
ตกใจ!กันใหญ่  อย่าตื่นตะหนกกันซิครับ   อย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน
*วาว์ลน้ำที่แนะนำให้เปลี่ยน  คือวาว์ลน้ำแบบเดิมนะครับ   อย่าเอาวาว์ลน้ำผิดสเปคเปิดเร็วมาใส่เพื่อหวังผลด้านความร้อนที่ลดลง
*ที่แนะนำให้เปลี่ยนเพราะมีเรื่อง defect part อยู่บางล็อตแต่ไม่มีผลต่อการใช้่รถตามกฏจราจรทั่วไปอย่างแน่นอน   และหากพลาดพลั่งขึ้นมาทางศูนย์พร้อมดูแล
* SMG response เร็วกว่า sensor และ เข็มหน้าปัด  3-5 องศาในช่วงสวิงแต่จะเทียบเท่าในช่วงต่อเนื่อง     แต่เข็มหน้าปัดคอนโซลเป็นแบบแผ่นเหล็กรับความร้อนจึงมัปฏิกิริยากับขดสปริงในการขยับตัวหมุน   แต่จะถึงจุดนั้นมันจะทำงานเมื่อตอนถึงจุดเดือนของน้ำหล่อเย็นคือที่มากกว่า  120+ water temp
* รถคันไหนที่เดินเบาหรือออกตัวธรรมดา  แล้ว engine temp อยู่ที่ช่วง 89-92 , พอช่วงรอบเค้น 1200-2500 rpm. ความร้อนมาอยู่ที่  96-98  , พอรอบยืนพื้นที่  2500 rpm ความร้อนตกลง  93-95 , พอเร่งความเร็วที่  160-170 ความร้อนขึ้นไป 98-102    อาการแบบนี้ขอเคลมวาว์ลน้ำเลย (แต่หากไม่อยากเสียรมณ์กับการสรุปตรวจเช็คของศูนย์  ก็ ซื้อใหม่ครับ 7-800 บาท)
* เรื่องการเปลี่ยนหม้อน้ำที่ใหญ่กว่าเดิม  แนะนำครับเพื่อถ่ายเทให้เร็ว   แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ไม่ร้อน   แต่ทำให้ร้อนช้าฟังดูดีกว่า
* น้ำยาฟรีปั๊มไว้ที่หลัง    เดี๋ยวเล่าให้ฟัง