สวัสดีปีใหม่ เพื่อนสมาชิกปามาเนีย
วันนี้มานำเสนอยางตัวหนึ่งที่เคยออกมาตั้งแต่ปี 13-14 ตอนนั้นเคยลองมันแปลกๆ  ตอนนี้เพิ่งรู้ว่ามันเหมาะกับแนวไหนและเข้าใจบุคลิกของยางตัวนี้แล้ว
จึงขอเสนอทางเลือกใหม่ของยางแก้มสูงที่ฟิลลิ่งดีใกล้เคียงล้อ 20-22  แต่ไม่นุ่มแบบ  Cooper AT3 นะ   มันคือ Cooper S/T Maxx
ตั้งแต่เล่นกับ pajero sport มานั้นค่อนข้างชอบเวลามันขึ้นและฟิลลิ่งการขับที่มุดดีคล่องตัว ปราดเปรียว  เมื่ออัตราเร่งรถตอบสนองดีๆ  และยางที่ลองมาแล้วชอบและสวยมาก
คือ Cooper LTZ  275/55R20  แต่ตัวที่สวยสุดของ LTZ คือ Cooper LTZ  305/40R22  เป็นยางแก้มบาง ชนิด AT และไม่ตัวหนังสือดำ   ผ้าใบหลายชิั้นแก้มแข็ง  ฟิลลิ่งกระชับมากๆ
เมื่อเติมลมยาง  35 ทั้ง 4 ล้อ ( ส่วนตัว LTZ ที่เป็นขอบ 18 กับขอบ 17  แก้มสูงไปหน่อย  ส่วนตัวแล้วแก้มยางยังสวยไม่โดนใจแบบ ToYo)


ต่อมาคือยางผมใส่มาปี13   ได้รอบการเปลี่ยนยางแล้วแต่ปรากฏว่าไม่สามารถหายางใหม่ LTZ 305/40 22 ได้เลย   ส่วนยางที่หาได้มักเป็น HT  ส่วน AT ก็มีตัวเลือกหนึ่งแต่แก้มไม่สวยแบบ LTZ 
ทราบมาว่า cooper จะออกยาง LTZ 22 ตัวใหม่มาก็รอ รอ รอ  ผ่านไป 6 เดือนส่งยางค้าง stock ปี 14 มาล่อใจด้วยราคาพิเศษ555   แต่ผมเลือกรอ  รอ รอ  จนเกือบครบปี   ยางที่ติดรถอยู่นั้นก็ยังสภาพดี
ดอกหนา แต่ด้วยตัวเองขับรถมุดบ่อยและค่อยข้างเร็วเลยอยากได้ยางที่สดตลอดเวลาเลยมองหายางใหม่ปีใหม่ๆ   และอีกปัญหาคือรถผมเปลี่ยนใส่คาลิปเปอร์เบรคใหญ่  ทำให้มีปัญหาเวลาเปลี่ยนล้อมากๆ
เพราะล้อจะเบียดคาลิปเปอร์    เมื่อถึงวันที่ต้องเลือกเลยมองหายางสวยๆ เช่น cooper  ST Pro  เพราะเคยขับของพี่เดย์ซ่า ไปกลับ ชัยนาทหลายรอบ   ชอบมาก  แต่เวลาเบรคช่วงความเร็วแล้วให้หยุดเลยนั้น
มีบางจุดที่ไม่ค่อยชอบเนื่องจากดอกยางให้ตัวได้    แต่ยอมรับงว่าเสียงไม่ดังนะ   นิ่มด้วย (เหตุที่เลือก cooper เพราะ  รูปทรง , ราคาและคุณภาพ  มันอยู่ในเกณฑ์ที่พอใจส่วนตัวนะครับ)และมีเพื่อปาเจโร่ เป็น
ศูนย์บริการของ Cooper ด้วย    ส่วน ST Pro นั้นพอผ่านไปสักระยะเริ่มมีเสียงดังหึ่งๆแล้วแต่ก็ไม่มากมายเท่าไหร่   เลยเอาไว้เป็นตัวเลือกสุดท้าย  การเลือกของผมคือเลือกด้วยเหตุผลคุ้มราคาและตามใจชอบ
ด้วยนะครับ
เมื่อวันที่ลงจาก22  มองหา 20 กับยาง LTZ 285/50R20  และมองหา 18 กับยาง ST Pro  เพราะอยากสวยและให้เข้ากับกันชนหน้า555   แต่พอมาคิดเรื่องการใช้งานจริงที่ขับเองบนถนนเรียบเลยมองทางเลือกยาง 
AT ที่สวยและแก้มแข็งไม่ย้วย   จนวันหนึ่งได้เจอพี่ซี PPK Racing ชวนไปโรงงานและเป็นผู้นำเข้า FOX และ Method Wheel ชวนไปเที่ยวและพาไปกินข้าวพร้อมทดสอบโช๊คFOX และเอาล้อ Method ที่ใส่รถโชว์เมื่องานที่ผ่านมามาให้ดูเพราะเห็นว่าอยากได้ล้อ20 ดีๆเบาๆ    เขามีอยู่ 2 - 3 ชุด  แต่ชอบ 2 ตัวนี้   ขอบ20  กับขอบ17

พอเห็นล้อ Method Roost แล้วใช่เลยเพราะ ผมเคยตามหาขอบ 20 หรือ 18  แต่ offset มีแต่ -15  -12  ทั้งนั้นเลย   ที่ชอบเพราะดูล้อ Method Race ของ Subaru แล้วชอบมาก



สรุปพี่ซี  เลยบอกว่าเอาไปใส่ดูก่อนว่าใส่ได้ไหม, จะติดคาลิปเปอร์ไหมและเอาไปทั้งยางเลย    แต่พอดู spec ตัว Method Con6 ขอบ20 แล้ว  ก้านเบียดคาลิปเปอร์มาก    เลยต้่องเอา 17 ออฟ 0 มาพร้อมช่วงก้านโค้งออก
พ้นคาลิปเปอร์พอดี  เลยเอามาลองและหากชอบจะสั่งนำเข้าขอบ 18  หีือ 20  ค่อยว่ากัน (แต่ฟังราคาล้อรุ่นนี้แล้ว  แพงจังสำหรับของ 18 - 20)   แต่พอพี่ซี บอกว่าถ้าชุดนี้ใส่ได้นะ   ให้พี่นะราคาแบบว่าต้องร้อง " จริงเปล่า เอาเลยนะ "  เขาเลยบริการใส่รถส่วนตัวมาส่งให้ถึง กทม.



มาถึงเลยแวะร้านพี่ป๊อบ ให้ช่างรอเดี๋ยวจ่ายOTให้ 5555    เพื่อทดสอบใส่เลย  ส่วนยางว่าจะลองเล่นยาง BAJA Cross ของ Cooper ST Maxx เพราะสเปคเดียวกับ LTZ แต่ราคาแพงกว่า AT3 พอสมควร
สรุปใส่ตัว 17 offset 0 ไม่ติด  ล้นนิดๆ

พี่ซี PPK Racing บอกว่า  ให้ไปลองก่อนยางตัวนี้ยางใหม่และหากผมชอบยางตัวนี้   ล้อรวมยาง xx,xxx บาทพอ  (ได้ยินราคาแล้ว  ตอบรับทันที555)

 
  
  
  
  
  
 