รออาจาร์ยโออีกคน
   อารายพี่อ้วน เป็นอาจารย์ตั้งแต่เมื่อไหร่  ผมยังใช้ปาแตนๆ บ้านๆอยู่เลย
  ตอบพี่บอย   โช๊ค กับ สปริง เปลี่ยนอย่างใหนก่อน
            ต้องเป็นโช๊คครับ  โช๊ค ทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง  หากเปลี่ยนโช๊ค สปริงไม่ได้เปลี่ยน ผลคือได้การเกาะเพิ่มขึ้นจากความหนึดของโช๊ค
 ลดอาการโคลงเคลงได้ดี แต่ยังมีอาการเอียงตัวของรถอยู่มากขณะเข้าโค้ง
            หาก เปลี่ยนสปริงก่อน มีผลทำให้การรับน้ำหนักดีขึ้น การกระแทกกับการยุบตัวน้อยลง แต่โช๊คเดิมจะหยุดสปริงไม่อยู่ทำให้รถมีอาการโยนขึ้นลง
      หลายครั้ง หากเข้าโค้งจะรถจะเอียงน้อยลง แต่จะได้อาการร่อนๆ แถหลุดออกจาโค้งได้ ทางตรงคอสะพาน คล้ายกับควบม้า ส่วนใหญ่ไม่นิยมทำกัน 
            หากงบน้อย เปลี่ยนไปทีละขั้นก็ได้  โช๊คหลัง สปริงหลัง โช๊คหน้า สปริงหน้า หรือหารับต่อจากพี่ๆ  มีหลายท่านที่อยากปล่อยโดอยู่ ต้องการที่จะ
    ไปใส่ฟูลเซ็ท EMU เนื้อคู่หาไม่ยาก วนเวียนกันอยู่ในกลุ่มนี่แหละครับ