Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: วิวัฒน์-wiwat ที่ 12 มกราคม 2016, 13:33:16
		
			
			- 
				ผมใช้งานจานทองมาหมดผ้าเบรคไปหนึ่งชุดชุดสองวิ่งไปประมาณสามพันกิโลเมตร
 
 พบปัญหาที่รูของจานมีอาการร้าวเหมือนกระทู้ พี่เอ-A จากการอ่านกระทู้สรุปคือ
 
 เป็นปกติของจานรุ่นนี้ ที่จะมีการร้าวที่รู ไม่มีผลต่อประสิทธิภาพ แต่โดยส่วนตัวผม
 
 เกิดความไม่มั่นใจในตัวสินค้าเพราะอาการร้าวจากการใช้งานผมถือว่า ผิดปกติ
 
 ปกติขับรถเร็วอยู่แล้วความกังกลเกิดทันที ผมจึงขอความเห็นหน่อยครับ
 
 1.อาการร้าวจริงๆแล้วถือว่าปกติหรือไม่แล้วทำไมเป็นบางล๊อทบางล๊อทไม่เป็น
 
 2.ถ้าถือว่าปกติผมถอดขายต่อมีพี่ๆท่านไดกล้าซื้อไปใช้ต่อหรือไม่
 
 ผมว่าเบรคเป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ไม่ควรเสี่ยงที่จะเสียดายใช้ต่อ เพราะโดยส่วนตัวผม อาการร้าว ผมถือว่า ไม่ปกติ
 
 เพราะการร้าวมองเห็นด้วยตาว่าค่อยๆขยายยาวขึ้นแต่ด้านความลึกของการร้าวเราไม่สามารถรู้ได้เลย
 
 ถึงแม้จะมีการยืนยันจากร้านและผู้ผลิตว่าปกติก็ตาม
 
 ด้วยความเคารพ(http://upic.me/i/7e/437987.jpg)
- 
				ผมว่า ไม่น่าปกติ ของติดรถยังไม่ร้าวเลย 
			
- 
				คิดเหมือนกัลล์ ให้ฝรั่งตอบยังงัยก็ไม่สามารถ อธิบาย ทางเทคนิคได้.....มันคือ..Dexxxted..ที่รู้กันและไม่ควรจะเป็นแบบนี้  
 
 แต่ผมก็จะใช้มันอีก มันยังช่วยผมได้เยอะอยู่ .....
 
 3 สิ่งที่ต้องมาก่อน
 1. ช่วงล่างดีๆ
 2. เบรคดี
 3. ยางดีๆ
 
 รถแรงเป็นอีกเรื่องขึ้นอยู่แต่ละคนชอบ....  :L2736:
- 
				สำหรับผม ธรรมดาครับพี่ (อยู่ในแนวระนาบ ผ้าเบรคบีบปกติ ในแนวเดียวกัน )มันคงไม่แตกกระจายหรอกครับ
 ทั้งนี้และทั้งนั้น ความเห็นส่วนตัวนะ ขอรับ  :sd23: ผิดพลาดประการได เงาะน้อยขออภัยครับ ...
- 
				ผมว่า ไม่น่าปกติ ของติดรถยังไม่ร้าวเลย
 
 ครับพี่เด่น ขาดความมั่นใจไปเยอะเลย
- 
				คิดเหมือนกัลล์ ให้ฝรั่งตอบยังงัยก็ไม่สามารถ อธิบาย ทางเทคนิคได้.....มันคือ..Dexxxted..ที่รู้กันและไม่ควรจะเป็นแบบนี้  
 
 แต่ผมก็จะใช้มันอีก มันยังช่วยผมได้เยอะอยู่ .....
 
 3 สิ่งที่ต้องมาก่อน
 1. ช่วงล่างดีๆ
 2. เบรคดี
 3. ยางดีๆ
 
 รถแรงเป็นอีกเรื่องขึ้นอยู่แต่ละคนชอบ....  :L2736:
 
 
 ครับพี่ทูต แต่ในมุมมองผมมันไม่ค่อยแฟร์สำหรับผู้ใช้งานครับ
 
 ซึ่งตัวผมมองว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตมันควรแล้วหรือ
 
 อาการร้าวผมมองว่ายังงัยก็ไม่ปกติ
 
 อย่างที่พี่ทูตบอกสิ่งสำคัญเรื่องช่วงล่างคือความปลอดภัยผมจัดเต็มหมด แต่ต้องมากังวลเพราะจานเบรค ร้าวเซ็งครับเจอแบบนี้
 
 1.ช่วงล่างดี    ผมใช้ สปริง Dobinson ช๊อคอัพ Hotbit subtang
 
 2.เบรคดี ผมใช้Dba+์n500
 
 3.ยางดีๆ ผมใช้ nitto nt420
 
 ที่มาเขียนไว้ที่นี่เพราะให้คนมาหาข้อมูลได้ลองดูครับมีแต่กระทู้ชมกระทู้ติงไม่ค่อยมี ถ้าเห็นข้อมูลนี้ประกอบก็แล้วแต่จะตัดสินใจครับ
 
 ด้วยความเคารพ
 
- 
				สำหรับผม ธรรมดาครับพี่ (อยู่ในแนวระนาบ ผ้าเบรคบีบปกติ ในแนวเดียวกัน )มันคงไม่แตกกระจายหรอกครับ
 ทั้งนี้และทั้งนั้น ความเห็นส่วนตัวนะ ขอรับ  :sd23: ผิดพลาดประการได เงาะน้อยขออภัยครับ ...
 
 
 การแตกกระจายไม่มีใครคาดเดาได้หลอกครับพี่จ้อย ถึงแม้จะมีผ้าเบรคบีบในแนวเดียวกันผมถามว่าเวลาเบรคตัวคาร์ลิปเปอร์เบรคล๊อคหยุดทันทีทันไดหรือเปล่าครับก็แค่ชะลอความเร็ว
 
 ของรถจานยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ เรื่องความปลอดภัยผมไม่มองว่า คงไม่เกิด   ผมจะมองว่า  ถ้ามันเกิด
 
 เพราะขณะนี้ชี้แจงเพียงจดหมายใบเดียว ข้อมูลหลักฐานทางเทคนิคไม่มีแม้แต่น้อย อย่างน้อยที่สุดส่งจานกลับไปครับ เทคโนโลยีสมัยนี้ในไทยก็มีครับ เครื่องเอ็คเรย์ รอยร้าวของ
 
 โลหะ แต่นี่เพียงฝรั่งบอกก็จบผมว่าไม่แฟร์ อย่ามองง่ายๆว่าแค่ คงไม่แตกหลอก ไม่มีใครเคยแตก ถ้าเคสนี้เกิดที่ต่างประเทศ พี่จ้อยว่าเค้าจะทำเช่นไรครับกับจานล๊อทนี้
 
 อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ ผมจะย้ำมาก อีกอย่างรอยร้าวจะขยายยาวขึ้นเรื่อยๆนะครับไม่รู้จะหยุดตรงจุดใหน
 
 ด้วยความเคารพ
 
 
- 
				เป็นไงล่ะ ไอ้เงาะป่าบ้าใบ้ ความรู้ก็ไม่มี เสนอหน้า comment อะไรไปก็ไม่รู้....สมควรละ 
 
 ปล. เงาะป่า หมายถึงผมนะ...เด๋วจะเป็นประเด็นอีก
- 
				 :L4365: :L4365: ไม่มีจานทอง แต่มาเก็บไว้เป็นความรู้  :L2901: :L2901:
			
- 
				อีก 1 คนที่ไม่มีจานทองครับ 
 
 เอาเป็นว่าใช้อะไรก็ได้แต่ต้องรู้ประสิทธิภาพของที่เราใช้อยู่ว่าระยะหวังผลหรือระยะของเบรคของเรามีมากน้อยแค่ใหน
 ถ้าขับรถไม่เร็วมากใช้แบบทั่วไปตามแบบรถครอบครัวก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องไปพึ่งของแพง  แต่หากเป็นคนขับรถโดยใช้ความเร็วประจำ
 และไปเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นก็จำเป็นต้องเสริมระบบห้ามล้อตามไปด้วยเพื่อจะช่วยในการหยุดรถ
 ของที่ทำหรือผลิตให้ดีกว่าคุณสมบัติของเดิมต้องสามารถที่จะทำงานได้ดีกว่า/วัสดุต้องเยี่ยมกว่า/ทนกว่า/และจะมาพร้อมค่าตัวที่สูงกว่าตามตัวไป
 แต่ถ้าซื้อมาใช้แล้วไม่สมกับราคา ผมขอไม่ออกความเห็น(เพราะไม่ได้ใช้เอง) ความเห็นของผู้ใช้และทดสอบเองน่าจะให้ความจริงมากกว่าไม่เอนเอียง
 เพราะไม่ใช่เป็นผู้ขายหรือพ่อค้า แต่เป็นความเห็นจากผู้ใช้งานจริงๆตามสภาพของการใช้งานของคนนั้นๆ...........
 ด้วยความเคารพ
 :L2904:
- 
				ครับพี่ทูต แต่ในมุมมองผมมันไม่ค่อยแฟร์สำหรับผู้ใช้งานครับ 
 
 ซึ่งตัวผมมองว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตมันควรแล้วหรือ
 
 อาการร้าวผมมองว่ายังงัยก็ไม่ปกติ
 
 อย่างที่พี่ทูตบอกสิ่งสำคัญเรื่องช่วงล่างคือความปลอดภัยผมจัดเต็มหมด แต่ต้องมากังวลเพราะจานเบรค ร้าวเซ็งครับเจอแบบนี้
 
 1.ช่วงล่างดี    ผมใช้ สปริง Dobinson ช๊อคอัพ Hotbit subtang
 
 2.เบรคดี ผมใช้Dba+์n500
 
 3.ยางดีๆ ผมใช้ nitto nt420
 
 ที่มาเขียนไว้ที่นี่เพราะให้คนมาหาข้อมูลได้ลองดูครับมีแต่กระทู้ชมกระทู้ติงไม่ค่อยมี ถ้าเห็นข้อมูลนี้ประกอบก็แล้วแต่จะตัดสินใจครับ
 
 ด้วยความเคารพ
 
 
 การแตกกระจายไม่มีใครคาดเดาได้หลอกครับพี่จ้อย ถึงแม้จะมีผ้าเบรคบีบในแนวเดียวกันผมถามว่าเวลาเบรคตัวคาร์ลิปเฟปอร์เบรคล๊อคหยุดทันทีทันไดหรือเปล่าครับก็แค่ชะลอความเร็ว
 
 ของรถจานยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ เรื่องความปลอดภัยผมไม่มองว่า คงไม่เกิด   ผมจะมองว่า  ถ้ามันเกิด
 
 เพราะขณะนี้ชี้แจงเพียงจดหมายใบเดียว ข้อมูลหลักฐานทางเทคนิคไม่มีแม้แต่น้อย อย่างน้อยที่สุดส่งจานกลับไปครับ เทคโนโลยีสมัยนี้ในไทยก็มีครับ เครื่องเอ็คเรย์ รอยร้าวของ
 
 โลหะ แต่นี่เพียงฝรั่งบอกก็จบผมว่าไม่แฟร์ อย่ามองง่ายๆว่าแค่ คงไม่แตกหลอก ไม่มีใครเคยแตก ถ้าเคสนี้เกิดที่ต่างประเทศ พี่จ้อยว่าเค้าจะทำเช่นไรครับกับจานล๊อทนี้
 
 อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ ผมจะย้ำมาก อีกอย่างรอยร้าวจะขยายยาวขึ้นเรื่อยๆนะครับไม่รู้จะหยุดตรงจุดใหน
 
 ด้วยความเคารพ
 
 แบบนี้ก็ต้องถอดจานทอง ไปให้ บ.DBA จัดการ พี่ๆในปามาเนีย หลายๆท่านก็ใช้กันอยู่
 ทีแรกผมว่าจะไปซื้อ ตอนนี้ไม่ซื้อแระ เปลี่ยนใจ กลัว ร้าว  :L2754: :L2760:
- 
				ครับพี่ทูต แต่ในมุมมองผมมันไม่ค่อยแฟร์สำหรับผู้ใช้งานครับ 
 
 ซึ่งตัวผมมองว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตมันควรแล้วหรือ
 
 อาการร้าวผมมองว่ายังงัยก็ไม่ปกติ
 
 อย่างที่พี่ทูตบอกสิ่งสำคัญเรื่องช่วงล่างคือความปลอดภัยผมจัดเต็มหมด แต่ต้องมากังวลเพราะจานเบรค ร้าวเซ็งครับเจอแบบนี้
 
 1.ช่วงล่างดี    ผมใช้ สปริง Dobinson ช๊อคอัพ Hotbit subtang
 
 2.เบรคดี ผมใช้Dba+์n500
 
 3.ยางดีๆ ผมใช้ nitto nt420
 
 ที่มาเขียนไว้ที่นี่เพราะให้คนมาหาข้อมูลได้ลองดูครับมีแต่กระทู้ชมกระทู้ติงไม่ค่อยมี ถ้าเห็นข้อมูลนี้ประกอบก็แล้วแต่จะตัดสินใจครับ
 
 ด้วยความเคารพ
 
 
 ขออนุญาตขัดจังหวะพี่วิวัฒน์นิดนะครับ
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5164.0.html#lastPost
 
 ด้านบนนี้คือลิงค์ของกระทู้ทักติงเกี่ยวกับจานทองนะครับ และเป็นที่มาของการได้"จดหมาย"จากทางเมืองนอกมาอ่านกันโดยการประสานงานของผู้เกี่ยวข้องนะครับ และก็อาจเป็นที่มาของการตั้งกระทู้นี้ของพี่วิวัฒน์ด้วยเช่นกัน ไม่อยากให้สมชหรือบุคคลทั่วไปเข้าใจผิดคิดว่าปามาเนียชมเป็นอย่างเดียวครับ  เชิญเสวนากันต่อได้เลยครับ  :L4399:
- 
				การแตกกระจายไม่มีใครคาดเดาได้หลอกครับพี่จ้อย ถึงแม้จะมีผ้าเบรคบีบในแนวเดียวกันผมถามว่าเวลาเบรคตัวคาร์ลิปเปอร์เบรคล๊อคหยุดทันทีทันไดหรือเปล่าครับก็แค่ชะลอความเร็ว
 
 ของรถจานยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ เรื่องความปลอดภัยผมไม่มองว่า คงไม่เกิด   ผมจะมองว่า  ถ้ามันเกิด
 
 เพราะขณะนี้ชี้แจงเพียงจดหมายใบเดียว ข้อมูลหลักฐานทางเทคนิคไม่มีแม้แต่น้อย อย่างน้อยที่สุดส่งจานกลับไปครับ เทคโนโลยีสมัยนี้ในไทยก็มีครับ เครื่องเอ็คเรย์ รอยร้าวของ
 
 โลหะ แต่นี่เพียงฝรั่งบอกก็จบผมว่าไม่แฟร์ อย่ามองง่ายๆว่าแค่ คงไม่แตกหลอก ไม่มีใครเคยแตก ถ้าเคสนี้เกิดที่ต่างประเทศ พี่จ้อยว่าเค้าจะทำเช่นไรครับกับจานล๊อทนี้
 
 อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ ผมจะย้ำมาก อีกอย่างรอยร้าวจะขยายยาวขึ้นเรื่อยๆนะครับไม่รู้จะหยุดตรงจุดใหน
 
 ด้วยความเคารพ
 
 
 สวัสดีครับพี่วิวัฒน์
 
 เนื่องจากเคสนี้เคยเกิดมาในปามาเนียมากกว่า 2-3 เคสอาการต่างกันไปทางเราแนะนำสมาชิกปามาเนียก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในฐานะผู้ใช้งานและการรีวิวเพื่อแนะนำที่ไม่ใช่ตัวแทนขายใดๆ  เราก็แจ้งต่อผู้ขายคือ TOP POWER ที่เราสั่งผ่านมาทางนั้นเป็น LOT และอื่นรายย่อย   เพื่อให้ทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อน
 
 ข้อมูลพวกนี้หากจะคุยกันในเรื่องของการ Claim request สิ่งหนึ่งที่เราควรเตรียมพร้อมคือการให้ข้อมูลเชิงลูกค้าและ descriptions Issue ต่อการลงข้อมูลมากกว่าการบรรยายอาการเชิง complain แบบที่หากมีผู้ที่สามารถช่วยเหลือได้มาอ่านก็แค่อ่านผ่าน  คุยไรต่อหรือคุยตรงให้ไม่ได้เพราะข้อมูลเชิงลูกค้าไม่มี
 
 ข้อมูลเรื่อง รายละเอียดผลิตภัณฑ์ / Part no / Sn / ตัวแทนที่ซื้อ / วันที่ซิ้อ / ระยะเวลาใช้งาน / ระยะทางต่อการใช้งาน / การซ่อมบำรุงและวิธีการที่เราทำมาเช่นเจียรจาน เปลี่ยนผ้าเบรค การติดตั้ง อื่นๆ / ลักษณะการเกิดปัญหา และผลกระทบ  เป็นต้น
 
 บังเอิญเรื่องนี้เคยจบเพราะตัวแทนที่นำเข้าขออ้างถึง TOP POWER แล้วกันโดยน้าปิงยินดีเคลมตัวใหม่ให้ในฐานะลูกค้าของเขาเองโดยให้ข้อมูลผู้ผลิตประกอบ   ไม่ได้เป็นการปฏิเสธจากผู้ผลิตต่อลูกค้าโดยตรงทางเราจึงจบ  เพราะถือว่าลูกค้าได้รับการบริการที่พึงพอใจแล้ว    และมีการโพสแจ้งให้ทุกท่านตรวจสอบหากพบว่ามีปัญหาให้รีบแจ้งมาให้ทราบและแนวทางแก้ไข
 
 จริงแล้วในเอกสารคู่มือที่กล่องและข้อมูลในเวปมีพูดถึงเรื่องระยะเวลารับประกันและระยะการใช้การเป็น KM เช่นกันถึงตัวสินค้าของเขา   ส่วนลักษณะการเคลมเนื่องจากกรณีเช่นนี้จะเป็นการ req อีกแบบที่หากเราพบมากกว่า 2-3เคสพร้อมรูปแบบการส่งเรื่องตรงถึงผู้ผลิตที่คนทำเคลมพวกนี้พอจะมีโครงอยู่แล้ว  หากไม่มีตัวแทนใดๆเสนอตัวเข้ามาช่วยแก้ไขหรือเข้ามาหาทางออกให้กับเคสแบบนี้ครับ
 
 เบื้องต้นลองติดต่อร้านที่ซื้อตรงดูก่อนครับ
 
 เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 :L4399:
 
 
 
- 
				ขออนุญาตขัดจังหวะพี่วิวัฒน์นิดนะครับ 
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5164.0.html#lastPost
 
 ด้านบนนี้คือลิงค์ของกระทู้ทักติงเกี่ยวกับจานทองนะครับ และเป็นที่มาของการได้"จดหมาย"จากทางเมืองนอกมาอ่านกันโดยการประสานงานของผู้เกี่ยวข้องนะครับ และก็อาจเป็นที่มาของการตั้งกระทู้นี้ของพี่วิวัฒน์ด้วยเช่นกัน ไม่อยากให้สมชหรือบุคคลทั่วไปเข้าใจผิดคิดว่าปามาเนียชมเป็นอย่างเดียวครับ  เชิญเสวนากันต่อได้เลยครับ  :L4399:
 
 
 เห็นเคสแบบนี้แล้วอยากจะเป็นตัวแทนเองแต่แรกเนอะ   จำนวนที่แนะนำและจำนวนที่สั่งก็เยอะพอสมควรน่าจะทำรายได้เข้าเวปได้พอสมควรเวลามีประเด็นจะได้สะดุ้งซ่ะหน่อย
- 
				สวัสดีครับพี่วิวัฒน์ 
 
 เนื่องจากเคสนี้เคยเกิดมาในปามาเนียมากกว่า 2-3 เคสอาการต่างกันไปทางเราแนะนำสมาชิกปามาเนียก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในฐานะผู้ใช้งานและการรีวิวเพื่อแนะนำที่ไม่ใช่ตัวแทนขายใดๆ  เราก็แจ้งต่อผู้ขายคือ TOP POWER ที่เราสั่งผ่านมาทางนั้นเป็น LOT และอื่นรายย่อย   เพื่อให้ทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อน
 
 ข้อมูลพวกนี้หากจะคุยกันในเรื่องของการ Claim request สิ่งหนึ่งที่เราควรเตรียมพร้อมคือการให้ข้อมูลเชิงลูกค้าและ descriptions Issue ต่อการลงข้อมูลมากกว่าการบรรยายอาการเชิง complain แบบที่หากมีผู้ที่สามารถช่วยเหลือได้มาอ่านก็แค่อ่านผ่าน  คุยไรต่อหรือคุยตรงให้ไม่ได้เพราะข้อมูลเชิงลูกค้าไม่มี
 
 ข้อมูลเรื่อง รายละเอียดผลิตภัณฑ์ / Part no / Sn / ตัวแทนที่ซื้อ / วันที่ซิ้อ / ระยะเวลาใช้งาน / ระยะทางต่อการใช้งาน / การซ่อมบำรุงและวิธีการที่เราทำมาเช่นเจียรจาน เปลี่ยนผ้าเบรค การติดตั้ง อื่นๆ / ลักษณะการเกิดปัญหา และผลกระทบ  เป็นต้น
 
 บังเอิญเรื่องนี้เคยจบเพราะตัวแทนที่นำเข้าขออ้างถึง TOP POWER แล้วกันโดยน้าปิงยินดีเคลมตัวใหม่ให้ในฐานะลูกค้าของเขาเองโดยให้ข้อมูลผู้ผลิตประกอบ   ไม่ได้เป็นการปฏิเสธจากผู้ผลิตต่อลูกค้าโดยตรงทางเราจึงจบ  เพราะถือว่าลูกค้าได้รับการบริการที่พึงพอใจแล้ว    และมีการโพสแจ้งให้ทุกท่านตรวจสอบหากพบว่ามีปัญหาให้รีบแจ้งมาให้ทราบและแนวทางแก้ไข
 
 จริงแล้วในเอกสารคู่มือที่กล่องและข้อมูลในเวปมีพูดถึงเรื่องระยะเวลารับประกันและระยะการใช้การเป็น KM เช่นกันถึงตัวสินค้าของเขา   ส่วนลักษณะการเคลมเนื่องจากกรณีเช่นนี้จะเป็นการ req อีกแบบที่หากเราพบมากกว่า 2-3เคสพร้อมรูปแบบการส่งเรื่องตรงถึงผู้ผลิตที่คนทำเคลมพวกนี้พอจะมีโครงอยู่แล้ว  หากไม่มีตัวแทนใดๆเสนอตัวเข้ามาช่วยแก้ไขหรือเข้ามาหาทางออกให้กับเคสแบบนี้ครับ
 
 เบื้องต้นลองติดต่อร้านที่ซื้อตรงดูก่อนครับ
 
 เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 :L4399:
 
 ขอบคุณครับ พี่นะ
 
 ข้อมูลเบื้องต้นผมแจ้งไปมีเพียงเปลี่ยนผ้าเบรค N500 มา2ชุดครับ ระยะทางไม่เกินห้าหมื่นกิโลแน่นอน ไม่เคยเจียรจานครับ ส่วนล๊อทกับนัมเบอร์ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จครับ
 
 ติดตั้งจากtop pawer ครับ ใหนๆแล้วผมขอเอ่ยชื่อร้านเลยนะครับ เพราะผมเข้าไปติดต่อแล้ว หัวหน้าที่คุยกับผมแจ้งว่าเป็นกันหลายคันพี่ใช้ต่อได้เลยยังไม่มีใครเคยแตกครับ
 
 ผมจึงไลน์ไปหาน้าปิงซึ่งในวันนั้นไม่อยู่ร้าน ได้คำตอบมาคือเป็นเอฟเฟ็คของจานรุ่นนี้ใช้งานได้ปกติ ซึ่งผมก็หมดคำพูดต่อครับไม่รู้จะตอบอะไรกลับไป
 
 ผมเอาตรงๆนะครับผมตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นกรณีศึกษา ให้ผู้ที่จะเข้ามาหาข้อมูลได้รับทราบถึงปัญหาในจุดนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะมีรีวิวข้อดีเย๊อะมากไม่มีใครพูดถึงข้อเสีย
 
 หากในกรณีนี้ไม่เคลมผมไม่ติดใจไดๆครับ ข้อให้เคสผมเป็นประโยชน์บ้างสักนิดก็ยังดีครับ
 
 เรื่องการใช้งานตอนนี้ไม่มีผลทางประสิทธิภาพครับ แต่มีผลทางจิตใจ ลูกเมียนั่งรถออกต่างจังหวัดบ่อยกังวลครับบอกตามตรง เสาร์นี้ผมถอดลงครับ
 
 
- 
				   เอากรณีดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ (อาจจะนอกเรื่องไปสักนิด)แต่ก็นำมาคิดวิเคราะได้เช่นกัน
 หลายคนออกมารุมด่าสินค้าตัวนี้เสียหายๆว่าของมีเบรนแต่ทำไม่ใช้ไม่ดี/ไม่ทนไม่ได้เรื่อง
 แต่สินค้าทุกชิ้นมีข้อกำหนดการใช้งานอยู่ แต่ส่วนมากเราจะไม่สนใจจะอ่านหรือทำความเข้าใจกันสักเท่าไหร่
 ฉนั้นเรื่องจานเบรค อาจจะมีข้อมูลเชิงลึกได้เช่นกัน เช่น
 -ใช้งานได้ในระยะกี่ กม.
 -ใช้คู่กับผ้าเบรคชนิตใหน
 -ทนความร้อนสูงสุดได้เท่าไหร่
 -/หรืออื่นๆตามที่โรงงานได้ทดสอบมา
 
 **ตามรูป สินค้านี้มีข้อจำกัดอยู่ ซื่งทางโรงงานได้ทดสอบและมีคำเตือนมาให้แล้ว**
 (http://upic.me/i/85/12439035_1238415676186915_1014870277101329695_n.jpg)
- 
				ขอบคุณครับ พี่นะ 
 
 ข้อมูลเบื้องต้นผมแจ้งไปมีเพียงเปลี่ยนผ้าเบรค N500 มา2ชุดครับ ระยะทางไม่เกินห้าหมื่นกิโลแน่นอน ไม่เคยเจียรจานครับ ส่วนล๊อทกับนัมเบอร์ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จครับ
 
 ติดตั้งจากtop pawer ครับ ใหนๆแล้วผมขอเอ่ยชื่อร้านเลยนะครับ เพราะผมเข้าไปติดต่อแล้ว หัวหน้าที่คุยกับผมแจ้งว่าเป็นกันหลายคันพี่ใช้ต่อได้เลยยังไม่มีใครเคยแตกครับ
 
 ผมจึงไลน์ไปหาน้าปิงซึ่งในวันนั้นไม่อยู่ร้าน ได้คำตอบมาคือเป็นเอฟเฟ็คของจานรุ่นนี้ใช้งานได้ปกติ ซึ่งผมก็หมดคำพูดต่อครับไม่รู้จะตอบอะไรกลับไป
 
 ผมเอาตรงๆนะครับผมตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นกรณีศึกษา ให้ผู้ที่จะเข้ามาหาข้อมูลได้รับทราบถึงปัญหาในจุดนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะมีรีวิวข้อดีเย๊อะมากไม่มีใครพูดถึงข้อเสีย
 
 หากในกรณีนี้ไม่เคลมผมไม่ติดใจไดๆครับ ข้อให้เคสผมเป็นประโยชน์บ้างสักนิดก็ยังดีครับ
 
 เรื่องการใช้งานตอนนี้ไม่มีผลทางประสิทธิภาพครับ แต่มีผลทางจิตใจ ลูกเมียนั่งรถออกต่างจังหวัดบ่อยกังวลครับบอกตามตรง เสาร์นี้ผมถอดลงครับ
 
 
 ดีเลยครับที่ซื้อร้านนี้ลองติดต่อน้าปิงโดยตรงดูอีกทีว่ามีทางออกอื่นอีกไหม   ตอนประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้วตอนที่เพิ่งเริ่มเกิดกรณีนั้นพี่วิวัฒน์ก็บอกว่าจะไปส่องดูแต่ไม่เห็นกลับมาแจ้งผล  ซึ่งรุ่นนั้นที่มีปัญหาสรุปว่าได้เคลมทั้งหมดนะ ถ้าจำไม่ผิดและได้มีการเร่งให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบด้วยจะได้ต่อเนื่องกัน     พอระยะเวลาผ่านมาแบบนี้อาจจะต้องลองดูเชิงปรึกษาดูครับ
 
 :L2736:
- 
				   เอากรณีดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ (อาจจะนอกเรื่องไปสักนิด)แต่ก็นำมาคิดวิเคราะได้เช่นกัน
 หลายคนออกมารุมด่าสินค้าตัวนี้เสียหายๆว่าของมีเบรนแต่ทำไม่ใช้ไม่ดี/ไม่ทนไม่ได้เรื่อง
 แต่สินค้าทุกชิ้นมีข้อกำหนดการใช้งานอยู่ แต่ส่วนมากเราจะไม่สนใจจะอ่านหรือทำความเข้าใจกันสักเท่าไหร่
 ฉนั้นเรื่องจานเบรค อาจจะมีข้อมูลเชิงลึกได้เช่นกัน เช่น
 -ใช้งานได้ในระยะกี่ กม.
 -ใช้คู่กับผ้าเบรคชนิตใหน
 -ทนความร้อนสูงสุดได้เท่าไหร่
 -/หรืออื่นๆตามที่โรงงานได้ทดสอบมา
 
 **ตามรูป สินค้านี้มีข้อจำกัดอยู่ ซื่งทางโรงงานได้ทดสอบและมีคำเตือนมาให้แล้ว**
 (http://upic.me/i/85/12439035_1238415676186915_1014870277101329695_n.jpg)
 
 การประกันของ DBA จำได้ว่า  1 ปี หรือ 25,000 โล  ( ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานปกติ )
 
 เกินจากนั้น  ต้องรวบรวมข้อมูลและประเด็น ทำหนังสือแจ้งผู้ผลิตเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ครับ
 
 
- 
				การประกันของ DBA จำได้ว่า  1 ปี หรือ 25,000 โล  ( ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานปกติ )
 
 เกินจากนั้น  ต้องรวบรวมข้อมูลและประเด็น ทำหนังสือแจ้งผู้ผลิตเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ครับ
 
 
 ครับผม  ตอนแรกส่องดูมันยังไม่มีอาการครับ แต่ก็กังวลดูตลอดเพิ่งเจอเมื่อไม่กี่วันครับ ส่วนเรื่องเคลมผมทำใจไว้แล้วเพราะการเคลมมันติดเงื่อนไขรับประกันทั้งระยะเวลา ระยะทาง แต่สิ่งที่มาแชร์คือ ราคานี้มันคุ้มกับอายุการใช้งานของจานมั้ย อาการร้าว ปกติหรือไม่ปกติ แชร์เป็นข้อมูลครับเรื่องเคลมไม่ซีเรียสครับ
- 
				ครับผม  ตอนแรกส่องดูมันยังไม่มีอาการครับ แต่ก็กังวลดูตลอดเพิ่งเจอเมื่อไม่กี่วันครับ ส่วนเรื่องเคลมผมทำใจไว้แล้วเพราะการเคลมมันติดเงื่อนไขรับประกันทั้งระยะเวลา ระยะทาง แต่สิ่งที่มาแชร์คือ ราคานี้มันคุ้มกับอายุการใช้งานของจานมั้ย อาการร้าว ปกติหรือไม่ปกติ แชร์เป็นข้อมูลครับเรื่องเคลมไม่ซีเรียสครับ
 
 
 บังเอิญของผมไม่เป็น  แต่ลองอ่านข้อมูลเรื่อง Are You Cracking Dba Rotors?   เห็นอาการที่เกิดกันแล้วน่าตกใจบางอันแตกกลางเลย
 
 มีแจ้งให้ส่งเรื่องให้ DBA ทาง email พร้อมขอข้อมูลประมาณที่ผมแชร์ไว้ให้   เพราะการเคลมลักษณะแบบนี้คงใช้รูปแบบคล้ายๆัน
 
 สิ่งแรกที่ต้องได้มาคือเอกสารการนำเข้าจากตัวแทนใน lot นั้นๆ
 
- 
				บังเอิญของผมไม่เป็น  แต่ลองอ่านข้อมูลเรื่อง Are You Cracking Dba Rotors?   เห็นอาการที่เกิดกันแล้วน่าตกใจบางอันแตกกลางเลย
 
 มีแจ้งให้ส่งเรื่องให้ DBA ทาง email พร้อมขอข้อมูลประมาณที่ผมแชร์ไว้ให้   เพราะการเคลมลักษณะแบบนี้คงใช้รูปแบบคล้ายๆัน
 
 สิ่งแรกที่ต้องได้มาคือเอกสารการนำเข้าจากตัวแทนใน lot นั้นๆ
 
 
 
 ผมว่าบ้านเราใส่ใจเรื่องความปลอดภัยน้อยไปเย๊อะเลยครับส่วนใหญ่จะหยวนๆกันไปไม่เกิดเคสอุบัติเหตุสูญเสียก็ปล่อยๆผ่านร้าวก็ร้าวไปไม่เห็นมีใครแตก
 
 ผมใช้สิทธิ์ของผู้บริโภคท้วงติงแล้วกันครับตามข้อมูลมาตลอด ในกระทู้ก่อนทางร้านแจ้งว่า มันอันตราย เคลมให้ก่อน แต่กับเคสหลังๆบอกปกติคือ??
 
 บอกตามตรงในฐานะผู้ใช้งานขาดความเชื่อถือเชื่อมั่นทั้งทางร้านและตัวสินค้าไปเลยครับ
 
 ผมไม่มีธุรกิจไดๆเกี่ยวข้องกับสินค้ารถยนต์นะครับและไม่ได้มีเจตนาโจมตีใครเพียงแต่เขียนเพื่อขอข้อมูล
 
 อันตรายก็ต้องแจ้งว่าอันตรายอย่าใช้
 
 เคลมไม่ได้ก็บอกเลยครับไม่ได้หมดประกันบ้างเกินระยะบ้างเพราะเมืองนอกไม่เคลมเข้าใจกันครับมันธุรกิจก็ว่ากันไป
 
 แต่นี่บอกให้ใช้ต่อมันถูกต้องหรอครับผมถามหน่อย ผมถอดขายใส่รถพี่ๆมีใครจะกล้าซื้อไปใช้มั้ยครับ
 
 ข้อมูลอะไรก็ไม่มีไม่แจ้งบอกเพียงใช้ต่อ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ผมหยวนๆกันไม่ได้จริงๆครับ
 
 ด้วยความเคารพ
 
 
 
 
 
 
- 
				 :sd23: ดีครับ ผู้บริโภค จะได้มีข้อมูลในตัวสินค้า เพิมเติม
			
- 
				 :sd23: ดีครับ ผู้บริโภค จะได้มีข้อมูลในตัวสินค้า เพิมเติม
 
 
 เราทำผลประโยช์นจะตกไปที่ผู้จำหน่ายและตัวแทนอื่นทันทีครับ   ช่องทางที่ดีควรดันและให้ข้อมูลตำวแทนจำหน่ายทำในเรื่องนี้พร้อมการตอบกลับแบบมีหนังสือยืนยันหรือลงนามรับรองว่าใช้งานได้โดยผู็ผลิตเท่านั้น
 
 ถ้าปามาเนียเป็นตัวแทนคงดำเนินการในขั้นต่อไป  ทั้งนี้เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าการได้มาของขบวนการซื้อสินค้านี้เป็นอย่างไรมี WT  หรือมีเงื่อนไขอย่างไร  เท่านั้นเองที่เป็นสิทธิส่วนตัวของเจ้าของหรือคนนำเข้า
 
 และที่ทราบว่าว่าของ Lot นี้นำเข้าจากตัวแทนใหญ่ย่านศรีนครินทร์
- 
				
 ผมว่าบ้านเราใส่ใจเรื่องความปลอดภัยน้อยไปเย๊อะเลยครับส่วนใหญ่จะหยวนๆกันไปไม่เกิดเคสอุบัติเหตุสูญเสียก็ปล่อยๆผ่านร้าวก็ร้าวไปไม่เห็นมีใครแตก
 
 ผมใช้สิทธิ์ของผู้บริโภคท้วงติงแล้วกันครับตามข้อมูลมาตลอด ในกระทู้ก่อนทางร้านแจ้งว่า มันอันตราย เคลมให้ก่อน แต่กับเคสหลังๆบอกปกติคือ??
 
 บอกตามตรงในฐานะผู้ใช้งานขาดความเชื่อถือเชื่อมั่นทั้งทางร้านและตัวสินค้าไปเลยครับ
 
 ผมไม่มีธุรกิจไดๆเกี่ยวข้องกับสินค้ารถยนต์นะครับและไม่ได้มีเจตนาโจมตีใครเพียงแต่เขียนเพื่อขอข้อมูล
 
 อันตรายก็ต้องแจ้งว่าอันตรายอย่าใช้
 
 เคลมไม่ได้ก็บอกเลยครับไม่ได้หมดประกันบ้างเกินระยะบ้างเพราะเมืองนอกไม่เคลมเข้าใจกันครับมันธุรกิจก็ว่ากันไป
 
 แต่นี่บอกให้ใช้ต่อมันถูกต้องหรอครับผมถามหน่อย ผมถอดขายใส่รถพี่ๆมีใครจะกล้าซื้อไปใช้มั้ยครับ
 
 ข้อมูลอะไรก็ไม่มีไม่แจ้งบอกเพียงใช้ต่อ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ผมหยวนๆกันไม่ได้จริงๆครับ
 
 ด้วยความเคารพ
 
 โทรหาน้าปิง ยังครับ
- 
				ถ้าพูดตามจริงรอยร้าวแบบนี้ร้าวแค่ผิวไม่ส่งผลอะไรนะครับ ผมใช้ตัวรองจากจานทองเพราะต้องลุยบ่อยถ้าใส่แบบรูดินไปอุดแน่ๆ ของผมก็ร้าวที่ผิวเยอะเลย หรือว่าจะจานเดิม จานตัวไหนที่ผมเคยใช้ก็ร้าวหมดนะครับ ส่วนใหญ่ที่ร้าวเพราะมาจากการเบรคกระทันหัน กระทืบเบรคแรงๆเวลามีคนตัดหน้าอะไรประมาณนั้นครับ
			
- 
				ถ้าพูดตามจริงรอยร้าวแบบนี้ร้าวแค่ผิวไม่ส่งผลอะไรนะครับ ผมใช้ตัวรองจากจานทองเพราะต้องลุยบ่อยถ้าใส่แบบรูดินไปอุดแน่ๆ ของผมก็ร้าวที่ผิวเยอะเลย หรือว่าจะจานเดิม จานตัวไหนที่ผมเคยใช้ก็ร้าวหมดนะครับ ส่วนใหญ่ที่ร้าวเพราะมาจากการเบรคกระทันหัน กระทืบเบรคแรงๆเวลามีคนตัดหน้าอะไรประมาณนั้นครับ
 
 สวัสดีคับพี่    :L4365:
- 
				ถ้าพูดตามจริงรอยร้าวแบบนี้ร้าวแค่ผิวไม่ส่งผลอะไรนะครับ ผมใช้ตัวรองจากจานทองเพราะต้องลุยบ่อยถ้าใส่แบบรูดินไปอุดแน่ๆ ของผมก็ร้าวที่ผิวเยอะเลย หรือว่าจะจานเดิม จานตัวไหนที่ผมเคยใช้ก็ร้าวหมดนะครับ ส่วนใหญ่ที่ร้าวเพราะมาจากการเบรคกระทันหัน กระทืบเบรคแรงๆเวลามีคนตัดหน้าอะไรประมาณนั้นครับ
 
 สววัสดีครับพี่ phorhodd
 ขอบคุณสำหรับการให้ข้อมูลสำหรับประสบการณ์การใช้งานจานเบรคนะครับ แต่รบกวนศึกษา กฎ กติกา ในการใช้เว็บสักนิด  :L2759:
 
 อันนี้
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
 
 และก็อันนี้
 
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?board=5.0
 
 ยินดีต้อนรับนะครับ :L4399:
 
- 
				 :L4365: :L4365: ไม่มีจานทอง แต่มาเก็บไว้เป็นความรู้  :L2901: :L2901:
 
 
 ตามพี่ปุ้ยด้วยครับ
- 
				ถ้าพูดตามจริงรอยร้าวแบบนี้ร้าวแค่ผิวไม่ส่งผลอะไรนะครับ ผมใช้ตัวรองจากจานทองเพราะต้องลุยบ่อยถ้าใส่แบบรูดินไปอุดแน่ๆ ของผมก็ร้าวที่ผิวเยอะเลย หรือว่าจะจานเดิม จานตัวไหนที่ผมเคยใช้ก็ร้าวหมดนะครับ ส่วนใหญ่ที่ร้าวเพราะมาจากการเบรคกระทันหัน กระทืบเบรคแรงๆเวลามีคนตัดหน้าอะไรประมาณนั้นครับ
 
 :L2761:
 ***รบกวน ขอความร่วมมือ ตามลิ้งค์ที่แนบมาด้วยครับ
 
 แจ้ง  ขอความร่วมมือแก้ไขข้อมูลส่วนตัว สำหรับสมาชิกใหม่และสมาชิกเก่าบาOงท่าน (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html)
- 
				เคสนี้เงียบไปเลย  เขาจบกันอย่างไรต่อ ::)
			
- 
				ส่วนตัวผมแล้ว จากภาพ งานที่เป็น Safety part แล้วมีอาการร้าวถือว่าเป็นเรื่องที่ "ผิดปกติ" นะครับ  และไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจครับ  เพราะ Safety part ถ้าเกิดความเสียหายแล้ว ในโรงงานประกอบ หรือโรงเหล็กหล่อ ถือว่าอันตรายมากครับ  เหล็กที่นำมาหล่อใช้ทำจานเบรคจะมีลักษณะแข็งเปราะครับ  แต่ยังไงเอาใจช่วยครับพี่
 เรื่อง Lot การผลิต ลองดูที่ตัวจานเบรคแถวๆ น๊อตล้อครับ คิดว่าน่าจะมีนะครับ  เพราะจะได้ทวนสอบถึง Lot การผลิตได้ เวลาเกิดปัญหาครับ
- 
				ส่วนตัวผมแล้ว จากภาพ งานที่เป็น Safety part แล้วมีอาการร้าวถือว่าเป็นเรื่องที่ "ผิดปกติ" นะครับ  และไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจครับ  เพราะ Safety part ถ้าเกิดความเสียหายแล้ว ในโรงงานประกอบ หรือโรงเหล็กหล่อ ถือว่าอันตรายมากครับ  เหล็กที่นำมาหล่อใช้ทำจานเบรคจะมีลักษณะแข็งเปราะครับ  แต่ยังไงเอาใจช่วยครับพี่
 เรื่อง Lot การผลิต ลองดูที่ตัวจานเบรคแถวๆ น๊อตล้อครับ คิดว่าน่าจะมีนะครับ  เพราะจะได้ทวนสอบถึง Lot การผลิตได้ เวลาเกิดปัญหาครับ
 
 แนะนำให้คุยกับร้านที่ซื้อครับ เพื่อหาทางออกร่วมกัน
- 
				ทางร้านแจ้งว่าเป้นการร้าว ปกติ เป็นจุดด้อยของ จานรู เป็นหลายคัน ยังไม่มีใครเคยแตกสักคัน ได้แต่อึ้งหมดคำพูด ถอดทิ้งครับ ไม่กล้าเอามาลงขายให้ใครเสี่ยงใช้ต่ิด้วยครับด้วยครับ
 
- 
				ส่วนตัวผมแล้ว จากภาพ งานที่เป็น Safety part แล้วมีอาการร้าวถือว่าเป็นเรื่องที่ "ผิดปกติ" นะครับ  และไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจครับ  เพราะ Safety part ถ้าเกิดความเสียหายแล้ว ในโรงงานประกอบ หรือโรงเหล็กหล่อ ถือว่าอันตรายมากครับ  เหล็กที่นำมาหล่อใช้ทำจานเบรคจะมีลักษณะแข็งเปราะครับ  แต่ยังไงเอาใจช่วยครับพี่
 เรื่อง Lot การผลิต ลองดูที่ตัวจานเบรคแถวๆ น๊อตล้อครับ คิดว่าน่าจะมีนะครับ  เพราะจะได้ทวนสอบถึง Lot การผลิตได้ เวลาเกิดปัญหาครับ
 
 ขอบคุณครับพี่ต้อง ผมก็ไม่กล้าใช้ต่อครับ แต่เรื่องคิดจะเคลมคงไม่ได้ น่าจะติดเงื่อนไขเย๊อะครับ