เก็บตกจากความซนของ 2 หนุ่มพี่อ๊อดย้ำนักย้ำหนาว่า  เวลาถอดพวงมาลัยให้ระวังอย่าให้ clock spring เคลื่อนตัว  หรือห้ามถอดออกมาถ้าไม่จำเป็น   และให้ระวังอย่างมากเพราะมันเป็นจุดหมุนมีสายแพอยู่เยอะและระยะการหมุนมีผลต่อการควลบคุมปุ่มต่างๆบนพวงมาลัย
แต่แล้วในแมวป่าของผมเอง   มี  2 หนุ่มผู้หาญกล้ากำลังจะเปลี่ยนพวงมาลัยเป็น momo เพื่อถอดของเก่าไปแต่งองค์ทรงเครื่อง  พอใส่เข้าไปมันไม่พอดีขยับซ้าย ขยับขวา  ดันหน้า ดันหลัง  ..... ผลคือ ฝาclock spring ผ่าครึ่งกระเด้งออกมาสายแพกระจุยหลุดออกมาหมด  ยิ่งกว่าจุดที่พี่อ๊อดบอกให้ระวังไว้อีก 
ภาพนี้แสดงให้เห็นอาการตกใจอย่างมาก เครียด...งานเข้า..จะกลับบ้านอย่างไร  จะไปต่ออย่างไร  จะทำกันอย่างไร  สังเกตุสีหน้า  

**แต่แล้ว  มือ DIY ปามาเนียไม่มีคำว่าท้อถอย   เดินหน้าต่อทั้งที่ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ  จะหาของใหม่เปลี่ยนก็ไม่ได้มีขายทันที  พวงมาลัยก็ใส่กลับคืนไม่ได้  จะขับกลับกันอย่างไร   เล่นกันจนตะวันตกดิน  สำเร็จครับ   จบหลักสูตร Clock spring และขอขอบคุณพี่กอบมือผ่าพวงที่ตกใจไปด้วยกัน
**ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น   เราจะไม่กลัวปัญหา clock spring อีกต่อไปครับ  รู้ใส้ในหมดแล้ว 
 
  
 