Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ตุ้ย nemesis ที่  9 ธันวาคม 2014, 14:07:39
		
			
			- 
				ปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ ผมแวะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่นอกมา แล้วเจอคราบน้ำมันแถวอ่างน้ำมันเกียร์ เป็นแต่คราบนะครับไม่เจอเป็นหยดถ่ายไม่เห็นต้องมือลูบ พอถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมามีสีเทาเข้มๆ เหมือนสีขี้เลน เป็นสีปกติของน้ำมันเกียร์ออโต้ ATF III มั้ยครับ ถ้าไม่ปกติต้องเช็คอะไรเป็นพิเศษครับ
 
 ผมเปลี่ยนถ่ายของเหลวที่ศูนย์ตอน 40,000 ตอนนี้ 66,000 แล้ว ควรเข้าศูนย์เช็คอีกทีมั้ยครับ ขอบคุณครับ  :sd23: :sd23:
 
 เพิ่มเติม ตอนนี้ให้อู่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไปก่อน เอารถไปล้าง แล้วค่อยสังเกตุอีกทีว่ารั่วแค่ไหน
 
 เพิ่มเติม 2 อาจจะที่มุมแสงก็ได้นะ พอไปดูเทใส่ถังใหญ่ก็ออกน้ำตาล แต่มันไม่แดงเหมือนทีเคยใช้กับเครื่องเบนซิน ก็เลยนอยด์ไปบ้าง
- 
				1. ศูนย์เปลี่ยนถ่ายให้หรือเปล่า บางคันโดนเก็บเงินแต่ไม่ได้เปลี่ยน
 2. ถ้าน้ำเข้า จะทำให้สีเปลี่ยนเป็นสีชานม ผมเปลี่ยนทุก 20,000 สียังแดงใสวิ้งๆ อยู่เลย
 3. คราบอาจจะเกิดจากซีลน็อตอ่างน้ำมันเกียร์ซืมก็ได้
 
 รถยังอยู่ในประกันหรือเปล่าครับ 66,000 โล ถ้ายังอยู่ ไม่น่าให้อู่เปลี่ยนถ่าย ควรเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบครับ
- 
				ช่างบอกว่าเหมือนไม่ได้เปลี่ยนให้ แต่ตอนนู้นมีแกลลอนกลับมาบ้านนะ
 
 รถยังอยู่ในประกันครับพี่สุภัทร เอาเข้าศูนย์ทุกหมื่นโล กะว่าตอน 80,000 ค่อยให้ศูนย์เปิดอ่าง ซีลใหม่
 
 เอาเข้าศูนย์ไหนดีอ่ะครับ ผมเข้าแต่ TEN มีนฯ ล่าสุดเคลมโช้คใช้เวลา 4 อาทิตย์กะอีก 3 วัน
 
- 
				เมื่อตอนเย็นเอารถไปล้างอัดฉีด กะว่าจะถ่ายรูปมาให้ดูรอยน้ำมันที่ซึมตรงอ่างให้ดูชัดๆ ตอนเย็นเจ้านายโทรมาจากฮ่องกงคุยจนถึง 1 ทุ่ม กว่าจะได้ถ่ายรูปก็ตอน 3 ทุ่มกว่า
 
 รอยน้ำมันที่ซึมที่อ่างครับ ตอนล้างใช้ฟองน้ำลูบออกแล้ว
 (http://upic.me/i/gn/20141209_203814_1.jpg)
 จากรูปด้านบนเป็นอ่างเกียร์แรก ด้านล่างเข้า Center Diff ครับ
- 
				http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3986.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3986.0.html)
 
 อาการเสียอาจจะคนละอาการ แต่อยากให้พี่ตุ้ยได้อ่านครับ :sd23:
- 
				จัดไปครับ นี่คือสีของน้ำมันเกียร์ครับ
 
 (http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/IMG_0809_zpsbf6992f3.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/IMG_0809_zpsbf6992f3.jpg.html)
 
 อาการของรถพี่ตุ้ยคือมีน้ำมันเกียร์รั่วซึมที่อ่างน้ำมันเกียร์ ไม่ต้องตกใจครับเป็นอาการปกติ เจอกันหลายคัน สาเหตุเกิดจากประเก็นเหลวที่ซีลอ่างน้ำมันเกียร์หมดสภาพ ทำให้น้ำมันเกียร์รั่วซึมออกมา แต่ไม่ถึงขนาดหยดหรอกครับ วิธีการแก้ไขก็จัดการเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาทำความสะอาดแล้วก็ซีลกลับเข้าไปใหม่ครับ
 
 ถ้าจะดำเนินการตามนี้ ผมแนะนำเพิ่มเติมให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลยทีเดียวกครับ เพราะรื้อออกมาแล้ว จะได้ใส่กรองใหม่ไปเลย สะอาดสดใสเหมือนใหม่ทั้งระบบ กรองน้ำมันเกียร์สกปรกพอสมควรสำหรับรถที่ใช้มาตามระยะของพี่ตุ้ย แถมน้ำมันเกียร์สีเหมือนโคลนอีกต่างหาก (ตอน 40000 กม. ศูนย์เปลี่ยนให้หรือเปล่าหว่า) ดังนั้นมั่นใจได้ครับว่าสกปรกฝุดๆ  ถ้าไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตอนรื้อออกครั้งนี้ อาจต้องมารื้ออีกครั้งเพื่อเปลี่ยนกรองทีหลังครับ
 
 ตอนรื้อต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อีกรอบนะครับ เพราะตอนถอนอ่างน้ำมันเกียร์ออกมา น้ำมันเกียร์จะไหลออกมาหมด จึงต้องซื้อใหม่มาเติมอีกรอบครับ
 
 Concept และรายละเอียดตามกระทู้ที่พี่หนึ่งแนะนำได้เลยครับ
 
 :L4399:
- 
				ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ กลับไปจะไปจัดตามพี่ๆแนะนำนะครับ
			
- 
				ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ กลับไปจะไปจัดตามพี่ๆแนะนำนะครับ
 
 
 ยินดีครับพี่ตุ้ย เที่ยวให้สนุกครับ กลับมาถ้าไม่อยากเข้าศูนย์เดิม ลองมาที่ auto city ศรีนครินทร์ดูครับ ไม่น่าไกลจากศูนย์มีนที่เข้านะครับ
 บอกผจก.ศูนย์ว่า "ผมเพือนผู้กองนะ" เท่านั้นแหละครับ เรียบร้อย ;D ;D ;D
- 
				ยินดีครับพี่ตุ้ย เที่ยวให้สนุกครับ กลับมาถ้าไม่อยากเข้าศูนย์เดิม ลองมาที่ auto city ศรีนครินทร์ดูครับ ไม่น่าไกลจากศูนย์มีนที่เข้านะครับ
 บอกผจก.ศูนย์ว่า "ผมเพือนผู้กองนะ" เท่านั้นแหละครับ เรียบร้อย ;D ;D ;D
 
 
 เรียบร้อยโรงเรียนจีนหรือเปล่าครับพี่สุ ;D ;D
- 
				 :L4387: ว่าแต่ลองเปิดดูรถตัวเองสีน้ำมันเกียร์ในกระปุกห้องเครื่องก้อเป็นสีดำเหมือนสีโคลนเหมือนของพี่ตุ้ยเลย ทั้งๆ ที่ก้อเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ มีแกลลอนที่เปลี่ยนถ่ายกลับมาทุกรอบ
 
 (จะเป็นไรไหมเนี่ย)  :L4386:
- 
				ยินดีครับพี่ตุ้ย เที่ยวให้สนุกครับ กลับมาถ้าไม่อยากเข้าศูนย์เดิม ลองมาที่ auto city ศรีนครินทร์ดูครับ ไม่น่าไกลจากศูนย์มีนที่เข้านะครับ
 บอกผจก.ศูนย์ว่า "ผมเพือนผู้กองนะ" เท่านั้นแหละครับ เรียบร้อย ;D ;D ;D
 
 
 ผู้กองนะ ก็โดนมาล่าสุดเช็ค 80,000 โล   (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				 :L4387: ว่าแต่ลองเปิดดูรถตัวเองสีน้ำมันเกียร์ในกระปุกห้องเครื่องก้อเป็นสีดำเหมือนสีโคลนเหมือนของพี่ตุ้ยเลย ทั้งๆ ที่ก้อเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ มีแกลลอนที่เปลี่ยนถ่ายกลับมาทุกรอบ
 
 (จะเป็นไรไหมเนี่ย)  :L4386:
 
 
 ปกติ ผมจะไปศูนย์ ที่ พอจะแวะเวียนเข้าไปในจุดบริการได้
 
 และจะหาโอกาสแวะเวียนเข้าไปพูดคุยกับช่างอยู่เสมอ ครับ
 
 
- 
				ยินดีครับพี่ตุ้ย เที่ยวให้สนุกครับ กลับมาถ้าไม่อยากเข้าศูนย์เดิม ลองมาที่ auto city ศรีนครินทร์ดูครับ ไม่น่าไกลจากศูนย์มีนที่เข้านะครับ
 บอกผจก.ศูนย์ว่า "ผมเพือนผู้กองนะ" เท่านั้นแหละครับ เรียบร้อย ;D ;D ;D
 
 
 กลัวช่างจะเอากาแฟในห้องเติมแทน  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				ผู้กองนะ ก็โดนมาล่าสุดเช็ค 80,000 โล    
 
 
 ผู้กองนะยังโดน แล้วประชาชนอย่างผมจะโดนขนาดไหน :sd21:
- 
				ผู้กองนะยังโดน แล้วประชาชนอย่างผมจะโดนขนาดไหน :sd21:
 
 
 ศูนย์นี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในศูนย์บริการที่ดีที่สุดของมิตซูเลยนะครับ ถ้าพี่นะบอกว่าเจอแบบนี้ผมล่ะสิ้นหวังกับศูนย์บริการจริงๆ :L4386:
- 
				ขอเก็บข้อมูลเป็นแนวทางครับ  :L2732:
			
- 
				ไม่เคยได้ดูกะเขาเลย สงสัยต้องไปแอบส่องบ้างแล้วตอนแสนสองนี่น่าจะต้องเปลี่ยนพอดี
			
- 
				 :sd06:  ผมพึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไป (ในอู่คับ) ไม่แน่ใจว่าได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์รึปล่าว สงสัยต้องเข้าศูนย์เปลี่ยน :sd21: