Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ton_2335 ที่  2 กันยายน 2014, 21:50:41
		
			
			- 
				สมาทเกจมีอาการอุณหภูมิขึ้นๆลงๆครับ ปกติรถวิ่งอุณหภูมิจะอยู่ที่ 89-95 องศา ครับ แล้วแต่จังหวะ แต่ช่วงหลังมานี้ อุณหภูมิ วิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ที่ 75-89 องศา ครับ มันชักแปลกครับมีวิธีตรวจเช็คและแก้ไขอย่างไงบ้างครับ :sd23: :sd23: :sd23:
			
- 
				สมาทเกจมีอาการอุณหภูมิขึ้นๆลงๆครับ ปกติรถวิ่งอุณหภูมิจะอยู่ที่ 89-95 องศา ครับ แล้วแต่จังหวะ แต่ช่วงหลังมานี้ อุณหภูมิ วิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ที่ 75-89 องศา ครับ มันชักแปลกครับมีวิธีตรวจเช็คและแก้ไขอย่างไงบ้างครับ :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 พี่ต้น ของผม ตอนนี้ ECT จะแช่อยู่ที่ 90-91 ตลอดครับ
 เห็นพี่อ้วนมีสูตรเด็จ ECT วิ่งปรกติ จะอยู่ที่ 86-87
- 
				ของผมก็เป็นครับ แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ รอพี่ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกทีครับ
			
- 
				พี่ต้น ของผม ตอนนี้ ECT จะแช่อยู่ที่ 90-91 ตลอดครับ
 เห็นพี่อ้วนมีสูตรเด็จ ECT วิ่งปรกติ จะอยู่ที่ 86-87
 
 ของผม ใช้คันเร่งโหมด c คับ
 ขากลับ เหยียบ ยาวจาก. หัวหินกลับกรุงเทพ บรรทุก 4 คน  เมื่อวานก่อนคับ จะอยู่ไม่เกิน 91 คับ
 :L2904:
 ของพี่อ้วน ต้องทำไงคับ 86-87    :L2900:
 :sd42:    พี่อ้วนไฟแรงมากน่ะคับ ทำไมรถเย็นอ่ะคับ.    :sd42:
 แค่ ผมสตาร์ท รถขึ้นมา สักพัก ก้อ 89 แล้วคับผม  :L2900:
 :L2900:    :L2900:     :L2900:     :L2900:
 
 
- 
				พี่ต้นลองดูเซนเซอร์ตัวจับอุณหภูมิที่เครื่องดูครับ ไม่แน่ใจผมเรียกถูกป่าว พี่นะเคยแนะนำผม พอดีไม่ได้เก็บรูปไว้ ผมถอดมาทำความสะอาด อาการก็ปกติครับ ก่อนหน้านี้ก็สวิงขึ้นลงเหมือนกัน 
			
- 
				 :L4365: :sd06: ไม่มีกับเขาคุยไม่รู้เรื่องครับ  :sd21:  :sd42: :sd42: :L2905:
			
- 
				พี่ต้นลองดูเซนเซอร์ตัวจับอุณหภูมิที่เครื่องดูครับ ไม่แน่ใจผมเรียกถูกป่าว พี่นะเคยแนะนำผม พอดีไม่ได้เก็บรูปไว้ ผมถอดมาทำความสะอาด อาการก็ปกติครับ ก่อนหน้านี้ก็สวิงขึ้นลงเหมือนกัน
 
 :L2900: :L2900: เดี๋ยวผมจะลองไปทำดูครับ ของผมเป็นเหมือนกันครับ (เปลี่ยนวาลว์น้ำใหม่ + ปั๊มน้ำใหม่ ) ก็ยังไม่ดีขึ้นเดี๋ยวจะลองไปดูตรงจุดที่พี่อิฐบอกมาครับ :sd23:
- 
				พี่ต้น แนะนำสิ่งที่ต้องตรวจสอบดังนี้ครับ
 
 1. ตัว SMG ไม่รู้ว่าเพี้ยนหรือเปล่า มีวิธีเช็ค 2 วิธี คือเอาไปจอดวัดอุณหภูมิเทียบกับเครื่อง MUTIII โดยการไปทำที่ศูนย์ ถ้ามีสาย Y Socket จะสะดวกสุด เพราะพ่วงตรวจสอบ 2 เครื่องเทียบกันเลย (แต่อย่าเสียบทดสอบนานเกินนะ ผมเคยเสียบไว้นานไปหน่อยไฟรูปเครื่องโชว์ซะงั้น) หรือไม่ก็ต้องเอา SMG อีกตัวมาลองใช้เทียบดูว่าปกติหรือเปล่า สำหรับ SMG ผมสั่งสำรองเพิ่มไปอีก 1 ตัว น่าจะมาในงาน meeting ปิ่นโตคร้้งต่อไป เดี๋ยวพี่ต้นเอาไปลองสลับใช้ดูก่อนได้
 
 2. เช็คตัวเซ็นเซอร์ อันนี้เหมือนจะเป็นกันหลายคัน พี่ป๊อบนี่คันนึงเลยที่ชัดเจน พี่ป๊อบเคยบอกว่าเครื่องแกเย็นมาก อุณหภูมิไม่เคยเกิน 90 อัดยังงัยก็ 90 นิดๆ วันดีคืนดีพี่อ๊อดมาเจอ เอาเซ็นเซอร์ออกมาทำความสะอาด ทีนี้ความร้อนไปโน่นเลย 90 กลางๆเลยครับ เซ็นเซอร์ตัวนี้น่าจะมีปัญหาเรื่องหลวม หรือเพี้ยนง่ายเวลาสกปรก เดี๋ยววันว่างจะถ่ายรูปมาลงให้จ้า
 
 
 :sd23: :sd23:
- 
				 :L4365: มารอติดตามรูปจากพี่ตูมตามครับ เหมือนของผมจะไม่เคยถึง 90 เลยเว้นแต่อัดยาวๆ ช่วงขึ้นเหนือ เต็มที่ก็ 92   :sd42:
			
- 
				พี่ต้น แนะนำสิ่งที่ต้องตรวจสอบดังนี้ครับ
 
 1. ตัว SMG ไม่รู้ว่าเพี้ยนหรือเปล่า มีวิธีเช็ค 2 วิธี คือเอาไปจอดวัดอุณหภูมิเทียบกับเครื่อง MUTIII โดยการไปทำที่ศูนย์ ถ้ามีสาย Y Socket จะสะดวกสุด เพราะพ่วงตรวจสอบ 2 เครื่องเทียบกันเลย (แต่อย่าเสียบทดสอบนานเกินนะ ผมเคยเสียบไว้นานไปหน่อยไฟรูปเครื่องโชว์ซะงั้น) หรือไม่ก็ต้องเอา SMG อีกตัวมาลองใช้เทียบดูว่าปกติหรือเปล่า สำหรับ SMG ผมสั่งสำรองเพิ่มไปอีก 1 ตัว น่าจะมาในงาน meeting ปิ่นโตคร้้งต่อไป เดี๋ยวพี่ต้นเอาไปลองสลับใช้ดูก่อนได้
 
 2. เช็คตัวเซ็นเซอร์ อันนี้เหมือนจะเป็นกันหลายคัน พี่ป๊อบนี่คันนึงเลยที่ชัดเจน พี่ป๊อบเคยบอกว่าเครื่องแกเย็นมาก อุณหภูมิไม่เคยเกิน 90 อัดยังงัยก็ 90 นิดๆ วันดีคืนดีพี่อ๊อดมาเจอ เอาเซ็นเซอร์ออกมาทำความสะอาด ทีนี้ความร้อนไปโน่นเลย 90 กลางๆเลยครับ เซ็นเซอร์ตัวนี้น่าจะมีปัญหาเรื่องหลวม หรือเพี้ยนง่ายเวลาสกปรก เดี๋ยววันว่างจะถ่ายรูปมาลงให้จ้า
 
 
 
 :sd23: :sd23:
 
 คิดเหมือนพี่ตามแต่น่าจะลองข้อ2ก่อนแล้วได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
- 
				แนะนำพี่ต้นตรวจสอบระบบระบายความร้อนด้วยนะครับ วันที่รถผมความร้อนขึ้นจนป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลก็พบว่ามีอาการคล้ายๆกันนี้แหล่ะครับ กล่าวคือ SMG จะอ่านค่า ECT ไม่คงที่จะขึ้นๆลงๆแบบก้าวกระโดดไปๆมา สันนิษฐานว่าเกิดจากมีอากาศในหม้อน้ำทำให้น้ำขาด พอช่วงที่ไม่มีน้ำไหลผ่านอุณหภูมิมันเลยเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน 
 
 อีกอย่างคือมีข้อมูลว่ารถปาเจโร่ปี 2011 (รถเราปีเดียวกัน) MMTH มีการตรวจพบ Defect ที่ตัวเสื้อสูบกับฝาสูบตั้งแต่ขั้นตอนผลิตเป็นบางคัน ดังนั้นดูๆเรื่องพวกนี้ไว้หน่อยนะครับ ไม่อยากให้เป็นเหมือนผมครับ
- 
				 :L4365:  :L4365:  :L4365:   :L2761:
			
- 
				ตำแหน่ง Sensor ที่ว่า ใช่จุดที่วงไว้ ดังรูปหรือไม่ครับ
 
 (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/040914/1453465.jpg)
- 
				ตรวจสอบยังครับท่านพี่ 
 
 รถอาการดีมาตลอดเลยนิไม่เคยป่วยหนักกับเขาเลย หอยก็ไม่เยิ้ม เฟืองก็ไม่หอน(จำผิดเปล่วหว่า)
 
 
 ปล.ขอให้เป็นที่เซ็นเซอร์น้าครับท่านพี่  :L2897:
 
 ตำแหน่ง Sensor ที่ว่า ใช่จุดที่วงไว้ ดังรูปหรือไม่ครับ
 
 (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/040914/1453465.jpg)
 
 
 ขอบคุณพี่จา-Thanawat  ที่เอารูปมาให้ดูลครับ  :L6428:
- 
				ตำแหน่ง Sensor ที่ว่า ใช่จุดที่วงไว้ ดังรูปหรือไม่ครับ
 
 (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/040914/1453465.jpg)
 
 สงสัย2ตัวครับ คือตัวที่พี่ จาThanawat ชี้และตัวที่ 2 ที่อยู่ใต้ตัวที่1 สายสีเหลืองครับ แต่ทีลองคือขยับทั้งสองตัวและใช้ได้ครับ เดียวรอเครื่องเย็นก่อนจะถอดออกมาทำความสะอาดครับ :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				ตำแหน่งที่ผมชี้ไว้ ถ้าถอดออกมาจะมีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาด้วยใช่หรือป่าวครับ พี่ต้นถอดออกมาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยเอามาแชร์กันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ  :L4399:
			
- 
				ส่งสัยจะติดเชื่อจากท่านพี่มาแล้ว มีอาการตัวเย็นผิดปกติก ความร้อนขึ้นลงผิดปกติ  ::)
 
 เมือวานจอดรถได้แปบเดียวความร้อนลงมา 85 เลยครับ
 
 เลยจอดรถเหยีบคันเร่งค้างไว้ความร้อนดันลง 83-84 พอหยุดกลับ85  :sd06:
 
 กลับบ้านเลยคราวนี้คอยดูความร้อนอยู่ตลอด วิ่งไป 87 88 89 ปล่อยรุถไหล่ 85 86  ปกติดีอากาศเย็นหลังฝนตก พอเจอถนนโล่งเลยลองกดดูความร้อน 88 ลงมา83 84 ผ่อนคันเร่งก็กลับไปที่87-88 มันแปลกตรงที่ว่ากดคันเร่งแบบเค้นๆความร้อนปกติจะต้องขึ้นมันกับลง  :L4386:
 
 เช้านี้ถนนไม่โล่งเลยยังไม่ได้ลองอีก ถึงป้อมจอดรถปิดแอร์ประมาณ 5 นาที ความร้อนอยู่ที่ 83 ปกติรถผมจะอู่ที่ 85 ครับ  :L2756:
- 
				ส่งสัยจะติดเชื่อจากท่านพี่มาแล้ว มีอาการตัวเย็นผิดปกติก ความร้อนขึ้นลงผิดปกติ  ::)
 
 เมือวานจอดรถได้แปบเดียวความร้อนลงมา 85 เลยครับ
 
 เลยจอดรถเหยีบคันเร่งค้างไว้ความร้อนดันลง 83-84 พอหยุดกลับ85  :sd06:
 
 กลับบ้านเลยคราวนี้คอยดูความร้อนอยู่ตลอด วิ่งไป 87 88 89 ปล่อยรุถไหล่ 85 86  ปกติดีอากาศเย็นหลังฝนตก พอเจอถนนโล่งเลยลองกดดูความร้อน 88 ลงมา83 84 ผ่อนคันเร่งก็กลับไปที่87-88 มันแปลกตรงที่ว่ากดคันเร่งแบบเค้นๆความร้อนปกติจะต้องขึ้นมันกับลง  :L4386:
 
 เช้านี้ถนนไม่โล่งเลยยังไม่ได้ลองอีก ถึงป้อมจอดรถปิดแอร์ประมาณ 5 นาที ความร้อนอยู่ที่ 83 ปกติรถผมจะอู่ที่ 85 ครับ  :L2756:
 
 . หมอขอวิเคราะห์แล้ว แนะนำให้ขาย แล้วไปออกรุ่น2014 พร้อมพี่เต้ย.  :L2754:
- 
				. หมอขอวิเคราะห์แล้ว แนะนำให้ขาย แล้วไปออกรุ่น2014 พร้อมพี่เต้ย.  :L2754:
 
 อีก1เสียงให้มอด ลีโจช่วยพิจารณา :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				ตำแหน่งที่ผมชี้ไว้ ถ้าถอดออกมาจะมีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาด้วยใช่หรือป่าวครับ พี่ต้นถอดออกมาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยเอามาแชร์กันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ  :L4399:
 
 
 ที่ผมเคยถอดมันเป็นปลั๊กเสียบนะครับ ไม่ได้มีน้ำหล่อเย็นไหลครับ  :L2736:
- 
				อ่านกระทู้นี้แล้วอยากจะติด SMG ก่อนเลยครับ อยากจะรู้ว่าก่อนที่จะติดกล่องต่างๆ อาการรถเป็นอย่างไร และหลังติดกล่องอาการเป็นอย่างไร
			
- 
				Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ
			
- 
				 :sd06:Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ
 
 
 ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง  :sd42: :sd42: :sd42:
 
- 
				Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ
 
 
 ผมว่าปกตินะ ผมแช่ 110-120 ก็ราวนี้หละครับ พี่หมู
 
- 
				Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ
 
 :sd06:
 ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 พี่หมูน่าจะหมายถึงความเร็วนะครับพี่ไซ ถ้า Temp ขึ้น 120 นี้สงสัยหมอก็คงหนักใจแน่ๆครับ :L2739:
- 
				 :sd06:
 ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 พี่หมูน่าจะหมายถึงความเร็วนะครับพี่ไซ ถ้า Temp ขึ้น 120 นี้สงสัยหมอก็คงหนักใจแน่ๆครับ :L2739:
 
 
 ใช่ครับ ความเร็วไม่เกิน 120 km. ครับ
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				 :sd06:
 ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 พี่หมูน่าจะหมายถึงความเร็วนะครับพี่ไซ ถ้า Temp ขึ้น 120 นี้สงสัยหมอก็คงหนักใจแน่ๆครับ :L2739:
 
 
 :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				แสดงว่าว่าของผมจะสูงกว่าของทุกคนซิ...
 ความเร็วไม่เกิน 100 SMG ผมอยู่ที่ 90-92
 ความเร็วเกินจากนี้ 100-140 อยู่ที่ 92-95
 ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่า แต่ขับรถจะพยามสงเกตุความเปลี่ยนแปลงอยู่  :L4387:
- 
				 :sd06:
 ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 พี่หมูน่าจะหมายถึงความเร็วนะครับพี่ไซ ถ้า Temp ขึ้น 120 นี้สงสัยหมอก็คงหนักใจแน่ๆครับ :L2739:
 
 
 ความร้อน 120 ไม่ต้องหาหมอแล้วครับ ... เข้าวัดเชียงกงได้เลย  :L4391: :L4391:
- 
				แสดงว่าว่าของผมจะสูงกว่าของทุกคนซิ...
 ความเร็วไม่เกิน 100 SMG ผมอยู่ที่ 90-92
 ความเร็วเกินจากนี้ 100-140 อยู่ที่ 92-95
 ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่า แต่ขับรถจะพยามสงเกตุความเปลี่ยนแปลงอยู่  :L4387:
 
 
 พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
 
 ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
 
 :L4399: :L4399:
- 
				พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
 
 ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
 
 :L4399: :L4399:
 
 ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ  ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
- 
				พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
 
 ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
 
 :L4399: :L4399:
 
 
 
 
 
 ขอบคุณครับพี่ตาม เดี๋ยวผมจะตรวจสอบดูอีกครั้งครับ
 
- 
				ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ  ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
 
 
 
 
 
 งั้นของผมกับของพี่เปี่ยมน่าจะปกติแล้วละครับ เพราะดูจากรายละเอียดหรือการขับน่าจะใกล้เคียงกัน
 
- 
				ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ  ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
 
 
 การปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่ว่าส่วนใดให้มีพลังมากขึ้น สิ่งที่ตามมาย่อมเป็นความร้อนครับ
 
 จากระดับความร้อนของพี่เปี่ยม .... ต้องถามต่ออีกนิดว่า แสดงว่าพี่เปี่ยมไม่เคยเห็นความร้อนมันตกลงมาต่ำกว่า 90 เลยหรือเปล่าครับ
 
 ปกติถ้าจอดเฉยๆ ซักพัก (อาจจะต้องประมาณซัก 4-5 นาที) ความร้อนควรจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 86-88 แต่ถ้าเป็นการจอดติดไฟแดง ความร้อนบนพื้นถนนมีมาก อาจจะเป็นไปได้ที่จะอยู่ในช่วง 89-90 ... พี่เปี่ยมลองจอดเดินเบาในบ้านดูครับว่าความร้อนมันลงไปนิ่งอยู่ที่เท่าไหร่ .... ถ้าไปนิ่งที่ 90 .... ไปเปลี่ยนวาล์วน้ำโลดเลยครับพี่
 
 :sd23: :sd23:
- 
				การปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่ว่าส่วนใดให้มีพลังมากขึ้น สิ่งที่ตามมาย่อมเป็นความร้อนครับ
 
 จากระดับความร้อนของพี่เปี่ยม .... ต้องถามต่ออีกนิดว่า แสดงว่าพี่เปี่ยมไม่เคยเห็นความร้อนมันตกลงมาต่ำกว่า 90 เลยหรือเปล่าครับ
 
 ปกติถ้าจอดเฉยๆ ซักพัก (อาจจะต้องประมาณซัก 4-5 นาที) ความร้อนควรจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 86-88 แต่ถ้าเป็นการจอดติดไฟแดง ความร้อนบนพื้นถนนมีมาก อาจจะเป็นไปได้ที่จะอยู่ในช่วง 89-90 ... พี่เปี่ยมลองจอดเดินเบาในบ้านดูครับว่าความร้อนมันลงไปนิ่งอยู่ที่เท่าไหร่ .... ถ้าไปนิ่งที่ 90 .... ไปเปลี่ยนวาล์วน้ำโลดเลยครับพี่
 
 :sd23: :sd23:
 
 ขอบคุณครับพี่ตาม ผมเคยเห็นความร้อนต่ำกว่า๙๐ตอนรถแล่นแรกๆๆ กับตอนจอดรถทิ้งไว้สักพักครับพี่ตาม โดยตอนผมซิ่งบนทางด่วนความร้อนอยู่ที่ ๙๑ถึง๙๕ครับพี่ตาม แต่อย่างไรก็ดี พรุ่งนี้ตอนเช้าเมื่อผมขับรถไปถึงที่ทำงาน ผมจะลองติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้สัก๕นาทีดูครับว่า ความร้อนไปที่เท่าใดครับ ถ้าเกิน๙๐ เปลี่ยนวาล์วน้ำโลดเลยครับ
 ป.ล.ถ้าผมอยากจะเปลี่ยนมันตอนเปลี่ยนชุดไทมมิ่งปั๊มน้ำด้วย จะโอเคมั้ยครับ  :L2758: :L2758: :L2758: :sd23: :sd23:
- 
				รายงานผลการทดสอบครับ ซิ่งปาจากบ้านมาที่ทำงาน ระยะทางประมาณ13กิโลเมตร ใช้เวลา25นาที ครั้นเมื่อถึงที่จอดรถความร้อน91ครับ จึงจอดรถในที่ร่มและติดเครื่องรอไว้ประมาณ5นาทีครับ ซึ่งความร้อนลดลงมาอยู่ที่89เท่านั้นครับ เช่นนี้ วาล์วน้ำเปลี่ยนโลดหรือป่าวครับพี่ตาม :sd23: :sd23: :sd23:
			
- 
				  :L4365:  :L4365:  :L4365: ขอเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยคนนะครับ  :sd23:  :sd23:
			
- 
				แสดงว่าว่าของผมจะสูงกว่าของทุกคนซิ...
 ความเร็วไม่เกิน 100 SMG ผมอยู่ที่ 90-92
 ความเร็วเกินจากนี้ 100-140 อยู่ที่ 92-95
 ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่า แต่ขับรถจะพยามสงเกตุความเปลี่ยนแปลงอยู่  :L4387:
 
 
 ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ  ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
 
 
 ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก  พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่   ใจเย็นๆครับ
 
 วิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว   ตามพี่ตามว่าเลยครับ
 
 Temp ของ 2500 cc    ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ
 
 * ส่วนเครื่อง  3200 cc   รอพี่ๆมา update อีกทีครับ
- 
				ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก  พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่   ใจเย็นๆครับ
 
 วิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว   ตามพี่ตามว่าเลยครับ
 
 Temp ของ 2500 cc    ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ
 
 * ส่วนเครื่อง  3200 cc   รอพี่ๆมา update อีกทีครับ
 
 ขอบคุณครับพี่นะ และขอบคุณพี่ตามด้วยครับ  :sd23: :sd23:
- 
				ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก  พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่   ใจเย็นๆครับ
 
 วิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว   ตามพี่ตามว่าเลยครับ
 
 Temp ของ 2500 cc    ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ
 
 * ส่วนเครื่อง  3200 cc   รอพี่ๆมา update อีกทีครับ
 
 
 :L6428: ที่พี่นะ พูดนี่จริงๆ เลยนะ ตอนไม่มีไม่เห็นสนใจอะไร แต่พอมีนี่ มันกับทำให้เรากังวลเลยนะ  :L2905: :L2905: :L2905:
- 
				 :L4365: :L4365:
 :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก  พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่   ใจเย็นๆครับ
 
 วิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว   ตามพี่ตามว่าเลยครับ
 
 Temp ของ 2500 cc    ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ
 
 * ส่วนเครื่อง  3200 cc   รอพี่ๆมา update อีกทีครับ
 
 
 
 
 
 พูดตรงใจแป๊ะเลยพี่นะ พอไม่มีอะไรมาให้กังวลก็ขับแบบไม่สนใจ
 แต่พอมีอะไรมาชี้วัดมันทำให้เราต้องพะวงแต่ทำตามที่พี่ตามแนะนำความร้อนตอนจอดอยู่ที่ 89 C  :L4363:
 
- 
				ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก  พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่   ใจเย็นๆครับ
 
 วิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว   ตามพี่ตามว่าเลยครับ
 
 Temp ของ 2500 cc    ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ
 
 * ส่วนเครื่อง  3200 cc   รอพี่ๆมา update อีกทีครับ
 
 
 ของผมเครื่อง 3200 ปัจจุบันเดินเบาอยู่ที่ 78 ครับ  :L4399:
- 
				ของผมเครื่อง 3200 ปัจจุบันเดินเบาอยู่ที่ 78 ครับ  :L4399:
 
 
 เครื่อง 3200 นี้ตัวไม่ค่อยร้อนเลยนะครับ
 เครื่อง 2500 เดินเบาตัวเลขแค่สลับกันเท่านั้นเอง ของผมอยู่ที่ 87C นะครับ คยสูงสุดก็ 99C ตอนขึ้นเขายาวๆ
- 
				เครื่อง 3200 นี้ตัวไม่ค่อยร้อนเลยนะครับ 
 เครื่อง 2500 เดินเบาตัวเลขแค่สลับกันเท่านั้นเอง ของผมอยู่ที่ 87C นะครับ คยสูงสุดก็ 99C ตอนขึ้นเขายาวๆ
 
 :L2758: :L2758: :sd23: :sd23:
- 
				 :L4365: :L4365:
			
- 
				มาแชร์เรื่องราวด้วยคนครับ
 3.2 ของผมมีแต่ดันรางใบนึงกับท่อ วิ่งปรกติ 77 องศา ตามสมาร์ทเกจ
 
 แต่เมื่อสามอาทิตย์ที่แล้วมีอาการตัวรุมๆ ความร้อนขึ้นเร็ว 77 รถติดแป๊บๆ วิ่งถึง 80 แล้ว
 ลูกนอนในรถติดเครื่องทิ้งไว้ 10-15 นาทีไปดูงานกลับมาไปถึง 89 เลยก็มี
 ประกอบกับแอร์เย็นไม่ฉ่ำ น้ำหม้อน้ำปรกติ/น้ำใบปัดน้ำฝนปรกติ/พัดลมหน้าเครื่องหมุนรุนแรงปรกติ
 
 แต่หลังจากเริ่มกังวลกับระบบแอร์ เลยลืมเรื่องความร้อนไปชั่วขณะจิต
 สุดท้ายตัดใจเปลี่ยนพัดลมหน้าคอยล์แอร์ (มันหมุนหลอกอยู่ ดูทีไรก็หมุน :L4386:)
 
 ผลคือแอร์เย็นฉ่ำเหมือนเดิม และผลพลอยได้คือความร้อนเครื่องยนต์ก็กลับมาปรกติอีกด้วย
 ผมเลยมโนเอาว่าพัดลมแอร์มันคงช่วยระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยมั้ง :L2754: