สุดยอดมากพี่หยก  พี่เห็นความแตกต่างของ HKS กับกรองเดิมและแคตเดิมหรือยังครับ (ต้องแคตเดิมด้วยนะครับ)
ที่พวกเราทดสอบกันมาดังนี้
-แบบ1.  ท่อเดิม  ทะลวงแคต..................OK  ไหลลื่น  รอบมาเร็วดี  ปลายไม่อั้น
- แบบ 2. ท่อเดิม ทะลวงแคต + กรองแต่ง...................OK รอบมาเร็วขึ้น  ปลายไหลดี  ควันน้อยลงแต่รอบต่ำๆไม่ค่อยพุ่งต้องเลี้ยงรอบ(และแรงบิดรอบต่ำๆหายไปเยะ)
- แบบ3. ท่อเดิม + กรองแต่ง........................ดีกว่าแบบแรก  แต่ไม่เท่าแบบ 2
- แบบ 4. ท่อเดิม แต่งหม้อพัก ....................ดีกว่าแบบ 1 2 3
- แบบ 5.  ท่อ HKS hi /  แคตเดิม / กรองแต่ง.................แรงดี ต้น กลาง ปลาย
- แบบ 6.  ท่อ HKS hi /  แคตเดิม / กรองเดิม.................แรงดีกว่า ทั้งต้น ทั้งกลาง ทั้งปลาย  และมีแรงบิดรอบต่ำที่ดีมากๆ
- แบบ 7.  ท่อ HKS hi /  ทะลวงแคต .................ก็ดีแต่ไหลไม่เร็วเท่ามีแคต 
**สำหรับกรองแต่ง(ไม่นับเรื่องกันละออง)   ใส่แล้วแรงดีเมื่อมีรอบสูง  ควันน้อยลงเมื่อรอบปลาย  ไหลดี ( แต่รอบต่ำๆสู้กรองเดิมไม่ได้ เช่นรถติดๆในเมือง   ขับรถขึ้นลาดจอด  กรองเดิมแตะคันเร่งเบาๆก็ขึ้นนได้แล้วไม่ต้องเร่งส่งให้เสียงดัง  หรือรถติดๆกรองเดิมออกตัวพุ่งกว่าเห็นๆ)