Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: Rummon29 ที่ 19 สิงหาคม 2018, 15:42:11
		
			
			- 
				 :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ  :sd23:
 
 พี่ๆท่านใด เคยหรือมีประสบการณ์ กับการวางเครื่องยนต์ใหม่ให้กับน้องปาบ้างคร้าบ? รบกวนเข้ามาแชร์ประสบการณ์หน่อยจร้า
 
 
 คือตอนนี้เจ้าน้องปา อายุอานามก็ร่วมๆจะ 10 ปีละครับ  :sd21:...เครื่องยนต์วิ่งมา 3xx,xxx กว่าโล ....ความแก่ของเครื่องเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ...เลยกำลังดูๆเรื่องการยกเครื่องใหม่ครับ  :sd42:
 
 ..แต่กลัวว่าทำแล้วไม่จบ..จะกลายเป็นรถรักอู่..อันนี้ไม่เอาน้าาาา  :sd21:
 
 รถผม ดีเซล 2.5 ตัวเก่า (ไม่มี VG Turbo ) ครับ มีข้อสงสัยครับว่า
 
 :sd10:  1. มีท่านใดเคยวางเครื่องใหม่บ้างครับ? แล้วจบมั้ย? จุกจิกรึเปล่า? ..และมีที่ไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ?
 :sd06:  2. มีเครื่องที่แนะนำมั้ยครับสำหรับเจ้าปา? ..เดิมๆ 2.5ดีเซลตัวนี้ผมว่ามันค่อนข้างอืด(มาก)..ยิ่งตอนบรรทุก 7 คน+ของเต็มคันนี่ แซงไม่ไปเลย 55555 ...หนึ่งในสาเหตุที่ใจมาทางยกเครื่องใหม่เพราะเผื่อว่าจะได้เครื่องที่แรงมากขึ้นครับ ? ...หรือว่าไปหา V6 3.0 ของปาฯ มาใส่จะดีมั้ยครับ? (ไม่ทราบราคา)
 :sd21:  3. ถ้าการวางเครื่องใหม่ (อาจจะรวมชุดเกียร์) ..มันน่าจะมีความต่างของรอบเครื่อง บลาๆ.. ยังงี้จะไม่ส่งผลถึงสมองของรถหรือครับ? (มันจะรวนมั้ย?) แล้วเข็มชี้รอบเครื่องที่หน้าปัดอีก? ...หรือว่าเปลี่ยนแล้ว ควรทำเกียร์กระปุก จะดีกว่ามั้ย? (หรือว่าไม่เกี่ยวกันครับ?)
 
 ตอนนี้สงสัยเท่านี้ก่อนจร้า... ยังไงขอขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆ ล่วงหน้านะค้าบบ
 ท่านใดอยากเสนอแนะเพิ่มเติมก็น้อมรับฟังนะครับผม  :sd23: ขอบคุณมากครับ  :sd10:
- 
				รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี
			
- 
				  มารอเก็บข้อมูลคับ อยากได้ข้อมูลเครื่องดีเซลเพื่อแนวทางบำรุงรักษา (เพิ่งมาหัดใช้ดีเซลน้องปามือสองเป็นคันแรกได้เดือนกว่าแล้ว).. :L4398:
			
- 
				รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี
 
 
 ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:
- 
				ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:
 
 
 รถผมก็ 2500  140 แรงม้า    แรงบิด 320Nm  ที่รอบ2200+ ครับ   ไม่แย่หรอกครับถ้าลองเพิ่มอัตราเร่งก่อนลองเดินตามแนวทางเพื่อนๆดูครับ
 
 ลองให้มาอยู่แถวๆที่  2500  170-180แรงม้า   แรงบิด 5-600Nm   ที่รอบสัก1400+   ก็ขับสนุกกว่าเดิมเยอะแล้วครับ
 
 แต่ถ้า 3200 มาแต่งแบบนี้ด้วย   ยิ่งดีกว่าอีก
 
 หลังจากนั้นเตรียมตัวเลยนะครับ  อาจจะตามมาเพียบ   เบาะ ท่อ ล้อ ยาง โช๊ค สปริง และอื่นๆ
 
 :L2748:
- 
				ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์   เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ  เครื่องดีเซล 4100 cc.  4สูบ  แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)   
 
 Power    150 Hp@3400 rpm
 
 Torque  280 lbs-ft@1800 rpm  (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)
 
 เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ
 
 
- 
				ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์   เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ  เครื่องดีเซล 4100 cc.  4สูบ  แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)   
 
 Power    150 Hp@3400 rpm
 
 Torque  280 lbs-ft@1800 rpm  (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)
 
 เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ
 
 :L4399: :L2758:
- 
				แรงบิด 500 NM ที่ 1400 Rpm
 ใส่กล่องหรือรีแมพ ครับ
- 
				ลองดูแนวทางปรับปรุงเครื่องเดิมให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นน่าจะประหยัดงบและจบกว่ายกเครื่องใหม่นะครับ
 
 เปลี่ยนโบ+หัวฉีด+ใส่กล่องพ่วงหรือรีแมฟ บูสสัก 25 ทำประมาณนี้ผมว่าจะไม่อยากยกเครื่องใหม่ก็เป็นได้  ;D
- 
				ขอเก็บข้อมูล ไว้เป็นแนวทางครับ  ;D :L2734:
			
- 
				แนะนำ ว่ารื้อเครื่องมาโอเวอร์ฮอน ขยายลูกสูบเปลี่ยนtrubo ทำเครื่องไหม่ น่าจะดีกว่าน่ะครับ 
 รถผมใช้มา3หมื่นน้ำดัน 7หมื่น รื้อเครื่องมา ทำ ปาเจโร่ my14  ขับสนุกไปอีกแบบ น่ะครับ
 ปล. อย่าไปวางเครื่องเลย ซ่อมใช้หาช่างเก่งๆ ดีกว่าครับ
 ปล.1 ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