Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เอ-วัชรพล ที่ 10 ตุลาคม 2014, 21:13:05
		
			
			- 
				อ้างอิงจากข้อมูลที่พี่นะ ให้ไว้เป็นความรู้เกี่ยวกับช่วงล่างในดวงใจนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html :sd23:
 อันเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าต๊วมเตี้ยมน้ำเงินของผม หลงเสน่ห์ EMU Full set 5+ :sd10: และจัดมาประจำการ โช้ค EMU SPORT สปริงหน้า 606 หลัง938  :L6415:
 
 (http://upic.me/i/m2/0img_0410.jpg)
 
 แต่โอวววว แม่เจ้า ไหงช่วงล่างด้านหลังมันจึงมีเสียงดังโครม! แคร้ง!! เวลาขึ้นลูกระนาด  :L4386:
 อย่ากระนั้นเลย ยอมไม่ได้แน่ ถ้าขี่นกเหลืองแต่มีเสียงโอดโอยมายามปีนลูกระนาด   :sd27:
 เมื่อยอมไม่ได้จึงโทรไปหาพี่ป้อมในบัดดล พี่ป้อมผมใส่เบอร์เดียวกะพี่ ไมผมมีเสียงดังอะ พี่ป้อมให้ข้อมูลว่า สำหรับ938 ยังไม่มีฮีโร่ท่านใดแก้ปัญหานี้ได้
 ผมจึงอาสา(เป็นหนูทดลอง)ฮีโร่  ทันที!!! :L2736:
 
 เริ่มด้วยการวิ่งไปร้านช่วงล่างแถวบ้าน และแจ้งความประสงค์ " ได้โปรดทำให้938 ของผมนี้ หยุดแหกปากเวลาเจอลูกระนาดซะที"
 จึงเป็นที่มาการรีวิวการแก้ปัญหาเสียงดังจากสปริงEMU 938 สำหรับสาวก EMU Full Set 5+ นี้ครับ
 
 เริ่มด้วยการ   ค.    ว.     ย.     (คิด วิเคราะห์  แยกแยะ ) :L2761:
 
 (http://upic.me/i/cn/0img_0386.jpg)(http://upic.me/i/pc/1img_0388.jpg)
 สังเกตว่าเบ้าสปริงบน มีขอบสปริงล้นออกมา และเบ้าสปริงล่างมีรอยการเสียดสีของเหล็ก
 
 เมื่อเห็นจุดน่าสงสัย จึงทำการ แก้ปัญหาแบบบ้านๆทันที "ช่างๆถ้าเราหาอะไรที่ให้ตัวได้มารองในตำแหน่งล่างและบน น่าจะทำให้เสียงนี้จบ และได้ความแน่น หนึบ มาแทน เป็นแน่แท้" งั้นจัดมา ตามนี้ :L6419:
 
 1. ตัดยางรองให้ใหญ่กว่าหัวรองสปริงบน และใส่เข้าเบ้าบนเอาไว้ก่อน
 (http://upic.me/i/22/0img_0389.jpg)
 
 2.เบ้าสปริงตัวล่างเนื่องจากสปริง938ของเรา มันมีขนาดที่ใส่แล้วไม่สัมพันธ์กับฐานของสปริง จึงมีความเห็นว่าควร ร้อยด้วยวัสดุยืดหยุ่นได้ ว่าแล้วก็ ช่างๆไปซื้อสายยางมา ยัดร้อยที่สปริง
 โดยมีเทคนิคคือ ตัดให้สายยางยาวซ้อนกันตามขดของสปริง และใช้น้ำยาหล่อลื่น รวมทั้งจารบีทาที่ตัวสปริงก่อน เพื่อหล่อลื่น
 จากนั้นใช้แรงคน 2 คน ออกแรงยัดมันเข้าไป โดยคนที่3 เอาลมมาเป่าอัดเข้าไป ทำให้การยัดสปริงสามารถเข้าได้โดยสำเร็จ :L6425:
 
 (http://upic.me/i/nt/img_0393.jpg)(http://upic.me/i/r6/img_0399.jpg)(http://upic.me/i/ul/0img_0401.jpg)
 
 3. นำไปติดตั้ง โดยมียางรองบน และ สายยางร้อย ด้านล่าง
 (http://upic.me/i/ct/0img_0408.jpg)
 
