Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อ๊อฟ บางปะแก้ว ที่ 20 ธันวาคม 2014, 20:40:03
		
			
			- 
				(http://image.ohozaa.com/t/f91/4MVy3z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y2MBr7cieYgYE3Fm)
 
 
 ไอน้ำมันตรงข้อต่อเยอะมากครับ (สีแดงคือฝาครอบเครื่องครับ)
 
 มีผลต่อเครื่องไหมครับ :L2759: :L2759: :L2759:
- 
				พี่อ๊อฟ ได้ไปทำอะไรก่อนหน้านี้มารึป่าวครับ  :L2761:
 อาการน่าจะเข็มขัดสายรัดท่อยางหลวมเลยทำให้มีไอน้ำมันซึมออกมา ลองทำความสะอาดบริเวณนั้น และเปลี่ยนสายรัดใหม่ใช้ของคุณภาพดีหน่อยดูครับ  :L2736:
- 
				เข้าศูนย์ตามปกติ ไม่เคยยุ่งที่เครื่องเลยครับพี่อิฐ 
 เดี๋ยวลองถอดเช็ด แล้วใส่ใหม่อีกทีก่อนครับ
 ขอบคุณคร๊าบบบบ
 
 :L6428: ให้มอดด้วยครับ
- 
				เข้ามา  :L4365: เก็บความรู้ไว้ครับ
			
- 
				ล้างทำความสะอาด แล้วเปลี่ยนเข็มขัดรัดใหม่ครับ
			
- 
				ผมแกะทำความสะอาดแล้ว สังเกตุเห็นว่าน๊อตมันไม่มีตัวนึง(วงสีแดง) ตามรูปครับพี่อ้วน พี่อิฐ
 อันนี้เป็นทุกคัน หรือช่างลืมใส่ให้ผมหว่า... :L4374: :L4374:
 (http://image.ohozaa.com/t/658/G96UKw.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y2TgpZJXJYh1s1lY)
- 
				 :sd23:  ขอให้มันไม่เป็นอย่างที่คิดน่ะคับ (ลืมใส่)   :sd24: นั่งดูผู้รู้ตอบล่ะคับ :L4365:
			
- 
				ลองล้างก่อนครับ แล้วเช็คอีกที
 
 ถ้าไม่มั่นใจก่อนล้าง ลองขันเข็มขัดดูอีกทีก็ได้
 
 จากรูปตรงนั้นมันท่ออากาศขาเข้าครับ
- 
				ผมแกะทำความสะอาดแล้ว สังเกตุเห็นว่าน๊อตมันไม่มีตัวนึง(วงสีแดง) ตามรูปครับพี่อ้วน พี่อิฐ
 อันนี้เป็นทุกคัน หรือช่างลืมใส่ให้ผมหว่า... :L4374: :L4374:
 (http://image.ohozaa.com/t/658/G96UKw.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y2TgpZJXJYh1s1lY)
 
 
 ไม่sure ครับว่าตำแหน่งนี้มีน็อตหรือเปล่าแต่ไม่น่าเกี่ยวกับอาการท่อหลวมนะครับ
 
 อาการแบบนี้ผมเคยเป็น2ครั้ง เป็นเพราะอากาศที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อมีไอน้ำมันมาด้วย. และบ่าตรงลิ้นปีกผีเสื้อกว้างกว่าเข็มขัดทำให้ท่อสามารถถอยออกมาได้จนเข็มขัดชนกับบ่าซึ่งถ้ารัดเข็มขัดไว้ปลายท่อมากๆมันจะทำให้มีช่องพอที่ไอน้ำมันจะออกมาได้แบบในรูปแรกครับ. ตราบที่ท่อไม่หลุดก็ไม่ได้มีผลต่อการใช้งาน แต่ถ้าท่อหลุดไฟเครื่องจะโชว์เพราะอากาศไม่เข้าเครื่อง
 
 วิธีแก้ก็ถอดออกมาเช็ดคราบน้ำมันให้สะอาดแล้วสวมกลับเข้าไปและขันเข็มขัดรัดให้แก่น ถ้าเอาให้มั่นใจว่าจะไม่ถอยมาอีกผมเคยเอาเข็มขัดรัด2เส้นเลย. ความกว้างของบ่าจะพอๆกับความกว้างของเข็มขัดสองเส้นจะทำให้มันถอยไม่ได้ ล่าสุดเปลี่ยนเข็มขัดเป็นแบบกว้างครับก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา
 
 (http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/97EE73D0-81A7-430B-9012-B10F5B57B1FB_zpsagqoho2o.jpg)
- 
				เอ...ปกติถ้าไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องยนต์
 ท่อตรงส่วนนั้นจะแน่นนะครับ
 การเปลี่ยนเข็มขัดรัดแบบที่พี่ตามแนะนำนั้น
 ถือเป็นการป้องกันอย่างดีเลยครับ....
 ผมคงต้องไปเปิดกระโปรงรถดูบ้างแล้ว....
 
 :L2900: :L2758: :L2897: :L2901:
 
- 
				 :sd24: ใช่คับพี่ตุ้ย ผมว่ารู้หยั่งงี้กันแล้ว ป้องกันกันดีกว่าคับ  :L2736:
			
- 
				อืมม...จริงครับพี่ตุ้ยพี่พีท มีโอกาสป้องกันกันก่อนดีกว่า  :sd01:
			
- 
				ไปหาเข็มขัดมารัดเพิ่มบ้างดีกว่า ขอบคุณครับพี่ตาม :L2900: