Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ลีโจ ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:07:11
		
			
			- 
				พี่ท่านไหนได้ใช้บ้าง ดีไม่ดี 
 
 พฤติกรรมขับรถแบบไหนควรจะเปลี่ยน
 
 ช่วงล่างแบบไหนควรจะเปลียน
 
 เปลี่ยนตรงไหนบ้าง
 
 คุ้มกับเงินที่จ่ายหรือป่าว
 :L4399: :L4399: :L4399:
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
			
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
 
 ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
 
 ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
 
 2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
 ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
 
 ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
 
 2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
 ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
 
 ตามที่พี่ทศกล่าวครับ น้องลีโจ  :L6415:ซะ ดีกว่าเก่าแน่ แต่จัดคนละที่แค่สาขาหนองมน :sd42: เด๋วไปเก็บค่าโฆษณาน้าปิง ค่าโฆษณาแฝง :L4396:
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
 
 ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
 
 2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
 ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
 
 ตามที่พี่ทศกล่าวครับ น้องลีโจ  :L6415:ซะ ดีกว่าเก่าแน่ แต่จัดคนละที่แค่สาขาหนองมน :sd42: เด๋วไปเก็บค่าโฆษณาน้าปิง ค่าโฆษณาแฝง :L4396:
 
 ขอบคุณพี่ทศ และพี่ต๋องครับ
 
 พี่ๆท่านอืนที่ได้เปลี่ยนแล้วเอามาคุยกันนะครับ
- 
				ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
 
 ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
 
 2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
 ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
 
 
 ผมก็ใส่ที่ร้านน้าปิงเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด 450 บาท ต่อ ชุด  ??? ไม่แน่ใจ เช็ค ดีกว่าครับ
 ใส่แล้วเป็นอย่างไร ตอบตรงๆ ไม่รู้ครับ
- 
				พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ 
			
- 
				พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
 
 
 ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
 
 ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
 
 เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
 1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
 2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
 3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
 4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
 
 Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
- 
				พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
 
 
 ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
 
 ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
 
 เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
 1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
 2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
 3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
 4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
 
 Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
 
 
 อ้าววววว,ได้ความรู้อีกแล้ว
 อย่างนี้ผมคงต้องเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
 เพราะวิ่งมาเกือบปีก็ใกล้จะ 6 หมื่นโลแย๊วว
 ขอบคุณ พี่นะมากครับ
 
 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
- 
				พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
 
 
 ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
 
 ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
 
 เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
 1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
 2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
 3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
 4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
 
 Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
 
 
 อ้าววววว,ได้ความรู้อีกแล้ว
 อย่างนี้ผมคงต้องเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
 เพราะวิ่งมาเกือบปีก็ใกล้จะ 6 หมื่นโลแย๊วว
 ขอบคุณ พี่นะมากครับ
 
 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
 
 ไม่ต้อง รอ ครับ พี่ตุ้ย ของpajero sport มีไม่กี่จุด ปรึกษาน้าปิงเลยครับ ผมจัดตั้งแต่ตอนโช๊คเทพ จาระบีเยิ้ม ประมาณ 10,XXX KM.ต้นอะ
- 
				รับทราบ,ขอบคุณครับ พี่ต๋อง
 
 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
- 
				ขอบคุณพี่นะ และพี่ต๋องครับ .... :sd23: งั้นผมก็น่าจะได้เวลาเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน 
			
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
			
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
 
 โอ้โห พี่ลีโจ เปลี่ยนแล้วหรือ เร็วจังครับ :L2900: ได้เห็นตัวจริงแล้ว หล่อมากครับ  :L2905:
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
 
 
 :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
 
 :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
 
 เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
 
 :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
 
 เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
 
 เอามาฝาก  น้อง ลีโจ
 http://www.youtube.com/watch?v=mPWlPNh1as0
- 
				เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
 
 :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
 
 เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
 
 เอามาฝาก  น้อง ลีโจ
 http://www.youtube.com/watch?v=mPWlPNh1as0
 
 ขอบคุณจ้า :sd23: