Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ก้อง บางโพ- E23SYV ที่ 14 มกราคม 2015, 20:56:38
		
			
			- 
				ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo  รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
 จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
- 
				ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo  รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
 จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
 
 
 รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ  :L2754: :L2736:
- 
				รอฟังพี่ๆ มาตอบด้วยคนคับพี่ก้อง ผมว่าถ้าทำปาไปไล่2ยี่ห้อ ที่แรงตามถนนอยู่ตอนนี้
 ผมว่าเหนื่อยคับ
- 
				รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ  :L2754: :L2736:
 
 
 ผมว่าพี่น้องเอกน่าจะเดิมๆป่าวครับพี่ตาม ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ถ้าคนที่ทำไปบ้างแล้วคือพี่เหน่ง V6 ครับ เห็นว่าได้ทั้งต้นทั้งปลายเลยนะครับ
- 
				555 รับทราบเลยครับ  ผมใช้น้ำมัน95 ลากเกียร์เอง กำลังคิดอยู่ว่า ถ้าลงลากเกียร์ 3 ขึ้นไป จะไหวไหม ไม่กล้า ใช้ความเร็ว 100 ก่อนตบเกียร์4 ถ้าลงถึง 3 ก็กลัว รอบเกียร์ 4@160+ km อยู่ที่ 5,500rpm  ช่วง 4000- 5500 ผมว่ามาช้าตามไม่ทันช่วงนี้ จริงงๆ  
			
- 
				ผมคิดว่าถ้ารอบไปที่ 6000 - 6500 rpm ได้เร็ว ต้องตามทันแน่ๆ ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็เพราะว่า คันที่จัดหนีลงทางด่วน โดยที่ผมตามไม่ทัน ในระยะเวลาไม่กี่วินาทีเอง รอบขึ้นช้า ทำให้ทิ้งห่างกัน สองช่วงคันรถเลยครับ
			
- 
				 :L4365: แอบส่องรอฟังด้วยนะครับ v6 ยังไม่แรงอีกเหรอเนี่ยพี่ก้อง ยัดกล่องเบนซิลเพิ่มเลยครับ
			
- 
				ยังไม่ดีครับ คุณพี่อาท... อยากแต่งไว้เล่นกับรถที่เข้ามาดูดท้ายหละครับ เกียร์ 4 ไหลมาได้ 170 km แต่รอบมาช้าฮือๆ เลยมาถามพี่ๆ เพื่อนๆครับ
 
- 
				รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ  :L2754: :L2736:
 
 แม้ พี่ตาม รถน้อง ตัดรอบ ความเร็ว เวลากลับบ้าน ตามเสียงคนนั่งข้างๆ พี่ตามก็รู้นี่.... :sd21:
- 
				 :L4365: แอบส่องรอฟังด้วยนะครับ v6 ยังไม่แรงอีกเหรอเนี่ยพี่ก้อง ยัดกล่องเบนซิลเพิ่มเลยครับ
 
 พี่อาท v6ก็เถอะ ระวังพวกโบใหญ่นะๆๆๆ ทางยาวๆไม่มีให้เราฃะด้วย  :L2901: :L2901: :L2901:
- 
				ผมว่าพี่น้องเอกน่าจะเดิมๆป่าวครับพี่ตาม ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ถ้าคนที่ทำไปบ้างแล้วคือพี่เหน่ง V6 ครับ เห็นว่าได้ทั้งต้นทั้งปลายเลยนะครับ
 
 ผมก็อยากให้พี่เหน่งมารีวิวหน่อยครับ  :L2759:
- 
				ตามมาอ่านคับ :L2888:  :L2901:
			
- 
				ตามมาอ่าน  :L4365: :L4365: :L4365: รอฟังจากพี่ๆทุกท่าน........
 
 :L2759: :L2759: :L2753:
- 
				ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo  รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
 จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
 
 
 ผมก็ขับไม่เร็ว.... :L4398:
 ติดแก๊สจูนเนียนๆ + ติด Tab
 
 
- 
				ผมก็ขับไม่เร็ว.... :L4398:
 ติดแก๊สจูนเนียนๆ + ติด Tab
 
 
 พี่หนูครับ ติด TAB แล้วเห็นผลชัดเจนมั้ยครับ
- 
				(http://upic.me/i/e0/zarooq-sand-racer1.jpg)
 
 :sd42: :sd42: แต่งให้แนวๆนี้ไปเลยครับ สวยๆ ชอบๆๆ
- 
				พี่หนูครับ ติด TAB แล้วเห็นผลชัดเจนมั้ยครับ
 
 
 ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
 (น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
 แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
- 
				ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส) 
 และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
 (น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
 แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
 
 
 น่าสนใจเลยครับ พี่หนูไปติดที่ไหนมาครับ ค่าใช้จ่ายรวมแล้วเท่าไหร่ครับ แล้วก็....มีอาการเขกบ้างป่าวครับ
- 
				ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส) 
 และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
 (น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
 แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
 
 
 ละเอียดมาก
- 
				น่าสนใจเลยครับ พี่หนูไปติดที่ไหนมาครับ ค่าใช้จ่ายรวมแล้วเท่าไหร่ครับ แล้วก็....มีอาการเขกบ้างป่าวครับ
 
 
 ผมติดที่หงษ์ทองครับ ค่าใช้จ่ายตอนนั้น 4,000 บาท (ติดตอน 55,000 km.//25-Nov-2014) สำหรับ V6 ถ้าสี่สูบน่าจะถูกกว่าครับ
 (เครื่อง V6 เราไม่ค่อยมีใครอยากปรับแต่งอะไรครับ ขนาดติดแก๊สอย่างเดียวเจ้าดังๆ บางรายยังแก้ไม่ตกเรื่องไฟเครื่องโชว์เลยครับ)
 อาการอื่นๆ ไม่มีครับ เช่น เขก สะดุด ไม่สมูท
- 
				ผมติดที่หงษ์ทองครับ ค่าใช้จ่ายตอนนั้น 4,000 บาท (ติดตอน 55,000 km.//25-Nov-2014) สำหรับ V6 ถ้าสี่สูบน่าจะถูกกว่าครับ
 (เครื่อง V6 เราไม่ค่อยมีใครอยากปรับแต่งอะไรครับ ขนาดติดแก๊สอย่างเดียวเจ้าดังๆ บางรายยังแก้ไม่ตกเรื่องไฟเครื่องโชว์เลยครับ)
 อาการอื่นๆ ไม่มีครับ เช่น เขก สะดุด ไม่สมูท
 
 
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่หนู  :L2734: :L2734: :L2734:
- 
				ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส) 
 และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
 (น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
 แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
 
 
 โฮ้นี่เราเติมน้ำมันกันเป็นแสนบาทเลยหรือนิ   สมกับชื่อรถจริงๆ
 
 รถ >>>> ลด  ลด   ลด
- 
				โฮ้นี่เราเติมน้ำมันกันเป็นแสนบาทเลยหรือนิ   สมกับชื่อรถจริงๆ
 
 รถ >>>> ลด  ลด   ลด
 
 
 ใช่แน่ๆเลยครับพี่นะผมตีเฉลี่ยกิโลละ 3-4 บ. สำหรับดีเซลปัจจุบันรถวิ่งเกือบๆ160,000กม.แล้วก็น่าจะโดนไปสัก 5 แสนแล้วมั้ง  :sd42: :sd42: :sd42:  ไม่มีตังค์ขับไม่ได้นะปาเจโร่อ่ะ  :L2739:
- 
				จัดกล่อง F- con IS ซักชุดหรือ KKT ตามงบเลยครับหัวฉีด 550 Cc. หัวเทียนดีๆซักชุด จูนไดโน่ E85 หรือ E20  .... ม้ามาเต็มรถแน่ครับ :sd42:
			
- 
				จัดกล่อง F- con IS ซักชุดหรือ KKT ตามงบเลยครับหัวฉีด 550 Cc. หัวเทียนดีๆซักชุด จูนไดโน่ E85 หรือ E20  .... ม้ามาเต็มรถแน่ครับ :sd42:
 
 
 ผมอยากได้กระทิงอ่ะคับ ต้องทำงัย  :L2739:
- 
				ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส) 
 และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
 (น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
 แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
 ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
 
 
 ประโยชน์ของอุปกรณ์ TAP (Timing Advance Processor)
 1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ
 2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย
 3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเอง
 
 มีแต่ข้อมูลแต่ยังไม่กล้าลองขอบคุณพี่หนู ที่เก็บข้อมูลมายืนยันคงต้องไปโดนสักกล่องเสียแล้ว  :sd42: :sd23:
- 
				ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ   
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/Rate/MAI_SANG_SAN.png)
- 
				ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ   
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/Rate/MAI_SANG_SAN.png)
 
 
 พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ  :L6419:
- 
				พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ  :L6419:
 
 ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
- 
				  ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
 
 
 เยี่ยมเลยครับ...ทีนี้ก็รอ ต.ม.มาเซ็นต์ใบผ่าน  :L6425:
- 
				  ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5458.msg228318/topicseen.html#msg228318
 #รบกวนพี่ศิลป์แวะกระทู้ที่ 14 ด้วยครับ
 :L4399:
- 
				http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5458.msg228318/topicseen.html#msg228318
 #รบกวนพี่ศิลป์แวะกระทู้ที่ 14 ด้วยครับ
 :L4399:
 
 ชี้แจงให้เรียบร้อยแล้วครับพี่ต๋อง
- 
				 ชี้แจงให้เรียบร้อยแล้วครับพี่ต๋อง
 
 :L2758: