Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: กิต <Black Angel> ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015, 15:06:53
		
			
			- 
				สวัสดีครับชาวปามาเนีย  :sd23:
 เป็นที่ทราบกันดีว่าพ่อหมอของพวกเรา พี่นะ ได้จุดประกายและเป็นหนูสำหรับการเปลี่ยนแปลงเบรค GTO เวอร์ชั่นแรกไปพร้อมกับอุปสรรคและปัญหาที่มีให้ต้องตามแก้อยู่หลายจุด  :L2739:
 ผมเป็นอีกคนที่ได้ติดตามกระทู้รีวิวเบรค GTO ของพี่นะ จนเห็นชื่อตัวเองติดโผจองคิวไปได้ไงก็ไม่รู้  :sd06:
 
 ส่วนตัวเฉยๆกับการ modify เบรคในครั้งนี้เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่สู้จะดีนักในสมัยวัยรุ่นที่มีแต่งรถโดยการเปลี่ยนดิสหลัง ขยายหม้อลมเบรค หลังมีการวางเครื่องที่แรงขึ้น ผลคือ..........ล้อหยุด รถไม่หยุด  :L4387:  :L4391:
 
 แต่แล้ว สายของวันหนึ่ง เสียงโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้น.....ชื่อนะ รัชดาโชว์หราอยู่ที่หน้าจอมือถือของผม  :L6415:
 
 พี่นะ: พี่กิตว่างวันไหน เดี๋ยวนัดเปลี่ยนเบรค GTO เลย
 ผม: เฮ้ยเดี๋ยวก่อน ผมเฉยๆนะ ถึงแม้จะรู้สึกได้ว่าเบรคด้อยลงนิดนึงหลังเปลี่ยนล้อ22มา แต่เดี๋ยวก็ชิน เดี๋ยวก็กะระยะการเบรคใหม่ได้เอง คงเหมือนกับตอนเปลี่ยนจากยาง HT 265/50-20 เป็น AT 275/55-20 loadมันเพิ่มขึ้นก็เป็นธรรมดา  :L2747:
 พี่นะ: บรา บรา บรา ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ (ร่ายมนต์)  :L4396:
 ผม: แต่ผมคิว 5 นะ แล้วคิวก่อนหน้าผมละ  :L2761:
 พี่นะ: บรา บรา บรา ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ (สรุปว่า ดูเหมือนผมจะพร้อมกว่าเพื่อน)  :L2743:
 ผม: ต้องมนต์  :L2738:
 
 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาจึงได้พาเจ้า Black Angel ไปศัลยกรรมที่อู่ 99 AutoRun ของพี่นก
 (http://upic.me/i/z8/img_7336_resize.jpg)
 
 
- 
				รอติดตามอ่าน reviews การใช้งานลำดับต่อไปจากพี่กิตฯ ครับ
 :L4363: :L4363: :L4363:
 
- 
				เมื่อทุกอย่างพร้อม.....
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 สำหรับเวอร์ชั่น2 พี่นกได้อธิบายถึงความแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรกดังนี้
 
 1. ได้กลึง spacer ให้หนาขึ้นได้ เพื่อแก้ปัญหาล้อเบียดชิดคาลิปเปอร์ (เพราะสามารถหาเทียบน๊อตล้อที่มีความยาวมากขึ้นได้)
 2. ได้น๊อตล้อที่มีความยาวมากกว่าเวอร์ชั่น1 พี่นะสามารถขันน๊อตล้อให้อมเกลียวมากขึ้นได้แล้ว  :sd10: ไม่ต้องห่วงเรื่องล้อหลุดแล้ว  :sd42:
 3. ได้เทียบผ้าเบรค N-500 ใหม่ ได้รุ่นที่มีความเหมาะสมมากขึ้นและมีพื้นที่หน้าสัมผัสจานเบรคมากกว่าเดิมอีกนิด  :L2734:
 4. จะทำการปรับแต่งหน้าจานDBA โดยจะลบส่วนที่ยังเป็นสีทองออก เพื่อจะได้ลดเวลาในการ"ปลุกของ"(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
- 
				ถ้าล้อยางเราขนาดนี้ เบรคเราคงไม่ต้องขนาดนั้น..... :L4396:
 
 (http://upic.me/i/5b/img_7360_resize.jpg)
- 
				ระหว่างที่แปลงเบรคอยู่นั้น ก็ได้มีสมชที่ให้ความสนใจแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมทักทาย (ไม่ต้องทำงานทำการกันหรือไง  :L2761:)
 
 (http://upic.me/i/wc/img_7349_resize.jpg)(http://upic.me/i/fq/img_7350_resize.jpg)(http://upic.me/i/7z/img_7353_resize.jpg)(http://upic.me/i/h5/img_7355_resize.jpg)(http://upic.me/i/bt/img_7366_resize.jpg)
 
 แต่.....เอ๊ะ.....ตกลงพวกเขาสนใจอะไรกันแน่.....ว่ะ  :sd30:
- 
				ปัญหาที่เจอเพิ่มเติมระหว่างขั้นตอนของการแปลงเบรค
 
 ลูกยางกันกระแทกฉีกขาด เข้าใจว่าเกิดจากการรองก้อนที่สปริง
 (http://upic.me/i/1r/0img_7347_resize.jpg)(http://upic.me/i/d5/img_7348_resize.jpg)(http://upic.me/i/gb/img_7351_resize.jpg)
 
 และได้เปลี่ยนลูกหมากปีกนกบนล่าง เพราะเห็นว่ามันหลวมแล้ว (ของใหม่ขยับแทบไม่ได้) หลังเปลี่ยน ช่วงล่างหน้าแน่นและเงียบขึ้นจนรู้สึกได้ รถผมวิ่งมา 87,XXX สำหรับพี่ๆที่ยังไม่เคยเปลี่ยนและรู้สึกว่าช่วงล่างมันคลอนๆ ก็ลองดูพวกลูกหมากดูนะครับ (ขออภัยที่ไม่ได้เก็บรูปของส่วนนี้มาฝาก)
- 
				ถึงแม้ว่าจะได้ spacer ที่หนาขึ้น แต่ก็ต้องเจียรคาลิปเปอร์เช่นกัน เพียงแต่เจียรน้อยกว่าเวอร์ชั่นแรก
 
 (http://upic.me/i/40/img_7362_resize.jpg)
- 
				BEFORE(http://upic.me/i/0k/img_7343_resize.jpg)
 AFTER(http://upic.me/i/o6/img_7361_resize.jpg)
- 
				เมื่อจบขั้นตอนการศัลยกรรมเบรค ก็ได้นำรถออกไปลองด้วยใจระทึก เนื่องจากได้รับการตอกยํ้าจากพี่นะว่า ถ้าได้ยินเสียงดังแปลกประหลาด ไม่ต้องตกใจเพราะนั่นคืออาการของของเข้า และเราจะต้องแก้ด้วยวิธีการปลุกของไปสักพักนึง  :L4387:
 
 ต่อเมื่อนำรถออกไปลองขับจริง ก็เจอของเข้าอย่างจัง  :L2739: ได้ยินทีแรกฟังแล้วเสียงไม่เหมือนกับที่จินตนาการไว้จากการอ่านรีวิวของพี่นะ เพราะเสียงครืดๆที่ค่อนข้างดัง ผมก็เคยได้ยินจากเบรคชุดเดิม ซึ่งส่วนใหญ่เสียงจะเกิดหลังจากเข้า car care ล้างรถเสร็จใหม่ๆ แต่เสียงครืดๆที่ได้ยินตอนลองนี้ มันเหมือนกับเสียงครูดจากของแข็งมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากเพราะเชื่อว่าพ่อหมอของเราไม่น่าจะพลาด หุหุหุ  ;D ;D ;D
 
 ก่อนจะวกกลับอู่พี่นกก็แวะกินอาหารเย็นกันก่อนด้วยความสบายตัว  :L6415:
 
 บะหมี่หยกเป็ด อยู่ตรงข้ามอู่พี่นกเลย อร่อยมากครับ  :L2736:
 
 (http://upic.me/i/r5/img_7369_resize.jpg)
- 
				เมื่อกลับถึงอู่ พี่นะก็เอาแมวป่าขึ้นเขียงอีกรอบเพื่อเปลี่ยนน๊อตล้อแบบยาวกว่า อารมณ์ชิวๆกันจนไม่แน่ใจว่าใครทักขึ้นว่าล้อด้านในของพี่นะ "เป็นรอยครูด"  :L2739:
 
 สรุปว่า อาการของเข้าเป็นการจัดฉากตบตาหรือนี่  :L2739: :L2739: :L2739: แล้วที่อุตสาห์พาแมวป่าไปปลุกของถึงชัยนาทจนอาการของเข้าหายเป็นปลิดทิ้ง มันเพราะอะไร  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 พี่นะเริ่มคิ้วขมวด เข้าใจว่ากำลังลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ปัญหาในสมองอย่างรวดเร็ว ผละจากรถตัวเอง มาส่องที่ล้อเบรคผมบ้าง ส่องไปส่องมาจนเจอว่า.....อาการเดียวกันนี่หว่า ผมเริ่มเห็นรอยยิ้มที่มุมปากของพี่นะ.........รายระเอียดตรงนี้ ถ้าพี่นะว่างจะช่วยเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมก็ได้นะครับ  :sd42:
- 
				สำหรับรถผม การแก้ไขก็ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ แค่เจียรคาลิปเปอร์เพิ่มเติมอีกหน่อย เอารถไปลองวิ่งอีกที ของหายไปแล้ว ไม่มีเสียงรบกวนใดๆทั้งสิ้น ฟิลในการเบรคก็ออกนุ่มๆเหมือนเดิม เพียงแต่อาจมีทื่อๆลื่นๆนิดๆเหมือนตอนเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ๆ ทุกอย่างแลดูปกติสำหรับผม  :L2736:
 
 ขาขับกลับบ้านก็ขับด้วยความระมัดระวัง ใช้เบรคปกติแต่เผื่อระยะการเบรคเพิ่มขึ้นเพื่อความไม่ประมาท ใจก็คิดไปว่านี่เราจะหาเรื่องไปทำไมวะ ความแตกต่างยังไม่ค่อยชัดเจนเลย  :sd06:
- 
				วันรุ่งขึ้นมีเหตุต้องแปลงร่าง Black Angel เป็นรถบรรทุกครับ  :L4387:
 
 (http://upic.me/i/io/img_7377_resize.jpg)(http://upic.me/i/69/img_7378_resize.jpg)(http://upic.me/i/ep/img_7379_resize.jpg)
 
 นํ้าหนักบรรทุกน่าจะมี 200โลขึ้น ท้ายรถถูกกดลงมาจนหน้าเชิดนิดๆ ปกติตูด Black Angel โด่งนะครับ  :D
 
 การใช้เบรคของวันนี้ รู้สึกได้ว่าเหมือนเดิมครับ แต่เหมือนเดิมเหมือนกับตอนไม่ได้บรรทุกครับ ผมนี่ เริ่มยิ้มได้เลย  :L4384:
 
 ใช้นํ้าหนักในการเบรคเท่ากัน ถ้าเป็นเบรคชุดเดิมต้องเผื่อระยะเบรค เพราะโหลดของรถจะพาไหลครับ แต่สำหรับเบรค GTO นี้ ก็อย่างที่อธิบายครับ เหมือนกับตอนเบรครถเปล่าครับ  :L2734:
- 
				 :L2739:    :L2900:    :L2900:     :L2900:
 พี่กิตคับ  ถ้าเป็นล้อ 20"  ใส่ได้ไหมคับ  เบรค GTO  อ่ะคับ
 สอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ    :sd23:
- 
				เจ๋งอ่ะพี่กิต พ่อมดเราสะกดจิตร่ายมนต์ได้ผลง่ายจริงแท้  :L2900:  :L2906:
			
- 
				ยินดีด้วยครับกับ สมรรถนะที่ดีขึ้นเป็นแนวทางที่ดีเลยครับ
 :sd23:   :sd10:  :L4363: :L4363:
- 
				 :sd23: สวัสดีครับพี่กิต พี่มีรูปการเพิ่มอีกไม๊ครับ เห็นพี่นะทำเป็นคันแรกดูแล้วผมยังไม่อยากเท่าไหร่ แต่พอ มีรถพี่ๆมาติดตั้งแล้ว เห็นแล้วอยากของขึ้นจริงๆครับ  :L2739:  :sd27:  :L2901:
			
- 
				เข้ามาติดตามด้วยครับ  :L4399:
			
- 
				เมื่อกลับถึงอู่ พี่นะก็เอาแมวป่าขึ้นเขียงอีกรอบเพื่อเปลี่ยนน๊อตล้อแบบยาวกว่า อารมณ์ชิวๆกันจนไม่แน่ใจว่าใครทักขึ้นว่าล้อด้านในของพี่นะ "เป็นรอยครูด"  :L2739:
 
 สรุปว่า อาการของเข้าเป็นการจัดฉากตบตาหรือนี่  :L2739: :L2739: :L2739: แล้วที่อุตสาห์พาแมวป่าไปปลุกของถึงชัยนาทจนอาการของเข้าหายเป็นปลิดทิ้ง มันเพราะอะไร  :L2761: :L2761: :L2761:
 
 พี่นะเริ่มคิ้วขมวด เข้าใจว่ากำลังลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ปัญหาในสมองอย่างรวดเร็ว ผละจากรถตัวเอง มาส่องที่ล้อเบรคผมบ้าง ส่องไปส่องมาจนเจอว่า.....อาการเดียวกันนี่หว่า ผมเริ่มเห็นรอยยิ้มที่มุมปากของพี่นะ.........รายระเอียดตรงนี้ ถ้าพี่นะว่างจะช่วยเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมก็ได้นะครับ  :sd42:
 
 
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1423676830457_zps6dzrmo1y.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1423676830457_zps6dzrmo1y.jpg.html)
 
 อ้างอิงจากภาคแรกของผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html)
 
 ขึ้นเคียงอีกครั้งตอน 20.00 น.   จากผลงานแรก ได้โอกาสวิ่งไปถึงชัยนาทโดยการเดินทางไปและกลับนั้นใช้ความเร็วพอสมควรและได้ล้างหน้าเบรคจนเกลี้ยงเกา  ได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคเต็มที่  ได้เห็นและจับอาการของเบรคได้ชัดเจน   และได้เห็นปัญหาที่เกิดจากการทดลองในครั้งนี้เมื่อถอดล้อออกมา
 
 
 ตกม้า  หน้าแหก  เสียเชิง    ประเมินพลาด ....... อาจจะใช้ในกรณีนี้ได้ไม่เหมาะสมนัก   เพราะถือว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นคือผลการทดลองที่ไม่น่าพอใจและต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกและป้องกันปัญหาที่จะตามมาในคันของเพื่อนๆที่จะตามมา    และได้รู้ว่าสิ่งที่เราคาดไม่ถึงมันสร้างความเสียหายได้เช่นกัน  กับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อถอดล้อออกมาดูเพื่อเปลี่ยนน็อต  มิเช่นนั้นจะไม่รู้เลย
 
 ปัญหาคือ ล้อแม็คผมโดนคาลิปเปอร์ครูดยาวลึกลงไปในล้อมากกว่า 1-2มม  ที่ก้านล้อ   เมื่อถอดมาพบเศษอลูมิเนียมของล้อหลอมละลายเป็นก้อนสีกับล้อ   เหตุเพราะผมทำ fix ตำแหน่งคาลิปเปอร์ชิดกับก้านล้อมากเกินไปห่างกันไม่ถึง 0.5 มม   เอาแค่ล้อหมุนได้และลดความสูงของออฟเซ็ทล้อ    บังเอิญเหลือเกินที่น็อตคลายตัวทำให้คาลิปเปอร์ขยับตัวได้จนไปสีกับล้อและเศษอลูที่ถูกเสียดสีนั้นคงเป็นเศษเล็กๆไปติดในร่องที่มีพื้นที่เหลือน้อยมากมันคงติดขวางอยู่แบบนั้นจนเพิ่มเนื้อที่การเสียดสีและเอาเศษที่เสียดสีมารวมกันอยู่ในร่องนั้นจนหลอมละลายแข็งแรงพอที่จะกัดกินก้านล้อของผมได้อีกด้วย  และมันก็กินไปซ่ะเรียบร้อย   เห็นเมื่อตอนถอดออกมานั่นแหละ
 
 การแก้ไขคือถอดล้อออกมาเจียร์คาลิปเปอร์อีกครั้งและจัดการกับน็อตตัวนั้นใหม่โดยการใส่น้ำยากันคลายเข้าไปด้วย   แต่ปัญหานี้น่าจะไม่เกิดในคันพี่กิตเพราะของผมเป็นรุ่นแรกที่ใช้หินเจียรเกาแต่งอาจจะทำให้แป้มเสริมที่ทำมานั้นจับไม่เต็มหน้าเท่าไหร่เมื่อใช้งานจริงอาจมีอาการดิ้นคลอนจนถอนตัว    แต่ของพิกิตรู้ระยะแล้วจึงใช้เครื่องกลึงปาดหน้าแทนทำให้การประกอบแผ่นเสริมระยะลงพอดีและขันน็อตใส่น้ำยากันล่วงหน้าให้เลย  จะได้ไม่ต้องพบปัญหาแบบผมอีก   ระยะสเปเซอร์ของพ่ทกิตทำเพิ่มอีก 3 มม จากของผม   ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไป
 
 รับรองว่า รุ่น 3 >>> 4 >>>> 5   จะเนียนขึ้นเรื่อยๆครับ    เพราะพวกเรานำร่องไว้ให้หมดแล้ว    แต่อย่ารอจนรุ่นท้ายๆนะครับเพราะของอาจจะไม่มีให้ทำก็ได้
 
 :L2736:
- 
				ปาดำแดง  หล่อๆ  รอขึ้นเขียง
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_140936_zpssbpodvl6.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_140936_zpssbpodvl6.jpg.html)
 
 
 คิวถัดไปรอชมผลงาน
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_140942_zpsxh8memwp.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_140942_zpsxh8memwp.jpg.html)
 
 
 ตอนเช้ากำลังยิ้มหน้าบานว่าคงไม่นาน  กว่าจะยกนาฬิกามาดูกันอีกที................จะตี 1 แล้ว
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141059_zpsas5dhuup.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141059_zpsas5dhuup.jpg.html)
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg.html)
 
 ว่าแต่ล้อ 3T แบบนี้ก็สวยนะ
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_162158_zps9dfflikd.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_162158_zps9dfflikd.jpg.html)
 
 
 พอแต่งหน้าเค้กหน่อย  ดูดีขึ้นมาทันที
 (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_180137_zpse9zkypco.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_180137_zpse9zkypco.jpg.html)
 
 :sd01:
 
 
- 
				รอติดตามอ่าน reviews การใช้งานลำดับต่อไปจากพี่กิตฯ ครับ
 :L4363: :L4363: :L4363:
 
 
 ถ้าพี่ก้อง ยังใช้ล้อเดิมหรือล้อติดรถผมแนะนำให้มองผ่านเลยครับ  เพราะมันเบรคดีเกินไป  บางครั้งจนหัวทิ่มและอันตรายมากหากเบรคในโค้ง  และบ่อยครั้งที่กดเบรคปกติ ABS ทำงานทันที  เพราะประสิทธิภาพเบรคมันเยอะเกิน
 
 สำหรับล้อเดิมผมแนะนำเปลี่ยนแค่จานเบรคดีๆก็พอ หรือหากยังไม่มีตัวเลือกก็แนะนำ DBA สีทองครับ
 
  :L2739:    :L2900:    :L2900:     :L2900:
 พี่กิตคับ  ถ้าเป็นล้อ 20"  ใส่ได้ไหมคับ  เบรค GTO  อ่ะคับ
 สอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ    :sd23:
 
 ได้ครับ  พี่อั๋น   สูตรนี้มี 2 ราคานะครับ
 
 - สูตรนก   ประมาณ 10000 +/- ( ขึ้นอยู่กับ options )
 
 - สูตรนะ    เพิ่มอีก 10000 +/- Z ( บังคับ Options เสริม )
 
 เจ๋งอ่ะพี่กิต พ่อมดเราสะกดจิตร่ายมนต์ได้ผลง่ายจริงแท้  :L2900:  :L2906:
 
 อยากลองของสัก หนึ่งเพลาไหมล่ะ  ;D ;D ;D
 
  :sd23: สวัสดีครับพี่กิต พี่มีรูปการเพิ่มอีกไม๊ครับ เห็นพี่นะทำเป็นคันแรกดูแล้วผมยังไม่อยากเท่าไหร่ แต่พอ มีรถพี่ๆมาติดตั้งแล้ว เห็นแล้วอยากของขึ้นจริงๆครับ  :L2739:  :sd27:  :L2901:
 
 
 แม๋ พี่หมู  เห็นผมคันเดียวทำนิ่ง   , พอเห็นพี่กิตเริ่มTouring  คงนิ่งไม่ไหวแล้วใช่ไหม  อิ  อิ
- 
				ถ้าพี่ก้อง ยังใช้ล้อเดิมหรือล้อติดรถผมแนะนำให้มองผ่านเลยครับ  เพราะมันเบรคดีเกินไป  บางครั้งจนหัวทิ่มและอันตรายมากหากเบรคในโค้ง  และบ่อยครั้งที่กดเบรคปกติ ABS ทำงานทันที  เพราะประสิทธิภาพเบรคมันเยอะเกิน
 
 ได้ครับ  พี่อั๋น   สูตรนี้มี 2 ราคานะครับ
 
 - สูตรนก   ประมาณ 10000 +/- ( ขึ้นอยู่กับ options )
 
 - สูตรนะ    เพิ่มอีก 10000 +/- Z ( บังคับ Options เสริม )
 อยากลองของสัก หนึ่งเพลาไหมล่ะ  ;D ;D ;D
 
 
 ขอบคุณคับพี่นะ
 :L2739:   อย่างนี้มีหวัง.....ของหมดตลาด....อีกเป็นแน่แท้เลยคับ    :sd21:
- 
				ถ้าพี่ก้อง ยังใช้ล้อเดิมหรือล้อติดรถผมแนะนำให้มองผ่านเลยครับ  เพราะมันเบรคดีเกินไป  บางครั้งจนหัวทิ่มและอันตรายมากหากเบรคในโค้ง  และบ่อยครั้งที่กดเบรคปกติ ABS ทำงานทันที  เพราะประสิทธิภาพเบรคมันเยอะเกิน
 
 สำหรับล้อเดิมผมแนะนำเปลี่ยนแค่จานเบรคดีๆก็พอ หรือหากยังไม่มีตัวเลือกก็แนะนำ DBA สีทองครับ
 ได้ครับ  พี่อั๋น   สูตรนี้มี 2 ราคานะครับ
 
 - สูตรนก   ประมาณ 10000 +/- ( ขึ้นอยู่กับ options )
 
 - สูตรนะ    เพิ่มอีก 10000 +/- Z ( บังคับ Options เสริม )
 อยากลองของสัก หนึ่งเพลาไหมล่ะ  ;D ;D ;D
 
 แม๋ พี่หมู  เห็นผมคันเดียวทำนิ่ง   , พอเห็นพี่กิตเริ่มTouring  คงนิ่งไม่ไหวแล้วใช่ไหม  อิ  อิ
 
 ขอบคุณคับพี่นะ 
 :L2739:   อย่างนี้มีหวัง.....ของหมดตลาด....อีกเป็นแน่แท้เลยคับ    :sd21:
 
 
 พ่อมดฯ ลืมซะแล้วว่าร่ายมนต์ไว้อย่างไร
 (ตอนนี้ใส่ล้อเดิม ของพี่เอิร์ทฯ ที่พ่อหมอฯ เสกมนต์ไว้นะครับ)
 แอบเดินตามพี่อั๋นฯ มานะครับ เลยต้องแอบอ่าน review นี้นะครับ
 เป็นแผนกระเป๋าพัง ลำดับต่อไปนะครับ
 ขอบคุณพี่นะฯ พี่อั๋นฯ พี่กิตฯ และพี่ๆ สมช ที่เกี่ยวข้องครับ สำหรับ project นี้ครับ
 ขอบคุณครับ
 :L4398: :L4398: :L4398:
 :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				 :L2736:ประกาศ ประกาศ ! ! !
 มี สมช. เรา ได้แฟนใหม่ แล้ว ทิ้งแฟนเก่าไว้ที่อู่ผม
 อยู่กินกันมา 8 หมื่นกว่าโล
 พอได้แฟนใหม่ ใหญ่กว่า แดงกว่า
 น้องเค้าถูกทิ้งเลย   :L4386:
 
 :sd23: :sd23:ขออนุญาตเจ้าของด้วยครับ :L4399:
 (http://upic.me/i/0w/43847.jpg)
- 
				พี่นก ใครกันที่ชอบของใหญ่ๆๆ :sd42: :sd42: :L2900: :L2900:
			
- 
				รีวิว....ซะอยากเลยครับ
			
- 
				สุดยอดเลยครับ พี่นะพี่กิต
			
- 
				 :L2736:ประกาศ ประกาศ ! ! !
 มี สมช. เรา ได้แฟนใหม่ แล้ว ทิ้งแฟนเก่าไว้ที่อู่ผม
 อยู่กินกันมา 8 หมื่นกว่าโล
 พอได้แฟนใหม่ ใหญ่กว่า แดงกว่า
 น้องเค้าถูกทิ้งเลย   :L4386:
 :sd23: :sd23: ขออนุญาตเจ้าของด้วยครับ :L4399:
 
 ทำความสะอาด ไว้เลย รอ เจ้าของคนใหม่ รับดูแลต่อ  :L2739: :L2901:
- 
				 ทำความสะอาด ไว้เลย รอ เจ้าของคนใหม่ รับดูแลต่อ  :L2739: :L2901:
 
 
 อั้นแน่...... อย่างนี้เรียกได้ใหม่ลืมไม่ลืมเก่านะเนี่ย (ไม่ลืมที่จะแบ่งปันกันต่อไป)  :L2734: :L2734: :L2734:
- 
				 :L2736:ประกาศ ประกาศ ! ! !
 มี สมช. เรา ได้แฟนใหม่ แล้ว ทิ้งแฟนเก่าไว้ที่อู่ผม
 อยู่กินกันมา 8 หมื่นกว่าโล
 พอได้แฟนใหม่ ใหญ่กว่า แดงกว่า
 น้องเค้าถูกทิ้งเลย
 
 :L2739:   ถูก ทิ้งเลยหรอคับ    :L2739:
 8 หมื่นโล ผมว่าวิ่งมาไม่มากน่ะคับสำหรับของพี่ต๋อง
 :sd23:   ผมสอบถามพี่นกหน่อยคับ ชุดเบรค ของพี่ต๋องที่ไม่ได้ใช้แล้ว ชุดนี้
 - จะสามารถนำไปดัดแปลง อะไรได้บ้างไหมคับ
 - หรือ แนะนำสำหรับพี่ๆสมาชิก ที่วิ่งมาหลายแสนโลแล้ว คิดว่าชุดเบรคเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนใหม่ไหมคับ
 พี่นกมีความเห็นยังไงคับ   :sd23:  สอบถามหน่อยคับ
- 
				ใส่ไทเกอร์ได้ป่ะ
			
