Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อาท นิติวุฒิ ที่ 21 สิงหาคม 2015, 17:51:06
		
			
			- 
				ตามหัวข้อเลยคับพอดีจะเอารถเข้าศูนย์เช็ค 100000 กิโล
 
 แล้วจะทำการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
 
 แต่ลองให้ศูนย์ทำใบเสนอราคามาแต่ไม่เห็นว่าต้องเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย
 
 เลยอยากทราบว่าปั้มน้ำจำเป็นต้องเปลี่ยรรึเปล่าคับ
 
 หรือถ้ายังสภาพดีอยู่ ก็ยังใช้งานได้คับ
 
 :sd23:
 
 
- 
				จริงๆปั้มน้ำเค้าบอกว่าไม่เสียง่ายๆนะครับ แต่ไหนๆก็รื้อซะขนาดนั้นแล้วก็เปลี่ยนด้วยเลยครับ ของผมก็เปลี่ยนครับ ดีกว่ารอให้เสียแล้วต้องรื้อใหญ่อีกครั้ง เพราะราคาปั้มน้ำตัวนึงก็ไม่เท่าไหร่ครับ  :L4399:
			
- 
				ตามพี่แม็คเลยครับ  รื้อที่เดียวจ่ายค่าแรงทีเดียวจบ  ดีกว่าปั้มหมดอายุแตกกลางทางงานเข้าเลย
 :L2739:
- 
				แลัวปั้มน้ำนี้อยู่ดีๆจะเสียรึเปล่าคับ
 
 หรือว่ามันจะหมดอายุใช้งานและเสียไปเองคับ
 
- 
				รีบมาตอบเลยว่าไม่จำเป็น รถผมทุกคันเปลี่ยนพานอย่างเดียว ปั๊มน้ำใช้ยาวๆถ้าใช้น้ำยาคลูแลนท์ดี 
			
- 
				ตามพี่ๆเค้าว่าเลยครับ ควรเปลี่ยนไปเลยดีกว่า อะไหล่ทุกชิ้นย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน ยอมเสียเพิ่มอีกนิด ขับแบบสบายใจดีกว่าครับ
			
- 
				ผมเคยเจอเคสปั๊มน้ำรั่วในซีวิค เล่นซะต้องโอเวอร์ฮอลเครื่องเลยเพราะฝาสูบโก่ง :L4386:
			
- 
				รีบมาตอบเลยว่าไม่จำเป็น รถผมทุกคันเปลี่ยนพานอย่างเดียว ปั๊มน้ำใช้ยาวๆถ้าใช้น้ำยาคลูแลนท์ดี
 
 
 พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่
- 
				ตามพี่ๆเค้าว่าเลยครับ ควรเปลี่ยนไปเลยดีกว่า อะไหล่ทุกชิ้นย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน ยอมเสียเพิ่มอีกนิด ขับแบบสบายใจดีกว่าครับ
 
 
 ขอบคุณพี่เก่งคับสำหรับคำแนะนำ
 
 :sd23:
- 
				จริงๆปั้มน้ำเค้าบอกว่าไม่เสียง่ายๆนะครับ แต่ไหนๆก็รื้อซะขนาดนั้นแล้วก็เปลี่ยนด้วยเลยครับ ของผมก็เปลี่ยนครับ ดีกว่ารอให้เสียแล้วต้องรื้อใหญ่อีกครั้ง เพราะราคาปั้มน้ำตัวนึงก็ไม่เท่าไหร่ครับ  :L4399:
 
 
 พี่แม็คครับปั้มตัวนึงประมานเท่าไหร่คับ
 แล้วต้องเปลี่ยนอะไรที่เกี่ยวกับปั้มอีกรึเปล่าคับ
- 
				ตามพี่แม็คเลยครับ  รื้อที่เดียวจ่ายค่าแรงทีเดียวจบ  ดีกว่าปั้มหมดอายุแตกกลางทางงานเข้าเลย
 :L2739:
 
 
 :L2900:
- 
				พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่
 
 
 150000 โล ไม่เปลี่ยนยังดีอยู่ครับ อย่างพี่อ้วนว่าครับถ้าคูลแล้นท์+ไม่โชคร้าย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน...........แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นแบบพี่ทศกับพี่แม็คบอกครับ
 ถ้าผมเลือก ผมจะเลือก ไม่เปลี่ยน เพราะว่าเวลาขับผมจะสังเกตุความร้อนของรถ+มี SMG คอยเตือน  ต้องคอยสังเกตุตรงปั๊มว่ามีรอยขี้เกลือออกมั้ย มันเป็นสัญญาณเริ่มต้น
 
 ตัดสินใจบนลักษณะการดูแลรถของเราเลยครับ...ไม่มั่นใจก็เปลี่ยนโลด  :L6419: :L6419:
 
- 
				พี่อ้วนครับที่บอกใช้ยาวๆ ถ้าลากไปเปลี่ยนสัก 2แสนกิโลไหวรึเปล่าคับพี่
 
 กระบะไทเกอร์ผมณ.วันนี้ไมล์ 298XXX กม. ปั๊มน้ำยังดียุคัพ เปลี่ยนสายพานที่ 300000 คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคัพ
 ใช้มาเกินคุ้มค่าตัวปั๊มน้ำแล้วคัพ
 ส่วน มิตซูนี่ผมไม่รู้ว่าลากยาวได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินเดินรอยตัวรุ่นพี่
 อีกอย่างอย่างพี่ฑูตว่ามา ต้องมี SMG ไว้มอนิเตอร์อีกชั้นหนึ่ง
- 
				กระบะไทเกอร์ผมณ.วันนี้ไมล์ 298XXX กม. ปั๊มน้ำยังดียุคัพ เปลี่ยนสายพานที่ 300000 คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคัพ
 ใช้มาเกินคุ้มค่าตัวปั๊มน้ำแล้วคัพ
 ส่วน มิตซูนี่ผมไม่รู้ว่าลากยาวได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินเดินรอยตัวรุ่นพี่
 อีกอย่างอย่างพี่ฑูตว่ามา ต้องมี SMG ไว้มอนิเตอร์อีกชั้นหนึ่ง
 
 
 ใช้ยาวเกือบ 3แสนโล นี้ทนมากเลยนะคับพี่อ้วน
 
 :L2900:
 
 แต่ไม่รู้น้องปาเราจะทนแค่ไหน
- 
				150000 โล ไม่เปลี่ยนยังดีอยู่ครับ อย่างพี่อ้วนว่าครับถ้าคูลแล้นท์+ไม่โชคร้าย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน...........แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นแบบพี่ทศกับพี่แม็คบอกครับ
 ถ้าผมเลือก ผมจะเลือก ไม่เปลี่ยน เพราะว่าเวลาขับผมจะสังเกตุความร้อนของรถ+มี SMG คอยเตือน  ต้องคอยสังเกตุตรงปั๊มว่ามีรอยขี้เกลือออกมั้ย มันเป็นสัญญาณเริ่มต้น
 
 ตัดสินใจบนลักษณะการดูแลรถของเราเลยครับ...ไม่มั่นใจก็เปลี่ยนโลด  :L6419: :L6419:
 
 
 สงสัยต้องเอาเงินไปเสียค่า SMG แทนค่าปั้มน้ำนะคับพี่ทูต
 
 :L6415:
- 
				พี่แม็คครับปั้มตัวนึงประมานเท่าไหร่คับ
 แล้วต้องเปลี่ยนอะไรที่เกี่ยวกับปั้มอีกรึเปล่าคับ
 
 
 จำไม่ได้แล้วครับแต่จำได้ว่าพันต้นๆมั้งครับ
- 
				ถ้าวิ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก จะวัดดวงเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำให้เปลี่ยนครับ เพราะถ้าโชคร้ายอาจต้องนั่งกินข้าวลิงกลางทางก็เป็นได้นะครับ
			
- 
				ถ้าวิ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก จะวัดดวงเอาก็ได้ครับ แต่ถ้าต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำให้เปลี่ยนครับ เพราะถ้าโชคร้ายอาจต้องนั่งกินข้าวลิงกลางทางก็เป็นได้นะครับ
 
 
 ความเห็นส่วนตัว  ผมเลือกที่จะเปลี่ยนตอนแสนโลครับ :sd10:
 
 
 เพราะ...เคยกินข้าวลิงกะรถคันเก่ามาแล้ว  ฮ่า :D
- 
				ถ้าลองได้รื้อในตอนเปลี่ยนสายพานแล้วก็เปลียนเลยก็ดีครับ  :L4399:
			
- 
				เปลี่ยนครับ เคยรั่วที่ซีลเลย
 
 
 Sent from my iPhone using Tapatalk
- 
				ของผมก็เปลี่ยนครับ ไหนๆก็ถอดชุดใหญ่แล้วครับ ทีเดียวจบครับ :L4373:
			
- 
				แลัวปั้มน้ำนี้อยู่ดีๆจะเสียรึเปล่าคับ / ปั้มน้ำไม่แตก แต่ซีลภายในหมดอายุน้ำรั่วออกรูนี้ (http://upic.me/i/za/au4b2.jpg)
 
 หรือว่ามันจะหมดอายุใช้งานและเสียไปเองคับ
 ราคาปั้มน้ำ 1990  บาทราคานี้เสียน้อยครับ หรือเสียมาก เหมือนรถจอดเต็มอู่เลย ร้อนฝาโก่ง 28000  :L4387:
 (http://upic.me/i/9z/30iu1.jpg)
 
 ถ้าอู่ไหนบอกไม่เปลี่ยนแสดงว่ายังไม่ถูกหวยยังไม่เคยเจอสภาพฝาสูบแตกแบบนี้ครับ  (หลอกกินค่าแรง2รอบ)ครับ
- 
				 :L4365: ขอแอบเก็บข้อมูลด้วยคนครับ  ;D
			
- 
				ของผม รอบหน้า 70000 โล แต่อายุรถ เกือบ 6 ปี คิดว่าได้เาลาเปลี่ยนสายพาน ปั้มน้ำ ยกชุดเหมือนกัน อายุสายพานน่าจะได้เวลาแล้วครับ เสื่อมตามอายุ  :L2736:
			
- 
				รถถ้าวิ่งไม่ถึง1แสนกิโล เราจะเปลี่ยนสายพานที่กี่ปีดีครับพี่ๆ