 หลังจากการทดสอบขับ ผลปรากฏว่า เสียงเงียบและรู้สึกกระชับแน่นกว่าเดิม สมกับเป็น938 จริงๆซะที :L4384:
 
 สำหรับพี่ๆสาวก SET5+ทุกท่าน หากพบปัญหาเดียวกันนี้ ลองนำรีวิวนี้ไปแก้ไขดู ตามร้านช่วงล่างทั่วไปก็สามารถทำได้ในราคาไม่เกิน400บาท  ผลในระยะยาวผมจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งครับ
 สำหรับเวลานี้ ขอไปซิ่งสายฟ้า กับ EMU FULL SET5+  ก่อนละ :L2901:
 (http://upic.me/i/1x/img_0381.jpg)
 
 ปล.ขอบคุณพี่นะ สำหรับความรู้เกี่ยวกับEMU FULLSET
 ขอบคุณพี่ป้อม สำหรับ การโทรมาปลอบใจตอน938ของผมมัน แคร้ง!!!
 ขอบคุณพี่แม้ค สำหรับ การโทรมาแนะนำวิธีการนวดโช้คและสปริง
 
 และท้ายสุด ขอบคุณนายแบบ เจ้าต้วมเตี๊ยมของผมที่เป็นหนูทดลองในครั้งนี้  รักนะ ปามาเนีย :-*
- 
				 :L2734: :L6428:
 แม้...กำลังเพลินเลย
- 
				 :L2900: :L2900: :L2900:
 
 พี่เอ ขอบคุณที่ชี้แนะ นำ แนวทาง
 
- 
				 :L2900: :L2900: :L2734: :L2734:
			
- 
				คุยเรื่องอะไรกันหว่าาา
 ทำไมเราอ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลยยย
 :L2761: :L2761: :L2761:
- 
				คุยเรื่องอะไรกันหว่าาา
 ทำไมเราอ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลยยย
 :L2761: :L2761: :L2761:
 
 
 สงสัยต้องชวนพี่โจ้มาลอง938 จะได้ :L6415:ด้วยกัน :L2897:
- 
				ขอบคุณครับ  :sd23:
 จดไว้เรียบร้อยแล้วครับ อิอิ  :L2734:
- 
				รอผลสรุปการใช้งานนะครับ
 
 แล้วเราจะลอกการบ้านของท่าน  :L2739:  :L2739:  :L2739:
 
 
- 
				 :sd23: :sd23:  :L2900: :L2900: ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่เอ  :L4399: :L4399:
			
- 
				ผมไม่ได้ใช้ 938 แต่ก็ดังเหมือนกันขอเก็บข้อมูลไว้เป็นแนวทางครับ
			
- 
				วิธีที่เราชาวเบนซินใช้แล้วไม่มีปัญหาแบบพี่เอก็คือ เอาถังแก๊สมาถ่วงไว้ ได้ผลดีนัก ส่วนดีเซลก็คงต้องตามวิธีของพี่เอล่ะครับ ต้องขอบคุณพี่เอที่มาร่วมแชร์ข้อมูลเผื่อเป็นแนวทางให้พี่ๆท่านอื่นครับ ชาว938บ้านเราเพียบครับ  :L6419:
			
- 
				 :sd27: :L2900:
 แหม สไตล์การรีวิวยังพลิ้วได้เหมือนเดิม รีวิวได้รวดเร็วยิ่งนัก
 สำหรับสายยางที่ร้อยสปริง คงต้องสังเกตุดูรยะยาวละนะ วามันจะฉีกขาดเมื่อไหร่ ตรงนี้ฝากพี่เอดู และช่วยรายงานผลการใช้งานด้วยเด้อ :L2734:
 เดี๋ยวมีเวลาผ่านไป จะเข้าไปทำบ้างดีกว่า จะได้เงียบซ๊ะที  :L2758:
 ขอบคุณพี่เอด้วยครับ สำหรับรีวิว  :L6428: ที่ 45 ให้เลย  :L2736:
- 
				 :L2900: :L2900: :L2734: :L2734:
			
- 
				 :sd42: แอ๊ะ แอบเห็นพี่ตั๊ม รังสิต แอบดูอยู่ ลองดูกันอีกสักรอบมั๊ยพี่ตั๊ม มันจะได้เงียบซ๊ะที :L2754:
 ระวังโดน ผบ.ผมจับใส่สุ่มเป็นรอบที่ 3อีกนะ  :sd42:
 
 :L4396: แม๊....!!! โพสท์เวลาเดียวกันเลย
 
 
- 
				 :sd42: แอ๊ะ แอบเห็นพี่ตั๊ม รังสิต แอบดูอยู่ ลองดูกันอีกสักรอบมั๊ยพี่ตั๊ม มันจะได้เงียบซ๊ะที :L2754:
 ระวังโดน ผบ.ผมจับใส่สุ่มเป็นรอบที่ 3อีกนะ  :sd42:
 
 :L4396: แม๊....!!! โพสท์เวลาเดียวกันเลย
 
 เดี๋ยวจะไปลองดูบ้างครับพี่ป้อมเผื่อแก้เสียงโครมครามได้เบาลงบ้าง :L2754: :L2754:
- 
				ขอบคุญคับพี่เอที่เเบ่งปันข้อมูลอันนี้เป็นการเเก้ปัญหาเเบบเต็บสูบเลยคับพี่เอ  :L2900:  ตอนก่อนที่จะถอด938 ตัวเเรงของผมก่อนจะปล่อยให้พี่เเม็กดูเเลต่อ ก็มีปัญหาเดวกันคับ เเต่พี่ชัยช่างร้านพี่เอได้นำท่อยางเกรียวมาพันให้คับเสียงหายเป็นปลิดทิ้งคับเเต่ด้านบนของสปริงผมไม่ได้รองเเผ่นยางเพิ่มคับพี่เอ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg.html) 
			
- 
				ขอบคุญคับพี่เอที่เเบ่งปันข้อมูลอันนี้เป็นการเเก้ปัญหาเเบบเต็บสูบเลยคับพี่เอ  :L2900:  ตอนก่อนที่จะถอด938 ตัวเเรงของผมก่อนจะปล่อยให้พี่เเม็กดูเเลต่อ ก็มีปัญหาเดวกันคับ เเต่พี่ชัยช่างร้านพี่เอได้นำท่อยางเกรียวมาพันให้คับเสียงหายเป็นปลิดทิ้งคับเเต่ด้านบนของสปริงผมไม่ได้รองเเผ่นยางเพิ่มคับพี่เอ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg.html)
 
 
 การรองสปริงแบบตัดเกลียว ก็สามารถทำได้ครับ แต่ที่ผมให้ทางร้านใส่แบบสอดเต็มเส้น เพราะน่าจะช่วยลดช่องว่างของเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าในระยะยาวที่อาจจะเกิดได้ครับ
 ส่วนเบ้าสปริงด้านบนนั้น เป็นการลดความเสี่ยงที่เหลือ จึงให้รองไว้ ผลที่ได้ตอนนี้ยังปกติ และไม่มีเสียง รอดูในระยะยาวๆ ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับปรุงใส่ใหม่ปีละครั้งหรือไม่ เนื่องจากสายยางเสื่อมสภาพ อีกปีนึงจะมาอัพเดทแจ้งผลการใช้งานครับ :L4398: :L2758:
- 
				 :L2900: :L2900:
 ขอเก็บข้อมูลดีๆนี้ใว้นะครับ
 :L2901: :L2900:
- 
				 :L2900:เลยพี่เอ วัชรพล :L2901: :L2901:
			
- 
				แรง แน่น หนึบ จริงๆๆนะครับพี่เอ วัชรพล  :L2734: :L2734: :L2734:
			
- 
				ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:
			
- 
				แรง แน่น หนึบ จริงๆๆนะครับพี่เอ วัชรพล  :L2734: :L2734: :L2734:
 
 
 แรง แน่น หนึบ แหก ด้วยครับ พี่เปี่ยม :L6415:
 
- 
				ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:
 
 
 ถ้าเป้นผมก้ออยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันครับพี่นุก  :L2736:
- 
				 :sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
 แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:
- 
				ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ของผม 910 ก็ดังครับ
			
- 
				 :sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
 แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:
 
 จัดไปพี่ป้อม ให้มันรู้ไปว่า 938 ของแท้ ต้องแน่น หนึบ และไม่ แคร้ง! :sd27:
 
- 
				 :L2900: เลยครับพี่เอ ขอให้สนุกกับ 938 นะครับ  :L2904:
			
- 
				ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:
 
 
 พึ่งใส่มาไม่นาน ก็ไม่ดังเหมือนกัน เพราะเสียงคนข้าง ๆ ดังกว่ามั้ง   :L4396:
 
 ขอบคุณพี่เอ สำหรับการรีวิวแชร์ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ครับ  :L2758:
- 
				ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
 
 สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
 
 ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
 - การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
 - ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
 - วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
 
 
 การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
 แนวทาง 1 :  เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
 แนวทาง 2 :  รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
 
 **จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
 
 เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
 
 :L2754:
 
 
 
- 
				ขอบคุณพี่นะ สำหรับแนวทางแก้ไข938 ครับ  :sd23:
			
- 
				ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
 
 สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
 
 ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
 - การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
 - ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
 - วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
 
 
 การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
 แนวทาง 1 :  เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
 แนวทาง 2 :  รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
 
 **จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
 
 เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
 
 :L2754:
 
 
 รับทราบครับพี่นะ  :sd23:
- 
				 :L4365: :L4365: :L4365:
			
- 
				 :L4365: :L4365: :sd23: :sd23:
			
- 
				 :L4365: :L4365: :sd23: :sd23:
 
 พี่ต๋องรบกวน พูดคุยทักทายกันบ้างนะครับ
 ตอนนี้พี่ๆ ขอความร่วมมือ ในการโพสท์กระทู้โดยการใช้ตัว EMO  :L4365:  :L2759: กันอยู่นะครับ ลองคลิ๊กเข้าไปซักนิด
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html
 :sd23:  :L2758:
- 
				 :sd23:  ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจเพิ่มอีกเยอะๆเลยคับเนี้ย   :sd21:
			
- 
				ผมไม่ค่อยได้สังเกตุครับ เพราะผบ.จะบ่นลูกสาวดังกว่าครับ  :L2739:   :L2901:
			
- 
				ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
 
 สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
 
 ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
 - การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
 - ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
 - วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
 
 
 การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
 แนวทาง 1 :  เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
 แนวทาง 2 :  รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
 
 **จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
 
 เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
 
 :L2754:
 
 มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
- 
				มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
 
 :L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที  ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ    :L2900:
- 
				 :L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที  ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ    :L2900:
 
 ขอบคุณครับพี่อั๋น พอดีมีพี่ๆปาเบนซิลเป็นแนวทาง
 ้
- 
				มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
 
 ข้าม 2 step เลย   ลองพิจารณาดูครับ
- 
				มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
 
 
 ผมขยับจาก 911 -> 938 ครับ ช่วงเวลาที่ใช้ 911 นิ่มหน่อยแต่ถ้าไปครบทั้งบ้านเมื่อใดหน้าเชิ่ดนิดหนึ่ง มาเป็น 938 แข็งหน่อย แต่จัดเต็มเมื่อไหร่ นิ่งสุดๆ รถแทบไม่ยุบเลย
 
 แต่มีเสียงบ่นหน่อยเรื่องสูง   :sd42:  :sd42:  :sd42:
- 
				ผมขยับจาก 911 -> 938 ครับ ช่วงเวลาที่ใช้ 911 นิ่มหน่อยแต่ถ้าไปครบทั้งบ้านเมื่อใดหน้าเชิ่ดนิดหนึ่ง มาเป็น 938 แข็งหน่อย แต่จัดเต็มเมื่อไหร่ นิ่งสุดๆ รถแทบไม่ยุบเลย
 
 แต่มีเสียงบ่นหน่อยเรื่องสูง   :sd42:  :sd42:  :sd42:
 
 ยืนยันอีกครั้งว่า 938 ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารมากกว่า 3 คนขึ้นไป  จะนุ่ม หนึบ กว่า 910 มากๆ
- 
				ไม่เคยลอง 910 แต่ 938 นี่บรรทุกคนเต็มรถบวกสัมภาระที่หลังคา confirm  ว่านิ่ง และหนึบมากๆ    :L2900:
			
- 
				 :sd23:   938  ขับคนเดียวหรือนั่งหลายคน  ขับช้าขับเร็ว 
 ความเร็วการออกตัวการเร่งเเซงเปลี่ยนเลน ถนน กระทันหัน  ดีขึ้นเยอะคับผม
 ขับมันขึ้นเยอะคับผม   :L2900:    :L2900:   ความสูงไม่มีผลเลยคับ   รูดอย่างเดียวคับ    :L2905:
- 
				 :L4365: มาเก็บข้อมูลครับ เผื่อมีโอกาสได้แหกกับ938 EMU Full Set 5+ บ้าง   :L6415: :L6428:  :L6428:
			
- 
				น่าลองสปิรง 938 ซื้อแยกราคาเท่าไหร่ได้ครับ
			
- 
				น่าลองสปิรง 938 ซื้อแยกราคาเท่าไหร่ได้ครับ
 
 
 แจ้งเป็นข้อมูลครับพี่เหน่ง (ไม่รู้ผิดกฎหรือไม่)
 606 และ 938 ผมได้มาราคาเท่ากัน คู่ละ 7800 บ.ครับ (พร้อมติดตั้ง)  :L2736:
- 
				ยังไม่เคยได้ยินเสียงเลย หรือไม่ได้ตั้งใจฟังไม่รู้ครับ. อีกอย่างเสียงท่อกลบหมดหรือป่าวไม่แน่ใจ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 ที่รู้ๆชอบจริงๆครับ set 5+ นี้  :L2900:
- 
				ยังไม่เคยได้ยินเสียงเลย หรือไม่ได้ตั้งใจฟังไม่รู้ครับ. อีกอย่างเสียงท่อกลบหมดหรือป่าวไม่แน่ใจ  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 ที่รู้ๆชอบจริงๆครับ set 5+ นี้  :L2900:
 
 
 พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ  ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
- 
				พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ  ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
 
 
 :L2753: ครับพี่เอ เดี๋ยวหาเรื่องแว๊ปเดี่ยวๆได้จะตั้งใจฟังเลยครับ  :sd23:
- 
				เข้ามาอ่านถึงรู้ ว่าดังเป็นปกติ  :L2736:
			
- 
				 :sd23:  :sd23: สวัสดีคับมาเก็บข้อมูล มีโครงการจะเอา 939 ขึ้นประจำการเหมือนกันครับ  :L2758:
			
- 
				ขอโทษครับ 938 ครับ  :L4396:  :L4396:
			
- 
				เปิดเพลงดังๆแกล้งไม่ได้ยิน..จะได้สบายใจ 555
 
 Sent from my SM-A500F using Tapatalk
 
 
- 
				เปิดเพลงดังๆแกล้งไม่ได้ยิน..จะได้สบายใจ 555
 
 Sent from my SM-A500F using Tapatalk
 
 ร้านเครื่องเสียงแถวสวนนกหุ่นฟาง ช่วยได้เรื่องเครื่องเสียง    
- 
				เข้าเรื่องอีกแล้วพี่อิฐ...น้ำลายยิ่งหกเลอะเทอะอยู่ด้วยยังไม่ได้เช็ดเลย
 
 Sent from my SM-A500F using Tapatalk
 
 
- 
				 :sd23:  :sd23: สวัสดีคับมาเก็บข้อมูล มีโครงการจะเอา 939 ขึ้นประจำการเหมือนกันครับ  :L2758:
 
 
 นึกว่าพี่ ซูกิ มีเบอร์ใหม่ ไม่แคร้ง  939 จะหามามั่ง ;D :L2905:
- 
				ยืนยันอีกครั้งว่า 938 ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารมากกว่า 3 คนขึ้นไป  จะนุ่ม หนึบ กว่า 910 มากๆ
 
 ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
- 
				ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
 
 จัดไปเลยคับพี่บอย. 938. จบเลยครับ.  เดี๋ยวก้อชินกับความรู้สึกของ938 ไปเองครับ.
- 
				ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
 
 พี่บอยคงนั่งไม่ติด  โทรตามมาตอบเลย5555    ตามที่คุยไว้นะถ้าพิมพ์มันยาว :L2739: :L2739: :L2739:
- 
				พี่บอยคงนั่งไม่ติด  โทรตามมาตอบเลย5555    ตามที่คุยไว้นะถ้าพิมพ์มันยาว :L2739: :L2739: :L2739:
 
 ขอบคุณมากครับพี่นะ ที่สละเวลาตอบคับ ได้มนต์ขลังขนานแท้  :sd42:
- 
				ขอบคุณมากครับพี่นะ ที่สละเวลาตอบคับ ได้มนต์ขลังขนานแท้  :sd42:
 
 วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง    
- 
				วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง    
 
 ก้อว่าอย่างนั้นแหละคับพี่อิฐ มัวแต่ห่วงนมโต  :sd42:
- 
				ก้อว่าอย่างนั้นแหละคับพี่อิฐ มัวแต่ห่วงนมโต  :sd42:
 
 
 แบบนี้น่าสนใจน่านั่งคุยนานๆ 5555
 
- 
				วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง    
 
 
 นัดหน้าร้านนมโตอีกทีสิครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				5555 ไม่รู้ว่าดังปล่าว ขึ้นรถทุกที ข้างๆดังกว่าทุกที
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				นั่ง 938 จนชิน ใครจะไป 938 แนะนำให้ลมยางตึงนิดนึงนะครับ ยิ่งตึง ยิ่งหนึบ เปลี่ยนเลนปรู๊ดปร๊าดปานกามนิตหนุ่ม แรกๆผบ.บอกว่ากระด้าง พอนวดไปซักพักเข้าที่กลับชอบซะงั้น แถมบอกอีกว่ารถดีนะไม่ส่าย ไม่เอียง ไม่โยก ไม่โคลง ฟินสุดๆว่าง้านนน    :L4384:
			
- 
				พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ  ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
 
 
 มันมาแล้วครับเสียงนี้..ไพเราะเสนาะหูมากๆ  :L2879: แสดงว่า...ปก-กะ-ติ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
- 
				มันมาแล้วครับเสียงนี้..ไพเราะเสนาะหูมากๆ  :L2879: แสดงว่า...ปก-กะ-ติ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 ฮ่า :sd42:  พี่อาทหายไปสองเดือนไป ลองกะลูกระนาดมานี่เอง :L4398:
- 
				ฮ่า :sd42:  พี่อาทหายไปสองเดือนไป ลองกะลูกระนาดมานี่เอง :L4398:
 
 
 สงสัยจะหมดระยะรันอินแล้วอ่ะครับพี่เอ.  :L2905: :L2905: :L2905:
- 
				สงสัยผมคงต้องรอต้อนรับเสียงเรียกจากน้องset5แล้วล่ะซิครับเนี่ยะ...แต่ตอนนี้ยังไม่มีเสียงอันไม่พึงประสงค์ครับ....รอ...ต้อนรับ...5555
			
- 
				 :sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว  :L2734:
			
- 
				 :sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว  :L2734:
 
 
 ยินดีล่วงหน้าเลยครับพี่ธี  :L2734: :L2734:
- 
				ยินดีล่วงหน้าเลยครับพี่ธี  :L2734: :L2734:
 
 
 เอา 938 มาประจำการเพื่อรอต้อนรับ บันไดปามาเนีย กับหางเต่าครับพี่ป๊อป มันต้องเวิร์คมากๆแน่ๆ  :L2734: :L2734:
- 
				เอา 938 มาประจำการเพื่อรอต้อนรับ บันไดปามาเนีย กับหางเต่าครับพี่ป๊อป มันต้องเวิร์คมากๆแน่ๆ  :L2734: :L2734:
 
 เวิร์แน่ หล่อแน่คับพี่ธี...รับรองสาวสวนผักติด...ตรึมมมม  :L4384:
- 
				เวิร์แน่ หล่อแน่คับพี่ธี...รับรองสาวสวนผักติด...ตรึมมมม  :L4384:
 
 
 :sd42: :sd42: :sd42: ถ้ามีสาวๆมาเอี่ยวอย่างว่า ผมคงโดนประหารชีวิตจากน้ำมือ ผบ. แน่ๆครับพี่จ้อย ต้องวางแผนใหม่อีก เพราะอยุ่ๆ ผบ. อยากขอตามไปด้วยซะงั้นวันที่จะไปหนองมน ยังคิดไม่ตกเลยว่าจะว่าไงดี วิชาการ "ซุก" ผมไม่ค่อยถนัดซะด้วย  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				 :sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว  :L2734:
 
 ได้รับตำเเนะนำจากพี่นะเเล้วครับ โอมเพี้ยงๆๆๆๆ. เสร็จ คาถาพ่อหมอเเน่ๆครับ.
 
 .................!!!!!!!
 ส่วนเรื่องที่ซุก ผมสามารถแนะนำได้น่ะครับ พี่คนนั้น ยินดีให้เเนะนำเสมอครับพี่ธี.
- 
				อาทิตย์ก่อนไปเที่ยวจ.ตาก ผู้ใหญ่ ๕ คน เด็ก ๒ คน สัมภาระอีกเพียบ Set5 ทำงานได้ดี รู้สึกหนึบและมั่นใจดีครับ  :L2732:
			
- 
				 :sd27: :L2900:
 แหม สไตล์การรีวิวยังพลิ้วได้เหมือนเดิม รีวิวได้รวดเร็วยิ่งนัก
 สำหรับสายยางที่ร้อยสปริง คงต้องสังเกตุดูรยะยาวละนะ วามันจะฉีกขาดเมื่อไหร่ ตรงนี้ฝากพี่เอดู และช่วยรายงานผลการใช้งานด้วยเด้อ :L2734:
 เดี๋ยวมีเวลาผ่านไป จะเข้าไปทำบ้างดีกว่า จะได้เงียบซ๊ะที  :L2758:
 ขอบคุณพี่เอด้วยครับ สำหรับรีวิว  :L6428: ที่ 45 ให้เลย  :L2736:
 
 
 ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
 
 กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
 
 ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
 ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
 เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
 
 ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
 (ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้   อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี  ฮ่า) :sd42: :L2901:
 (http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
- 
				ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
 
 กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
 
 ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
 ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
 เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
 
 ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
 (ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้   อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี  ฮ่า) :sd42: :L2901:
 (http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
 
 
 :L6428: #66 ให้เลยครับพี่เอ คอยรายงานเรื่อยๆนะครับ  :L2736:
- 
				
 ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
 
 กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
 
 ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
 ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
 เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
 
 ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
 (ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้   อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี  ฮ่า) :sd42: :L2901:
 (http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
 
 likeให้พี่เอเลยครับ  
- 
				ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
 
 กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
 
 ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
 ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
 เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
 
 ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
 (ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้   อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี  ฮ่า) :sd42: :L2901:
 (http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
 
 การบ้านบทนี้ลอกยังไงก็ถูกทุกข้อคับ  :sd42:  :sd42:  :L2900:  :L6428:
- 
				ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
 
 กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
 
 ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
 ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
 เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
 
 ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
 (ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้   อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี  ฮ่า) :sd42: :L2901:
 (http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
 
 
 ปีที่ 2 นี้รบกวนเด้าบ่อยๆหน่อยครับ  จะได้รู้ไปเลยว่าแตกไม่แตกกับยางตัวนี้  สุดยอดการบ้าน 1 ปี
- 
				เสียงผมชักดังถี่ๆจนคนข้างเริ่มมีเสียงไปด้วย  :sd42: :sd42: :sd42: แต่ผมนี่นิ่งเข้าใส่อย่างเดียวช่วงนี้  :L2901:
			
- 
				รีวิว ครบปีเลย เยี่ยมครับ เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆสมาชิก
			
- 
				ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:
 
 
 จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว  :L2739: :L2739: :sd21:
- 
				จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว  :L2739: :L2739: :sd21:
 
 
 โห   นี่พี่นุก สด มา1 ปี โดยไม่มี(ถุง)ยางกันเบ้าสปริง :L2739:
 
 งั้นต้องรีบจัดการละครับ ขอให้หายจากอาการ แคร้ง! ของ เจ้า938นะครับ
 
 สาเหตุที่ผมหายางรองด้านบนสปริงด้วย เพื่อให้สปริงมันให้ตัวไม่ค่อยได้ เวลารถลอยลูกระนาด จะได้ช่วยลดการขยับกินเบ้าสปริงของตัวล่างน่ะครับ(เป็นความเชื่อส่วนตัวนะ) :sd10:
 
- 
				พี่นุ๊ก ชอบสดนี่เอง  :sd42:
			
- 
				ของผมติดมายังไม่มีเสียงดังครับ :L2736:
			
- 
				
 จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว  :L2739: :L2739: :sd21:
 
 เจ็บไหมครับพี่นุ๊ก ถึงเนื้อ...เหล็กเลย!!!     
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว  :L2739: :L2739: :sd21:
 
 อ่านดูเหมือนใช้จนถลอกนะ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว  :L2739: :L2739: :sd21:
 
 
 
 ขุดมา รีวิว ครบ2ปี6เดือน ;D
 
 ย้งอุตสาห์เสนอหน้ามารีวิวอีกนะเรา ;)
 
 กะว่าจะรีวิวให้ครบ5ปี ตามที่ตั้งใจไว้(ไม่รู้ว่าถึงตอนนั้น จะมีใครจำได้ไหมน้อ) :sd42:
 
 พอดีเอารถเข้าเช็ค90,000โล   เลยไปด้อมๆมองๆช่วงล่างซะหน่อย โดยเฉพาะโช๊คว่าเยิ้มป่าว ยังปกติดี :L2904:
 
 แล้วสปริง938 ที่เอาถุงยางสวมให้ไว้ละ ยังอยู่ดีไหม ::)
 
 
 ปรากฎว่า ยังปกติดี ไม่มีการฉีกขาด ยางก็แข็งขึ้นนิด ตามสภาพอายุการใช้งาน แต่ที่ปวดใจ คือ :sd21:
 
 เบ้าสปริงที่ก่อนจะสวมถุงยาง ที่สึกนิดหน่อยตอนนี้ บาดแผลใหญ่ขึ้น สงสัยยางไปเสียดสีแน่เลย :sd06:
 
 ข้างซ้าย
 
 (http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421228_0.70370000.jpg)
 
 ข้างขวา
 
 (http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.07987100.jpg)
 
 
 อย่ากระนั้นเลย   สวมวิญญานชายโฉด  โวย "ช่างๆ โห!  ตรวจสอบ28จุดไงเนี่ยศูนย์นี้    เบ้าสปริงผมไมสนิมกินแบบนี้ละ" >:( :L4374:
 
 มาเลยๆ  มาเอาเทคนิคที่อบรมมาจากญี่ปุ่น มาแก้ไขให้ผมเลย :L2759:
 
 ซักพัก  ช่างเดินไปหลังห้องไปหยิบสิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะแก้ปัญหานี้ได้     โอวเทคโนโลยีจากjapan :sd10:
 .
 .
 .
 .
 .
 .................
 
 ใช่ครับ!!!!  มันคือ JA RA BEE นั่นเอง :sd10: :L6428: :L2897:
 รีบๆทาเลยปะ :sd42:  รมณ์เสีย
 (http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.31407200.jpg)
 
 
 ขุดมารีวิวเพิ่มเติมน่ะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆ และเก่าๆ แก่ๆ  ที่ยังหลงใหลใน emu full set 5+ ในตำนาน :L2897: :L2901:
 
- 
				
 ใช่ครับ!!!!  มันคือ JA RA BEE นั่นเอง :sd10: :L6428: :L2897:
 รีบๆทาเลยปะ :sd42:  รมณ์เสีย
 (http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.31407200.jpg)
 
 
 ขุดมารีวิวเพิ่มเติมน่ะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ต่ดเพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆ และเก่าๆ แก่ๆ  ที่ยังหลงใหลใน emu full set 5+ ในตำนาน :L2897: :L2901:
 
 
 555 Vasss sa reen  ได้ป่ะ 5555   ผมก็ใช้จารบีเช่นกัน  :L2736:
- 
				555 Vasss sa reen  ได้ป่ะ 5555   ผมก็ใช้จารบีเช่นกัน  :L2736:
 
 
 แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
- 
				แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
 
 ยี่ห้อนี้ ผมเห็นในกล่องเครื่องมือของเจ๊แม็ค ด้วยนะเนี่ย เทคโนโลยีจาก Japan นี่มันแน่นอนจริง ๆ  :L2734:
- 
				แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
 
 
 ตัวนี้กลิ่นยังไม่รัญจวน  ถ้าจะให้ดีต้องตัวที่เจ๊แม็คใช้  กลิ่นรัญจวนใจยิ่งนัก
 :sd42:
- 
				
 
 จัดมาแลัว ครับ 938   แต่ไม่ได้ยินเสียงเลย ครับ
 
 เพราะเปิดเพลงดัง  มาก  ครับ    555555
 
 
 เปลียนเสร็จเอากับไปจอด....แล้วใช้รถ บริษัท ต่อ แล้ว ผมจะได้ ยินเสียงหรือ ป่าว ครับนี้
 
 
 (เวนกำ  ละครับ )    :sd06:     :sd06:
 
 
- 
				ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มาเก็บข้อมูลครับได้โช้คมาแล้วแต่ยังสปริงเดิมอยู่ :sd23: