Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: หม่อง Pamania ที่ 24 กันยายน 2014, 16:59:11
		
			
			- 
				ปัญหาเกิดหลังจากเอารถเข้าศูนย์เช็ค 40,000 โลตามปกติ
 ก็เปลี่ยนของเหลวของรถตั้งแต่น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง
 น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรค ล้างแอร์ ฯลฯ
 ก่อนจะเข้าทำก็อยากจะลองว่าศูนย์จะทำอะไรกับรถผมไหมก็เลยปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้าไว้
 หลังจากรับรถออกจากศูนย์ก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรเพราะไม่ได้เอะใจมั๊ง  :L4399:
 แค่รู้สึกว่าเมื่อเปิดกล่องคันเร่งแล้วมันรู้สึกว่าหนักเท้าเวลาเหยียบคันเร่ง
 มาวันที่ 2 ตอนสตาร์ทเครื่องนั่งอยู่ในรถรู้สึกว่ารถเสียงดังผิดปกติตรงช่วงหัวเข่าระหว่างพวงมาลัย
 แต่เปิดประตูไม่ได้ยินเสียง ไม่รู้ว่าเป็นอะไร...
 มาถึงการขับรถและเปิดกล่องคันเร่งแรก ๆ ก็เข้าใจว่ากล่องคงยังไม่ปรับสภาพยิ่งใช้ก็ยังรู้สึกว่า
 ยังหนักเท้าอยู่แถมควันดำมาเป็นละรอก :L4386:  ยิ่งปิดกล่องยิ่งหนักเข้าไปใหญ่
 ต้องกดเท้าหนักกว่าใหม่ ๆ ซะอีก........คงต้องรอให้พ่อมดปรับจูนให้ใหม่แล้วละครับ
 ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรหาสาเหตุไม่เจอเข้าศูนย์ยังไปโทษกล่องคันเร่งผมอีกแนะ  :sd06:
 
 
 
 
- 
				ใจเย็นครับพี่หม่อง เดวสะกิดหมอให้ครับ  :L2754:
			
- 
				ปลั๊กหลวมหรือ off กล่องคันเร่งหรือเปล่า เข้า0ไหนครับ
			
- 
				ลองเช็คดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยครับ ว่าช่างไล่อากาศออกหมดหรือเปล่า ผมโดนมาแล้วช่างไล่อากาศออกไม่หมดลักษณะคล้ายกัน เลยเปิดฝากระโปรงไล่อากาศเองซะเลย
			
- 
				เกิดอะไรขึ้นกับรถพี่หม่องน้าาาาาาาา  :L2761:  :L4365:
			
- 
				ลองกินยาหม้อก่อนครับ
 นึกอะไรไม่ออกก็ไปลงที่แบตครับ :L2739:
 ถอดขั้วแบตทิ้งไว้สักครึ่งชม. แล้วค่อยใส่กลับ
 แล้วเอาไปวิ่งดูครับ
 
 ถ้าไม่หายค่อยให้หมอจัดยาเฉพาะทางให้อีกที
- 
				ระยะหลังๆมาเข้าศูนย์ผมไม่เคยปิดเลยครับทั้งกล่องคันเร่งทั้งดันราง เปิดมันทิ้งไว้ในสภาพพร้อมใช้งานอย่างนั้นแหล่ะ แต่ฟังจากที่พี่หม่องเล่ามาเหมือนว่าจะเกิดความไม่ปกติกับกล่องคันเร่งซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ครับ เด๋วรอผู้สันทัดกรณีมาช่วยวิเคราะห์อีกทีนะครับ เอาใจช่วยครับพี่หม่อง 
 :L2756: :L2756:
- 
				 :L4365:
			
- 
				สิ่งที่ผมคิ....
 1.ช่างที่ศูนย์จูนเครื่องผมใหม่รึเปล่า ?
 2.ปลั๊กกล่องคันเร่ง ช่างไปทำอะไรหรือไม่ ? จากการล้างแอร์ ?
 
 เพราะเขาเปลี่ยนกรองโซล่าผมด้วย...
 
 รอพ่อหมอจูนให้ใหม่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์นี้น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย  :sd42:
- 
				หลอนจริงๆครับพี่หม่อง ศูนย์ดี ปาแข็งแรง ศูนย์ซ่อมปาไม่ดี มีสูญเช่นกัน :sd21: :sd21: :sd21:
			
- 
				 :L4365:
 
 พี่หม่องครับ…
 สรุปจากที่พี่ๆแนะนำมา ลองตรวจและทำดังนี้ครับ
 1. ตรวจปลั๊กกล่องคันเร่งและSMG อีกครั้งว่าใส่แน่,เข้าที่ดี?
 2. ลองตรวจการไล่อากาศจากกรองเชื้อเพลิง
 3. ถอดขั้วแบตทิ้งไว้>30 นาที
 ถ้ายังไม่หาย วันอาทิตย์เจอกันครับพี่ ที่มีตติ้งนะครับ
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
- 
				 :L4365:
 
 พี่หม่องครับ…
 สรุปจากที่พี่ๆแนะนำมา ลองตรวจและทำดังนี้ครับ
 1. ตรวจปลั๊กกล่องคันเร่งและSMG อีกครั้งว่าใส่แน่,เข้าที่ดี?
 2. ลองตรวจการไล่อากาศจากกรองเชื้อเพลิง
 3. ถอดขั้วแบตทิ้งไว้>30 นาที
 ถ้ายังไม่หาย วันอาทิตย์เจอกันครับพี่ ที่มีตติ้งนะครับ
 
 :L2904: :L2897: :L2901:
 
 บรรทัดสุดท้าย คือ ทางแก้สุดท้ายที่จบแน่ๆครับ  :sd23:
 พบกันครับพี่ตุ้ย พี่หม่อง :sd23:
- 
				ตอนผมเช็ค 80,000 โลเมื่อเดือนที่แล้ว ถ่ายของเหลวทั้งหมดชุดใหญ่ ออกมารู้สึกได้เลยครับว่า รถอืดขึ้นมากมายเลยครับ ไม่ได้รู้สึกไปเองแน่นอน เร่งไม่ค่อยออกกันเลยทีเดียว แต่ขับไปสักสองพันโล ตอนนี้กลับมาไหลลื่นเหมือนเดิมละ ไม่ทราบเป็นที่อะไร  :L2761: :L2761:
			
- 
				ตอนผมเช็ค 80,000 โลเมื่อเดือนที่แล้ว ถ่ายของเหลวทั้งหมดชุดใหญ่ ออกมารู้สึกได้เลยครับว่า รถอืดขึ้นมากมายเลยครับ ไม่ได้รู้สึกไปเองแน่นอน เร่งไม่ค่อยออกกันเลยทีเดียว แต่ขับไปสักสองพันโล ตอนนี้กลับมาไหลลื่นเหมือนเดิมละ ไม่ทราบเป็นที่อะไร  :L2761: :L2761:
 
 อาจมีพลังงานบ้างอย่างดึงพี่แม็คไว้  :L2739:
- 
				อาจมีพลังงานบ้างอย่างดึงพี่แม็คไว้  :L2739:
 
 
 ฮ้า.....พลังอะไรน๊อ..... :L2761: :L2761: :L2761:
- 
				ตอนผมเช็ค 80,000 โลเมื่อเดือนที่แล้ว ถ่ายของเหลวทั้งหมดชุดใหญ่ ออกมารู้สึกได้เลยครับว่า รถอืดขึ้นมากมายเลยครับ ไม่ได้รู้สึกไปเองแน่นอน เร่งไม่ค่อยออกกันเลยทีเดียว แต่ขับไปสักสองพันโล ตอนนี้กลับมาไหลลื่นเหมือนเดิมละ ไม่ทราบเป็นที่อะไร  :L2761: :L2761:
 
 
 
 
 วันนี้ลองแวะเข้าศูนย์ให้ช่างตรวจเช็คปกติ  :sd24: ยอมรับครับว่าช่างที่ศูนย์มาตรวจให้
 กระตือรือล้นดีครับแต่ก็ไม่หายจากโรค สงสัยไม่พ้นพ่อหมอแน่นอน  :sd23:
 
- 
				เข้ามาลองดูกันวันอาทิตย์นี้ดีกว่าครับ อาการแบบนี้คงต้องดูกันหน้างานเลยครับ คาดเดาลำบาก  :L2761: :L2761:
			
- 
				 :L2761:
			
- 
				เข้ามาดู เป็นกำลังใจให้ครับ
			
- 
				จริงด้วยพี่หม่องลองเอาไปให้พี่ๆเค้านะ  :L2736:
			
- 
				ไม่น่ใจว่าพี่หม่อง ได้ลองทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปเบื้องต้นบ้างรึยัง รอติดตามครับ  :L2736:
			
- 
				ไม่น่ใจว่าพี่หม่อง ได้ลองทำตามที่พี่ ๆ แนะนำไปเบื้องต้นบ้างรึยัง รอติดตามครับ  :L2736: 
 
 
 
 
 
 พยายามลองทีละขั้นตอนอยู่ครับพี่อิฐ แต่ก็ได้ขึ้นมานิดหน่อยยังมีความรู้สึกได้
 เวลาเติมคันเร่ง ก็ยังรู้สึกได้ที่เท้าว่าต้องเติมแรงเข้าไปอยู่ครับ
 ลองปิดกล่องคันเร่งก็ยังรู้สึกว่าต้องเติมแรงเข้าไปมากพอดูครับ
- 
				อาจต้องแก้ไขแบบพี่สจ๊วตแล้วครับพี่หม่อง "หัวฉีด "  :L2901:  :L2901:
			
- 
				มาปิดบัญชีปัญหา 40,000 โล....
 ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่มาเป็นกำลังใจ
 ขอบคุณพี่อ๊อดที่มาช่วยเทสปัญหาให้
 ขอบคุณพี่นะที่มาปิดบัญชีให้  :L4384:
 
 
 ตอนนี้กับมาทะยานเหมือนเดิมแล้วครับ  :L2734:   :L2760: :L2760:
- 
				มาปิดบัญชีปัญหา 40,000 โล....
 ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่มาเป็นกำลังใจ
 ขอบคุณพี่อ๊อดที่มาช่วยเทสปัญหาให้
 ขอบคุณพี่นะที่มาปิดบัญชีให้  :L4384:
 
 
 ตอนนี้กับมาทะยานเหมือนเดิมแล้วครับ  :L2734:   :L2760: :L2760:
 
 
 พี่หม่องครับแก้ไงครับ
 ขอเป็นความรู้หน่อยครับพี่
- 
				พี่หม่องครับแก้ไงครับ
 ขอเป็นความรู้หน่อยครับพี่
 
 
 
 อาจารย์อ๊อด กะอาจารย์นะครับอาการมันหายไปซะงั้น.... :sd42:
 กับมาปกติเหมือนเดิมแถมแรงด้วยซิ :L2901:
- 
				
 อาจารย์อ๊อด กะอาจารย์นะครับอาการมันหายไปซะงั้น.... :sd42:
 กับมาปกติเหมือนเดิมแถมแรงด้วยซิ :L2901:
 
 
 สงสัยเจออาจารย์เสกม้าเข้าเครื่องหรือเปล่าครับ  :sd42:
- 
				มาปิดบัญชีปัญหา 40,000 โล....
 ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่มาเป็นกำลังใจ
 ขอบคุณพี่อ๊อดที่มาช่วยเทสปัญหาให้
 ขอบคุณพี่นะที่มาปิดบัญชีให้  :L4384:
 
 
 ตอนนี้กับมาทะยานเหมือนเดิมแล้วครับ  :L2734:   :L2760: :L2760:
 
 :L4373:  ยินดีกับพี่หม่องด้วยครับ   :sd10:
- 
				ยินดีด้วยครับพี่หม่อง  :L4364: :L4395: :L4395: :L4395:
			
- 
				ยินดีด้วยครับพี่หม่อง ว่าแต่ว่าพี่ๆเขาแก้ยังไงกัน อยากรู้จัง
 :L2900: :L2900:
- 
				   :L4373:  ยินดีกับพี่หม่องด้วยครับ   :sd10:
 
 
 
 
 
 
 ช่วงนี้ไม่เจอพี่หนุ่มเลยครับ คิดถึง
 
- 
				ยินดีด้วยครับพี่หม่อง ว่าแต่ว่าพี่ๆเขาแก้ยังไงกัน อยากรู้จัง
 :L2900: :L2900:
 
 
 
 
 แก้ได้ตามงานมิตติ้งนี่แหละครับ  :L2734:
 
- 
				   :L4373:  ยินดีกับพี่หม่องด้วยครับ   :sd10:
 
 
 
 
 
 
 ช่วงนี้ไม่เจอพี่หนุ่มเลยครับ คิดถึง
 
 ของพี่หม่องจบแล้ว ส่วนของผมยังไม่จบกลับไปนอนศูนย์อีกแล้วครับ รอๆๆอย่างเดียวครับ  :L4387:
 
- 
				อยากรู้เหมือนกันแก้ไขยังไงครับ
			
- 
				เสาร์หน้าผมก็ต่้องไป Check ระยะ 40,000 เหมือนกันคับ
 แต่รถผมยังวิ่งแค่ 24,000 อยู่เลย
 แต่ระยะเวลาถึงกำหนดแล้ว
 จะเป็นอย่างไรบ้างหนอ  :sd06:
 
- 
				อยากรู้เหมือนกันแก้ไขยังไงครับ
 [/quote
 
 งาน meeting ต่างๆมีคำตอบให้เสมอครับ
 ว่างๆ เรียนเชิญ มาค้นหาดูครับ
 
- 
				เสาร์หน้าผมก็ต่้องไป Check ระยะ 40,000 เหมือนกันคับ
 แต่รถผมยังวิ่งแค่ 24,000 อยู่เลย
 แต่ระยะเวลาถึงกำหนดแล้ว
 จะเป็นอย่างไรบ้างหนอ  :sd06:
 
 
 ระวังหม้อดีๆนะครับ  :L2739: ระวังไหม้  :sd42:
 ผมหลัง check 40000 โล ออกจากศูนย์ อุณหภูมิน้ำนี่ขึ้นๆลงๆเป็นหุ้นเลยครับ
 ต้องมานั่งไล่อากาศเองอีกรอบครับ
 มี smg. แล้วจิตตก แต่ก็ดีครับทำให้มันจบๆไป
- 
				เป็นเหมือนกันครับ ความร้อนขึ้น ต้องกลับมาไล่อากาศเองที่บ้าน
			
- 
				ว่าจะเข้าศูนย์เช็คห้าหมื่นวันนี้ไม่ทัน
 คงเป็นวันอาทิตย์หน้าแล้วละคงเกินเหมือนกันครับ  :sd21:
- 
				 ของพี่หม่องจบแล้ว ส่วนของผมยังไม่จบกลับไปนอนศูนย์อีกแล้วครับ รอๆๆอย่างเดียวครับ  :L4387:
 
 
 
 
 มีอาการผิดปกติอะไรอีกเหรอพี่หนุ่ม
 
- 
				ยินดีด้วยครับพี่  หม่อง  :L2900: เลยครับพี่ได้ หมอเก่งมาช่วยนะครับ อยู่ web นี้แล้วอุ่นใจครับ  :L2904: ว่าแต่พี่พอจะบอกได้ไหมครับว่าเพราะอะไร  :L4365: :L4365: :L4365: 
			
- 
				วันนี้ผมก็พึ่งไปเช็ค 40,000 โลมาครับ
 แต่ออกจากศูนย์มาก็จอดที่บ้าน
 ก็เลยยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นไรไหม ( อย่าให้เป็นไม่งั้น  :L4391: :L4391: :L4391: )
 
 อาทิตย์หน้าอาจจะออก ตจว คงได้รู้กันครับ  :L2736:
 
- 
				เห็นพี่อ๊อดแจ้งว่า เนื่องจากของเหลวที่เราเปลี่ยนทำให้มีความนืดมาก
 ทำให้การออกตัวหรือระบบยังไม่เข้าที่เข้าทางแต่หลังจากพี่อ๊อดล้างแอร์โฟให้
 พี่นะจูนระบบให้ใหม่ก็ได้รถแรงกลับมาครับ ไม่รู้รถกลัวพี่นะกับพี่อ๊อดหรือเปล่าก็ไม่รู้  :sd42: