลังจากนั้นหาทางทำเงินต่ออีก 12000....รอจังหวะหาสปริง EMU มือสอง เบอร์ 605หน้า + 910หลัง ....หรือ 15000 ของใหม่......แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ....แต่ถ้าพี่วิ่งขึ้นเขาแล้วชอบเข้าโค้งแรงๆ ก็แนะนำสปริงเบอร์ 606 + 938 ไม่มีหลุดโค้งครับ...ถ้าพี่เก่งไม่เผลอ.. :L2901:
 
 
 :L2900: :L2900: :sd42: :sd42: :L2906: :L2901:
- 
				เชียรช่วงล่างอีกคนครับ  :L2904:
			
- 
				เอามั่งๆ  :L2894: .....เนื่องรถพี่เก่งเป็น 4WD และก็พี่เก่งไม่ได้บอกว่าต้องการแต่งรถมากน้อยขนาดไหน....ผมแนะนำแบบประหยัดก่อนก็แล้วกัน สไตล์รถขนผัก....แบบว่าอาจมีเหลือทำกันอื่นต่อ...
 
 ใช้แม็กเดิม....เปลี่ยนยางเป็นแบบ AT size 265-70/17 เช่น Cooper AT3  (ประมาณ 7500 ต่อวง) หรือ BF  (ประมาณ 9000 ต่อวง ถ้าชอบ) รวมก็ประมาณ 30000 บาท.......ขายยางติดรถตอนใหม่ๆนี้เลย น่าจะได้ 12000-16000 บาทคืนมา.....
 
 จากเงินที่ขายยางเดิม เติมเข้าไปอีกประมาณ 10000 บาท (ถ้าไหวนะครับ...ถ้าไม่ไหว ก็ถอย) โทรสั่ง EMU NirtoSport 1 ชุดส่งไปที่เชียงราย ให้ร้านยางที่นั่นติดให้.....แค่นี้รับรองว่าพี่เก่งจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง...
 
 หลังจากนั้นหาทางทำเงินต่ออีก 12000....รอจังหวะหาสปริง EMU มือสอง เบอร์ 605หน้า + 910หลัง ....หรือ 15000 ของใหม่......แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ....แต่ถ้าพี่วิ่งขึ้นเขาแล้วชอบเข้าโค้งแรงๆ ก็แนะนำสปริงเบอร์ 606 + 938 ไม่มีหลุดโค้งครับ...ถ้าพี่เก่งไม่เผลอ.. :L2901:
 
 
 
 :sd42: :sd42: :sd42: ชัดเจนมากพี่ทูตสำหรับ comment
- 
				เอามั่งๆ  :L2894: .....เนื่องรถพี่เก่งเป็น 4WD และก็พี่เก่งไม่ได้บอกว่าต้องการแต่งรถมากน้อยขนาดไหน....ผมแนะนำแบบประหยัดก่อนก็แล้วกัน สไตล์รถขนผัก....แบบว่าอาจมีเหลือทำกันอื่นต่อ...
 
 ใช้แม็กเดิม....เปลี่ยนยางเป็นแบบ AT size 265-70/17 เช่น Cooper AT3  (ประมาณ 7500 ต่อวง) หรือ BF  (ประมาณ 9000 ต่อวง ถ้าชอบ) รวมก็ประมาณ 30000 บาท.......ขายยางติดรถตอนใหม่ๆนี้เลย น่าจะได้ 12000-16000 บาทคืนมา.....
 
 จากเงินที่ขายยางเดิม เติมเข้าไปอีกประมาณ 10000 บาท (ถ้าไหวนะครับ...ถ้าไม่ไหว ก็ถอย) โทรสั่ง EMU NirtoSport 1 ชุดส่งไปที่เชียงราย ให้ร้านยางที่นั่นติดให้.....แค่นี้รับรองว่าพี่เก่งจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง...
 
 หลังจากนั้นหาทางทำเงินต่ออีก 12000....รอจังหวะหาสปริง EMU มือสอง เบอร์ 605หน้า + 910หลัง ....หรือ 15000 ของใหม่......แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ....แต่ถ้าพี่วิ่งขึ้นเขาแล้วชอบเข้าโค้งแรงๆ ก็แนะนำสปริงเบอร์ 606 + 938 ไม่มีหลุดโค้งครับ...ถ้าพี่เก่งไม่เผลอ.. :L2901:
 
 
 ตรงเเป๊ะเลยคับพี่ทูต  :L2906:
- 
				 :L6428:  :L6428:  :L2900: 
			
- 
				ขอบคุณทุกความคิดเห็น ตอนอยู่กทมคับ ขอกลับเชียงรายก่อนแล้วจะจัดให้ นังปาตัวดีด้วย ช้อคสักสี่ต้นก่อน คงหาในบ้านเรานี่แหละคับกลัวโดนฟัน 
			
- 
				เอามั่งๆ  :L2894: .....เนื่องรถพี่เก่งเป็น 4WD และก็พี่เก่งไม่ได้บอกว่าต้องการแต่งรถมากน้อยขนาดไหน....ผมแนะนำแบบประหยัดก่อนก็แล้วกัน สไตล์รถขนผัก....แบบว่าอาจมีเหลือทำกันอื่นต่อ...
 
 ใช้แม็กเดิม....เปลี่ยนยางเป็นแบบ AT size 265-70/17 เช่น Cooper AT3  (ประมาณ 7500 ต่อวง) หรือ BF  (ประมาณ 9000 ต่อวง ถ้าชอบ) รวมก็ประมาณ 30000 บาท.......ขายยางติดรถตอนใหม่ๆนี้เลย น่าจะได้ 12000-16000 บาทคืนมา.....
 
 จากเงินที่ขายยางเดิม เติมเข้าไปอีกประมาณ 10000 บาท (ถ้าไหวนะครับ...ถ้าไม่ไหว ก็ถอย) โทรสั่ง EMU NirtoSport 1 ชุดส่งไปที่เชียงราย ให้ร้านยางที่นั่นติดให้.....แค่นี้รับรองว่าพี่เก่งจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง...
 
 หลังจากนั้นหาทางทำเงินต่ออีก 12000....รอจังหวะหาสปริง EMU มือสอง เบอร์ 605หน้า + 910หลัง ....หรือ 15000 ของใหม่......แค่นี้ก็สุดๆแล้วครับ....แต่ถ้าพี่วิ่งขึ้นเขาแล้วชอบเข้าโค้งแรงๆ ก็แนะนำสปริงเบอร์ 606 + 938 ไม่มีหลุดโค้งครับ...ถ้าพี่เก่งไม่เผลอ.. :L2901:
 
 
 :L4365: :L4365: :L4365:
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365: ผมซะสนใจสูตรนี้แล้วซิครับ เปลี่ยนแต่โช๊ค ของ EMU NirtoSport ก่อนแล้วค่อยรองบเปลี่ยน สปิงที่หลังก็ได้  :L2900: :L2900: :L2900: 
			
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365: ผมซะสนใจสูตรนี้แล้วซิครับ เปลี่ยนแต่โช๊ค ของ EMU NirtoSport ก่อนแล้วค่อยรองบเปลี่ยน สปิงที่หลังก็ได้  :L2900: :L2900: :L2900:
 
 
 ผมก็คนนึงครับพี่หมูที่เปลี่ยนโช้ค Emu Sport มาก่อนอย่างเดียว เพิ่งจะจัดสปริงเนี่ยแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 แค่โช้คอย่างเดียวก็สัมผัสความต่างได้ครับ  :L2736: :L2736:
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365: ผมซะสนใจสูตรนี้แล้วซิครับ เปลี่ยนแต่โช๊ค ของ EMU NirtoSport ก่อนแล้วค่อยรองบเปลี่ยน สปิงที่หลังก็ได้  :L2900: :L2900: :L2900:
 
 
 ถ้าจะขยับและเป็นไปได้  อยากให้พร้อมทั้งโช๊คและสปริง
 
 หากยังไม่ขยับ  ผมแนะนำที่ถูกกว่าคือไปหา KYB Super ตัวละพันกว่าบ้านมาใส่แทนของเดิม + สปริงเดิม ครับ (เทียบใส่)
- 
				สเต็ป ของคนที่ไม่ค่อยมีตังค์ แบบผมนะครับ
 1/ยางเดิมติดรถใช้ปีกว่าๆ  แล้วก็เปลี่ยนยางใหม่
 2/เปลี่ยนโช้คEMU หลังจากเปลี่ยน ยางได้ประมาณ 4-5 เดือน (โช้คติดรถเครม3รอบ)
 3/เปลี่ยนสปริง หลังจากใช้โช้คมาประมาณ 6-7 เดือน (จริงๆว่าจะใช้ของเดิมอีกซัก4-5 เดือน แต่จังหวะพี่ เอ อุฤษ ปล่อยของพอดี)
 4/เมือยางครบหมดอายุเส้นที่2 แล้วค่อยเปลี่ยนล้อ แม็ก   ที่คิดไว้ก็ 1780-1790 ไม่ก็ 1680-1690 ออฟ ลึกๆหน่อย
 :L2897: :L2897:
 
- 
				เยี่ยมมากครับ
			
- 
				ถ้าจะขยับและเป็นไปได้  อยากให้พร้อมทั้งโช๊คและสปริง
 
 หากยังไม่ขยับ  ผมแนะนำที่ถูกกว่าคือไปหา KYB Super ตัวละพันกว่าบ้านมาใส่แทนของเดิม + สปริงเดิม ครับ (เทียบใส่)
 
 
 สวัสดีครับพี่นะ Kyb Super เมื่อเอามาแทนของเดิม กับ Profender กระบอกเหลืองราคาเกือบหมื่น พี่นะว่าแบบไหนคุ้มกว่ากันครับ ผมงบน้อยครับ :L6415:
- 
				สเต็ป ของคนที่ไม่ค่อยมีตังค์ แบบผมนะครับ
 1/ยางเดิมติดรถใช้ปีกว่าๆ  แล้วก็เปลี่ยนยางใหม่
 2/เปลี่ยนโช้คEMU หลังจากเปลี่ยน ยางได้ประมาณ 4-5 เดือน (โช้คติดรถเครม3รอบ)
 3/เปลี่ยนสปริง หลังจากใช้โช้คมาประมาณ 6-7 เดือน (จริงๆว่าจะใช้ของเดิมอีกซัก4-5 เดือน แต่จังหวะพี่ เอ อุฤษ ปล่อยของพอดี)
 4/เมือยางครบหมดอายุเส้นที่2 แล้วค่อยเปลี่ยนล้อ แม็ก   ที่คิดไว้ก็ 1780-1790 ไม่ก็ 1680-1690 ออฟ ลึกๆหน่อย
 :L2897: :L2897:
 
 
 สุดยอดครับพี่ปรี :L2906:
- 
				สวัสดีครับพี่นะ Kyb Super เมื่อเอามาแทนของเดิม กับ Profender กระบอกเหลืองราคาเกือบหมื่น พี่นะว่าแบบไหนคุ้มกว่ากันครับ ผมงบน้อยครับ :L6415:
 
 ถ้ามีงบเกือบหมื่น คหสต. เก็บหอมรอบริบอีกนิดกัดฟันจัด EMU ใช้ยาวๆ จนลืมดีกว่านะครับ จากประสบการณ์การใช้งาน
 อาจจะขยับสเต็ปตามพี่ปรี ได้เลย  :L2736:
- 
				 :L2894: พี่เก่งเชียงราย ยินดีที่ได้รู้จักครับขอนตอนรับพี่เก่งสู่บ้านปามาเนียครับ 
 ส่วนเรื่องที่พี่เก่งตั้งกระทู้ไว้ ผมขอเชียร์ช่วงล่างครับ เพราะน้องปาผมทุกวันนี้ก็เดิม ๆ ครับสำหรับช่วงล่างรู้สึกได้ถึงอาการโยนสุด ๆ แกว่งด้วย รถพี่ยังใหม่ยางยังดีแต่ช่วงล่างน้องปาจะยวบยาบ แต่ถ้าจะให้ดีสุดต้องแพคคู่เลยครับจบในขั้นตอนเดียว  :L2901:
- 
				 ถ้ามีงบเกือบหมื่น คหสต. เก็บหอมรอบริบอีกนิดกัดฟันจัด EMU ใช้ยาวๆ จนลืมดีกว่านะครับ จากประสบการณ์การใช้งาน 
 อาจจะขยับสเต็ปตามพี่ปรี ได้เลย  :L2736:
 
 
 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับพี่อิฐ :sd23:  เมื่อวานโทษทีนะครับผมเดินมาทีหลังเห็นกำลังสวัสดีร่ำลากัน พอผมเดินมาถึงเห็นพี่อิฐเดินข้ามไปอีกฝั่งแล้ว เลยไม่ได้ร่ำลาพี่   :L2753:
 
  :L2894: พี่เก่งเชียงราย ยินดีที่ได้รู้จักครับขอนตอนรับพี่เก่งสู่บ้านปามาเนียครับ 
 ส่วนเรื่องที่พี่เก่งตั้งกระทู้ไว้ ผมขอเชียร์ช่วงล่างครับ เพราะน้องปาผมทุกวันนี้ก็เดิม ๆ ครับสำหรับช่วงล่างรู้สึกได้ถึงอาการโยนสุด ๆ แกว่งด้วย รถพี่ยังใหม่ยางยังดีแต่ช่วงล่างน้องปาจะยวบยาบ แต่ถ้าจะให้ดีสุดต้องแพคคู่เลยครับจบในขั้นตอนเดียว  :L2901:
 
 
 สวัสดีครับพี่โต :L2894: :L2894: :L2894:
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				 :L2734: :L2734: :L2734: :L2734:
			
- 
				ขอย้ำอีกครั้งครับ ต้องจัดพร้อมกัน(ถ้ามีงบนะครับ)
 แล้วท่านจะได้รับความสุนทรีย์ในการขับปาเจโร่เป็นอย่างยิ่ง
 1. ยาง = จุดสัมผัสบนถนนส่งแรงกระแทกไปยังช่วงล่าง
 2. ช่วงล่าง(สปริง+โช้ค) = อุปกรณ์รับแรงกระแทกจากยางส่งผ่านไปยังผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
 
 1. +  2. = ความสุนทรีย์ในการขับขี่
 
 :L4396: :L4396: :L4396:
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
- 
				ขอย้ำอีกครั้งครับ ต้องจัดพร้อมกัน(ถ้ามีงบนะครับ)
 แล้วท่านจะได้รับความสุนทรีย์ในการขับปาเจโร่เป็นอย่างยิ่ง
 1. ยาง = จุดสัมผัสบนถนนส่งแรงกระแทกไปยังช่วงล่าง
 2. ช่วงล่าง(สปริง+โช้ค) = อุปกรณ์รับแรงกระแทกจากยางส่งผ่านไปยังผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
 
 1. +  2. = ความสุนทรีย์ในการขับขี่
 
 :L4396: :L4396: :L4396:
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 
 ก่อนถึงตัวคนขับ  มีเบาะอีกชิ้น  5555