- 
				พ่อมดฯ ลืมซะแล้วว่าร่ายมนต์ไว้อย่างไร
 (ตอนนี้ใส่ล้อเดิม ของพี่เอิร์ทฯ ที่พ่อหมอฯ เสกมนต์ไว้นะครับ)
 แอบเดินตามพี่อั๋นฯ มานะครับ เลยต้องแอบอ่าน review นี้นะครับ
 เป็นแผนกระเป๋าพัง ลำดับต่อไปนะครับ
 ขอบคุณพี่นะฯ พี่อั๋นฯ พี่กิตฯ และพี่ๆ สมช ที่เกี่ยวข้องครับ สำหรับ project นี้ครับ
 ขอบคุณครับ
 :L4398: :L4398: :L4398:
 :L4399: :L4399: :L4399:
 
 
 งั้นพี่ก้อง จ้องเลยน่ะ  เฮ้ยจองไปเลยนะ  แล้วอย่าลืมกระซิบบอกเจ้าของอู่  ว่า  "  DU -  WAI -  HAI - CHUD! "  :L2739:
- 
				   
 งั้นพี่ก้อง จ้องเลยน่ะ  เฮ้ยจองไปเลยนะ  แล้วอย่าลืมกระซิบบอกเจ้าของอู่  ว่า  "  DU -  WAI -  HAI - CHUD! "  :L2739:
 
 :L2888: :L6415: :L4396:
 รับทราบครับ
 ต้องมนต์พ่อมดฯ อีกแล้วครับ Du Wai Hai Chud
 ขอบคุณพี่นะฯ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
- 
				 :L2888: :L6415: :L4396:
 รับทราบครับ
 ต้องมนต์พ่อมดฯ อีกแล้วครับ Du Wai Hai Chud
 ขอบคุณพี่นะฯ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 พี่ก้องจัดเต็มอีกละ  ;D
- 
				พี่ก้องจัดเต็มอีกละ  ;D
 
 ขอบคุณครับพี่แม็คฯ
 ต้องมนต์สะกดจากพ่อหมอฯ และทีมงาน สมช (อาวุโส ok  ;D)
 แต่น่าจะเริ่มหลังเมษาฯ พ้นไปแล้วครับ รอช่วงล่างให้สมบูรณ์กว่านี้ก่อนครับ
 โอ้ย.... :L6415: ;D
 :L2888: :L2888: :L2888: :sd23:
- 
				ขอบคุณครับพี่แม็คฯ
 ต้องมนต์สะกดจากพ่อหมอฯ และทีมงาน สมช (อาวุโส ok  ;D)
 แต่น่าจะเริ่มหลังเมษาฯ พ้นไปแล้วครับ รอช่วงล่างให้สมบูรณ์กว่านี้ก่อนครับ
 โอ้ย.... :L6415: ;D
 :L2888: :L2888: :L2888: :sd23:
 
 
 ของที่ใส่แล้วทำให้เสถียรภาพของรถดีขึ้น ผมนี่อยากได้หมดเลยครับ  :L2734: :L2734: :L2734:
- 
				 :L2888: :L6415: :L4396:
 รับทราบครับ
 ต้องมนต์พ่อมดฯ อีกแล้วครับ Du Wai Hai Chud
 ขอบคุณพี่นะฯ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
 
 
 บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ  เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ  พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)
 
 ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ  เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย
- 
				บอกเจ้าของรังนกหรือยังครับ  เอาไว้ก่อน จ่ายเงินค่าคาลิปเปอร์ไปก่อน (ติดตั้งไว้ที่หลังครับ  พร้อมแล้วค่อยมาอีกที)
 
 ของมันกำลังหายากขึ้นเรื่อยๆนะครับ  เพราะไม่ใช่รถในประเทศไทย
 
 ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
 (โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
 ขอบคุณมากครับ
 :L4396: :L4398:
- 
				ขอบคุณพ่อหมอฯ ครับผม
 (โทรศัพท์คุยกับพี่นกแล้วครับ นัดเข้าไปพบวันจันทร์ที่ 23/02/58 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ครับ)
 ขอบคุณมากครับ
 :L4396: :L4398:
 
 
 เยี่ยมเลยครับพี่ก้อง  :L2732:
- 
				(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1423676830457_zps6dzrmo1y.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1423676830457_zps6dzrmo1y.jpg.html)
 
 อ้างอิงจากภาคแรกของผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html)
 
 ขึ้นเคียงอีกครั้งตอน 20.00 น.   จากผลงานแรก ได้โอกาสวิ่งไปถึงชัยนาทโดยการเดินทางไปและกลับนั้นใช้ความเร็วพอสมควรและได้ล้างหน้าเบรคจนเกลี้ยงเกา  ได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคเต็มที่  ได้เห็นและจับอาการของเบรคได้ชัดเจน   และได้เห็นปัญหาที่เกิดจากการทดลองในครั้งนี้เมื่อถอดล้อออกมา
 
 
 ตกม้า  หน้าแหก  เสียเชิง    ประเมินพลาด ....... อาจจะใช้ในกรณีนี้ได้ไม่เหมาะสมนัก   เพราะถือว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นคือผลการทดลองที่ไม่น่าพอใจและต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกและป้องกันปัญหาที่จะตามมาในคันของเพื่อนๆที่จะตามมา    และได้รู้ว่าสิ่งที่เราคาดไม่ถึงมันสร้างความเสียหายได้เช่นกัน  กับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อถอดล้อออกมาดูเพื่อเปลี่ยนน็อต  มิเช่นนั้นจะไม่รู้เลย
 
 ปัญหาคือ ล้อแม็คผมโดนคาลิปเปอร์ครูดยาวลึกลงไปในล้อมากกว่า 1-2มม  ที่ก้านล้อ   เมื่อถอดมาพบเศษอลูมิเนียมของล้อหลอมละลายเป็นก้อนสีกับล้อ   เหตุเพราะผมทำ fix ตำแหน่งคาลิปเปอร์ชิดกับก้านล้อมากเกินไปห่างกันไม่ถึง 0.5 มม   เอาแค่ล้อหมุนได้และลดความสูงของออฟเซ็ทล้อ    บังเอิญเหลือเกินที่น็อตคลายตัวทำให้คาลิปเปอร์ขยับตัวได้จนไปสีกับล้อและเศษอลูที่ถูกเสียดสีนั้นคงเป็นเศษเล็กๆไปติดในร่องที่มีพื้นที่เหลือน้อยมากมันคงติดขวางอยู่แบบนั้นจนเพิ่มเนื้อที่การเสียดสีและเอาเศษที่เสียดสีมารวมกันอยู่ในร่องนั้นจนหลอมละลายแข็งแรงพอที่จะกัดกินก้านล้อของผมได้อีกด้วย  และมันก็กินไปซ่ะเรียบร้อย   เห็นเมื่อตอนถอดออกมานั่นแหละ
 
 การแก้ไขคือถอดล้อออกมาเจียร์คาลิปเปอร์อีกครั้งและจัดการกับน็อตตัวนั้นใหม่โดยการใส่น้ำยากันคลายเข้าไปด้วย   แต่ปัญหานี้น่าจะไม่เกิดในคันพี่กิตเพราะของผมเป็นรุ่นแรกที่ใช้หินเจียรเกาแต่งอาจจะทำให้แป้มเสริมที่ทำมานั้นจับไม่เต็มหน้าเท่าไหร่เมื่อใช้งานจริงอาจมีอาการดิ้นคลอนจนถอนตัว    แต่ของพิกิตรู้ระยะแล้วจึงใช้เครื่องกลึงปาดหน้าแทนทำให้การประกอบแผ่นเสริมระยะลงพอดีและขันน็อตใส่น้ำยากันล่วงหน้าให้เลย  จะได้ไม่ต้องพบปัญหาแบบผมอีก   ระยะสเปเซอร์ของพ่ทกิตทำเพิ่มอีก 3 มม จากของผม   ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไป
 
 รับรองว่า รุ่น 3 >>> 4 >>>> 5   จะเนียนขึ้นเรื่อยๆครับ    เพราะพวกเรานำร่องไว้ให้หมดแล้ว    แต่อย่ารอจนรุ่นท้ายๆนะครับเพราะของอาจจะไม่มีให้ทำก็ได้
 
 :L2736:
 
 
 ขอขอบคุณพี่นะที่ช่วยเข้ามาให้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมครับ  :L2758:
 
 อุตสาห์ขุดหลุมไว้ ตกลงไปยังหาทางปีนขึ้นมาได้อีกแฮะ แถมขึ้นมาแบบผมไม่ยุ่งเลยอะ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ความจริงก็ไม่ได้มีอะไรซีเรียสหรอกครับ แก้ไขได้ นอกจากแม็กที่เสียโฉมไป  ;D
 
 จุดประสงค์ก็แค่อยากให้การรีวิวในบ้านปามาเนียครอบคลุมทุกรายละเอียดในทุกด้านทุกมุมมอง
 
 ไม่ใช่รีวิวแต่ข้อดีจุดเด็น หรือแค่สิ่งที่อยากให้รู้ ส่วนข้อเสียจุดด้อย ข้อผิดพลาดกลับไม่พูดถึง ซึ่งการรีวิวลักษณะนี้มีให้เห็นทั่วไป จึงไม่อยากให้ระบาดเข้ามาในปามาเนีย
 
 ยิ่งปัจจุบันปามาเนียมีทั้งสมชและบุคคลทั่วไปเข้ามาคอยติดตามหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น จึงไม่อยากให้ได้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนไป ยิ่งมีแฟนพันธุ์แท้ให้ความสนใจ ยิ่งต้องช่วยเหลือดูแลกันเป็นพิเศษ  :L2736:
 
 เอาเป็นว่าผมและพี่นะจะคอย update ข้อมูลการใช้งานเป็นระยะๆ แต่เบื้องต้นปัญหาหลักๆคงไม่มีอะไรแล้วหรือได้รับการปรับปรุงแก้ไขหมดแล้ว ช่วงอาทิตย์หน้าจะหาโอกาสแวะเข้าอู่พี่นกเพื่อตรวจเช็คระบบเบรคอีกครั้งหลังการใช้งาน แล้วจะมาแจ้งเรื่องน๊อตคลายที่อาจมีสมชที่สนใจกังวลอยู่  :L4375:
 
 ส่วนรายงานสำหรับอาทิตย์นี้ ความเร็วการใช้งานบนทางด่วน(100+) สามารถชะลอความเร็วลงได้ดีกว่าเดิม และเมื่อต้องชะลอเพื่อหยุดรถในจังหวะเดียว ไม่แสดงอาการไหลหรือแถมเมื่อรถใกล้จุดหยุดนิ่ง (แต่ก่อนอาจต้องเพิ่มนํ้าหนักกดตรงจุดนี้ เพราะเหมือนเบรคเริ่มเฟด) การหยุดรถในความเร็วการใช้งานปกติ(60-80)ให้ความมั่นใจขึ้นมากพอสมควร ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ15มมต่อข้างจาก spacer เหมือนจะช่วยให้การเข้าโค้งดีขึ้นอีกนิด แต่ความรู้สึกไม่ชัดเจนเท่าตอนเปลี่ยนจากล้อ20"ไป22"  :L2734:
 
 ขณะเดียวกันปัญหาเรื่องเลี้ยวสุดติดบังโคลนในก็กลับมาเยือนอีกครั้ง ส่งเสียง"ครืดๆ"อยู่พักนึง แต่2-3วันนี้เงียบหายไป ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกะระยะการเลี้ยวได้ดีขึ้น หรือจุดที่ติด ถูกสีจนเข้าที่  :L4396: :L4396: :L4396:
- 
				(http://upic.me/i/z7/p_20150221_173916.jpg)
 
 (http://upic.me/i/93/p_20150221_185648.jpg)
 
 ไม่ได้ตั้งใจไปติด พอไปถึงมีคนยุ แต่ขอบอกของเขาดีจริงต้องลอง
- 
				(http://upic.me/i/z7/p_20150221_173916.jpg)
 
 (http://upic.me/i/93/p_20150221_185648.jpg)
 
 ไม่ได้ตั้งใจไปติด พอไปถึงมีคนยุ แต่ขอบอกของเขาดีจริงต้องลอง
 
 
 :L2739: :sd42: :sd42: :sd42: พี่โยก็โดนไปกะเค้าด้วย  :sd42: :sd42: :sd42: :L2739: :L2739: :L2739:
- 
				 :L2739:   ถูก ทิ้งเลยหรอคับ    :L2739:  
 8 หมื่นโล ผมว่าวิ่งมาไม่มากน่ะคับสำหรับของพี่ต๋อง
 :sd23:   ผมสอบถามพี่นกหน่อยคับ ชุดเบรค ของพี่ต๋องที่ไม่ได้ใช้แล้ว ชุดนี้
 - จะสามารถนำไปดัดแปลง อะไรได้บ้างไหมคับ
 - หรือ แนะนำสำหรับพี่ๆสมาชิก ที่วิ่งมาหลายแสนโลแล้ว คิดว่าชุดเบรคเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนใหม่ไหมคับ
 พี่นกมีความเห็นยังไงคับ   :sd23:  สอบถามหน่อยคับ
 
 
 ผมมีโครงการจัดไปไว้หลัง ครับ ถ้ามีโอกาศครับพี่อั๋น
- 
				(http://upic.me/i/z7/p_20150221_173916.jpg)
 
 (http://upic.me/i/93/p_20150221_185648.jpg)
 
 ไม่ได้ตั้งใจไปติด พอไปถึงมีคนยุ แต่ขอบอกของเขาดีจริงต้องลอง
 
 แสดงว่า ของเค้าดีจริง พี่โยถึงกับต้องมนต์สะกดของพี่นะ :L2905:
- 
				ผมมีโครงการจัดไปไว้หลัง ครับ ถ้ามีโอกาศครับพี่อั๋น
 
 ผมก็คิดเหมือนกันกับพี่นกเลยว่าจัดหน้า gto แล้วคาลิเปอร์เก่าไปทำไรก็จัดไปไว้หลังน่าจะดี
- 
				่อ่านแย้ววว....เกิดกิเลสส....จริงๆเยย...
			
- 
				เข้ามาเก็บข้อมูลครับ สุดยอดมากเลยครับ Item นี้  :sd27:  :L2900:
			
- 
				แผนงานขั้นที่ 2 
 กำลังดำเนินการ ไปกว่า 50% แล้วครับ
 
 ชมภาพปลากรอบ
 (http://upic.me/i/s3/63414.jpg)(http://upic.me/i/fo/63415.jpg)(http://upic.me/i/vw/63416.jpg)
- 
				ยางสวยนะ :L2901:
			
- 
				ชุดนี้เป็นเบรคหลัง..ป่ะครับ..น่าสนใจมิใช่น้อยครับ..แหล่มมากกก...
			
- 
				 :-*  :sd10: 
 สมาชิคใหม่ ลงเทียน Club GTO เบรคครับ
 ล้อ Fuel Off Road Black Octane 22" ยัดเบรค GTO ครับ
 เหมือนเดิม By 99AUTORUN
 (http://upic.me/i/ig/37b76.jpg)(http://upic.me/i/u4/64049.jpg)(http://upic.me/i/6x/64050.jpg)(http://upic.me/i/td/64051.jpg)(http://upic.me/i/3f/64052.jpg)(http://upic.me/i/lr/64056.jpg)(http://upic.me/i/ma/64058.jpg)(http://upic.me/i/au/64063.jpg)
 
 :L6419:
 
 มี สมช. เตรียมเข้าติดตั้ง อีก 2 คัน
 หนึ่งใน 2 คัน คือคันนี้
 :L4384: ขออนุญาติเจ้าของ ครับ   :-X
 (http://upic.me/i/yj/s__3088409.jpg)
 
 เสร็จแล้วจะมาแนะนำตัวครับ
 
 :L4399: :L4398:
- 
				ขออนุญาติตามเก็บข้อมูลน่ะครับ..
			
- 
				สมาชิคล่าสุด เบรคGTO CLUB ล้อ 20"
 (http://upic.me/i/8m/67501.jpg)(http://upic.me/i/rx/67502.jpg)(http://upic.me/i/86/38428.jpg)
 :sd23: