Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องแซน ที่  4 มีนาคม 2015, 23:11:16
		
			
			- 
				ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
 เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ
 
 แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?
 
 มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
 (http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)
- 
				ผมว่าจะถอดหรือใส่ท่อดักลมตัวนี้ไม่น่าจะมีผลทำให้อากาศเข้าได้มากหรือน้อยลงแบบมีนัยยะนะครับ เพราะลมที่ถูกดูดเข้าเครื่องมันไปอั้นอยู่ที่กรองอากาศมากกว่า และระวังเรื่องอุณหภูมิของลมที่ถูกดูดเข้ามาด้วยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าอุณหภูมิของอากาศตรงนั้นมันร้อนกว่าที่มีท่อดักลมรึเปล่า และอีกอย่างการถอดท่อเปิดรูไว้แบบนี้เกรงว่าจะเป็นการสร้างรังให้น้องหนูเข้ามาอยู่นะครับ  :sd10:
			
- 
				ผมว่าจุดนี้ คงไม่มีพี่ๆถอดมั้งคับ ถ้าไม่เปลี่ยนใส่กรองเปลือย
 รอพี่ๆที่รู้มาช่วยชี้แจงอีกทีคับ พี่แฃน :L2904: :L2904:
- 
				ไม่ได้เอาออก และคิดว่าไม่มีผลแตกต่าง พี่น้องแซนถอดแล้ว ได้ผลอย่างไร แจ้งด้วยครับ ;) ;) ;)
			
- 
				ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
 1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
 2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
 3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง
 
 สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ
 
 ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
- 
				จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากาศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D
 
 คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:
- 
				ห่วงเรื่องหนูอย่างเดียวครับ
			
- 
				จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D
 
 คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:
 
 
 ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด  :L2739:
- 
				ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
 ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
 ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
 เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:
 ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
 1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
 2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
 3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง
 
 สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ
 
 ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
 
 
- 
				ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
 ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
 ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
 เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:
 
 
 ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
- 
				ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด  :L2739:
 
 เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
 
 ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
 
 
 กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X  หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[  ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
- 
				จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
 
 เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
 
 แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
 
 ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
 
 แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
 
 ผมคิดถูกมั้ยคับ?
- 
				จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
 
 เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
 
 แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
 
 ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
 
 แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
 
 ผมคิดถูกมั้ยคับ?
 
 
 เรื่องทางเดินของอากาศผมไม่แน่ใจครับ แต่เหตุผลที่เขาดีไซน์ให้ลมไม่สามารถเข้าได้ตรงๆผมคิดว่าอย่างหนึ่งเป็นเพราะต้องการกันละอองน้ำเข้าไปในท่ออากาศตอนขับรถลุยน้ำหรือขณะฝนตกหนักนะครับ คิดดูนะครับว่าถ้าอากาศเข้าได้ง่ายๆคล่องๆ ละอองน้ำฝนหรือความชื้นก็เข้าไปง่ายเช่นเดียวกัน ทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็คงต้องรอดูผลกันละครับ :L4391: :L4391:
- 
				เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
 
 กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X  หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[  ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
 
 หลักการตามนั้นเลยครับ กล่องหลอก Temp Senser หลักการประมาณนั้นครับ
 หลอกว่าอากาศยังเย็นอยู่มากน้อยขึ้นกับผู้ผลิต เพีอเพิ่มอัตตราสวนผสมให้หนาขึ้นรถจะวิ่งดีกว่าเดิม
 :L2904:
 ปล.เดี๋ยวว่างๆหาข้อมูลท่อดักลมมาให้ครับ
- 
				ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
 เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ
 
 แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?
 
 มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
 (http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)
 
 
 รถไปทำอะไรมาครับถึงได้เอาท่อนั้นออกไป   ทำขนาดที่ว่าต้องการมวลอากาศที่มากและเร็วขนาดนั้นไม่ธรรมดาเลยนะครับ    อากาศที่ถูกคำนวณในการFlowนั้นมีความหมายและเหตุผลของมันอยู่   ปลายแบนที่หลบหลังฝากระโปรงเพื่อหลบแรงกดอากาศภายในห้องเครื่องเพื่อการดูดของเทอร์โบ    เปิดมากก็ไม่ดีเปิดน้อยก็ไม่ดีเลยถามว่าไปทำอะไรมามากมายขนาดที่ว่าท่อนั้นไม่รองรับกับมวลอากาศของเทอร์โบเดิมที่มีแรงดูดเท่านั้น
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 เลยถามเป็นข้อมูล  จะได้ช่วยหาคำตอบมาให้ครับ (แต่เบื้องต้นคิดว่าน่าจะห้ามถอดออกถ้าเทอร์โบยังลูกเดิม และแรงดูดไม่ได้มากมายกว่าเดิมนัก
 
 รอข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
 :sd23:
- 
				ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
 ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
 
 :L2739:  พี่เอ นี่จะ....ลุยน้ำ...ลงคลอง....ขึ้นเขาอย่างเดียวเลยคับ   :L2739:
 นี่ปิดเทอมกันเเล้วมี....โปรแกรมจะไปลุยกันที่ไหนไหมคับ    :sd42: